Biển Thiên Cầm ở đâu? Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Biển Thiên Cầm là vùng biển xinh đẹp và nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh, sở hữu cảnh đẹp hoang sơ, trong lành và thơ mộng. Nơi đây mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn như tắm biển, chụp ảnh, chơi các trò thể thao trên biển và khám phá ẩm thực Hà Tĩnh.  

1. Thiên Cầm ở đâu? Thiên Cầm thuộc tỉnh nào?

Bãi biển Thiên Cầm nằm trên địa bàn thôn Chùa, xã Cẩm Nhượng huyện Cẩm Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km. Bãi biển này nằm giữa núi Thiên Cầm và núi Đầu Voi, có dáng hình cánh cung trải dài khoảng 3km. 

Thiên Cầm ở đâu
Vẻ đẹp hoang sơ của biển Thiên Cầm

Từ lâu, biển Thiên Cầm đã nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, thích hợp cho một mùa hè thật bình yên, thư thái. Đến đây, du khách được nghe tiếng sóng biển rì rào, ngắm những dãy núi cao cao và đặc biệt là hòa mình vào làn nước biển mát rượi. 

Ở Thiên Cầm có tổng cộng 3 bãi tắm, là vùng biển đẹp bậc nhất miền Trung. Bao bọc xung quanh bãi biển này là nhiều ngọn núi như núi Thiên Cầm, núi Đầu Voi, núi lớn Cùm Nậy,… vẽ nên một bức tranh đẹp nao lòng. 

2. Du lịch biển Thiên Cầm mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để khám phá biển Thiên Cầm. Giai đoạn từ tháng 5 – 7, biển mát lành, trong xanh và dịu êm. Đến đây, bạn có thể thỏa thích đắm mình dưới làn nước mát, ngắm trời xanh nắng vàng. 

Từ tháng 8 – 10, Thiên Cầm vào mùa bão nên không phù hợp để du lịch, khám phá. Tốt nhất, du khách nên xem dự báo thời tiết trước khi quyết định để đây, đảm bảo có  một chuyến vi vu trọn vẹn. 

Du lịch biển Thiên Cầm mùa nào đẹp
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá biển Thiên Cầm 

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở đây

3.1. Bãi biển Thiên Cầm

Đến vùng đất Thiên Cầm thì nhất định bạn phải trải nghiệm bãi biển Thiên Cầm đầu tiên. Bãi biển hình cánh cung này có làn nước mát lạnh và sạch sẽ. Với 3 bãi tắm, du khách có thể thoải mái chọn bãi phù hợp và tắm biển. Trong đó, bãi chính được đánh giá là đẹp nhất, hai bãi biển còn lại cũng vô cùng ấn tượng. 

Dạo chơi trên biển Thiên Cầm, du khách sẽ được chạm chân vào bờ cát trắng mịn chạy dài thoai thoải, làn nước biển xanh trong và tổng thể là bức tranh nguyên sơ, mộc mạc. Tất cả tạo nên một Thiên Cầm đẹp và cuốn hút, khiến ai đến đây đều muốn ở mãi chẳng về. 

địa điểm du lịch, vui chơi ở biển thiên cầm
Biển Thiên Cầm đẹp trong lành và bình yên

3.2. Núi Thiên Cầm

Sau khi khám phá bãi biển xinh đẹp này, du khách có thể lên núi Thiên Cầm. Đây là một ngọn núi thấp chỉ cao khoảng 108 mét so với mực nước biển. Lên đỉnh núi, bạn sẽ ngắm được trọn vẹn toàn cảnh biển Thiên Cầm, dễ dàng phóng tầm mắt thưởng lãm cảnh sắc của những hòn đảo phía xa. 

3.3. Chùa Cầm Sơn

Với những du khách yêu thích du lịch tâm linh thì chùa Cấm Sơn chính là địa điểm không thể bỏ qua. Ngôi chùa này nằm trên núi Thiên Cầm, được xây dựng từ thế kỷ 13, trước đây là nơi thờ cha con Hồ Quý Ly. Ngày nay, ngôi chùa này đã được công nhận là Di tích cấp tỉnh, thường xuyên đón nhiều du khách về thăm viếng. 

3.4. Đảo Hòn Bớc – Đảo Hòn Bé

Đến biển Thiên Cầm, du khách còn có thể dành thời gian khám phá đảo Hòn Hèn và Hòn Bớc. Trong đó, Hòn Bớc nằm gần bờ hơn, có núi Tượng với hình dáng của một chú voi khổng lồ. Xa hơn một chút là đảo Hòn Én với dáng hình như bàn tay che chở cho ngư dân tránh bão. 

Du khách muốn khám phá hai hòn đảo này phải đặt thuyền trước để được đưa ra đảo. Thông thường, các khách sạn trên biển Thiên Cầm đều có dịch vụ này, giúp bạn dễ dàng khám phá hai hòn đảo xinh đẹp. 

Hoàng hôn trên biển Thiên Cầm
Hoàng hôn trên biển Thiên Cầm

4. Đến du lịch biển Thiên Cầm nên ăn gì?

Đi du lịch biển Thiên Cầm, du khách không thể bỏ qua những món hải sản hấp dẫn, phong phú và có giá rẻ ở vùng biển này. Bạn có thể mua hải sản tại chỗ và nhờ chế biến. Đủ các loại mực, sò, tôm, hàu, cá ngừ,… để du khách lựa chọn. 

ăn gì khi đến biển thiên cầm
Đi du lịch biển, nhất định phải ăn hải sản

Bên cạnh ăn hải sản, Thiên Cầm còn nức tiếng với món dê nướng thơm ngon. Thịt dê của vùng đất này nổi tiếng ít mỡ, nhiều nạc lại ngọt mềm. Dê sau khi nướng sẽ được ăn cùng với lá cánh, chấm thêm miếng nước tương gừng đậm đà. 

Vùng biển Thiên Cầm vốn có nhiều đặc sản, trong đó chim Cu Kỳ cũng là món ngon mà bạn nên một lần nếm thử. Từ loài chim này, người ta có thể chế biến ra rất nhiều món như chim nướng, cháo chim, chim quay,… vô cùng thơm ngon. 

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch ở biển Thiên Cầm

Khi du lịch biển Thiên Cầm, du khách có thể chọn lưu trú tại nhiều khách sạn và resort nổi tiếng lận cận, tiêu biểu: 

  • Khách sạn Công Đoàn Thiên Cầm – Hà Tĩnh là một khách sạn tiện nghi đạt chuẩn 3 sao, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất. Vị trí khách sạn khá đắc địa, view biển đẹp xịn sò, phù hợp để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn lãng mạn. 
  • Melia Vinpearl Cua Sot Beach Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng gần biển Thiên Cầm mà bạn có thể lựa chọn. Đây là khu resort được thiết kế theo phong cách kiến trúc châu Âu, đi cùng nhiều tiện nghi chuẩn 5 sao cao cấp. 
  • Ngoài ra, bạn còn thể tham khảo thêm các khách sạn khác như: Khách sạn Sao Mai, khách sạn Sông La Hà Tĩnh, khách sạn Tre Nguồn Thiên Cầm,… 

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến biển Thiên Cầm 

6.1. Di chuyển từ Hà Nội 

  • Xe khách: Bạn có thể đi xe của các nhà xe Văn Minh, Cường Cày, Hoàng Long đến gần bến Thiên Cầm với giá vé từ 200.000 – 220.000 đồng/người.
  • Tàu hoả: Du khách có thể đặt vé lúc 10 giờ đêm và đến ga Vinh khoảng 6 giờ sáng hôm sau. Từ đây, bạn đi taxi đến biển Thiên Cầm.  
  • Ô tô riêng: Nếu bạn đi theo gia đình hoặc nhóm đông người, đi ô tô riêng là lựa chọn phù hợp. Chỉ cần đi theo hướng QL1A vào Nam khoảng 350 km là đến Hà Tĩnh. Từ đây bạn tiếp tục di chuyển đến bãi biển xinh đẹp này. 
di chuyển đến biển thiên cầm bằng gì
Bạn có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau để đến đây du lịch

6.2. Di chuyển từ Sài Gòn 

  • Máy bay: Bạn có thể chọn bay các hãng như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet đến thành phố Vinh. Chuyến bay kéo dài khoản thời gian bay khoảng 1 giờ 50 phút. Từ đây, bạn tiếp tục đi xe khách hoặc tô vô vào Hà Tĩnh rồi đến biển Thiên Cầm.  
  • Tàu hoả: Bạn mua vé Sài Gòn – Ga Hương Phố, Hà Tĩnh. Khi xuống ga này, bạn tiếp tục đi taxi hoặc thuê ô tô để về biển Thiên Cầm.   
  • Xe khách: Từ Sài Gòn, du khách mua vé xe Huy Hoàng, Hoàng Long để về Hà Tĩnh và đến vùng biển xinh đẹp này. 

7. Mua quà gì khi đi du lịch biển Thiên Cầm  

Du lịch biển Thiên Cầm Hà Tĩnh, du khách có thể mua những quà sau về tặng người thân, bạn bè: 

  • Nước mắm Nhượng: Khu vực làng cá Cửa Nhượng có tuổi đời hàng trăm năm là nơi nổi tiếng với sản phẩm nước mắm thơm ngon, đượm vị. Nghề chế biến nước mắm truyền thống được gìn giữ lâu đời, mang đến những chai nước mắm ngon tuyệt hảo. 
  • Kẹo cu đơ: Du lịch Hà Tĩnh, nhất định bạn phải mua kẹo cu đơ về làm quà. Loại kèo này có bị béo của đậu phộng, vị ngọt của mật mía hòa cùng vị thơm cay của gừng tươi, ăn một lần là nhớ mãi.  
  • Hải sản khô: Ngoài ra, du khách còn có thể chọn mua hải sản khô về làm quà. Các loại hải sản như mực 1 nắng, cá khô, sá sùng,… rất ngon mà giá cả lại vô cùng hợp lý.
mua gì ở biển thiên cầm làm quà
Du lịch Hà Tĩnh, du khách nhớ mua kẹo cu đơ làm quà. Ảnh: @rai4moeko

XEM THÊM:

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm mà bạn có thể bỏ túi để chuẩn bị một kế hoạch trọn vẹn khi vi vu vùng biển này ở Hà Tĩnh. Nhân lúc đang vào mùa hè, bạn hãy một lần về Thiên Cầm để trải nghiệm một vùng biển đẹp và nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM