Mê mẩn với 30+ địa điểm du lịch Mộc Châu không thể bỏ lỡ

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vùng đất cao nguyên Mộc Châu không còn xa lạ với nhiều du khách khi sở hữu vẻ đẹp “hiếm có khó tìm”. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ dẫn dắt bạn đọc khám phá 30+ địa điểm du lịch Mộc Châu đảm bảo đã đến là không muốn về luôn đấy nhé!

1. Đỉnh Pha Luông

Tuy không hùng vĩ bằng những ngọn núi khác ở phía Bắc nhưng đỉnh Pha Luông vẫn được mệnh danh là “nóc nhà của Mộc Châu”. Đây vốn là ranh giới tự nhiên giữa Việt Nam và Lào nên bạn có thể quan sát toàn cảnh bản làng, núi rừng và thảm thực vật của cả hai quốc gia.

  • Địa chỉ: X. Chiềng Sơn, H. Mộc Châu, Sơn La.
các địa điểm du lịch mộc châu
Đỉnh Pha Luông có danh xưng mỹ miều là “Nóc nhà Mộc Châu”

2. Ngũ Động Bản Ôn

Sở dĩ gọi là Ngũ Động vì sở hữu 5 hang động đá vôi nằm sâu dưới núi và được người dân tại đây phát hiện sau cơn lũ lịch sử năm 2006. Những hang động này tương ứng với ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp và không kém phần hoang sơ.

  • Địa chỉ: Bản Ôn, TT. Nông Trường Mộc Châu, H. Mộc Châu, Sơn La.
những địa điểm du lịch mộc châu
Ngũ Động Bản Ôn mang một vẻ đẹp kỳ vĩ

3. Đồi chè Trái tim 

Một địa điểm du lịch Mộc Châu và bạn không thể bỏ qua khi đến đây đó chính là đồi chè Trái tim. Gọi như vậy là vì đồi chè được tạo thành hình trái tim tượng trưng cho tình yêu và sức sống mới. Tuy nhiên, thời điểm tháng 1 – tháng 3 là lúc chè đã đâm chồi, khó để săn những tấm hình đẹp.

  • Địa chỉ: Bản Ôn, TT.  Nông Trường Mộc Châu, H. Mộc Châu, Sơn La.
địa điểm du lịch ở mộc châu
Đồi chè trái tim là nơi bạn “săn” những tấm hình đẹp

4. Thung lũng Mận Nà Ka

Nà Ka là nơi sở hữu thung lũng mận được đánh giá là đẹp nhất Mộc Châu. Từ giữa tháng 1 – cuối tháng 2, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thung lũng phủ đầy sắc trắng hoa mận đẹp như tranh vẽ. Tháng 4 – tháng 5 là lúc mận chín – thời điểm bạn có thể thưởng thức những trái mận tươi ngon chín mọng.

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 104, TT. Nông Trường Mộc Châu, H. Mộc Châu, Sơn La.
các địa điểm du lịch ở mộc châu
Thung lũng Mận Nà Ka được bao phủ bởi sắc trắng

5. Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng là địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng bởi những cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. Hồ Bản Áng ở cạnh bên với mặt nước trong vắt như gương, bao quanh là rừng thông bạt ngàn mát mẻ, yên bình. Du khách đến đây có thể thỏa sức tham quan hay chèo thuyền, cắm trại,…

  • Địa chỉ: Bản Áng, X. Đông Sang, H. Mộc Châu, Sơn La.
những địa điểm du lịch ở mộc châu
Rừng thông Bản Áng với thiên nhiên đẹp như tranh

6. Mộc Châu Happy Land

Mộc Châu Happy Land được biết đến là khu vui chơi giải trí sở hữu thung lũng hoa lớn nhất Mộc Châu. Nơi đây còn có trại cừu để check-in chụp ảnh và khu vực homestay để nghỉ ngơi, lưu trú.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 43, X. Mường Sang, H. Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 097 758 88 86.
địa điểm du lịch tại mộc châu
Mộc Châu Happy Land – Nơi sở hữu thung lũng hoa tuyệt đẹp

7. Thác Tạt Nàng

Thác Tạt Nàng là dòng thác ẩn mình phía sau những ruộng bậc thang xanh ngắt với vai trò bơm lúa cho ruộng mùa quanh năm. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp hay những căn nhà sàn đơn sơ giữa bầu không khí trong lành.

  • Địa chỉ: 6 Cũ, Chiềng Iêng, H. Mộc Châu, Sơn La.
các địa điểm du lịch tại mộc châu
Thác Tạt Nàng mang vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần hoang dại

8. Đồi chè Ô Long 

Đồi chè Ô Long còn được gọi là Đồi chè Tân Lập cũng có tạo hình trái tim đẹp mắt. Du khách khi đến đây tham quan có thể thả mình giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ hay khám phá quá trình sản xuất chè.

  • Địa chỉ: Tiểu khu 34, X. Tân Lập, H. Mộc Châu, Sơn La.
những địa điểm du lịch tại mộc châu
Đồi chè Ô Long không còn xa lạ với nhiều du khách khi đặt chân đến Mộc Châu

9. Cầu kính tình yêu

Cầu kính tình yêu là địa điểm du lịch Mộc Châu đáng để đến khi ứng dụng công nghệ 5D lên những tấm kính trong suốt dưới chân. Do đó, du khách khi đặt chân lên sẽ ngạc nhiên như mình đang đứng lơ lửng giữa không trung, vừa được ngắm nhìn cảnh quan bên dưới, vừa là cơ hội để thử thách lòng can đảm.

  • Địa chỉ: X. Mường Sang, H. Mộc Châu, Sơn La.
địa điểm du lịch của mộc châu
Cầu kính tình yêu ứng dụng công nghệ kính 5D hiện đại

10. Hang Dơi

Hang Dơi được đánh giá là hang động đẹp nhất Tây Bắc. Bởi lẽ ngoài những thạch nhũ có nguồn gốc tự nhiên thì hang còn được biết đến là di chỉ khảo cổ – nơi phát hiện nhiều cổ vật của những người Việt thời xa xưa.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 6, TT. Mộc Châu, H. Mộc Châu, Sơn La.
các địa điểm du lịch của mộc châu
Hang Dơi chứa nhiều di tích khảo cổ của người xưa

11. Hang Ma

Sở dĩ gọi là Hang Ma vì nơi đây có hệ thống gồm 80 hang động tự nhiên chứa những quan tài bằng gỗ của người Xá. Những chiếc quan tài này đã có niên đại đến 500 năm và nhiều bí ẩn khác chờ đợi du khách khám phá!

  • Địa chỉ: X. Suối Bàng, H. Mộc Châu, Sơn La.

12. Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu

Vườn hoa nhiệt đới ở Mộc Châu là mô hình kết hợp giữa vườn hoa và nông trại. Với diện tích hơn 12ha, nơi đây trồng nhiều loài hoa quả nhiệt đới dưới đôi tay chăm sóc tỉ mỉ của các nghệ nhân.

  • Địa chỉ: Bản Búa, X. Đông Sang, H. Mộc Châu, Sơn La.

13. Chợ Lào Lóng Sập

Chợ Lào Lóng Sập là khu vực giao thương sầm uất ở cửa khẩu Lóng Sập. Đến đay, du khách có thể tham quan, mua sắm nhiều mặt hàng đa dạng như quần áo, thực phẩm, đồ lưu niệm,…

  • Địa chỉ: Cửa khẩu Lóng Sập, B. Pa Lá, X. Lóng Sập, H. Mộc Châu, Sơn La.

14. Bản Thung Cuông

Bản Thung Cuông vốn là một bản nhỏ có nguồn gốc lâu đời của người Mông. Vẻ đẹp ở đây toát lên bởi con đường vào bản bao phủ bởi đồng cải trắng mênh mông cùng bản làng mờ ảo trong sương.

  • Địa chỉ: TT. Nông Trường Mộc Châu, H. Mộc Châu, Sơn La.
những địa điểm du lịch của mộc châu
Bản Thung Cuông bao phủ bởi đồng cải trắng mênh mông

15. Cao nguyên Mộc Châu – Địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng

Cao nguyên Mộc Châu không còn xa lạ với nhiều du khách khi sở hữu bầu không khí dễ chịu cùng cảnh quan bốn mùa xinh đẹp. Nếu không tin, du khách có thể đến và chiêm ngưỡng những ngôi làng xinh xắn, đồi chè xanh mướt hay mùa hoa mận, hoa đào.

  • Địa chỉ: H. Mộc Châu, Sơn La.

16. Bản Pa Phách

Bản Pa Phách cũng là một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu nhất định không thể bỏ lỡ vì có không gian gần như biệt lập với xung quanh. Đây còn được xem là thiên đường hoa với nhiều loài hoa đặc trưng cho vùng núi Tây Bắc. Tuy nhiên du khách cần lưu ý là đường đi lên đây khá cheo leo, hiểm trở.

  • Địa chỉ: X. Đông Sang, H. Mộc Châu, Sơn La.

17. Thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa không được nhiều người biết đến nên vẫn còn mang đậm nét hoang sơ với mặt nước trong vắt màu ngọc bích và vách đá phủ đầy rêu phong. Đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được dịp đắm mình trong dòng nước mát và tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng. 

  • Địa chỉ: X. Chiềng Khoa, H. Vân Hồ, Sơn La.
địa điểm du lịch mộc châu hot
Trầm trồ với màu nước ngọc bích của Thác Chiềng Khoa

18. Trang trại bò sữa

Đến với Trang trại bò sữa, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy trang trại với quy mô rộng lớn, hàng ngàn con bò sữa được xếp đều tăm tắp trong chuồng. Đặc biệt, bạn còn được cho bò ăn, tự tay vắt sữa,…

  • Địa chỉ: 168 đường Hoàng Quốc Việt, TT. Nông Trường Mộc Châu, H. Mộc Châu, Sơn La.

19. Bản Lóng Luông

Bản Lóng Luông nổi bật với bức tranh thiên nhiên 4 mùa, mùa nào cũng đẹp. Tại đây, du khách còn được dịp thưởng thức hương vị của mận Mộc Châu loại thượng hạng cùng hương sắc rực rỡ của những loài hoa.

  • Địa chỉ: X. Lóng Luông, H. Vân Hồ, Sơn La.
các địa điểm du lịch mộc châu hot
Bản Lóng Luông thoắt ẩn thoắt hiện khi đắm chìm trong những loài hoa

20. Thị Trấn Mộc Châu

Là trung tâm của Mộc Châu, chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị tại vùng đất này. Bạn có thể ngắm nghía nhà cửa, khám phá văn hóa, thưởng thức ẩm thực hay trò chuyện cùng những người dân bản địa,… vô cùng thú vị.

  • Địa chỉ: TT. Mộc Châu, H. Mộc Châu, Sơn La.

>> Xem thêm:

21. Chimi Farm – Nông trại dâu tây

Chimi Farm được biết đến là một nông trại xanh, nơi mà bạn có thể tự tay hái cho mình những trái dâu tây xinh xắn ngọt ngào. Ngoài ra, check-in sống ảo tại nông trại này cũng là một ý kiến tuyệt vời đấy nhé!

  • Địa chỉ: Chimi Bản Áng, Bản Áng, H. Mộc Châu, Sơn La.
  • Giờ mở cửa: 7h – 18h.
  • SĐT: 0829 891 110.

22. Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm là một địa điểm du lịch Mộc Châu đầy thú vị khi bao quanh bởi rừng thưa hùng vĩ nhưng lại phảng phất nét nên thơ của thiếu nữ đôi mươi. Vào thời điểm tháng 4 – tháng 10, không khí ở đây mát lạnh, thác đổ ào ào thích hợp để thăm thú, chụp ảnh.

  • Địa chỉ: RH8R+3WM, QL43, X. Mường Sang, H. Mộc Châu, Sơn La.
những địa điểm du lịch mộc châu hot
Thác Dải Yếm phảng phất nét đẹp nên thơ của người thiếu nữ

23. Thung lũng Mu Náu

Thung lũng Mu Náu có vẻ đẹp tựa như một bức tranh cổ tích với rừng nguyên sinh kết hợp vườn mơ, vườn mận nở rộ. Xuyên qua thung lũng, ta có thể bắt gặp những căn nhà sàn giản dị thấp thoáng cùng tiếng reo vang sáng sớm của những loài chim.

  • Địa chỉ: TT. Mộc Châu, H. Mộc Châu, Sơn La.

24. Cánh đồng Tam giác mạch

Một điều không phải du khách nào cũng biết là Mộc Châu cũng có cánh đồng tam giác mạch đấy nhé! Màu sắc hồng phấn của những bông tam giác mạch vào cả mùa đông lẫn mùa hè đảm bảo sẽ khiến du khách phải say mê.

  • Địa chỉ: Rừng Thông Bản Áng, X. Đông Sang, H. Mộc Châu, Sơn La.
du lịch mộc châu địa điểm
Cánh đồng Tam giác mạch ở Mộc Châu thu hút nhiều du khách đến check-in

25. Cung đường chữ S – Địa điểm du lịch Mộc Châu

Nếu có dịp, bạn hãy thử đi ngang qua cung đường chữ S để ngắm nhìn khoảnh khắc con người và thiên nhiên hòa làm một. Nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đất trời Mộc Châu trùng trùng điệp điệp.

  • Địa chỉ: QL6, X. Lóng Luông, H. Mộc Châu, Sơn La.

26. Vườn hồng Mộc Châu

Vườn hồng Mộc Châu là nơi du khách có thể thưởng thức những quả hồng chín mọng, ngon lành. Đặc biệt là tháng 12, những quả hổng lại trĩu quả nhiều vô số kể.

  • Địa chỉ: Vườn Hồng Thanh Bình, Bản Ôn.
du lịch mộc châu các địa điểm
Vườn hồng Mộc Châu nổi bật với những quả hồng ngon ngọt

27. Làng Nguyên Thủy 

Địa điểm này còn khá mới nên nhiều du khách vẫn chưa biết. Như tên gọi, ngôi làng này có phong cảnh nguyên thủy, hoang sơ chỉ với hơn 15 hộ dân sinh sống. Nếu muốn đến đây, bạn cần phải có sự trợ giúp của một hướng dẫn viên am hiểu.

  • Địa chỉ: Thung lũng Hang Táu, Tà số 2, X. Chiềng Hắc, H. Mộc Châu, Sơn La.

28. Rừng thông Hua Tạt

Rừng thông Hua Tạt là địa điểm du lịch Mộc Châu lý tưởng để bạn thả hồn mình vào đất trời, thiên nhiên. Đặc biệt mỗi sáng thức dậy, bạn sẽ được ngắm nhìn không gian thấm đẫm sương mù cực kỳ huyền ảo.

  • Địa chỉ: X. Vân Hồ, H. Mộc Châu, Sơn La.

29. Núi Mộc

Có dịp đến Mộc Châu thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ Núi Mộc – một địa điểm du lịch còn khá hoang sơ. Tại đây, bạn có thể thăm thú thiên nhiên hoặc có cho mình những bức ảnh ấn tượng.

  • Địa chỉ: X. Phiêng Luông, TT. Nông trường, H. Mộc Châu, Sơn La.

30. Di tích Đồn Mộc Lỵ

Đồn Mộc Lỵ là di tích có ý nghĩa lịch sử to lớn trong cuộc kháng chiến chống Pháp của Việt Nam nói chung và nhân dân Sơn La nói riêng. Nếu yêu thích lịch sử thì du khách không nên bỏ qua địa điểm này.

  • Địa chỉ: quốc lộ 43, H. Mộc Châu, Sơn La.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp 30+ địa điểm du lịch Mộc Châu được nhiều du khách ghé đến để bạn đọc có thể tham khảo. Vua Nệm hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có một chuyến đi ý nghĩa!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM