TOP 30+ địa điểm du lịch Nha Trang đẹp và hấp dẫn nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Từ lâu Nha Trang đã được mệnh danh là thành phố du lịch. Đó là bởi tại đây sở hữu nhiều cảnh đẹp và các địa điểm du lịch hấp dẫn, tạo điều kiện thúc đẩy cho ngành du lịch cực kỳ phát triển. Vậy đâu là những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng, thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất?

địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng
Khám phá các địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng

1. Viện Hải Dương học

Viện Hải Dương học là một địa điểm du lịch Nha Trang khá thú vị. Nơi đây được ví như đại dương thư nhỏ và du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng được sự phong phú, đa dạng của thế giới biển khơi. Đến với Viện Hải Dương học du khách không chỉ mở mang kiến thức mà còn có thể sở hữu những bức ảnh selfie cực ấn tượng.

Địa chỉ: Số 1, Cầu Đá, Nha Trang, Khánh Hòa

Giá vé: 

  • Người lớn: 40.000 VND/người
  • Học sinh: 20.000 VND/người
  • Trẻ em (dưới 6 tuổi): miễn phí

2. Vịnh Ninh Vân

Nếu có dịp tới Nha Trang, Khánh Hòa thì đừng quên ghé thăm vịnh Ninh Vân. Vịnh sở hữu một vẻ đẹp yên bình, thơ mộng, bốn mùa đều mát mẻ nên còn gọi là “chốn thần tiên” giữa thành phố biển. Tại đây du khách sẽ có dịp được khám phá rừng nhiệt đới thiên nhiên, thử sức với các môn thể thao trên biển, hòa mình dưới dòng nước trong xanh,…

Địa chỉ: Xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa

3. Hòn Chồng 

Hòn Chồng Nha Trang nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 4km nên di chuyển rất thuận tiện. Tại khu vực này có các bãi đá với những hình thù độc đáo, lạ mắt và gắn liền với các sự tích dân gian kỳ thú, lôi cuốn, khơi dậy trí tò mò của du khách. Không khí nơi đây cũng rất trong lành, mát mẻ, mang lại cảm giác cực kỳ dễ chịu.

Hòn Chồng Nha Trang
Hòn Chồng Nha Trang nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 4km

Địa chỉ: Phường Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa

4. Đầm Bấy

Đầm Bấy mặc dù chỉ là một vịnh nhỏ thuộc đảo Hòn Tre nhưng lại cực kỳ nổi tiếng nhờ sở hữu khung cảnh hoang sơ, yên bình. Không khí tại đây cũng rất trong lành, mát mẻ, dòng nước lặng sóng. Với những ai mong muốn tìm được một chốn yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn thì Đầm Bấy chính là một lựa chọn lý tưởng.

Địa chỉ: Hòn Tre, Khánh Hòa, Nha Trang

5. Bãi Rêu Nha Trang

Đã có rất nhiều du khách tìm tới bãi Rêu Nha Trang để check-in, đặc biệt là vào dịp xuân về. Điểm thu hút tại bãi Rêu Nha Trang chính là những phiến đá lớn nhỏ được phủ một lớp rêu xanh ngắt, mềm mịn, kết hợp với sóng biển tung bọt trắng xóa, tạo nên một khung cách vừa hùng vĩ nhưng cũng rất lãng mạn, nên thơ.

Địa chỉ: Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh khánh Hòa

6. Bãi Tranh Nha Trang

 bãi Tranh nha trang
Xung quanh bãi Tranh là núi non hùng vĩ, cây cối xanh ngắt

Nhắc tới các địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nhất thì phải kể tới bãi Tranh. Bãi có chiều dài khoảng 500m và được chia làm 2 bờ, trong đó một bên là cát trắng, còn một bên là bãi sỏi. Xung quanh bãi Tranh là núi non hùng vĩ, cây cối xanh ngắt, tạo nên một khung cảnh hoang sơ nhưng cũng rất tự nhiên, yên bình.

Địa chỉ: Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa

7. Công viên giải trí VinWonders Nha Trang

VinWonders Nha Trang là một khu du lịch có quy mô lớn gồm 6 phân khu trò chơi khác nhau, gồm: The World Garden, King’s Garden, Adventure Land, Fairy Land, Sea World và Water World. Qua đó hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó, tại đây còn có nhiều dịch vụ đi kèm rất thú vị.

Địa chỉ: Hòn Tre, Nha Trang, Khánh Hòa

8. Khu du lịch Con Sẻ Tre Nha Trang

Khu du lịch Con Sẻ Tre Nha Trang
Khu du lịch Con Sẻ Tre Nha Trang

Đây là một khu du lịch lớn và cực kỳ thơ mộng. Khi tới với địa điểm du lịch Nha Trang này du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh làng quê xưa cũ vừa bình dị lại gần gũi. Bên cạnh đó còn có thể trải nghiệm các hoạt động như leo núi, câu cá, lặn biển,… cũng cực kỳ thú vị và ý nghĩa.

Địa chỉ: Hòn Tre, Nha Trang, Khánh Hòa

Khu du lịch Con Sẻ Tre Nha Trang

9. Khu du lịch Đảo Khỉ Nha Trang

Tại Nha Trang cũng có khu du lịch đảo Khỉ rất nổi tiếng. Được biết “hoa quả sơn” này hiện đang là nơi sinh sống của trên 1.200 cá thể khỉ thuộc nhiều chủng loại khác nhau, trong đó chủ yếu là khỉ lông xám và khỉ đỏ. Những chú khỉ ở đây rất dạn dĩ, không hề sợ hay né tránh con người. Ngoài chơi đùa và cho khỉ ăn du khách còn có thể xem khỉ làm xiếc.

Địa chỉ: Lương Sơn, Nha Trang, Khánh Hòa

10. Khu du lịch Trăm Trứng

Diện tích của khu du lịch Trăm Trứng lên tới 23ha và bao gồm nhiều khu vui chơi, nghỉ dưỡng khác nhau. Trong đó, tắm bùn là hoạt động thư giãn giải trí được nhiều du khách yêu thích nhất. Tắm bùn cũng có rất nhiều hình thức như ngâm bùn nóng trong bồn trứng, ngâm bùn nóng trong bồn đá,…

Địa chỉ: Xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa

11. Hòn Tằm

Hòn Tằm nha trang
Vẻ đẹp của Hòn Tằm nhìn từ trên cao

Hòn Tằm còn có tên gọi khác là đảo Thủy Kim Sơn. Địa điểm du lịch Nha Trang này cũng đặc biệt được du khách trong và ngoài nước yêu thích nhờ khí hậu dễ chịu và có nhiều hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng thú vị. Không khí trên đầu cũng rất trong lành, thơ mộng, giúp du khách có khoảng thời gian thả lỏng tuyệt vời. 

Địa chỉ: Đảo Hòn Tằm, Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa

12. Đảo Hòn Tre

Tổng diện tích của đảo Hòn Tre vào khoảng 32.5km2 và chỉ nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 5km nên việc di chuyển rất thuận lợi. Đảo đã được khai thác du lịch từ sớm nên tại đây xuất hiện rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng chất lượng và nhà hàng, quán ăn phục vụ nhu cầu của du khách. 

Địa chỉ: Nha Trang, Khánh Hòa

13. Đảo Hòn Yến

Đúng như tên gọi, đảo Hòn Yến là nơi cư ngụ của hàng trăm nghìn chú chim yến khác nhau. Đây cũng là nơi có trữ lượng yến sào lớn nhất cả nước. Tới đảo Hòn Yến du khách có thể tham quan quá trình khai thác yến và chiêm ngưỡng những vách núi cheo leo dày đặc các tổ yến lớn nhỏ.

Địa điểm: Nha Trang, Khánh Hòa

14. Đảo Robinson 

Đảo Robinson nha trang
Đảo Robinson được biết tới là một khu du lịch mới nổi

Đảo Robinson được biết tới là một khu du lịch mới nổi nằm tại đảo Hòn Tre, Nha Trang. Nơi đây hiện vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình yên của mình nên được rất nhiều du khách yêu thích, tìm tới. Thời điểm đẹp nhất trên đảo Robinson chính là lúc bình minh và hoàng hôn. Khung cảnh trở nên vô cùng lãng mạn và thơ mộng.

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa

15. Nhà thờ đá Nha Trang

Thêm một địa điểm du lịch Nha Trang nữa chúng tôi muốn chia sẻ đó là nhà thờ đá hay còn gọi là nhà thờ Núi, nhà thờ Ngã Sáu, nhà thờ Công Giáo,… Nhà thờ đã có hơn 80 năm tuổi và được xây bằng các khối đá tự nhiên nên rất chắc chắn và mang vẻ đẹp vừa mạnh mẽ, vừa cổ xưa nhưng cũng rất uy nghiêm.

Địa chỉ: 01 Thái Nguyên, Phước Tân, Nha Trang, Khánh Hòa

16. Tháp Bà Ponagar 

Khi tới Nha Trang du khách có thể dành chút thời gian tham quan Tháp Bà Ponagar. Đây là một công trình lớn, mang tính biểu tượng của thành phố biển. Tháp được xây theo phong cách kiến trúc Champa khá độc đáo và được chia làm 3 khu vực là: Mandapa, khu đền tháp và bia ký.

Địa chỉ: 61 Hai Tháng Tư, Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa

17. Tháp Trầm Hương

tháp Trầm Hương nha trang
Nha Trang còn có một tòa tháp nữa cũng nổi tiếng không kém là tháp Trầm Hương.

Nha Trang còn có một tòa tháp nữa cũng nổi tiếng không kém là tháp Trầm Hương. Tháp được lấy ý tưởng thiết kế từ bông sen vàng Việt Nam với 6 tầng. Đây cũng được coi là một công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa.

Địa chỉ: Trần Phú Quảng trường, Hai tháng Tư, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

18. Chợ đêm Nha Trang

Khi màn đêm buông xuống du khách có thể dạo chợ đêm Nha Trang để tận hưởng không khí sôi động, náo nhiệt và khám phá ẩm thực nơi đây. Tại chợ cũng bán rất nhiều đặc sản và quà lưu niệm, thích hợp mua về làm quà cho người thân.

Địa chỉ: Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

19. Chợ Xóm Mới Nha Trang

Ngoài chợ đêm thì Nha Trang còn có chợ Xóm Mới cũng rất nổi tiếng. Khu chợ lâu đời này hiện đang kinh doanh khá nhiều mặt hàng khác nhau, trong đó nhiều nhất là thực phẩm, đồ khô và các món quà lưu niệm với giá cả cực kỳ hợp lý.

Địa chỉ: 49 Ng. Gia Tự, Phước Tiến, Nha Trang, Khánh Hòa 

20. Hồ Kênh Hạ

Năm 2018 hồ Kênh Hạ chính thức đi vào hoạt động và nhanh chóng thu hút được nhiều du khách ghé thăm. Hồ có dòng nước trong vắt, xung quanh được bao bọc bởi núi rừng xanh ngắt lại khá gần với căn cứ địa Đồng Bò (Mật khu Đá Hang) – một trong những căn cứ cách mạng nổi tiếng của nước ta.

Địa chỉ: Đường Hoàng Minh, xã Phước Đồng, Nha Trang

21. Khu du lịch I-Resort Nha Trang

I-Resort nha trang
I-Resort là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Nha Trang

I-Resort là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Nha Trang và hiện đang cung cấp rất nhiều dịch vụ thư giãn chất lượng như: Tắm bùn, massage đá nóng, suối nước nóng,… Du khách có thể chọn đây là nơi nghỉ chân và thư giãn, chăm sóc sức khỏe trong chuyến du lịch thành phố biển của mình.

Địa chỉ: Tổ 19, thôn Xuân Ngọc, Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa

22. Khu du lịch thủy cung Trí Nguyên

Tại Hòn Miễu, Nha Trang có một khu du lịch thủy cung rất lớn, đó là Trí Nguyên. Tới khu du lịch này du khách sẽ bắt gặp ngay hình ảnh một con tàu cổ khổng lồ và hàng trăm loài sinh vật biển quý hiếm, tiêu biểu như cá Picasso,…

Địa chỉ: Hòn Miễu, Nha Trang, Khánh Hòa

23. Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn nằm ngay dưới chân núi Tại Thủy thuộc phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang. Đây là một ngôi chùa Phật giáo, được xây dựng rất trang nghiêm, bề thế. Xung quanh chùa được trồng nhiều cây xanh nên không khí rất trong lành, mát mẻ và tĩnh lặng, thích hợp để du khách, phật tử tìm kiếm sự bình yên.

Địa chỉ: 22 đường 23 Tháng 10, Phương Sơn, Nha Trang, Khánh Hòa

24. Hòn Một

Hòn Một là một địa điểm du lịch Nha Trang dù nhỏ nhưng lại tương đối nổi tiếng. Vẻ đẹp của Hòn Một cũng không kém cạnh gì với Hòn Mun hay Hòn Tằm. Tới với Hòn Một du khách có thể thỏa sức ngâm mình trong làn nước trong xanh hay lặn xuống đáy biển để ngắm san hô. Thậm chí còn có thể tham quan, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân địa phương.

Hòn Một nha trang
Vẻ đẹp của Hòn Một cũng không kém cạnh gì các hòn khác

Địa chỉ: Phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa

25. Hang Heo Nha Trang 

Với những du khách thích khám phá hang động thì hẳn không thể bỏ qua Hang Heo tại Nha Trang. Đây là một hang đá tự nhiên cực kỳ đẹp với các lớp nhũ đủ mọi hình thù, sắc thái. Đặc biệt, ngay phía trước hang là mặt biển xanh ngắt êm đềm. Những bức ảnh selfie chụp tại Hang Heo được đăng trên mạng xã hội đều nhận được nhiều lượt tương tác.

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Vĩnh Lương, Nha Trang

26. Dốc Lết

Dốc Lết nằm cách trung tâm thành phố 50km nhưng quãng đường đi khá đẹp và thuận tiện di chuyển. Bãi biển này thu hút nhiều du khách tìm tới ngắm cảnh, vui chơi và cắm trại. Ngoài ra, xung quanh bãi biển cũng có khá nhiều nhà hàng, khách sạn, resort để phục vụ nhu cầu của du khách. 

Địa chỉ: Ninh Hoà, Nha Trang

27. Chợ Đầm 

Chợ Đầm hiện đang nằm tại phường Vạn Thạnh, Nha Trang. Chợ có quy mô khá rộng, được xây dựng khang trang, độc đáo và kinh doanh rất nhiều mặt hàng khác nhau. Lượng người ra vào chợ mỗi ngày đều rất đông, hoạt động buôn bán diễn ra sôi động.

Địa chỉ: Phường Vạn Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa

28. Ga Nha Trang

 ga Nha Trang, Khánh Hòa
Tham quan nhà ga Nha Trang, Khánh Hòa

Trong danh sách địa điểm du lịch Nha Trang này chúng tôi còn muốn giới thiệu cả ga Nha Trang. Đây là một công trình mang đậm phong cách kiến trúc châu Âu và nằm ngay tại trung tâm thành phố. Rất nhiều du khách tìm tới đây là muốn chiêm ngưỡng công trình này cũng như có được những bức ảnh để đời.

Địa chỉ: 17 đường Thái Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa

29. Vịnh San Hô

Đến với vịnh San Hô du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những rặng san hô đủ mọi màu sắc dưới đáy biển. Đây sẽ là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ. Để di chuyển tới vịnh San Hô du khách có thể đi bằng tàu gỗ hoặc cano.

Địa chỉ: Hòn Một, thuộc xã Vĩnh Nguyên, Nha Trang

30. Bãi biển Nha Trang

Điểm đến cuối cùng trong danh sách này đó là bãi biển Nha Trang nằm ngay trong trung tâm thành phố. Bãi biển khá rộng và đẹp lại có nhiều trò chơi thể thao dưới nước mạo hiểm như: Dù lượn, bay Flyboard, lái moto nước,… cho du khách giải trí.

Địa chỉ: Nha Trang, Khánh Hòa

bãi biển Nha Trang
Điểm đến cuối cùng trong danh sách này đó là bãi biển Nha Trang

XEM THÊM: 

Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng, đáng đến nhất hiện nay. Nếu du khách có dịp tới thăm thành phố biển này thì đừng quên tham khảo bài viết để xác định những điểm đến phù hợp nhất cho chuyến đi của mình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM