Chuyện quanh ta

Thác Dải Yếm ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Thác Dải Yếm

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Minh Anh

Vùng Mộc Châu xinh đẹp đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong nhiều năm trở lại đây, trong đó không thể không nhắc đến Thác Dải Yếm – điểm nhấn của vùng đất này. Nếu bạn đang tìm hiểu Thác Dải Yếm  nằm ở đâu, kinh nghiệm du lịch địa điểm này sao cho trọn vẹn nhất thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết nhất.

1. Thác Dải Yếm ở đâu? thuộc tỉnh nào? 

Thác Dải Yếm còn được gọi là “thác Bản Vặt” hay “thác Nàng”, nằm ở vị trí hợp lưu của suối Vặt và suối Bó Sập, bắt nguồn từ khe nước Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu, thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Nói về truyền thuyết gắn với con thác này, người ta kể rằng hơn 700 năm trước, có một cặp đôi yêu nhau thắm thiết. Tuy nhiên khi chiến tranh xảy đến, cả hai đã phải chia cắt. Từ đó, cô gái mỗi ngày đều đến bên dòng thác chờ người yêu ra trận trở về.

thác dải yếm ở đâu
Thác Dải Yếm thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La

Một hôm nọ, trời bỗng nổi cơn mưa bão khiến nước dâng ngập cả ngọn thác khiến cô gái bị cuốn trôi, duy chỉ còn chiếc khăn thêu vương là tín vật tình yêu vương lại gần thác nước. Người dân trong bản vì tiếc thương cho cô gái nên đã đặt tên cho con thác là “Dải Yếm”, trong tiếng Thái cổ nghĩa là “Sợi Yêu”.

Cũng vì gắn liền với câu chuyện cảm động nên thác Dải Yếm đã trở thành nơi “chứng duyên”, đồng thời là điểm đến lý tưởng cho các cặp tình nhân. 

Hiện tại, thác Dải Yếm đang chịu sự quản lý bởi Khu du lịch thác Dải Yếm, giá tham quan thác như sau:

Vé vào cổng:

  • Người lớn, trẻ trên 1,2m: 50.000 VNĐ/vé
  • Trẻ từ 1m – 1,2m: 20.000 VNĐ/vé
  • Trẻ dưới 1m: Miễn phí

Vé check in Cầu kính tình yêu như sau:

  • Người lớn giá 100.000 VNĐ/vé
  • Trẻ từ 1m – 1,2m: 50.000 VNĐ/vé
  • Trẻ dưới 1m: Miễn phí
 Thác Dải Yếm còn có dịch vụ cho thuê áo quần, đồ dân tộc
Thác Dải Yếm còn có dịch vụ cho thuê áo quần, đồ dân tộc

Bên cạnh đó, thác Dải Yếm còn có dịch vụ cho thuê áo quần, đồ dân tộc,… giá khoảng 20.000 VNĐ/bộ. Để có những bức ảnh check in đáng nhớ, bạn có thể lựa chọn trang phục phù hợp cùng người thân, bạn bè nhé.

2. Du lịch thác Dải Yếm này mùa nào đẹp nhất? 

Để chuyến đi thác Dải Yếm trọn vẹn, bạn nên đi trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Vì thời điểm này lưu lượng nước đổ về đây rất lớn, dòng chảy mạnh tạo nên màn nước trắng xoá khiến khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng với hơi nước bốc nghi ngút như sương mờ.

Đặc biệt vào những ngày hè nóng bức, trải nghiệm đứng dưới chân thác hít thở không khí trong lành, cảm nhận hơi nước dịu mát phả vào mặt, thậm chí là hòa mình vào dòng nước mát lạnh sẽ vô cùng ấn tượng. Cũng vì đó mà hiện nay, thác Dải Yếm được rất nhiều bạn trẻ thăm quan, picnic để nghỉ ngơi, thư giãn, chụp ảnh checkin…

3. Các thác Dải Yếm du lịch, vui chơi ở đây

3.1. Ngắm vẻ đẹp của thác

Đến thác Dải Yếm, mọi du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác. Với độ cao hơn 100m và được chia tách thành hai nhánh khác nhau, nhìn từ xa trông thác Dải Yếm tựa như một dải yếm đào, mềm mại uốn lượn quanh vách núi.

Đến thác Dải Yếm đừng quên chụp thật nhiều hình trước thác để lưu giữ vẻ đẹp kỳ ảo đậm nét thi thơ của nơi đây nhé.

Thác Dải Yếm giúp du khách có những bức hình check in nên thơ
Thác Dải Yếm giúp du khách có những bức hình check in nên thơ

3.2. Trải nghiệm đạp xe trên nước, chèo kayak

Đến thác Dải Yếm, quý khách không chỉ được tham quan vãn cảnh mà còn có thể đạp xe trên suối, chèo thuyền kayak… đây đều là những trải nghiệm khó quên. Hoạt động thú vị này phù hợp với nhóm bạn, gia đình đông thành viên giúp mọi người thêm gắn kết. Chi phí khoảng 50.000 VNĐ/thuyền, thời gian 30 phút, rất đáng để bạn thử trải nghiệm.

3.3. Trò chơi zipline đem đến trải nghiệm khó quên

Thích phiêu lưu, ưa cảm giác mạnh thì bạn không nên bỏ qua trò zipline. Độ cao giữa điểm xuất phát và bãi đáp là khoảng 6,5m, chiều dài khoảng 300m, trò zipline tại Khu du lịch Dải Yếm sẽ đem đến cho du khách một chút sợ hãi khi được thả mình giữa không trung, sự phấn khích khi được tận hưởng làn gió mát mẻ từ thiên nhiên và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng. Chi phí cho trò chơi này là 50.000 VNĐ/lượt, rất đáng để chúng ta trải nghiệm.

3.4. Cầu kính tình yêu

Cầu kính tình yêu hoạt động chính thức vào ngày 25/04/2019 và được xem là cây cầu kính 5D đầu tiên ở Việt Nam. Cây cầu này nằm ở độ cao hơn 22m so với thác Dải Yếm, dài 80m, rộng hơn 2m, được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn check in khi đến nơi này.

Cầu kính bắt ngang qua hai sườn núi, giúp du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ núi rừng Tây Bắc. Ở giữa cầu có một cụm trái tim lớn, tượng trưng cho tình yêu lãng mạn và bền bỉ.

cầu kính tình yêu
Cầu kính giúp du khách ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ núi rừng Tây Bắc

Cây cầu được làm từ kính trong suốt nên khi đứng trên cầu, du khách sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa không trung, vừa phấn khích, vừa hồi hộp vô cùng thú vị. Bên cạnh đó, cầu tình yêu còn tạo điểm nhấn ở chỗ có hơn 50 hiệu ứng khác nhau, như là nở hoa, cá bơi lội, cánh hoa rơi, kính vỡ, đèn chiếu sáng,… Các hiệu ứng này sẽ thay đổi liên tục trên mặt kính, đem đến nhiều cảm xúc thú vị cho du khách tham quan.

4. Đến du lịch thác Dải Yếm nên ăn gì?

Sau khi tận hưởng vẻ đẹp của thác Dải Yếm và những trò chơi hấp dẫn, bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực tại đây nhé. Những món đồ nướng dân dã thơm lừng, món cơm lam nấu ống tre giản dị nhưng ấn tượng khó quên.

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch ở thác Dải Yếm

Để di chuyển thuận tiện, du khách nên chọn những điểm lưu trú gần với điểm tham quan. Đối với thác Dải Yếm, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ như Eco House Mộc Châu, Mộc Châu Eco Garden Resort hoặc cao cấp hơn với Mường Thanh Holiday Mộc Châu.

khách sạn nhà nghỉ thác dải yếm
Có nhiều điểm lưu trú gần thác Dải Yếm cho du khách lựa chọn

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến thác Dải Yếm

Tính từ thủ đô Hà Nội, Mộc Châu nằm cách khoảng 200km về phía Bắc. Vì là điểm du lịch phát triển nên hiện nay, có nhiều cách để chúng ta di chuyển đến đây. Bạn có thể đi máy bay, xe khách đến Hà Nội rồi đến Mộc Châu bằng xe máy hoặc ô tô. 

Từ nông trường Mộc Châu, bạn nên đi theo Quốc Lộ 6 đến ngã ba, cung đường này giúp hành trình của du khách thuận tiện và tránh phải “băng đèo lội suối” quá nhiều. Từ ngã ba Pa Háng, chúng ta rẽ trái vào Quốc Lộ 43, sau đó di chuyển theo cửa khẩu Lóng Sập khoảng 5 đến 6km nữa là đến thác Dải Yếm.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là vào tháng 7, Mộc Châu thường sẽ có mưa khiến đường lầy lội, khó di chuyển vì có nhiều bùn đất. Vậy nên nếu có kế hoạch du lịch Mộc Châu vào khoảng thời gian này thì nên chú ý chọn phương tiện di chuyển tối ưu nhé.

hướng dẫn cách di chuyển đến tác dải yếm
Có nhiều cách để di chuyển đến thác Dải Yếm hoang sơ

7. Mua quà gì khi đi du lịch thác Dải Yếm

Bên cạnh các điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn thì thác Dải Yếm cũng có nhiều đồ lưu niệm để bạn chọn làm quà. Bạn có thể chọn đồ thổ cẩm, chè Mộc Châu, những món ăn đậm chất Tây Bắc như thịt trâu gác bếp, khoai sọ mán, chẩm chéo, mắc tước khô,… 

Với vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ, thác Dải Yếm hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên, đặc biệt với những người yêu thiên nhiên và thích khám phá. Hãy “bỏ túi” những thông tin mà Vua Nệm cung cấp trong bài viết để có chuyến đi thật trọn vẹn bạn nhé.

>>Đọc ngay:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh