Top 15 quán ăn trưa Đà Lạt ngon, rẻ du khách cần bỏ túi ngay lập tức

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn đang có dự định thực hiện du hí Đà Lạt? Bạn đang cần tìm các quán ăn trưa để cùng bạn bè thưởng thức ẩm thực xứ hoa đào? Nếu vậy thì bài viết về các quán ăn tại Đà Lạt này chính là dành cho bạn đấy. Vua Nệm xin giới thiệu đến bạn đọc top 15 quán ăn trưa Đà Lạt đáp ứng đầy đủ các tiêu chí ngon miệng, giá cả phải chăng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. 

Quán ăn trưa Đà Lạt
Quán ăn trưa Đà Lạt đáp ứng đầy đủ các tiêu chí ngon miệng

1. Nhà hàng Đào Nguyên

Nằm tại vòng cung bên phải hồ Tuyền Lâm, nhà hàng Đào Nguyên là quán ăn trưa Đà Lạt được rất nhiều du khách yêu thích. Nhà hàng gây ấn tượng với thực khách bởi không gian tươi mát cùng những hàng đào đang tỏa bóng bên hồ.

Vào mùa xuân, khi hoa đào nở rộ, ngoài thưởng thức ẩm thực thì thực khách còn có thể check-in rất nhiều ảnh đẹp tại đây. Nếu có dịp ghé đến nhà hàng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn chế biến từ gà đồi và cá hồ nhé. 

  • Địa chỉ: Đường đến Hầm Đất Sét, phường 4, tp. Đà Lạt 
ăn trưa đà lạt tại nhà hàng Đào Nguyên 
Gà đồi là một trong các món ăn đặc sắc của nhà hàng Đào Nguyên

2. Nem nướng bà Hùng

Nếu bạn đang tìm quán ăn trưa Đà Lạt gần khu vực hồ Xuân Hương thì hãy đến với nem nướng Bà Hùng. Nem nướng tại đây được chế biến rất thơm ngon, khi ăn kèm các loại rau và nước chấm tạo nên hương vị vô cùng khó cưỡng. Vào buổi trưa quán thường sẽ khá đông khách, do vậy mọi người có thể sẽ phải chờ để được phục vụ. 

  • Địa chỉ: 358 Phan Đình Phùng, tp Đà Lạt 

3. Nhà hàng Đỉnh đồi trăng

Có lẽ thực sự không ngoa khi nói rằng Đỉnh đồi trăng là nhà hàng có cái tên lãng mạn nhất tại Đà Lạt. Nguyên nhân của cái tên này là bởi nhà hàng được xây dựng trên đỉnh đồi với tổng diện tích lên đến 10.000m2.

Đến với Đỉnh đồi trăng, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức hai món ngon trứ danh là gà nướng và cơm lam. Thịt gà được tẩm ướp theo công thức riêng nướng trên than hồng mang đến hương vị tươi ngon đặc biệt, kết hợp cùng cơm lam dẻo thơm chắc chắn sẽ hớp hồn mọi du khách. 

  • Địa chỉ: 27K Ngô Thì Sỹ, phường 4, tp Đà Lạt
ăn trưa đà lạt tại nhà hàng Đỉnh đồi trăng
Cơm làm dẻo thơm của nhà hàng Đỉnh đồi trăng

4. Lẩu bò Quán Gỗ

Đến Đà Lạt mà không ăn lẩu bò thì sẽ là một chuyến đi thiếu sót. Vậy thì nên ăn ở quán lẩu bò nào tại Đà Lạt? Một trong những ứng viên sáng giá có thể kể đến lẩu bò Quán Gỗ. Lẩu bò tại đây được rất nhiều thực khách yêu thích.

Thịt trong lẩu rất nhiều, nước lẩu đậm đà, các loại rau ăn kèm cũng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, vì quán khá đông nên thực khách sẽ có thể phải đợi hơi lâu. Nhưng bù lại chắc chắn bạn sẽ không cưỡng lại được hương vị của lẩu bò tại đây. 

  • Địa chỉ là 1/29 Hoàng Diệu, tp Đà Lạt

5. Nhà hàng Tam Nguyên Ayun

Quán ăn trưa Đà Lạt tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là nhà hàng Tam Nguyên Ayun. Tại đây, các món chế biến từ gà và heo có hương vị rất ngon.

Thực khách cũng sẽ được thưởng thức món cơm lam dẻo thơm vô cùng bắt vị. Tuy nhiên, trước khi đến quán bạn cần phải đặt bàn và cọc tiền để chủ quán bắt gà và hái rau rừng trước khi khách đến. 

  • Địa chỉ:  An Kroet, cách Thung Lũng Vàng 300 mét, tp Đà Lạt

6. Phở Hiếu

Giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt, một bát phở nóng hổi sẽ là lựa chọn làm ấm lòng rất nhiều du khách. Và quán ăn trưa Đà Lạt với món phở thơm ngon mà chúng tôi muốn giới thiệu đến thực khách đó là Phở Hiếu.

Sợi phở ở quán khá mềm nhưng không bở, nước dùng trong, vị thanh và có nhiều thịt. Quán có diện tích khá nhỏ, tuy nhiên vào buổi trưa không quá đông khách do đó mọi người không cần lo lắng về vấn đề chỗ ngồi. 

  • Địa chỉ: 23 Tăng Bạt Hổ, tp Đà Lạt
ăn trưa đà lạt tại phở hiếu
Phở Hiếu là quán ăn trưa ngon và giá cả vừa phải tại Đà Lạt

7. Hương Quê Quán

Nhắc đến các quán ăn trưa Đà Lạt ngon thì không thể thiếu Hương Quê Quán. Đây là quán ăn rất nổi tiếng tại Đà Lạt bởi phong cách dân dã, giản dị. Tại Hương Quê Quán có rất nhiều món ăn ngon đúng chất Đà Lạt như: cơm lam, gà nướng, gỏi lá, ếch thui rơm,…

Không chỉ có thức ăn ngon mà nhân viên của quán cũng được đánh giá cao về sự thân thiện, nhiệt tình và chu đáo. Giá các món ăn tại Hương Quê Quán cũng rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

  • Địa chỉ: 5B Hai Bà Trưng, phường 6, tp Đà Lạt

8. Cháo ếch Hoàng Anh

Bạn đã bao giờ thưởng thức cháo ếch trong cái lạnh se se giữa Đà Lạt chưa? Nếu chưa thì hãy ghé cháo ếch Hoàng Anh ngay nhé. Đây là một trong những quán cháo ếch được mệnh danh là ngon nhất nhì tại thành phố mộng mơ đấy. 

  • Địa chỉ: Lô H100, khu quy hoạch Nguyễn Thị Nghĩa, phường 2, tp Đà Lạt
ăn trưa đà lạt tại cháo ếch hoàng anh
Cháo ếch cũng là một lựa chọn ẩm thực rất thú vị tại Đà Lạt

9. Quán Tài Ký

Quán Tài Ký là quán ăn trưa Đà Lạt nổi tiếng với các món ăn của người Hoa. Chính vì thế nếu yêu thích hương vị ẩm thực của người Hoa thì đây chính là điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ qua. Tại đây, thực khách có thể thưởng thức các món tiềm với sâm và thuốc bắc như óc heo, gà tiềm, bồ câu tiềm,… Giá cả của từng món rất hợp túi tiền của du khách. 

  • Địa chỉ: 135B Phan Đình Phùng, tp Đà Lạt

10. Nhà hàng Khap Bun Kha

Ngoài các món Việt quen thuộc thì bạn cũng có thể đổi vị chọn một quán Thái khi đến Đà Lạt đấy. Và một trong những nhà hàng Thái hiếm hoi tại thành phố mộng mơ có thể kể đến là Khap Bun Kha.

Tại nhà hàng, thực khách có thể thưởng thức hầu hết các món ăn đặc trưng của người Thái. Không chỉ có đồ ăn ngon, Khap Bun Kha còn được đánh giá cao bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện và giá cả phải chăng.

  • Địa chỉ: 26 Nguyễn Văn Cừ, tp Đà Lạt
ăn trưa đà lạt tại Khap Bun Kha
Khap Bun Kha là một trong số ít quán Thái tại Đà Lạt

11. Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Phan Rang cũng là một trong những điểm ăn trưa lý tưởng dành cho các du khách khi đến với Đà Lạt. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát với bàn ghế sạch sẽ. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hai món ăn nổi tiếng nhất của quán đó là cơm gà rô ti và cơm gà luộc. Ngoài ưu điểm thức ăn ngon thì giá mỗi phần ăn của quán cũng rất hợp lý, phù hợp với ngân sách của mọi du khách. 

  • Địa chỉ: số 15 Trần Nhật Duật, tp Đà Lạt

12. Cơm tấm Đức

Cơm tấm Đức là quán ăn trưa Đà Lạt tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Quán cơm tấm này có không gian khá thoáng mát, đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, hỗ trợ thực khách rất nhiệt tình. Cơm tấm ở quán không quá dẻo nhưng vẫn mềm ngon, thịt sườn ướp đậm vị và được nướng vừa ăn. Giá của mỗi suất cơm cũng rất phải chăng. 

  • Địa chỉ: 5D Hai Bà Trưng, tp Đà Lạt
ăn trưa đà lạt tại cơm tấm đức
Cơm tấm Đức được nhiều người lựa chọn làm điểm ăn trưa tại Đà Lạt

13. Nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam

Nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam là một trong những quán ăn trưa Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích. Cơm niêu ở đây được nấu với lớp cơm cháy giòn tan, ăn kèm nước chấm pha chế theo công thức riêng. Các món ăn kèm cũng được chế biến rất đậm đà và ngon miệng. 

  • Địa chỉ: 3H, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tp Đà Lạt

14. Nhà hàng Memory

Địa chỉ ăn trưa tại Đà Lạt tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là nhà hàng Memory. Quán gây ấn tượng với thực khách bởi không gian rộng rãi, khung cảnh tươi mát với nhiều loại cây trái được trồng xung quanh những căn villa gỗ cổ kính… 

Các món ăn tại nhà hàng Memory vô cùng đa dạng. Nổi tiếng nhất phải kể đến món cơm thố. Ngoài ra các món ăn khác cũng rất phong phú và được chế biến với hương vị đậm đà. Bạn có thể vừa ăn vừa thỏa thích ngắm phong cảnh xung quanh.

  • Địa chỉ: 24B Hùng Vương, tp Đà Lạt
ăn trưa đà lạt tại nhà hàng memory
Cơm thố là món ăn thương hiệu của nhà hàng Memory

15. Sense 1987

Sense 1987 là một quán ăn trưa Đà Lạt rất được lòng người dân địa phương lẫn khách du lịch. Quán ăn này được thiết kế theo phong cách xưa cũ, không gian quán rộng rãi và rất nhã nhặn. Tại Sense 1987, thực khách sẽ được thưởng thức những suất cơm văn phòng với mức giá vừa phải, thức ăn phong phú và ngon miệng. 

  • Địa chỉ: số 5 Lê Hồng Phong, phường 4, tp Đà Lạt

Trên đây chúng tôi đã cùng bạn đọc tìm hiểu về top 15 quán ăn trưa Đà Lạt được nhiều thực khách yêu thích nhất. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều địa chỉ ăn trưa uy tín, phù hợp khẩu vị trong chuyến vi vu Đà Lạt của mình. Chúc bạn sẽ có được những chuyến đi thật nhiều niềm vui tại Đà Lạt mộng mơ nhé. 

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM