Chuyện quanh ta

Top 20 quán ăn trưa Phan Thiết ngon bổ rẻ chỉ có dân địa phương mới biết

CẬP NHẬT 09/10/2023 | BỞI Minh Anh

Không chỉ nổi tiếng với bãi biển dài xanh mát, bờ cát trắng cùng ánh nắng vàng rực đẹp đến nôn lòng, Phan Thiết còn được biết đến với thiên đường ẩm thực vô cùng hấp dẫn và độc đáo. Nhờ hương vị đặc trưng, những món ăn tại Phan Thiết gây ấn tượng mạnh đối với nhiều thực khách khi đến tham quan vùng đất xinh đẹp này. Dưới đây là danh sách 20 quán ăn trưa Phan Thiết với tiêu chí ngon – bổ – rẻ mà Vua Nệm muốn chia sẻ đến bạn. Mời bạn cùng tham khảo!

1. Quán ăn trưa Phan Thiết: Cơm niêu Panda Food

Cơm niêu Panda Food là một trong những quán ăn trưa Phan Thiết nổi tiếng. Điểm nổi bật của địa điểm ăn uống này là cơm được nấu trong niêu đất. Nhờ đó, mang đến hương vị thơm ngon, cháy vàng và giòn đều cho thực khách. 

Khi đến với Cơm niêu Panda Food, bạn có thể trải nghiệm nhiều món ngon đặc sản của Phan Thiết như lẩu riêu ghẹ đặc biệt, bánh canh tôm hùm hay bánh canh riêu, chả giò nhân hải sản,… Ngoài ra, quán còn có không gian thoáng mát cùng tập thể nhân viên thân thiện, hứa hẹn mang đến cho bạn những ấn tượng khó phai.

Địa chỉ:

  • Chi nhánh 1: Số 80, đường Võ Hữu, p.Phú Thủy, tp.Phan Thiết
  • Chi nhánh 2: Đường dẫn cao tốc Hàm Kiệm – Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, Phan Thiết
ăn trưa ở phan thiết
Cơm niêu Panda Food là một trong những quán ăn trưa Phan Thiết nổi tiếng

2. Cơm niêu Kim Anh Quán 

Kim Anh Quán nằm ở vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố Phan Thiết, là lựa chọn lý tưởng cho bữa trưa gặp gỡ đối tác hoặc bạn bè. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, mang đậm hơi thở yên bình của làng quê. Một trong những đặc sản nổi tiếng của Kim Anh là món cơm niêu với giá cả rất phải chăng.

Địa chỉ: Số A113-A114 KDC, Hùng Vương, Phú Thuỷ, Phan Thiết

3. Nhà Hàng Giọt Sương

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn không chỉ giới hạn trong hải sản. Không gian tại nhà hàng Giọt Sương khá rộng rãi với dãy bàn có tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp, kết hợp với các món ăn hấp dẫn, tạo nên cảm giác thư giãn và thoải mái cho thực khách ghé thăm.

Thực đơn của nhà hàng rất phong phú với nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết như lẩu cá bớp, dông nướng, gỏi cá mai, mực một nắng và nhiều món hải sản tươi sống khác cùng các món ăn Âu. Tất cả các món đều được chế biến tinh tế, trang trí đẹp mắt tạo nên một không gian lý tưởng để dùng bữa cùng gia đình hay bạn bè.

Địa chỉ: Số 124A đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, Phan Thiết

ăn trưa tại phan thiết
Nhà hàng Giọt Sương sở hữu dãy bàn có tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp

4. Quán ăn Thịnh Phát Phan Thiết 

Tại Thịnh Phát, bạn có thể tự lựa chọn các nguyên liệu hải sản tươi sống với giá cả hợp lý cho bữa ăn của mình. Nhà hàng sẽ cân và tính giá các loại nguyên liệu và chế biến theo sở thích của khách hàng. Không gian của nhà hàng Thịnh Phát khá gần gũi, sạch sẽ. Đặc biệt nhân viên tại đây phục vụ rất nhiệt tình và thân thiết. Điều này chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách khi đến thưởng thức món ăn. 

Địa chỉ: Huỳnh Tấn Phát, khu phố 15, phường Hàm Tiến, Phan Thiết –  Bình Thuận

5. Nhà Hàng Chay Hương Sen Trắng

Nhà Hàng chay Hương Sen Trắng có không gian rộng rãi và sang trọng, rất phù hợp cho các đoàn khách du lịch hoặc gia đình đến thưởng thức ẩm thực chay Phan Thiết. Bên cạnh đó, không gian còn được trang trí rất nhiều hoa sen giúp thực khách cảm thấy thoải mái và yên bình khi ghé ăn. 

Thực đơn của Hương Sen Trắng rất đa dạng với hơn 100 món khác nhau. Tất cả đều được làm từ rau củ hữu cơ, không chứa thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật nào nên đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của người dùng. 

Địa chỉ: Số 38-39 Lê Đại Hành, phường Phú Thuỷ, Phan Thiết

6.  Cơm gà Hạnh Hương

Nếu bạn đang tìm một quán ăn trưa Phan Thiết ngon bổ rẻ, hãy ghé qua quán cơm gà Hạnh Hương. Một suất cơm tại đây sẽ bao gồm 1 hộp cơm, thịt gà được chặt thành miếng, rau ăn kèm và nước sốt truyền thống với hương vị đậm đà, bắt miệng. Đặc biệt, cơm của quán được nấu từ loại gạo thơm, mềm và xốp. Điều này chắc chắn sẽ khiến thực khách ăn một lần là “nhớ mãi không quên”.

Địa chỉ: Số 55 – 57 đường Tuyên Quang, phường Bình Hưng, Phan Thiết

an trua o phan thiet
Quán ăn trưa Phan Thiết: Cơm gà Hạnh Hương

7. Bún bò rau răm Trần Hưng Đạo

Quán này đã tồn tại từ lâu đời với công thức gia truyền độc đáo làm say lòng biết bao thực khách ghé ăn. Bún bò tại quán này được phục vụ cùng rau răm. Vì vậy, người dân địa phương thường gọi là bún bò rau răm. Hiện nay, quán ăn trưa này đã trở thành một địa điểm nổi tiếng với cả khách trong và ngoài nước.

Địa chỉ: Số 469 Trần Hưng Đạo, phường Phú Thủy, Phan Thiết

8. Bánh mì chờ

Quán bánh mì này có nhiều loại nhân khác nhau như xíu mại, thịt heo, chả chiên,… kết hợp với đồ chua và rau tươi thơm ngon. Sau đó, thêm vào một chút tương đen hay nước mỡ và mắm cay. Chắc chắn, bạn sẽ mãi nhớ hương vị tuyệt vời này và muốn ăn thêm sau mỗi lần thưởng thức.

Địa chỉ: Bùng binh ngã tư Lê Hồng Phong, thành phố Phan Thiết

quán ăn trưa ngon tại phan thiết
Bánh mì chờ là món ăn trưa đặc sản của thành phố Phan Thiết

9. Bánh hỏi lòng heo Phú Long 

Bánh hỏi ở đây không chỉ được phục vụ cùng lòng heo như những chỗ khác mà được biến tấu thêm nên có chút khác biệt. Bạn có thể thêm chả giò chiên, chả heo hay chả cá vào dĩa bánh hỏi của mình. Sau đó, rưới lên trên một chút nước chấm và tóp mỡ béo ngậy. Điều này sẽ mang đến cho bạn hương vị thật đặc biệt mà không giống với bất kỳ nơi nào.

Địa chỉ: Số 8 đường Lương Thế Vinh, p.Phú Thủy, tp.Phan Thiết

quán ăn trưa ngon ở phan thiết
Bánh hỏi lòng heo Phú Long có hương vị đặc biệt à không giống với bất kỳ nơi nào

10. Mì quảng Vịt Phượng

Mì quảng Vịt Phượng có lịch sử khá lâu đời và mang hương vị đặc trưng không giống bất kỳ quán ăn nào khác. Sự kết hợp hài hòa giữa sợi mì mềm dai, nước dùng thơm ngọt và những miếng thịt vịt rim đậm đà sẽ giúp thực khách như được bùng nổ vị giác, ăn một lần là nhớ mãi. Quán thường khá đông khách vào giờ cao điểm nên bạn hãy đến sớm để có chỗ ngồi và tránh thời gian chờ lâu nhé!

Địa chỉ: Số 29 đường Nguyễn Du, phường Đức Thắng, Phan Thiết

phan thiết ăn trưa ở đâu
Mì quảng Vịt Phượng có lịch sử khá lâu đời tại Phan Thiết

11. Bánh canh chả cá Gái

Quán Gái là một trong những quán ăn trưa Phan Thiết không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức bánh canh chả cá ngon lành. Một tô bánh canh được thêm đầy ắp chả cá kèm theo rau sống tươi xanh chỉ 30 nghìn đồng tại đây sẽ giúp bạn “no quên lối về”.

Địa chỉ: Số 508 đường Trần Hưng Đạo, p.Lạc Đạo, TP. Phan Thiết

12. Hải sản Xuân Vàng 

Khi nhắc đến các quán ăn trưa Phan Thiết ngon bổ rẻ, không thể bỏ qua Quán Xuân Vàng tọa lạc ngay tại khu vực bờ kè. Thực đơn tại đây rất đa dạng với đầy đủ các món hải sản. Đặc biệt, không gian quán rất sạch sẽ, hải sản tươi ngon với giá cả cực kì hợp lý. 

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng (bờ kè sát cầu), thành phố Phan Thiết

13. Bánh căn Lân Nguyệt

Bánh căn Lân Nguyệt được chế biến trực tiếp trên bếp, khi nào khách gọi món mới thực hiện chế biến để đảm bảo món ăn luôn tươi nóng, giòn tan bên ngoài và mềm ngọt bên trong. Quán có nhiều bánh căn loại khác nhau để bạn lựa chọn như trứng cút, tóp mỡ, tôm, mực. 

Địa chỉ: Số 8 Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Phan Thiết

Bánh căn Lân Nguyệt Phan Thiết
Bánh căn Lân Nguyệt Phan Thiết

14. Cơm Tấm Bà Lụa

Cơm Tấm Bà Lụa sở hữu hương vị rất đặc biệt cùng với nhiều lựa chọn ăn kèm phong phú như trứng, chả lụa,… mà giá cả lại hợp lý. Mỗi đĩa cơm tấm tại Mậu Thân đều được chủ quán trình bày tinh tế, thu hút mọi thực khách bằng vẻ đẹp và sự sinh động, bắt mắt. Hạt cơm được nấu mềm mịn, không khô kết hợp hoàn hảo với thịt nướng thơm ngon và nước mắm thêm phần đậm đà vị.

Địa chỉ: N92 đường Mậu Thân, thành phố Phan Thiết

Cơm Tấm Bà Lụa sở hữu hương vị rất đặc biệt
Cơm Tấm Bà Lụa sở hữu hương vị rất đặc biệt

15. Quán bánh canh Xíu

Hương vị độc đáo cùng chất lượng chính là những điểm thu hút thực khách đến thưởng thức món bánh canh tại đây. Bánh canh ở quán được làm từ sợi bánh dai dai và giòn ngon, không bị nát như một số quán khác. Phần nước dùng được chủ quán tự tay chế biến, mang đến hương vị đậm đà độc đáo. Khi đến Phan Thiết, hãy nhớ ghé qua quán bánh canh Xíu để thưởng thức bạn nhé!

Địa chỉ: 1HA, đường Kim Đồng, tp.Phan Thiết

16. Xôi vịt Phan Thiết

Xôi vịt của quán sở hữu vị ngọt béo của nếp, đậu xanh và mỡ vịt. Tất cả cùng hòa quyện tạo nên hương vị đặc trưng rất ngon. Nước mắm chấm tại đây được làm từ gừng giã nhuyễn cùng một chút đường tạo ra hương vị ngọt mặn bắt miệng. Bạn có thể thêm vào đó một chút chanh nếu muốn có vị chua ngọt. Ngoài xôi vịt, quán còn phục vụ gỏi vịt và cháo vịt cho thực khách thưởng thức.

Địa chỉ: Số 106 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết

Xôi vịt của quán sở hữu vị ngọt béo của nếp, đậu xanh và mỡ vịt
Xôi vịt của quán sở hữu vị ngọt béo của nếp, đậu xanh và mỡ vịt

17. Gỏi cá mai Ven sông Cà Ty

Cá mai là một loại đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết với phần thịt dai và không có mùi tanh. Để tạo ra món gỏi cá mai đặc sắc không chỉ cần cá tươi mà còn phải có nước chấm đặc biệt. Nước chấm gỏi được chế biến tinh tế, kết hợp hương vị thơm ngon của me, chuối chín, tỏi và ớt. Khi ăn, bạn có thể cuốn bánh tráng cùng khế, chuối xanh, dưa leo và xà lách… để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Địa chỉ: Dọc theo sông Cà Ty, tp.Phan Thiết

18. Gỏi ốc giác

Đây là một món ngon đặc trưng của Phan Thiết, nhờ vị ngọt riêng biệt của ốc. Một đĩa gỏi ốc giác chuẩn vị bao gồm ốc giác, tôm, đu đủ và rau thơm, kèm theo nước chấm chanh đường để ăn cùng bánh tráng nướng. Ốc giác tại quán thường được lựa chọn những con to, thịt nhiều, chắc. Nếu bạn đam mê món gỏi ốc giác thì hãy lưu lại địa chỉ này nhé!

Địa chỉ: Số 52 đường Lê Hồng Phong, tp.Phan Thiết

Gỏi ốc giác là một món ngon đặc trưng của Phan Thiết
Gỏi ốc giác là một món ngon đặc trưng của Phan Thiết

>>>Xem thêm: 

19. Buffet WOW

Để trải nghiệm bữa trưa ở Phan Thiết khác biệt, Buffet WOW là sự lựa chọn hoàn hảo. Quán có không gian rộng rãi, quầy line cho món lẩu và nướng đa dạng từ hải sản tươi sống đến rau củ Đà Lạt xanh tươi. Đặc biệt, quán còn có không gian riêng dành cho trẻ em, là một điểm đến lý tưởng cho các gia đình và đoàn khách du lịch lớn.

Địa chỉ: A33-34, đường Phạm Hùng, p.Phú Hài, Phan Thiết

20. Love Sushi Lounge Phan Thiết

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm ăn trưa ở Phan Thiết với không gian hiện đại và sang trọng, Love Sushi Lounge là lựa chọn không thể bỏ qua. Với các món ăn mang phong cách đậm chất Nhật Bản, nhà hàng mang đến trải nghiệm mới mẻ cho thực khách. Một trong những điểm nổi bật của nhà hàng là món sushi cá hồi được trình bày tinh tế và đẹp mắt với mức giá hợp lý.

Địa chỉ: 169-171, Tôn Đức Thắng, p.Phú Thuỷ, Phan Thiết

Love Sushi Lounge sở hữu các món ăn mang phong cách đậm chất Nhật Bản
Love Sushi Lounge sở hữu các món ăn mang phong cách đậm chất Nhật Bản

Trên đây là những thông tin về Top 20 quán ăn trưa Phan Thiết cực ngon mà giá cả lại phải chăng Vua Nệm muốn gửi đến bạn. Hy vọng đã giúp bạn bỏ túi được nhiều địa điểm ăn uống hợp lý cho chuyến đi sắp tới của mình. Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa bên người thân hay bạn bè. Cám ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo!

>>>Đọc thêm: TOP 20 quán ăn trưa ngon ở Nha Trang bình dân

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh