Chuyện quanh ta

Đảo Hòn Mun ở đâu? Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Mun

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Đảo Hòn Mun là một trong những địa điểm du lịch tại Nha Trang nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng hứa hẹn là điểm dừng chân đầy thú vị cho du khách. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu kinh nghiệm du lịch tại Hòn Mun từ A-Z nhé!

1. Đảo Hòn Mun ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Đảo Hòn Mun thuộc tỉnh Khánh Hòa, nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 14km và được mệnh danh là một trong bốn hòn đảo đẹp nhất của vịnh Nha Trang.

đảo hòn mun ở đâu
Đảo Hòn Mun chụp từ trên cao xuống

Với 2000 loài san hô và hơn 1500 loài sinh vật biển, Hòn Mun chính là khu bảo tồn sinh vật biển duy nhất tại Việt Nam. Sở dĩ, đảo có cái tên Hòn Mun là xuất phát từ đặc điểm màu đá tại đây có màu đen tuyền như gỗ mun.

Đảo cũng sở hữu nhiều mỏm đá nhô cao, vách đá hùng vĩ phù hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên. Nước biển xanh ngọc hòa cùng màu xanh tươi tắn của lá cây, những bờ cát vàng óng dài vô tận và vẻ đẹp huyền bí của những vách đá đen mang lại cho Hòn Mun vẻ đẹp độc lạ, thu hút du khách trong và ngoài nước.

2. Du lịch tại đảo Hòn Mun vào mùa nào đẹp nhất? 

Khí hậu tại Hòn Mun khá ôn hòa, vì vậy  bạn có thể ghé thăm địa điểm này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều du khách thì thời điểm từ tháng 7 tới tháng 9 hàng năm vẫn là lựa chọn lý tưởng hơn cả. Thời tiết nắng đẹp, biển trong rất thích hợp cho các hoạt động khám phá thiên nhiên như lặn biển ngắm san hô.

du lịch đảo hòn mun mùa nào đẹp nhất
Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Hòn Mun là từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở đảo Hòn Mun

3.1. Lặn biển

Đây là hoạt động bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hòn Mun nói riêng và Nha Trang nói chung. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức lặn khác nhau như lặn bằng bình dưỡng khí hay lặn bằng ống thở.

Chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ kinh ngạc trước một khung cảnh tuyệt đẹp chẳng khác nào thủy cung với các rạn san hô cùng các loại thực vật như cá, sứa đầy màu sắc…

Giá vé lặn biển dao động từ 350.000 – 600.000 VNĐ/người/lượt.

lặn biển đảo hòn mun
Nước biển tại Hòn Mun trong vắt thuận tiện cho việc thăm thú đáy biển

3.2. Trải nghiệm tàu đáy kính

Nếu bạn không biết bơi hoặc tình hình sức khỏe không cho phép tham gia hoạt động lặn biển thì có thể chọn ngắm những rạn san hô và các loại động vật dưới nước thông qua tàu đáy kính. Loại tàu này có đặc điểm phần đáy được làm từ kính loại kính trong suốt với độ chịu lực tốt nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. 

3.3. Trải nghiệm tour đi bộ dưới đáy biển

Đây là một trải nghiệm du lịch mới lạ khi bạn thật sự được hòa mình, khám phá thiên nhiên dưới biển một cách trực quan, sinh động trong cự ly gần thông qua thiết bị chuyên dụng. Giá vé của tour đi bộ thăm thú đáy biển này dao động khoảng từ 600.000 VNĐ/người theo hình thức ghép đoàn.

3.4. Tắm biển

Đây là hoạt động phổ biến mà bất cứ du khách nào cũng từng trải nghiệm mỗi khi đi du lịch biển. Bạn có thể thoải mái diện đồ đẹp, tắm mình trong làn nước biển mát lạnh hoặc chụp hình check-in. Đảo Hòn Mun có một khu tắm biển riêng cho khách du lịch với mức giá 100.000 VNĐ/người.

Trải nghiệm tắm biển tại đảo Hòn Mun
Trải nghiệm tắm biển tại đảo Hòn Mun

3.5. Trải nghiệm bar nổi ở trên biển

Hòn Mun có dịch vụ giải trí được giới trẻ vô cùng yêu thích là tham gia các bar nổi trên biển. Các con tàu sẽ neo gần bờ và xếp thành hình chữ U, ở không gian giữa các tàu sẽ được bố trí một quầy bar nổi với thực đơn phong phú như rượu vang, trái cây… Du khách sẽ được trang bị áo phao hoặc phao tròn để nhảy xuống nước tham gia hoạt động.

4. Đến du lịch đảo Hòn Mun nên ăn gì? 

Dịch vụ du lịch tại Hòn Mun chưa thật sự phát triển, do đó rất khó để kiếm một nhà hàng sang trọng hay quán ăn nào trên đảo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon từ những tàu cá của người dân và có thể nhờ họ chế biến sẵn.

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác vừa nấu vừa thưởng thức đồ ăn nóng hổi thì bạn có thể mượn bếp và dụng cụ nấu ăn trên thuyền và bố trí nhân sự đảm nhận nhiệm vụ nấu nướng phù hợp.

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch ở đảo Hòn Mun

Mặc dù trên đảo Hòn Mun không có khách sạn nào nhưng bạn hoàn toàn có thể thuê phòng tại trung tâm thành phố Nha Trang và di chuyển tới đảo trong ngày.

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ lưu trú, nghỉ dưỡng như:

  • Khách sạn tại trung tâm thành phố Nha Trang: Vinpearl Beachfront Nha Trang, Melia Vinpearl Empire Nha Trang, Citadines Bayfront Nha Trang, Virgo Hotel Nha Trang, Novotel Hotel, Libra Nha Trang Hotel, Boss Hotel Nha Trang, Yasaka Sài Gòn Nha Trang…
  • Tại đảo Hòn Tre: Vinpearl Golflink Nha Trang, Vinpearl Luxury Nha Trang, Vinpearl Resort Nha Trang.
lưu trú ở đâu khi du lịch đảo hòn mun
Khung cảnh Resort Vinpearl tại Nha Trang

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo Hòn Mun du lịch 

6.1. Cách di chuyển đến Nha Trang

Hiện có rất nhiều phương thức di chuyển tới Nha Trang. điển hình như:

  • Máy bay: Bạn có thể đặt vé máy bay của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways để ghé tới sân bay Cam Ranh và di chuyển bằng xe taxi hoặc xe trung chuyển vào trung tâm thành phố cách đây khoảng 35km.
  • Tàu hỏa: Nếu xuất phát từ TPHCM hoặc các tỉnh có ga tàu hỏa, bạn có thể chọn đi tàu hỏa để ghé Nha Trang với mức giá khá hợp lý.
  • Xe khách: Mỗi bến xe sẽ có một hãng xe di chuyển tới bến xe Nha Trang. Ví dụ xuất phát từ Hà Nội có xe Hoàng Long, từ TPHCM có hãng Phương Trang, Trà Lan Viên, An Phúc Express…
  • Ô tô: Đây là phương thức thích hợp cho các gia đình đông người, có trẻ em và người lớn giúp bạn chủ động lịch trình suốt chuyến đi.
  • Xe máy: Phương thức di chuyển này được nhiều bạn trẻ thích phượt lựa chọn với ưu điểm chủ động và có thể ngắm nhìn các cung đường biển xinh đẹp.

6.2. Từ Nha Trang di chuyển ra đảo

Bạn có thể lựa chọn di chuyển ra đảo Hòn Mun bằng cano hoặc tàu. Giá vé dao động khoảng 250.000 VNĐ/người đối với vé tàu và 300.000 VNĐ/người đối với cano. Thường thì thời gian di chuyển ra đảo khoảng 20 – 30 phút. Nếu bạn say xe, say sóng thì hãy chuẩn bị thuốc trước khi lên tàu, cano để đảm bảo sức khỏe suốt chuyến thăm thú đảo Hòn Mun nhé!

hướng dẫn cách di chuyển ra đảo hòn mun
Rất nhiều cano được trang bị áo phao đưa du khách ra đảo Hòn Mun

7. Mua quà gì khi đi du lịch ở đảo Hòn Mun?

Kết thúc chuyển du lịch thú vị tại đảo Hòn Mun, bạn đừng quên mua một vài đặc sản địa phương về làm quà cho người thân, bạn bè nhé. Vua Nệm xin mách bạn một số gợi ý quà tặng như các loại cá biển (cá thu, cá mú, cá bạc má…), hải sản như tôm hùm, tôm tít, mực, hải sâm tươi… 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các món quà khô như mực khô, cá khô 1 nắng hoặc các loại cá khô ăn liền đã qua chế biến tẩm ướp gia vị hoặc bánh tráng xoài – một đặc sản thơm ngon của vùng đất Nha Trang nhé!

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch tại đảo Hòn Mun được Vua Nệm tổng hợp lại từ các chuyên gia du lịch. Mong rằng thông qua bài viết, bạn có thể lên được lịch trình di chuyển, vui chơi phù hợp và có một chuyến đi thú vị tại Hòn Mun!

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh