Chuyện quanh ta

15+ địa điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua khi ghé thăm

CẬP NHẬT 18/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Quảng Bình nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ được thế giới biết đến như hang Sơn Đoòng, vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên… Nếu bạn đang có ý định ghé thăm Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay top 15+ địa điểm du lịch Quảng Bình đẹp và hấp dẫn nhất mà Vua Nệm sẽ giới thiệu ngay dưới đây nhé.

1. Động Phong Nha

Năm 2003, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới nhờ vẻ đẹp hoang sơ, nhiều hang động tuyệt đẹp trên những dãy núi đá vôi hùng vĩ, cùng hệ động thực vật phong phú.

Trong đó, Động Phong Nha nằm ở trung tâm vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Động Phong Nha được thế giới ưu ái và bình chọn là hang động đẹp nhất thế giới, cũng là động kỳ vĩ nhất Việt Nam. Chính vì vậy, đây là một điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình.

Động Phong Nha Quảng Bình
Động Phong Nha – Hang động kỳ vĩ nhất Việt Nam

2. Hang Én

Nếu như Động Phong Nha là hang động kỳ vĩ nhất Việt Nam thì Hang Én được biết đến là hang động lớn thứ 3 thế giới. Nếu bạn yêu thích khám phá thiên nhiên và du lịch mạo hiểm thì không thể bỏ qua địa điểm du lịch Quảng Bình này.

Tổng chiều dài xuyên lòng núi của Hang Én là 1.645m gồm 3 cửa hang. Hang Én có hệ sinh thái đa dạng, khu rừng nguyên sinh rộng lớn cùng với dòng sông ẩn hiện giữa khu rừng tạo nên một cảnh quan hùng vĩ và hấp dẫn, khiến mọi du khách đều muốn khám phá và thám hiểm.

3. Động Thiên Đường

Đúng như tên gọi của nó, động Thiên Đường giống như “thiên đường chốn trần gian” và đẹp lộng lẫy như “cung điện trong lòng đất”. Động sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh của hệ thống măng đá & nhũ đá mà không phải nơi nào cũng có.

Động Thiên Đường dài tới 31km, tuy nhiên, động chủ được mở cửa giới hạn gần 1km để du khách khám phá và thăm quan. Trong động có lối đi bằng gỗ dài giúp cho du khách thuận tiện và an toàn hơn khi thám hiểm động.

Động Thiên Đường Quảng Bình
Động Thiên Đường nguy nga như một cung diện trong lòng đất

4. Hang Tiên

Hang Tiên thuộc quần thể hang Én đã được biết đến và khai phá tiềm năng du lịch từ lâu, nhưng bắt đầu nổi tiếng hơn từ năm 2015. Để đến được với Hang Tiên, du khách sẽ phải “băng rừng, lội suối” và “hành quân” với đúng nghĩa đen.

Vì hang nằm giữa những ngọn núi lớn nên du khách cần phải chuẩn bị hành trang thật kỹ và đi bộ đường dài mới có thể tới khám phá hang động này. Những tất cả đều là đáng giá khi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí và tráng lệ ở đây với những cột thạch nhũ kỳ vĩ ngay cửa hang mà không cần phải đi sâu vào bên trong.

5. Hang Sơn Đoòng

Nằm trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, nhưng hang Sơn Đoòng mới được phát hiện gần đây. Từ khi được tìm thấy, thì các nhà thám hiểm và khoa học đã công nhận đây là hang động lớn nhất thế giới. Theo các nhà khoa học thì nó lớn đến mức có thể chứa được một tòa nhà 40 tầng.

Khám phá hang Sơn Đoòng là ước muốn của rất nhiều người, đặc biệt là các nhà thám hiểm. Tuy nhiên, vì lý do an toàn & bảo tồn, ban quản lý chỉ cho phép khoảng 500 người/năm. Để được thám hiểm hang động này, các bạn sẽ phải đặt lịch trước và thực hiện nghiêm túc các quy định của ban quản lý.

Hang Sơn Đoòng Quảng Bình
Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới

6. Động Tiên Sơn

Nếu đã đến Phong Nha – Kẻ Bàng thì các bạn không thể bỏ qua động Tiên Sơn – nơi được ví như tiên cảnh chốn trần gian. Động Tiên sơn là hang động khô tự nhiên với hàng ngàn khối đá vôi tạo thành măng đá, nhũ đá lấp lánh, lung linh và tráng lệ.

Các bạn sẽ phải trầm trồ tán thưởng trước vẻ đẹp lộng lẫy và huyền ảo của hang động đặc biệt này. Các bạn có thể thỏa thích check in và lưu giữ những hình đẹp của Động Tiên Sơn.

động Tiên Sơn ở Quảng Bình
Khám phá động Tiên Sơn ở Quảng Bình

7. Suối Nước Moọc

Một địa điểm du lịch Quảng Bình khác nằm trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được nhiều du khách ưa thích là suối nước Moọc. Suối Nước Moọc cách trung tâm du lịch Phong Nha 10km có nền sinh thái núi rừng tuyệt đẹp. Suối nằm giữa những ngọn núi cao, trải dài khoảng 3km, khung cảnh nguyên sơ và mát lành.

Nếu bạn đã ngán ngẩm với sự nhộn nhịp, ồn ào của phố thị hay bộn bề công việc và áp lực trong cuộc sống, thì đây chắc chắn là một nơi khiến bạn được thư giãn và nạp lại năng lượng. Không khí trong lành, cảnh vật yên bình sẽ khiến bạn quên hết mọi mệt mỏi. Bạn có thể chơi trượt zipline trên dây, du ngoạn cảnh đẹp bằng cách đi bộ hoặc chèo thuyền kayak dọc theo suối.

Suối nước Moọc Quảng Bình
Suối nước Moọc có dòng nước xanh mát và thiên nhiên trong lành

8. Sông Chày & Hang Tối

Sau khi thăm quan và vui chơi ở Suối Nước Moọc xong du khách có thể tới sông Chày & Hang Tối ngay gần đó để thư giãn và nghỉ ngơi. Các bạn có thể bơi lội hoặc tắm bùn trong Hang Tối rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu thích mạo hiểm hơn các bạn có thể chơi zipline trên dây và lao xuống dòng sông sẽ vô cùng kích thích.

Sông Chày & Hang Tối Quảng Bình
Sông Chày & Hang Tối là địa điểm thích hợp để nghỉ ngơi và thư giãn

9. Biển Nhật Lệ

Một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất Quảng Bình mà du khách không thể bỏ qua là biển Nhật Lệ. Đây là nơi dành cho các gia đình cũng như khách du lịch quốc tế đến Quảng Bình nghỉ dưỡng và giải trí.

Các bạn có thể đi cùng gia đình, bạn bè và nghỉ tại các khách sạn ngay gần bãi biển. Du khách cũng được thưởng thức những món ăn đặc sản và hải sản của vùng Biển Nhật Lệ tươi sống và chế biến theo hương vị rất Quảng Bình.

Bãi biển Nhật Lệ Quảng Bình
Bãi biển Nhật Lệ rất nổi tiếng ở Quảng Bình

10. Biển Bảo Ninh

Biển Bảo Ninh là một địa điểm du lịch Quảng Bình chưa được nhiều người biết đến nên khá ít khách. Tuy nhiên, nếu đã từng đến đây một lần thì hẳn nhiều người sẽ lại muốn đến thêm nhiều lần nữa vì khung cảnh ở đây vô cùng trữ tình và không khí trong lành, biển trời xanh mát, thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

Bãi biển nằm trên bán đảo Bảo Ninh xinh đẹp, cát trắng mịn, nước xanh trong. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng tại đây như Sun Spa resort, Bảo Ninh Resort, Gold Coast Resort…

Biển Bảo Ninh Quảng Bình
Biển Bảo Ninh trên bán đảo Bảo Ninh là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

11. Suối khoáng nóng Bang

Bạn đã biết đến suối khoáng nóng lớn nhất Việt Nam chưa? Đó là suối khoáng nóng Bang ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đến đây, bất kỳ ai cũng sẽ bị hút hồn bởi hệ sinh thái đa dạng, thiên nhiên tươi mát, xanh trong.

Không chỉ là nơi ngắm cảnh, khám phá và hòa mình với thiên nhiên, suối khoáng nóng Bang còn là nơi để du khách chăm sóc sức khỏe, điều trị một số bệnh lý khi ngâm mình trong nước nóng tự nhiên. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể như được phục hồi và khỏe khoắn hơn khi nghỉ dưỡng tại đây.

Suối khoáng nóng Bang Quảng Bình
Suối khoáng nóng Bang – suối khoáng nóng tự nhiên lớn nhất Việt Nam

12. Vũng Chùa – Đảo Yến

Vũng Chùa – Đảo Yến chính là danh tướng Việt Nam – người học trò xuất sắc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Bác Võ Nguyên Giáp an nghỉ. Đến Quảng Bình hãy ghé Vũng Chùa – Đảo Yến để thăm và dâng hương cho Bác Giáp, cũng như khám phá và ngắm cảnh đẹp ở đây nhé. Biển Vũng Chùa & đảo Yến có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, biển đảo trong xanh sẽ giúp quý vị có những giây phút thư giãn tuyệt vời.

13. Sông Nhật Lệ

Dù đã đến hay chưa thăm Quảng Bình thì chắc hẳn chúng ta ai cũng từng nghe qua cái tên dòng sông Nhật Lệ. Dòng sông gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc, và cũng là dòng sông mang vẻ đẹp nên thơ, huyền ảo đẹp tựa mái tóc người thiếu nữ, mềm mại và duyên dáng.

Khi du lịch Quảng Bình, bạn đừng quên ghé qua sông Nhật Lệ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông, nhất là khi hoàng hôn buông xuống và màn đêm kéo về. Đi dọc bờ sông để cảm nhận những làn gió mát, sự lung linh của dòng sông khi ánh đèn chiếu rọi. Nó mang đến cho mỗi du khách sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn ngay giữa phố thị lộng lẫy, xa hoa. 

 sông Nhật Lệ Quảng Bình
Ngắm cảnh, du ngoạn trên sông Nhật Lệ về đêm là lựa chọn tuyệt vời

14. Đồi cát Quang Phú

Nếu các bạn đang tìm một địa điểm vừa có thể sống ảo, vừa được vui chơi và vừa độc lạ thì Cồn cát Quang Phú là địa điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua. Đồi cát rộng lớn tựa sa mạc này thuộc huyện Bố Trạch, cách thành phố Đồng Hới 10km.

Đến Cồn cát Quang Phú, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự kỳ ảo và hùng vĩ của thiên nhiên. Những cồn cát trắng trải dài giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có, khiến mọi du khách từ trong nước đến khách quốc tế đều vô cùng thích thú. Các bạn có thể chơi trượt cát, chạy xe địa hình qua những cồn cát cao chắc chắn sẽ mang tới sự phấn khích khó quên.

Đồi Cát Quang Phú Quảng Bình
Đồi Cát Quang Phú là địa điểm du lịch được yêu thích tại Quảng Bình

15. Bãi biển Đá Nhảy

Đúng như cái tên bãi biển Đá Nhảy, du khách đến đây sẽ thấy những quần thể, những bãi đá biển hoang sơ độc đáo “nhảy” trên mặt nước biển lô nhô vô cùng kỳ bí và hút mắt.

Bãi biển không bằng phẳng, không có những bờ cát dài và mịn, thay vào đó là những vùng bãi đá ẩn hiện trong làn nước trắng bạc. Các bạn có thể đến đây khi bình minh hoặc hoàng hôn để thấy sự được vẻ đẹp huyền ảo như một bức tranh thủy mặc của bãi biển này.

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình
Bãi Đá Nhảy đẹp tựa bức tranh thủy mặc

XEM THÊM: 

Trên đây là những chia sẻ của Vua Nệm về top 15 địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng nhất mà du khách không nên bỏ qua khi đến Quảng Bình. Hy vọng rằng, đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho chuyến du lịch Quảng Bình sắp tới của các bạn.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên