Top 30+ địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất năm nay

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Du lịch Đà Lạt bao nhiêu năm qua vẫn chưa bao giờ hết hot đối với các tín đồ du lịch. Những năm qua, tại Đà Lạt ngày càng có nhiều địa điểm vui chơi, check-in được khai thác phục vụ du khách. Vậy hiện nay, có những địa điểm du lịch Đà Lạt nào thu hút du khách? Trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu những điểm dừng chân thú vị nhất tại xứ hoa đào. 

1. Thác Datanla

Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch Đà Lạt mộng mơ, hòa mình vào thiên nhiên thì thác Datanla là địa chỉ không thể bỏ qua. Đến đây bạn sẽ được nhìn ngắm tận mắt dòng nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống cùng phong cảnh núi rừng nên thơ bao quanh. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm hệ thống máng trượt xuyên rừng vô cùng thú vị và hồi hộp cùng nhiều trò chơi hấp dẫn khác. 

Địa chỉ thác Datanla: Quốc lộ 20, đèo Prenn, P.3, TP. Đà Lạt.

top địa điểm du lịch đà lạt
Thác Datanla thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

2. Núi Langbiang 

Núi Langbiang được người dân địa phương ví von là trái tim của Đà Lạt. Ngọn núi này không chỉ sở hữu độ cao hùng vĩ mà cảnh vật trên núi cũng rất nên thơ. Chính vì thế mà từ lâu đây đã là một điểm du lịch Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích. Đến với ngọn núi này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động như leo núi, dã ngoại,…

Địa chỉ núi Langbiang: thị trấn Lạc Dương, H. Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng.

3. Vườn Thú ZooDoo

Nếu bạn đi Đà Lạt cùng gia đình và có trẻ nhỏ thì vườn thú ZooDoo sẽ là địa điểm vô cùng hấp dẫn. Đây là địa điểm 2 trong 1 với mô hình vườn thú kết hợp quán cà phê rất thú vị. Không chỉ thu hút du khách bởi không gian thoáng đãng, sạch sẽ với nhiều bạn động vật, giá vé tại vườn thú này cũng rất phải chăng. 

Địa chỉ vườn thú ZooDoo: Tiểu khu 94A, Lạc Dương, Lâm Đồng.

các địa điểm du lịch đà lạt
Những bé thú đáng yêu tại vườn thú ZooDoo Đà Lạt

4. XQ Đà Lạt Sử Quán

XQ Sử Quán là một trong những điểm du lịch Đà Lạt nhận được rất nhiều phản hồi tốt của du khách trong những năm gần đây. Với vị trí ngay trung tâm thành phố, XQ Sử Quán có lối kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Đối với những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh thì đây chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua.

Địa chỉ XQ Sử Quán: số 80A đường Mai Anh Đào, phường 9, TP. Đà Lạt.

5. Vườn Ánh Sáng Lumiere

Vườn ánh sáng Lumiere với không gian lung linh, tráng lệ chính là địa điểm check-in được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Với những chùm đèn kết hợp cùng màn chiếu, bước vào khu vườn ánh sáng bạn sẽ phải thốt lên ấn tượng trước không gian quá mức huyền ảo này. Đối với những bạn yêu thích quay phim, chụp ảnh thì chắc chắn đây sẽ là thiên đường để bạn tạo nên những bức ảnh, video triệu view. 

Địa chỉ Vườn Ánh Sáng Lumiere: 222B Mai Anh Đào, phường 8, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

6. Đồi Robin 

Nếu đã đến đèo Prenn thì chắc chắn du khách không nên bỏ qua đồi Robin mộng mơ. Đây là một trong những ngọn đồi nổi tiếng hàng đầu tại Đà Lạt hiện nay. Bước lên đồi, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước phong cảnh thiên nhiên, cỏ cây xanh mát. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn được nhiều du khách bình chọn là đẹp nhất Đà Lạt. 

Địa chỉ đồi Robin: Số 1 Đống Đa, P.3, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

những địa điểm du lịch đà lạt
Đồi Robin với cảnh sắc thiên nhiên xanh mát

7. Cổng Trời Bali Green Hills

Sau khi ghé đồi Robin thì các du khách đừng quên ghé Cổng trời Bali Green Hills nhé. Địa điểm check-in này nằm ngay bên trong khu nghỉ dưỡng Greenland 2. Đây là một trong những điểm chụp ảnh mà rất nhiều bạn trẻ khi đến Đà Lạt đều không thể bỏ qua. 

Địa chỉ Cổng Trời Bali Green Hills:  Đồi Robin, P.3, Tp. Đà Lạt.

8. Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm được mệnh danh là một trong các hồ nước tự nhiên đẹp nhất tại Đà Lạt. Ngoài ra, hồ Tuyền Lâm còn được biết đến như là lá phổi thứ hai của thành phố ngàn hoa bởi cây cỏ vây quanh hồ và làn nước trong xanh. Đến đây, bạn có thể thỏa sức dạo bước quanh hồ, tận hưởng không khí trong lành hoặc tham gia các hoạt động như chèo thuyền,… 

Địa chỉ hồ Tuyền Lâm: Phường 4, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

9. Làng Cù Lần

Nép mình dưới một thung lũng xinh đẹp, làng Cù Lần là địa điểm du lịch Đà Lạt mà du khách gần xa mỗi khi đến xứ hoa đào đều lựa chọn ghé thăm. Đây là khu dã ngoại có khung cảnh vô cùng tươi đẹp với nhiều cây cối và các loài hoa đặc trưng của Đà Lạt. Đến đây, du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như cưỡi ngựa, thả diều, chụp ảnh check-in,…

Địa chỉ làng Cù Lần: thôn Suối Cạn, Xã Lát, H. Lạc Dương, Lâm Đồng.

địa điểm du lịch tại đà lạt
Làng Cù Lần – điểm đến hấp dẫn nhiều du khách tại Đà Lạt

10. Đường Hầm Điêu Khắc

Đường hầm điêu khắc tại Đà Lạt còn có tên gọi là đường hầm đất sét. Đây là một trong những điểm vui chơi thu hút rất đông khách du lịch khi đến Đà Lạt. Đường hầm này được hình thành từ nhiều tác phẩm làm từ đất sét, mang lại một vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng đối với mọi người. 

Địa chỉ đường hầm điêu khắc: Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

11. Dalat Golf Café

Dalat Golf Cafe là điểm vui chơi tổng hợp, được nhiều khách du lịch yêu thích. Đặt chân đến đây là bạn đã có thể gần như thu trọn thành phố mộng mơ vào tầm mắt. Du khách có thể cùng bạn bè hoặc người thân đến đây vào bất cứ thời gian nào trong ngày cũng đều có thể tận hưởng những khoảnh khắc khó quên. 

Địa chỉ Dalat Golf Café: số 14 Đống Đa, Phường 3, Tp. Đà Lạt.

12. QUE Garden 

QUE Garden là điểm du lịch Đà Lạt dành cho những người yêu thích nghệ thuật bonsai lá kim. Đến nơi đây, du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước khu vườn xinh đẹp theo phong cách Nhật Bản. Những chậu bonsai được uốn nắn thành những tạo hình đẹp mắt sẽ khiến bạn tưởng chừng như đã lạc đến đất nước mặt trời mọc. Ngoài thăm thú vườn cây, du khách chắc chắn sẽ có được rất nhiều ảnh đẹp để kỷ niệm cùng bạn bè. 

Địa chỉ QUE Garden: Phường 10, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

các địa điểm du lịch tại đà lạt
Khung cảnh như lạc đến xứ sở mặt trời mọc tại QUE Garden

13. Trang Trại Cún 

Đến Đà Lạt mà không ghé thăm trang trại cún thì sẽ thật là một thiếu sót. Trang trại cún là tên gọi quen thuộc của ngôi nhà chung của 150 bé cún xinh xắn đang sinh sống cùng nhau. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội chơi đùa cùng những bé cún đáng yêu, thưởng thức những món ngon, thức uống hợp khẩu vị và dạo chơi giữa thiên nhiên xanh mát. 

Địa chỉ Trang Trại Cún: Đường Cam Ly, thôn Măng lin, P.7, Tp. Đà Lạt

14. Nhà Thờ Domaine De Marie Đà Lạt

Nhà Thờ Domaine De Marie còn được biết đến với một tên gọi khác là nhà thờ Mai Anh. Nguyên nhân là vì nhà thờ tọa lạc trên con đồi cùng tên. Đây là công trình kiến trúc cổ kính với hai dãy nhà tu viện và một nhà nguyện chính. Với lối kiến trúc mang hơi thở châu Âu, nhà thờ này là điểm check-in của rất nhiều khách khi đến Đà Lạt. 

Địa chỉ: số 1 Ngô Quyền, P.6,Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

15. Vườn Bí Ngô Khổng Lồ

Có thể bạn đã biết Đà Lạt là vùng đất của bí ngô. Thế nhưng bạn đã bao giờ tận mắt nhìn thấy những trái bí ngô siêu to ngoài đời thực chưa? Nếu chưa thì mời bạn đến thăm “Vườn bí ngô khổng lồ” của gia đình ông Phan. Địa điểm du lịch Đà Lạt này không chỉ sở hữu những trái bí ngô khổng lồ, mà còn tg có rất nhiều loại rau củ tươi tốt theo mùa như: cải xoăn, súp lơ,…

Địa chỉ Vườn bí ngô khổng lồ: số 50 Hồ Xuân Hương, phường 12, Tp. Đà Lạt.

những địa điểm du lịch tại đà lạt
Những quả bí ngô khổng lồ thu hút du khách đến Đà Lạt

16. Vùng Cổ Tích Fairytale Land 

Vùng cổ tích Fairytale Land chính là một trong những “thánh địa sống ảo” được nhiều bạn trẻ tìm đến trong thời gian qua. Địa điểm này lấy ý tưởng từ ngôi làng cổ tích của người lùn Hobbit ở bắc New Zealand. Chính vì vậy mà nơi đây luôn ngập tràn sắc xuân với những vườn hoa rực rỡ bao quanh những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh. 

Địa chỉ Vùng cổ tích Fairytale Land: 1D Hoàng Văn Thụ, P.5, Tp. Đà Lạt

17. Thác Pongour

Thác Pongour là một địa điểm du lịch Đà Lạt được đông đảo du khách yêu thích. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của thiên nhiên, với hệ động – thực vật phong phú. Với vẻ đẹp ấn tượng như vậy, thật không ngoa khi thác Pongour được ví là Nam Thiên Đệ Nhất Thác.

Địa chỉ thác Pongour: Thôn Tân Nghĩa, Ninh Gia, Đức Trọng, Lâm Đồng.

18. Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt Tình Cốc là địa điểm có cảnh vật thơ mộng nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt. Đến đây, du khách sẽ được nhìn ngắm những dãy núi đá hoang sơ bao quanh một hồ nước lớn trong vắt. Với cảnh đẹp trời ban như vậy, bạn sẽ luyến tiếc rất nhiều nếu bỏ qua địa điểm du lịch Đà Lạt này.  

Địa chỉ Tuyệt Tình Cốc: Đạ Tông, Đam Rông, Lâm Đồng.

19. Vườn Yêu Đà Lạt

Là một du khách yêu thích phong cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình thì Vườn Yêu Đà Lạt chắc chắn là địa chỉ bạn không thể bỏ qua. Đến đây, bạn sẽ như lạc vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với cây cối và hoa lá xanh mướt. Đi dạo trong khu vườn này bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn, gạt bỏ ưu phiền thường ngày. 

Địa chỉ Vườn Yêu Đà Lạt: số 3C Hoàng Hoa Thám, P.10, Tp.Đà Lạt.

địa điểm du lịch ở đà lạt
Vẻ đẹp nên thơ tại Vườn Yêu Đà Lạt

20. Lạc Tiên Giới

Lạ Tiên Giới mang đến cho du khách một vẻ đẹp rất riêng. Nơi đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm những cánh rừng xanh bạt ngàn cùng những chiếc khinh khí cầu màu sắc rực rỡ. Không gian thoáng đã ở Lạc Tiên Giới rất thích hợp để mọi người “đổi gió” và tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. 

Địa chỉ Lạc Tiên Giới: số 1/3, đường Lâm Sinh, P.5, Tp. Đà Lạt.

>> Xem thêm:

21. Mê Linh Coffee Garden

Mê Linh Coffee Garden là quán cà phê có không gian thoáng đãng và vô cùng thơ mộng. Đây là địa điểm du lịch Đà Lạt rất thích hợp với các gia đình hoặc hội bạn thân. Không chỉ thưởng thức các loại nước uống ngon miệng mà bạn còn có thể check-in rất nhiều ảnh đẹp cùng bạn bè. 

Địa chỉ Cafe Mê Linh: Tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, Tp. Đà Lạt.

22. Thác Prenn Đà Lạt

Thác Prenn còn có tên gọi khác là Thác Tiên Sa. Đây là một trong những thác nước hoang sơ nhất tại Đà Lạt hiện nay. Sự kết hợp hài hòa giữa thác nước hùng vĩ và cỏ cây xanh mướt tạo nên một không gian tuyệt vời cho du khách thưởng lãm. 

Địa chỉ Thác Prenn: Phường 3, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

các địa điểm du lịch ở đà lạt
Thác Prenn là điểm đến của nhiều du khách tại Đà Lạt

23. Đồi cỏ tuyết 

Đồi cỏ tuyết còn được người dân Đà Lạt gọi là đồi cỏ hồng. Đây là điểm du lịch Đà Lạt vô cùng hot và thu hút du khách trong những năm gần đây. Trước khung cảnh ngọn đồi màu hồng lãng mạn, bạn sẽ có những bức hình vô cùng “chất” để khoe cùng bạn bè trên mạng xã hội đấy. 

Địa chỉ đồi cỏ tuyết: Thung Lũng Vàng thuộc xã Lát, Huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

24. Đồi Chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất những năm gần đây thực sự đã trở thành địa điểm check-in không thể bỏ qua của rất nhiều du khách đến với Đà Lạt. Nơi đây gây ấn tượng với khách du lịch bởi vẻ đẹp trong lành và tươi mát của cỏ cây. Đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, quên đi bao mỏi mệt. 

Địa chỉ đồi chè Cầu Đất: Thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, Tp. Đà Lạt.

25. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Linh Quy Pháp Ấn là ngôi chùa vô cùng nổi tiếng tại Đà Lạt. Chùa có kiến trúc đặc trưng của Phật giáo, mang đến cảm giác bình yên và an lạc trong tâm hồn. Ngoài ra, đến đây du khách còn có cơ hội ngắm nhìn tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Địa chỉ chùa Linh Quy Pháp Ấn: Thị trấn Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng.

những địa điểm du lịch ở đà lạt
Chùa Linh Quy Pháp Ấn ẩn trong mây đẹp như tiên cảnh

26. Đà Lạt Farm Milk

Không có vị trí đắc địa nơi trung tâm thành phố nhưng Đà Lạt Milk Farm vẫn là điểm du lịch thu hút rất đông du khách. Với không gian thoáng đãng và nên thơ, bạn có thể cùng bạn bè và gia đình đến đây tận hưởng không khí trong lành và xem những đàn bò sữa nhởn nhơ gặm cỏ. 

Địa chỉ Đà Lạt Farm Milk: Thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm đồng. 

27. Trại Dế Đà Lạt 

Ngoài những địa điểm du lịch Đà Lạt với phong cảnh nên thơ thì trại dế cũng là địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn khi đến mảnh đất này. Đến với trại dế, du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ và vô cùng thú vị. Bạn sẽ hiểu thêm về quy trình chăm sóc, nhân giống và nuôi lớn các loài dế. Có lẽ đây chính là điểm thu hút mà không một địa điểm nào khách có thể mang đến cho du khách. 

Địa chỉ trại Dế Đà Lạt: Xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

28. Làng Hoa Vạn Thành 

Đến thành phố ngàn hoa mà không tham quan làng hoa thì thực sự vô cùng thiếu sót. Đến với làng hoa Vạn Thành, du khách sẽ được chìm đắm trong những cánh đồng hoa bất tận, tận mắt nhìn ngắm nhiều loài hoa xinh đẹp đang khoe sắc. Bạn cũng có thể chọn mua một số loài hoa mà mình yêu thích để mang về làm kỷ niệm cho chuyến đi. 

Địa chỉ làng hoa Vạn Thành: số 40 Vạn Thành, P.5, Tp. Đà Lạt.

các địa điểm du lịch của đà lạt
Làng hoa Vạn Thành với những loài hoa lạ đua nhau khoe sắc

29. Đồi Vô Ảnh

Đồi Vô Ảnh là nơi dừng chân thú vị cho những du khách có tâm hồn bay bổng, yêu thích sự mới lạ. Ngọn đồi này được trang trí bởi rất nhiều những tấm gương đủ hình dáng và kích cỡ. Ngoài ra, du khách còn có thể chụp ảnh cùng đàn piano đỏ, nhà bóng hơi,… được thiết kế vô cùng đẹp mắt, tinh tế và đậm chất nghệ thuật.

Địa chỉ đồi Vô Ảnh: 99 Nguyễn Đình Thi, Dankia, Lạc Dương, TP. Đà Lạt.

30. An Sơn Hồ

Là khu sinh thái nổi tiếng, An Sơn Hồ là địa điểm du lịch Đà Lạt được rất nhiều du khách chú ý. Địa điểm này còn được biết đến với một tên gọi khác là Phượng Hoàng cổ trấn thu nhỏ. Được xây dựng giữa vùng sông nước, An Sơn Hồ luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và khó quên. 

Địa chỉ An Sơn Hồ: Tổ 20, đường An Sơn, Phường 4, Tp. Đà Lạt.

>> Xem thêm:

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về top 30 địa điểm du lịch Đà Lạt mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua. Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thể tìm được cho mình những địa điểm lý tưởng và có một chuyến du lịch Đà Lạt tràn đầy kỷ niệm. 

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.