Top 5 khách sạn Ninh Bình view cực hot – Kinh nghiệm đặt phòng

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Ninh Bình đang là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Nơi đây sở hữu phong cảnh núi non hữu tình, không gian hùng vĩ nguyên sơ cùng những điểm đến vô cùng hấp dẫn. 

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch ghé thăm Ninh Bình, đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé! Vua Nệm sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Ninh Bình vô cùng hữu ích và gợi ý top 5 nơi lưu trú ấn tượng, có view cực đẹp.

1. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Ninh Bình

1.1 Vị trí

Khi tìm kiếm khách sạn Ninh Bình cho chuyến du lịch của bạn, hãy quan tâm đến yếu tố vị trí trước tiên. Nếu chọn được nơi ở thuận lợi, lịch trình tham quan và trải nghiệm của bạn sẽ được diễn ra thuận lợi và tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển đến mức tối đa. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn khi chọn khách sạn Ninh Bình:

1.1.1. Gần trung tâm thành phố Ninh Bình

Ninh Bình có diện tích không quá rộng lớn và các điểm tham quan gần như phân tán tương đối gần nhau. Do đó, nếu chọn khách sạn Ninh Bình ở trung tâm thành phố, bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc thăm thú các địa điểm xung quanh. Bên cạnh đó, các dịch vụ kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ tại khu vực này cũng có mức giá vô cùng phải chăng và đa dạng, giúp bạn có nhiều sự chọn lựa hơn. 

Hơn nữa, chọn khách sạn ở trung tâm còn mang đến nhiều lợi ích như: gần chợ, cửa hàng tiện lợi, dễ dàng di chuyển, cơ sở hạ tầng giao thông, y tế… Vì vậy, khách sạn ở thành phố Ninh Bình sẽ là sự chọn lựa khá hợp lý cho chuyến du lịch của bạn.

vị trí thành phố ninh bình
Ninh Bình là một trong những điểm du lịch hấp dẫn với du khách.

1.1.2. Gần các điểm du lịch nổi tiếng

Bên cạnh việc thuê khách sạn ở vị trí trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn các khách sạn ở gần vườn Quốc gia Cúc Phương hoặc khu du quần thể danh thắng cố đô Hoa Lư. Với sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch Ninh Bình, xung quanh các khu tham quan này có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort với mức giá từ bình dân đến cao cấp. Nhờ đó, bạn có thể chọn lựa nơi nghỉ ngơi phù hợp nhất với kinh phí của mình. 

Điểm chung của các khách sạn Ninh Bình này là nằm khá gần các khu thăm quan. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian di chuyển để chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Thêm vào đó, các khu vực này có không khí rất trong lành, yên ả, thích hợp để nghỉ ngơi và thư giãn.

1.1.3. Ở bên trong các điểm du lịch nổi tiếng 

Một lựa chọn khách dành cho bạn chính là trực tiếp lưu trú trong các khu tham quan, điểm du lịch. Tại Ninh Bình, có một vùng duy nhất cho phép du khách sống tại nơi tham quan chính là khu bảo tồn Vân Long (huyện Gia Viễn, Ninh Bình). Đây là khu bảo tồn ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ sở hữu hệ động thực vật phong phú. 

du lịch thành phố ninh bình
Vẻ đẹp hùng vĩ của đầm Vân Long

Khu bảo tồn Vân Long có cảnh quan vô cùng kỳ vĩ, hấp dẫn, được mệnh danh là một “Hạ Long khác” của Ninh Bình. Đây cũng là nơi đạt 2 kỷ lục ấn tượng bao gồm “nơi có bức tranh thiên nhiên lớn nhất” và “Nơi có cá thể voọc mông trắng nhiều nhất” – một loài động vật đã được ghi vào sách Đỏ Việt Nam. Với cảnh quan ấn tượng cùng phong cảnh hữu tình, chọn ở lại khách sạn trong khu bảo tồn Vân Long thực sự là một trải nghiệm mới lạ và thú vị dành cho các du khách.

1.2 Cơ sở vật chất

Đây mới thực sự là một vấn đề khó khăn mà chúng ta thường gặp phải khi chọn khách sạn Ninh Bình. Nếu bạn đi một mình, hãy chọn lựa nơi ở theo ý thích và mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần phải suy nghĩ thận trọng và thống nhất tiêu chí chọn nơi lưu trú nếu đi cùng bạn bè hoặc người nhân. Theo đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Số lượng phòng ở, loại phòng (phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể…) và số lượng người ở mỗi phòng. 
  • Vị trí khách sạn và các phương thức di chuyển.
  • Cơ sở vật chất như: bồn tắm, tivi, máy sấy, tủ lạnh…
  • View của phòng ngủ và khách sạn. 
  • Điều kiện đặt và hủy phòng.
  • Thời gian check-in và check-out.
  • Bữa ăn đi kèm hoặc dịch vụ ăn uống, giặt ủi
  • Một số tiện ích khác như spa, gym, hồ bơi…

1.3 Kinh phí

Tùy vào mục đích của chuyến đi và khả năng tài chính, bạn có thể chọn lựa nơi lưu trú phù hợp với bản thân. Nếu bạn chỉ mong muốn tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi sạch sẽ, vừa đủ các tiện nghi cho sinh hoạt cá nhân thì chọn lựa nhà nghỉ bình dân, homestay hay khách sạn Ninh Bình 1 -3 sao là vô cùng thích hợp. Với mức giá cực mềm, chỉ từ 200.000đ/đêm, bạn đã có một nơi nghỉ chân thoải mái.

Bên cạnh đó, bạn yêu thích du lịch nghỉ dưỡng và tận hưởng không giang sang chảnh, hãy thử tìm kiếm một vài khách sạn Ninh Bình 4 – 5 sao hoặc cá resort view đẹp. Chúng có mức giá cũng không quá đắt đỏ, chỉ từ 3.000.000đ/đêm là bạn đã có thể tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời. 

2. Top 5 khách sạn Ninh Bình có view cực đẹp

2.1 Emeralda Resort Ninh Bình  

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Emeralda Resort Ninh Bình được thiết kế đặc trưng theo phong cách của làng quê Bắc Bộ. Nơi này gây ấn tượng với du khách bởi những hình ảnh ngày xưa rất quen thuộc như mái đình cong cong, ngói mũi hài, các chi tiết chạm trổ tinh xảo… khơi gợi cảm giác bình yên, thư giãn.

Emeralda Resort Ninh Bình được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như điều hòa, wifi, cafe, trà tiếp đón, phòng tắm hiện đại… Đảm bảo du khách có những trải nghiệm tiện nghi trong khung cảnh bao la hùng vĩ. Bên cạnh đó, nơi này còn cung các cấp các dịch vụ giải trí khác như spa, nhà hàng, sân golf mini, trung tâm hội thảo, đạp xe… để bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ bên gia đình và người thân trọn vẹn nhất.

emeralda resort ninh bình 
Vẻ đẹp thơ mộng tại Emeralda Resort Ninh Bình

Địa chỉ khách sạn: Khu Bảo Tồn Vân Long, Xã Gia Vân, Huyện Gia Viễn, Ninh Bình

Khoảng cách di chuyển: Emeralda Resort Ninh Bình, cách Hà Nội 90 km, cách chùa Bái Đính 16 km, cách Tam Cốc – Bích Động 26 km

2.2 Tam Cốc La Montagne Resort & Spa   

Tam Cốc La Montagne Resort & Spa được đánh giá là một trong những điểm lưu trú có view đẹp ấn tượng cùng tiện nghi đa dạng. Khách sạn có thiết kế sang trọng, kết hợp hài hòa nét đẹp mộc mạc, giản dị từ những mái nhà lợp rạ, đồ đạc bằng tre, trúc… Bên cạnh đó, Tam Cốc La Montagne Resort & Spa vẫn đảm bảo cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng hoàn hảo, giúp du khách có trải nghiệm nghỉ ngơi, tham quan hài lòng nhất. 

tam cốc la montagne resort & spa   '
Tam Cốc La Montagne Resort & Spa 

Địa chỉ khách sạn: Đam khê, Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình, Việt Nam

Khoảng cách di chuyển: Tam Cốc La Montagne Resort & Spa cách bến xe 9.3 km, nhà ga Ninh Bình 6.5km, Cách Tràng An – Bái Đính khoảng 9.5km, thuận tiện tham quan quần thể Tam Cốc – Bích Động.

2.3 Bái Đính Garden Resort & Spa 

Bái Đính Garden Resort & Spa nằm ở vị trí cách chùa Bái Đính 1.2km – nơi có tượng phật bằng đồng dát vàng hơn nhất Đông Nam Á. Khu nghỉ dưỡng này nổi tiếng với các phòng riêng dạng hình chóp vô cùng độc đáo và ấn tượng. Các dịch vụ tại Bái Đính Garden Resort & Spa có thể kể đến là spa, khu vui chơi, hồ bơi ngoài trời, nhà ăn… Đặc biệt, hầu hết các các phòng nghỉ đều có đầy đủ tiện nghi, có sân hiên riêng và tầm nhìn đẹp. Đồng thời, du khách có thể sử dụng xe đạp miễn phí và wifi tại các khu vực công cộng để tự do khám phá nơi này. 

bái đính garden resort & spa 
Bái Đính Garden Resort & Spa

Địa chỉ khách sạn: Thôn 5, Khu vực chùa Bái Đính, Xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình

Khoảng cách di chuyển: Bái Đính Garden Resort & Spa cách chùa Bái Đính 1.2km, cách Cố đô Hoa Lư 8.8km, cách Tràng An 11.7km

2.4 Cúc Phương Resort & Spa

Cúc Phương Resort & Spa được thiết kế theo kiểu bungalow mang phong cách giản dị và gần gũi với thiên nhiên. Cũng vì thế, hầu các du khách đến nghỉ dưỡng đều cảm thấy hài lòng khi tận hưởng không khí trong lành, cảnh sắc hoang sơ và bình yên của nơi đây. Bên cạnh đó, Cúc Phương Resort & Spa còn cung cấp nhiều dịch vụ giải trí như: spa, trung tâm thể dục… đặc biệt là hồ bơi nước khoáng nóng giúp du khách thư giãn và giải tỏa căng thẳng. 

cúc phương resort & spa
Cúc Phương Resort & Spa

Địa chỉ khách sạn: Làng Đồng Tâm, xã. Cúc Phương, huyện Nho Quan, Ninh Bình

Khoảng cách di chuyển: Cúc Phương Resort & Spa cách Động Vân Trình 6.2km, cách chùa Bái Đính 13.2km, cách rừng quốc gia Cúc Phương 15.5km.

2.5 Aravinda Resort Ninh Bình

Khu resort Aravinda nằm trong quần thể núi non hùng vĩ của cố đô Hoa Lư, Ninh Bình, được bao quanh bởi các cảnh vật thiên nhiên và cuộc sống làng quê Việt Nam bình dị. Khu nghỉ dưỡng có các ngôi nhà nhỏ có phong cách cổ xưa, ở giữa là hồ sen, nhìn sang xung quanh là ruộng lúa xanh mướt, mát mẻ. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành xanh mát, và có những trải nghiệm tuyệt vời khi rời xa sự ồn ào của thành phố xô bồ.

aravinda resort ninh bình
Aravinda Resort Ninh Bình

Địa chỉ khách sạn: Thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Khoảng cách di chuyển: Aravinda Resort Binh Bình cách động Tam Cốc 3.3km, cách chùa Bái Đính 8.2km, cách Cố đô Hoa Lư 8.2km và cách Hang Múa 8.7km.

Trên đây là gợi ý 5 khách sạn Ninh Bình view đẹp do Vua Nệm tổng hợp. Hy vọng những kinh nghiệm trong bài viết này có thể giúp bạn chọn lựa được địa điểm nghỉ ngơi phù hợp trong chuyến du lịch mơ ước. Chúc bạn và gia đình có những chuyến du lịch thật vui, ý nghĩa.

Đánh giá post