Đón hè tại bãi biển Mỹ Khê, tất tần tật kinh nghiệm du lịch

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bãi biển Mỹ Khê được mệnh danh là một trong những bãi biển quyến rũ nhất thế giới. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong vắt, là một nơi không thể bỏ qua khi đi du lịch hè. Hãy cùng Vua Nệm khám phá nơi đây ngay bên dưới bài viết nhé.

1. Bãi biển Mỹ Khê ở đâu, tại sao nên đến đây?

Biển Mỹ Khê nằm trên con đường Võ Nguyên Giáp, T20 tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3km về phía Đông Nam. 

Bãi biển Mỹ Khê có khu vực bãi tắm chia thành ba phân đoạn với độ dài khoảng 900m. Bên cạnh đó, bờ biển Mỹ Khê kéo dài từ chân bán đảo Sơn Trà cho đến đỉnh ngọn núi Ngũ Hành Sơn với chiều dài gần 10km.

bãi biển Mỹ Khê ở đâu
Mỹ Khê là bãi biển nằm trong top những bãi biển đẹp nhất thế giới

Mỹ Khê được mệnh danh như một trong những bãi biển quyến rũ nhất trên thế giới chính vì thế mà nó nhanh chóng nổi tiếng và trở thành tâm điểm, thu hút lượng lớn khách du lịch đến từ khắp mọi nơi. 

Phương tiện truyền thông quốc tế cũng dành cho Mỹ Khê những quan tâm đặc biệt, ngợi ca vẻ đẹp tuyệt vời và khung cảnh biển xanh trong. Việc đến Đà Nẵng mà bỏ qua việc thăm quan Mỹ Khê thật sự là một sự lỡ hẹn đáng tiếc.

Bãi biển Mỹ Khê thu hút du khách bởi sự đa dạng các hoạt động ngoài trời vô cùng hấp dẫn. Với vị trí địa lý đắc địa, chỉ mất vài phút di chuyển từ trung tâm thành phố du khách đã có thể tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển này. 

Mỹ Khê là bãi biển an ninh nên bạn có thể hoàn toàn thoải sức tham gia các hoạt động dưới nước như bơi lội và tắm biển. Đội ngũ nhân viên bảo hộ luôn sẵn sàng để đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia vào những trò chơi sôi động trên bãi biển này.

2. Đi bãi biển Mỹ Khê vào thời điểm nào là thích hợp

Biển Mỹ Khê hấp dẫn du khách quanh năm tuy nhiên thời gian tuyệt vời nhất để tham quan có lẽ là từ tháng 4 đến tháng 9 theo lịch dương. Trong khoảng thời gian này ánh nắng nhẹ nhàng len lỏi khắp biển tạo nên một không gian yên bình và êm dịu. Biển Mỹ Khê cũng trở nên bình dị và trầm lắng hơn, đây là lúc lý tưởng để thư giãn hoặc tham gia vào các hoạt động ngoài trời sôi động.

Biển Mỹ Khê mùa nào đẹp
Biển Mỹ Khê hấp dẫn du khách quanh năm tuy nhiên thời gian tuyệt vời

3. Di chuyển đến Mỹ Khê bằng phương tiện gì?

3.1. Phương tiện cá nhân

Có hai tuyến đường dẫn đến biển Mỹ Khê mà du khách có thể lựa chọn:

  • Tuyến đường thứ nhất (6,9 km): Bắt đầu từ sân bay Đà Nẵng bạn sẽ đi qua đường Duy Tân đến cầu Trần Thị Lý, đường Nguyễn Văn Thoại và cuối cùng là đường Võ Nguyên Giáp. Tiếp tục đi thẳng trên tuyến đường này bạn sẽ đến được bãi biển Mỹ Khê.
  • Tuyến đường thứ hai (4,8 km): Từ sân bay Đà Nẵng, bạn sẽ đi trên đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Rồng và tiếp tục di chuyển trên đường Võ Văn Kiệt. Sau đó, bạn rẽ trái vào đường Trường Sa/Võ Nguyên Giáp và đi thẳng cho đến khi tới biển.

Hai tuyến đường này đều là sự lựa chọn thuận tiện để đến được biển Mỹ Khê từ sân bay Đà Nẵng.

3.2. Xe buýt

Phương tiện này không chỉ mang lại tiện lợi cho du khách mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí trong chuyến đi. Để đến bãi biển Mỹ Khê, bạn có thể chọn tuyến số 1 (từ bến xe Đà Nẵng đi Hội An) và xuống tại điểm dừng gần bãi biển Mỹ Khê.

3.3. Taxi

Ở Đà Nẵng, taxi là phương tiện di chuyển phổ biến và thuận tiện cho du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy xe taxi và chi phí đi lại cũng khá hợp lý. Giá cước taxi thường dao động từ 9.000 đến 10.000 VNĐ/km cho xe 4 chỗ và từ 10.000 đến 12.000 VNĐ/km cho xe 7 chỗ.

di chuyển đến bãi biển mỹ khê bằng taxi
Ở Đà Nẵng, taxi là phương tiện di chuyển phổ biến và thuận tiện cho du khách.

3.4. Xích lô

Nếu bạn có thời gian dư dả hãy suy nghĩ đến việc sử dụng xích lô để di chuyển đến Mỹ Khê. Bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn cảnh quan thành phố nổi tiếng mà còn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo trên con đường này.

4. Gợi ý các khách sạn và homestay cho khách du lịch

4.1. Khách sạn tại Mỹ Khê

  • Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng: 

Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng là một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp với 122 căn biệt thự sang trọng, khách sạn được ví như một “Venice bên bờ biển”. 

Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng
Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng là một nơi nghỉ dưỡng sang trọng

Thiết kế tinh tế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển kết hợp với một khuôn viên sinh thái đa dạng, nơi đây mang lại cho du khách trải nghiệm như ở một thiên đường trên đất liền.

  • Danang Marriott Resort & Spa:

Khu nghỉ dưỡng Danang Marriott Resort & Spa nằm tại một vị trí đắc địa và được mô tả như một tuyệt tác “tựa sơn hướng thủy”. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của bờ biển Non Nước và ngắm nhìn sự hùng vĩ của núi Ngũ Hành Sơn. 

Đây là một khu nghỉ dưỡng biển sang trọng, tạo ra một không gian thơ mộng và đáng nhớ cho du khách.

  • Khách sạn Melia Vinpearl Danang Riverfront: 

Melia Vinpearl Danang Riverfront là một tòa khách sạn căn hộ hiện đại tọa lạc tại một vị trí tuyệt vời. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Hàn, cầu Rồng, biển Mỹ Khê và toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp về đêm. 

khách sạn Melia Vinpearl Danang Riverfront
Từ khách sạn Melia Vinpearl Danang Riverfront bạn có thể ngắm được toàn cảnh thành phố

Khách sạn cung cấp một loạt các hoạt động và tiện ích hấp dẫn như bể bơi vô cực, dịch vụ massage và trị liệu tại Akoya trên hồ… Nghỉ dưỡng tại đây, du khách sẽ tận hưởng một trải nghiệm đáng nhớ.

4.2. Homestay tại Mỹ Khê

  • Rose garden homestay:

Chỉ cách biển Mỹ Khê có khoảng cách 100m, homestay này cung cấp các căn phòng nhỏ, ấm cúng và đầy đủ tiện nghi. Du khách được kết nối WiFi nhanh chóng và sử dụng dịch vụ xe đạp miễn phí. 

Bên cạnh đó, khu vực xung quanh homestay cũng có nhiều lựa chọn về quán ăn và quán nhậu, mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc thưởng thức các món ăn ngon.

  • Thanh house homestay:

Homestay tọa lạc gần bãi biển Mỹ Khê này đã thu hút sự chú ý từ nhiều du khách với không gian yên bình, mang đến cảm giác như đang ở trong một ngôi nhà thân thương. Nơi đây cung cấp đầy đủ tiện nghi, bao gồm giường rộng, tủ lạnh, bếp và khu vực làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thư giãn và làm việc.

  • Carpe Diễm homestay:
Carpe Diễm homestay
Homestay đặc biệt được thiết kế với sự ấm cúng, đa dạng màu sắc

Homestay đặc biệt được thiết kế với sự ấm cúng, đa dạng màu sắc, tạo nên một không gian độc đáo và thu hút. Nơi đây cam kết mang đến cho du khách những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với sự đa dạng hạng phòng như phòng Dorm 6 giường, phòng tập thể và phòng đôi lãng mạn.

5. Các hoạt động hấp dẫn không nên bỏ lỡ tại đây

5.1. Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Đón bình minh sớm sáng và ngắm hoàng hôn lãng mạn trên bãi biển là một trải nghiệm chắc chắn không nên bỏ qua khi đến đây. 

Những khoảnh khắc vàng ấy mang đến cho bạn cảm giác vô cùng lãng mạn khiến bạn ngập tràn trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nhất. Hơn nữa, việc ngắm nhìn biển Mỹ Khê vào buổi tối cũng là một trải nghiệm đẹp mê hồn.

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển mỹ khê
Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển sẽ là khoảng thời gian lãng mạn tuyệt vời

5.2. Check In bãi biển

Khi đặt chân đến một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới bạn không thể bỏ lỡ cơ hội để chụp những bức ảnh sống ảo. Đặc biệt là nếu bạn là người yêu thích việc khám phá và chia sẻ những điểm đến mới thú vị.

5.3. Tham gia các trò chơi hấp dẫn

Biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng hấp dẫn du khách bởi các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, một trong số đó là dù lượn, nơi du khách có thể thưởng thức tầm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng và hòa mình vào không gian bao la của biển – trời.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia trò ca nô kéo phao, một trải nghiệm tốc độ tuyệt vời. Du khách được mặc áo phao và chạy xung quanh vùng biển, khi cảm nhận được sức gió dù sẽ bung lớn mang đến cho bạn sự bay bổng trên không gian rộng lớn.

Lướt ván cũng là một hoạt động thể thao thú vị tại biển Mỹ Khê. Với sóng biển vừa phải, người chơi có thể dễ dàng tiếp cận với môn thể thao này.

Còn đối với những người yêu tốc độ, mô tô nước là một trò chơi không thể bỏ qua. Du khách có thể thỏa sức vít ga và tận hưởng cảm giác phóng nhanh trên mặt biển rộng lớn.

Cuối cùng, du khách còn có cơ hội lặn ngắm san hô, khám phá vẻ đẹp của các rạn san hô đa dạng màu sắc và hình dạng cùng với việc quan sát các loại cá vui nhộn trong môi trường biển.

đến mỹ khê chơi gì
Biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng hấp dẫn du khách bởi các hoạt động ngoài trời hấp dẫn

6. Thưởng thức đặc sản tại bãi biển Mỹ Khê 

6.1. Gỏi trứng cá chuồn

Gỏi trứng cá chuồn là một món ăn đặc biệt mang đến hương vị phong phú và đa dạng cho thực khách. Với sự kết hợp tuyệt vời, món ăn mang đến hương vị đặc trưng, hấp dẫn của trứng cá chuồn, vị ngọt đến từ tôm đất, thịt lợn, hương thơm đặc trưng từ các loại rau thơm và cuối cùng là sự beo béo của đậu phộng và bánh tráng.

6.2. Bánh nậm Mỹ Khê

Bánh nậm Mỹ Khê, một món ăn đặc trưng của vùng này hương vị của chúng  độc đáo và đặc biệt hơn so với bánh nậm truyền thống của Huế. Bánh được chế biến từ bột gạo mềm mịn kết hợp với những loại nhân đa dạng tạo nên sự phong phú và đa sắc vị cho món ăn.

6.3. Rong biển Mỹ Khê

đến mỹ khê ăn gì
Rong biển Mỹ Khê là một đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng.

Rong biển Mỹ Khê là một đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng. Hình dạng ban đầu là sợi đen dài nhưng khi ngâm trong nước sẽ nở to và trở nên mềm mại. Ngoài công dụng để chế biến món ăn, rong biển Mỹ Khê còn được sử dụng trong việc chữa bệnh nhờ tính chất đặc biệt của nó.

XEM THÊM:

Bãi biển Mỹ Khê là địa điểm du lịch hoàn hảo cho mùa hè này. Nếu bạn đang muốn tiếp thêm vitamin sea thì nơi đây chính là thiên đường cho việc tắm biển cùng những hoạt động hấp dẫn khác trên biển. Hãy thêm địa điểm này vào danh sách những điểm đến lý tưởng và nhất định phải trải nghiệm ngay nhé.

Đánh giá post