Khám phá chi tiết về đảo Bình Ba: địa điểm vui chơi, ẩm thực và kinh phí

CẬP NHẬT 09/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Đảo Bình Ba là địa điểm du lịch rất được yêu thích hiện nay. Cảnh quan đẹp, ẩm thực đa dạng, ngon miệng, chi phí thấp… là những điểm cộng tuyệt vời khi nhắc đến địa điểm này. Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết về điểm du lịch này. Cùng theo dõi nhé.

kinh nghiệm du lịch đảo bình ba
Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba đầy đủ và chi tiết nhất

1. Tổng quan về đảo Bình Ba

1.1 Đảo Bình Ba ở đâu? 

Đảo Bình Ba là một đảo thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang 60km về phía nam. Đảo chỉ có diện tích khoảng 3km vuông với nét hoang sơ tự nhiên, nước xanh trong vắt.

đảo bình ba ở đâu
Đảo Bình Ba có diện tích nhỏ nhưng rất đáng để khám phá

Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Bình Ba là từ tháng 3 đến tháng 10. Đây là mùa biển lặng, trời trong xanh và nắng đẹp. Vào cuối tuần và ngày lễ, đảo thường rất đông khách, bạn có thể đi vào giữa tuần để tránh tình trạng quá tải.

1.2 Cách thức di chuyển đến đảo Bình Ba

Từ thành phố Nha Trang hoặc cảng hàng không Cam Ranh, bạn đón xe đi tiếp đến cảng Ba Ngòi để đi tàu ra đảo. Xe máy và ô tô có thể gửi ở gần cảng. Tàu ra đảo sẽ chạy theo các khung giờ cố định: 7h – 10h – 13h30 – 16h. Hướng ngược lại từ đảo Bình Ba về đất liễn sẽ xuất phát lúc 5h – 9h – 12h30 – 16h30. Thời gian di chuyển rơi vào khoảng 30 – 60 phút, giá vé từ 25.000 – 40.000/lượt tùy vào loại tàu.

 Đảo Bình Ba không lớn, du khách có thể thuê xe máy hoặc đi bộ để khám phá quanh đảo. Nếu muốn lặn biển, ngắm san hô, bạn có thể ra bến thuyền tìm tàu để ghép tour. Giá vé cho mỗi người khoảng 50.000 đồng. Hoặc bạn cũng có thể thuê tàu để đi câu cá, tắm biển, mức giá sẽ rơi vào khoảng 800.000 đến 1.000.000 đồng.

1.3 Khách sạn, homestay

Khách sạn, nhà nghỉ trên đảo Bình Ba được xây dựng khá khang trang. Giá phòng dao động từ 200.000 – 400.000 đồng một phòng đôi. Tuy nhiên khách sạn ở đây không quá nhiều, vào mùa cao điểm bạn nên gọi điện đặt trước để tránh hết phòng.

ở đâu khi du lịch đảo bình ba
Du khách có thể ở khách sạn, homestay tại đảo

Ngoài khách sạn bạn cũng có thể trú chân tại các homestay. Thực chất nó là nhà ở của người dân, không có chủ đích phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên bạn có thể xin ở nhờ và gửi cho chủ nhà một ít tiền. Người dân ở đây rất hiếu khách, chủ nhà sẵn lòng nấu ăn hoặc làm hướng dẫn viên dẫn bạn đi chơi quanh đảo.

2. Địa điểm vui chơi tại Bình Ba

2.1 Bãi Nồm

Bãi Nồm hướng về phía nam đảo, được hai dãy núi ôm sát hai bên tạo thành một hình vòng cung. Ở đây quanh năm sóng êm, cát mịn. Từ khoảng 16h, trời dịu nắng là người dân địa phương và du khách thường ra đây tắm nắng rất đông. Tại bãi có nhiều dịch vụ để vui chơi giải trí như lái moto, cưỡi phao chuối. Dọc Bãi Nồm là nhiều hàng quán hải sản nối tiếp nhau sẵn sàng tiếp đón bạn.

bãi nồm đảo bình ba
Bãi Nồm quanh năm sóng êm, cát mịn

2.2 Bãi Nhà Cũ

Bãi Nhà Cũ là bãi tắm có nước trong nhất trên đảo Bình Ba. Đây cũng là nơi lãnh địa của san hô với rất nhiều loại đủ màu sắc. Ngồi trên thuyền thúng của các ngư dân là bạn sẽ được ngắm san hô thỏa thích. Lưu ý, bạn không nên chạm, ngồi lên hay dẫm đạp vào san hô, sao biển để bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên.

bãi nhà cũ đảo bình ba
Bãi Nhà Cũ có nước trong nhất trên đảo

2.3 Bãi Chướng

Đến đảo Bình Ba nhất định phải ghé Bãi Chướng. Đón bình minh tại đây là một trong những trải nghiệm không bao giờ quên. Sáng sớm mặt biển tĩnh lặng như gương. Khi mặt trời lên kéo theo những thay đổi thú vị của khung cảnh. Nơi đây đẹp một cách bình yên và nên thơ.

Khung cảnh nên thơ tại Bãi Chướng
Khung cảnh nên thơ tại Bãi Chướng

2.4 Đồi cỏ lau

Đồi cỏ lau có vị trí ở gần Hòn Rùa – khu vực núi đá nhỏ nhô ra biển và có hình dáng như một con rùa. Kể từ tháng 3 trở đi, đồi sẽ ngập tràn những bông lau có màu hồng phớt, tạo điểm nhận giữa biển trời xanh ngát.

Đồi cỏ lau tại đảo Bình Ba
Đồi cỏ lau tại đảo Bình Ba

Ngoài ra đảo Bình Ba còn có một số địa điểm tham quan khác như Điện Quan Âm, Điện Địa Tạng, Tịnh Xá Ngọc Gia Hương, Lăng Nam Hải…

3. Ăn gì tại đảo Bình Ba?

Đặc sản chính tại đảo Bình Ba chính là hải sản, trong đó phải kể đến tôm hùm, là món nổi tiếng nhất. Tôm hùm được chế biến nhiều kiểu khác nhau, bạn có thể thử tôm hùm hấp, nướng, cháo tôm hùm hay rượu huyết tôm hùm. Tôm hùm trên đảo Bình Ba nổi tiếng tươi ngon, đặc biệt giá lại rẻ hơn do được người dân nuôi trực tiếp trên đảo.

Giá tôm hùm thường được chia thành 2 loại: tôm sống và tôm vừa bị ngộp nước. Tôm tươi sống có giá khoảng 1.500.000 – 2.000.0000 đồng/kg, tuỳ theo mùa và độ to nhỏ. Giá tôm ngộp nước thường rẻ hơn một nửa. Nếu ở homestay, du khách có thể nhờ chủ nhà mua về và chế biến theo khẩu vị của mình.

ăn gì khi du lịch đảo bình ba
Đi Bình Ba nhất định không thể bỏ qua các món hải sản

Một đặc sản khác tại đảo đó là gỏi cá mai. Cá làm gỏi là cá vừa được bắt về, còn tươi. Loại cá này chỉ bé bằng ngón tay, lại phải lọc xương từng con nên công đoạn chế biến thường mất nhiều thời gian. Cá sau khi được làm sạch, thấm ráo nước sẽ được trộn chung với gia vị, ăn kèm rau sống gói bánh tráng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều món ngon khác như ghẹ hấp, bánh tráng nướng mắm ruốc, sò huyết nướng mỡ hành, nhum biển, bún chả cá, bánh xèo, cá kình nướng, mực lá chiên, cua Huỳnh Đế… mà tín đồ ẩm thực không thể bỏ lỡ.

Du khách cũng đừng bỏ lỡ “phố ăn vặt Bình Ba”, nơi đây chính là thiên đường ẩm thực trên đảo với đầy đủ các món đặc sản. Bạn có thể ăn thỏa thích mà không phải lo bị “chặt chém”.

Buổi tối bạn có thể đi bộ ra bãi Nồm, vừa tận hưởng gió biển, vừa thưởng thức hải sản và nhâm nhi vài chai bia. Thực đơn tại đây có đầy đủ món, tất cả đều tươi sống, được chế biến tại chỗ và phục vụ đến đêm muộn.

4. Kinh phí dự kiến

Mặc dù còn một vài hạn chế tuy nhiên các dịch vụ trên đảo Bình Ba tương đối đầy đủ. Điểm cộng ở đây là hầu như không có hiện tượng “chặt chém”, giá cả rất phải chăng. Một chuyến du lịch Bình Ba ước tính các khoản chi phí sau:

  • Vé tàu vào đảo: 60.000 đồng
  • Chỗ ở: 200.000 – 500.000 đồng
  • Chi phí ăn uống: 1.000.000 đồng
  • Thuê xe máy: 200.000 đồng
  • Chi phí phát sinh: 500.000 đồng

Như vậy, tổng chi phí cho một chuyến du lịch đến đảo vào khoảng 3 triệu đồng/người.

5. Một số lưu ý khi đi đảo Bình Ba

Bình Ba là đảo quân sự, tại những khu vực có biển báo cấm bạn không nên đi vào. Khách du lịch phải mang theo giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD… Nếu đi theo đoàn, bạn nên lập sẵn danh sách kèm số CMND, ngày tháng năm sinh và địa chỉ để nộp cho đồn biên phòng khi được yêu cầu.

những lưu ý khi du lịch đảo bình ba
Nhớ tuân thủ các quy định tại đảo Bình Ba bạn nhé

Trên đảo hiện chưa có cây ATM, bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt để tiện sử dụng, giao dịch. Mùa hè và ngày lễ khách du lịch sẽ đổ về đảo rất đông, bạn nên đặt trước phòng hoặc tránh đi vào mùa cao điểm.

Thêm nữa, nước ngọt trên đảo rất hiếm, bạn hãy sử dụng tiết kiệm. Để tránh gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, cần hạn chế xả rác và có những tác động xấu đến cảnh quan tự nhiên.

>>Xem thêm:

Đánh giá post