Chuyện quanh ta

Top 30+ địa điểm du lịch Ninh Bình HOT nhất hiện nay

CẬP NHẬT 04/02/2024 | BỞI Thúy Hằng

Nhờ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ và nên thơ của phong cảnh non nước, Ninh Bình luôn thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế, trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Ninh Bình thì nhất định đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Ninh Bình HOT nhất hiện nay sau đây nhé. 

1. Khu du lịch sinh thái Tràng An

Địa chỉ: Tràng An, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Liên hệ: 0229 3620 335

Khu du lịch Tràng An là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Ninh Bình. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, núi đá vôi kỳ bí và dòng sông xanh uốn lượn, Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới. 

các địa điểm du lịch ninh bình
Khu du lịch sinh thái Tràng An

2. Tam Cốc – Bích Động

Địa chỉ: Xã Ninh Hải, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Tam Cốc – Bích Động là một điểm đến quen thuộc và hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi đặt chân tới Ninh Bình. Tại Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thyền ngắm nhìn dòng sông Ngô Đồng thơ mộng và các dãy núi trùng điệp cùng cánh đồng lúa chín vàng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đến tham quan Bích Động, gồm có một động khô trên lưng chừng núi và xuyên thủy động. 

3. Vườn Quốc gia Cúc Phương

Địa chỉ: H.Nho Quan, T.Ninh Bình

Liên hệ: 0229 3848 006

Vườn Quốc gia Cúc Phương, còn được gọi là rừng Cúc Phương, là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Vườn quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Tại rừng Cúc Phương, du khách có thể chiêm ngưỡng và tìm hiểu hệ thống động thực vật phong phú với đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm hoặc nghiên cứu văn hóa – lịch sử.

các địa điểm du lịch ninh bình và giá vé
Trải nghiệm du lịch sinh thái tại Vườn Quốc gia Cúc Phương là hoạt động vô cùng thú vị

4. Cố đô Hoa Lư

Địa chỉ: Xã Trường Yên, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư là một quần thể di tích quốc gia rất quan trọng của Việt Nam. Nơi đây bao gồm đền Vua Đinh, Vua Lê cùng với nhiều công trình khác. Hiện nay, cố đô Hoa Lư là điểm đến được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là những ai muốn tìm hiểu về lịch sử và tìm kiếm sự may mắn trong cH.đi lễ.

5. Hàng Múa

Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, X.Ninh Xuân, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Dù không quá nổi tiếng như nhiều địa danh khác, nhưng hang Múa lại chiếm được sự cảm mến của rất nhiều du khách nhờ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên nên thơ và không gian thoáng đãng, không đông đúc như các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Ninh Bình. 

6. Chùa Bái Đính

Địa chỉ: X.Gia Sinh, H.Gia Viễn, T.Ninh Bình

Liên hệ: 091 389 91 35

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục nhất châu Á cũng như Việt Nam. Nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi sự linh thiêng, mà còn sở hữu kiến trúc hoành tráng, nguy nga cùng với cảnh sắc độc đáo.

7. Khu du lịch Vân Long

Địa chỉ: X.Gia Vân, H.Gia Viễn, T.Ninh Bình

Vân Long không chỉ là khu du lịch mà còn là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước có quy mô rộng lớn hàng đầu vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đặc biệt, Vân Long còn được mệnh danh là “vịnh không sóng” bởi vì khi đi thuyền, du khách có thể cảm nhận được mặt nước phẳng lặng tựa như một tấm gương khổng lồ.

địa điểm du lịch ở ninh bình
Vịnh Vân Long sở hữu mặt nước phẳng lặng, yên ắng

8. Tuyệt Tình Cốc (động Am Tiên) 

Địa chỉ: Trường Yên, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Liên hệ:  0818 888 447

Nếu bạn muốn tận hưởng một khung cảnh thiên nhiên thanh bình và thơ mộng khi đến Ninh Bình thì động Am Tiên chính là điểm đến vô cùng lý tưởng. Nhờ có vẻ đẹp hoang sơ và cách biệt với thế giới bên ngoài nên ngôi động này còn được gọi với cái tên là “Tuyệt Tình Cốc“.

9. Vườn chim Thung Nham

Địa chỉ: Hải Nham, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Vườn chim Thung Nham là địa điểm được du khách đánh giá là một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Nơi đây hội tụ đầy đủ mọi yếu tố từ văn hóa, tâm linh cho đến đa dạng cảnh quan sinh vật (gần 40 loài chim với số lượng lên tới 50.000 con). 

10. Nhà thờ đá Phát Diệm

Địa chỉ: TT.Phát Diệm, H.Kim Sơn, T.Ninh Bình

Liên hệ:  0229 3862 058

Nhà thờ Phát Diệm được xây dựng bằng nguyên liệu đá, gỗ và theo lối kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam. Đây là điểm nhấn độc đáo mà du khách nào cũng sẽ cảm thấy vô cùng thú vị.

địa điểm du lịch ninh bình miễn phí
Nhà thờ đá Phát Diệm độc đáo theo lối thiết kế truyền thống

11. Hồ Đồng Chương

Địa chỉ: Nằm giáp ranh giữa 2 xã Phú Lộc và Phú Long, H.Nho Quan, T.Ninh Bình

Hồ Đồng Chương có khung cảnh hoang sơ và T.lặng, xung quanh là những đồi thông thơ mộng. Từ năm 2008, ngành du lịch Ninh Bình đã khai trương khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương bao gồm nhiều công trình khác nhau như là khu du thuyền, khu thể thao, khu nghỉ dưỡng nhà sàn, khu dã ngoại, khu cắm trại, khu vui chơi giải trí.

12. Núi Non Nước

Địa chỉ: P.Thanh Bình, TP.Ninh Bình

Để lên đỉnh núi Non Nước du khách cần đi qua 72 bậc gạch đá. Ở trên đỉnh núi địa hình sẽ tương đối bằng phẳng, cây cối xanh mát nên rất phù hợp để nghỉ ngơi và giải trí. Đặc biệt, đi xuống ngay dưới chân núi du khách còn có thể ghé thăm chùa Non Nước cổ kính, thiêng liêng.

13. Bảo tàng Ninh Bình

Địa chỉ: Số 25 Đ.Lê Đại Hành, P.Vân Gia, TP.Ninh Bình

Bảo tàng Ninh Bình được thiết kế 3 tầng tựa như một đoá hoa sen nổi ngay giữa non xanh, nước biếc. Nơi đây trưng bày các hình ảnh, hiện vật về lịch sử tự nhiên và lịch sử Ninh Bình từ thời xa xưa. Bảo tàng sở hữu bộ sưu tập thú vô cùng đa dạng (gấu, hổ, nai, báo, hươu, lợn rừng, trăn, rắn, bướm, chim,…) cùng với những hình ảnh thắng cảnh nổi tiếng ở T.Ninh Bình.

14. Hồ Yên Quang 

Địa chỉ: xã Yên Quang, H.Nho Quan T.Ninh Bình

Hồ Yên Quang là hệ thống hồ với 4 hồ lớn mang tên hồ 1, hồ 2, hồ 3 và hồ 4. Các hồ này nằm liền nhau và được ngăn cách bằng hệ thống đập thủy lợi. Ở giữa hồ Yên Quang có một đảo nhỏ, tại đây có một ngôi miếu thờ. Mặt hồ trong xanh in bóng những vách núi, rừng cây cùng với những chiếc tH.câu nhỏ tạo nên cảnh sắc khá hoang sơ và T.lặng. Đây cũng là hồ câu cá của người dân địa phương và du khách.

những địa điểm du lịch ở ninh bình
Hồ Yên Quang trong xanh in bóng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ

15. Cồn Nổi

Địa chỉ: Bình Minh 4, H.Kim Sơn, T.Ninh Bình

Cồn Nổi đã được UNESCO công nhận là vùng đất lưu trữ sinh quyển Thế giới và cũng là một trong các khu bảo tồn sở hữu đa dạng sinh học quan trọng nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đến với Cồn Nổi, du khách có thể hòa mình trong thiên nhiên vừa hoang dã lại vừa đậm chất ven biển.

16. Chùa Duyên Ninh 

Địa chỉ: X.Trường Yên, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh hay còn được gọi là chùa Cầu Duyên. Đây là ngôi chùa cổ đã được xây dựng từ thế kỷ X. Chùa Duyên Ninh là di tích nằm trong khu di tích Cố đô Hoa Lư, rất gần với đền Vua Đinh Tiên Hoàng và nằm ngay giữa hai điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình là chùa Bái Đính và khu du lịch Tràng An. Hơn nữa, đây còn là một trong ba ngôi chùa cầu duyên vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam.

17. Động Thiên Hà

Địa chỉ: X.Sơn Hà, H.Nho Quan, T.Ninh Bình

Động Thiên Hà và động Thiên Thanh là di sản thiên nhiên thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An. Nơi đây thu hút khách du lịch vì được ví như dải ngân hà trong lòng núi, ai đến cũng sẽ mê mẩn.

ninh bình có địa điểm du lịch nào
Động Thiên Hà chinh phục lòng người với cảnh sắc tuyệt vời

18. Hồ Đồng Thái

Địa chỉ: Xã Yên Đồng và Yên Thái, H.Yên Mô, Ninh Bình

Hồ Đồng Thái là hồ nước ngọt được hình thành tự nhiên, có diện tích rộng lớn lên đến khoảng 380 ha. Hồ có hình dáng uốn lượn tạo thành những bán đảo và các thung lũng đẹp ngây ngất. Ở trên là những ngọn đồi có rất nhiều động thực vật sinh sống.

19. Làng biển Kim Sơn

Địa chỉ: Huyện Kim Sơn, T.Ninh Bình

Kim Sơn là một vùng đất nổi tiếng với nghề trồng cói và sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ cây cói. Con người ở đây chất phác, mộc mạc và vô cùng hiếu khách. Kim Sơn sở hữu những cánh đồng cói mênh mông trên các bãi bồi và nhà thờ đá Phát Diệm trang nghiêm.

20. Núi Kỳ Lân

Địa chỉ: Trung tâm thành phố Ninh Bình

Núi Kỳ Lân nằm ngay vị trí trung tâm của thành phố Ninh Bình. Nơi đây nối trung tâm thành phố với các khu du lịch nổi tiếng như Tràng An, Hoa Lư và chùa Bái Đính. Núi Kỳ Lân cùng với ba ngọn núi khác (núi Ngọc Mỹ Nhân, núi Lớ và núi Non Nước) còn được gọi với danh xưng “Tứ đại danh sơn”.

21. Chùa Thạch Bích 

Địa chỉ: Thôn Đam Khê, X.Ninh Hải, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Chùa Thạch Bích được xây dựng từ thế kỷ 13 với khuôn viên rộng lớn 3000 mét vuông. Không gian chùa bao gồm gian thờ Tam thế Phật và gian thờ Tổ. Ngôi chùa này chính là biểu trưng cho việc ghi dấu lại dòng chảy của Phật giáo trên vùng đất này.

22. Khu du lịch Kênh Gà Vân Trình

Địa chỉ: H.Nho Quan, T.Ninh Bình

Khu du lịch Kênh Gà Vân Trình là một tổ hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, phức hợp thể thao, tâm linh… thu hút được rất nhiều lượt du khách ghé thăm. Đặc biệt, khu du lịch này còn nổi tiếng khi sở hữu suối khoáng nóng thuộc top đẹp nhất Việt Nam.

ninh bình địa điểm du lịch
Kênh Gà Vân Trình là một trong những điểm nổi tiếng tại Ninh Bình

23. Đền Vua Lê Đại Hành

Địa chỉ: X.Trường Yên, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Đền Vua Lê Đại Hành là một di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, nằm trong quần thể di tích Cố đô Hoa Lư. Đền Vua Lê Đại Hành và quần thể di tích Cố đô Hoa Lư là hai công trình có giá trị văn hóa, lịch sử để người dân và du khách đến chiêm bái và tham quan, học tập.

>> Xem thêm:

24. Đền Thái Vi

Địa chỉ: X.Ninh Hải, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Đền Thái Vi là nơi thờ các vị vua triều Trần rất là linh thiêng. Ở đây làm nao lòng bao du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ với các dãy núi trùng điệp và cánh đồng rộng lớn thẳng cánh cò bay.

25. Hang Địa Linh 

Địa chỉ: H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Hang Địa Linh là một trong những hang động thạch nhũ đẹp nhất Việt Nam với chiều dài lên đến gần 300 mét. Nơi đây còn từng được gọi với cái tên rất độc đáo đó là Hang Châu Báu, vì hang sở hữu vẻ đẹp lấp lánh của thạch nhũ nhìn tựa như một kho kho báu vàng ngọc.

những địa điểm du lịch ninh bình
Hang Địa Linh sở hữu vẻ đẹp lấp lánh mà ai cũng muốn ghé thăm một lần

26. Thung Nắng

Địa chỉ: X.Ninh Hải, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Thung Nắng là một địa điểm khá là hoang sơ, chưa bị can thiệp nhiều bởi con người. Vì thế nên, khi ghé thăm Thung Nắng khách du lịch sẽ có thể trải nghiệm không khí yên bình và thư giãn thoải mái cùng với khung cảnh núi non và hồ nước mênh mông, lấp lánh những gợn sóng nước. 

27. Động Tiên Cá

Địa chỉ: Xã Ninh Hải, H.Hoa Lư, T.Ninh Bình

Động Tiên Cá là một trong những động xuyên thủy đẹp nhất tại tỉnh Ninh Bình, thu hút khách du lịch bằng những khối thạch nhũ cổ đại và câu chuyện nàng tiên cá hóa đá nổi tiếng. Khi tham quan Động Tiên Cá, bạn sẽ không cần phải đi thuyền mà chỉ cần đi bộ trên cây cầu nổi dài gần 700 mét để xuyên động khám phá những thạch nhũ kỳ ảo.

28. Đền thờ Trương Hán Siêu

Địa chỉ: Cầu Non Nước, P.Vân Giang, TP.Ninh Bình

Đền thờ Trương Hán Siêu nằm ngay tại chân núi Non Nước. Đền thờ này và núi Non Nước đã hợp lại tạo thành một khu văn hóa, tâm linh nổi tiếng nằm giữa thành phố Ninh Bình.

29. Nhà thờ Châu Sơn

Địa chỉ: X.Phú Sơn, H.Nho Quan, T.Ninh Bình

Nhà thờ Châu Sơn hay còn gọi là Đan viện Châu Sơn, được xây dựng từ năm 1939. Với nét đẹp cổ kính, đậm chất tôn nghiêm Đan viện Châu Sơn được ví như một thánh đường phương Tây tại Việt Nam, thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan.

30. Hồ Yên Thắng

Địa chỉ: TP.Tam Điệp và H.Yên Mô thuộc T.Ninh Bình.

Đây là hồ nước ngọt nổi tiếng tại Ninh Bình và được biết đến với nhiều dự án du lịch quy mô lớn bên hồ như khu du lịch Đồi Dù, sân golf Hoàng Gia… Nơi đây cũng là một hồ câu cá và điểm du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần được nhiều người ưa chuộng ở Ninh Bình.

địa điểm du lịch tại ninh bình
Sân golf Hoàng Gia bên cạnh hồ Yên Thắng

>> Xem thêm:

Với 30 địa điểm du lịch Ninh Bình mà Vua Nệm đã gợi ý, hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được điểm đến thú vị và có những khoảng thời gian vui chơi, thư giãn thật thoải mái, tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp.

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng