Đảo Khỉ ở đâu? Kinh nghiệm du lịch đảo Khỉ cho dân mê dịch chuyển

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nhắc đến thiên đường du lịch biển Nha Trang, ngoài những địa điểm nổi tiếng Như Vinpearl Nha Trang, đảo Yến,… thì những năm gần đây đảo Khỉ đang dần trở thành điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. Vậy đến đảo Khỉ nên ăn gì, chơi gì? Hôm nay, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc trả lời tất cả những câu hỏi này. 

Kinh nghiệm du lịch Đảo Khỉ đầy đủ và chi tiết nhất
Kinh nghiệm du lịch Đảo Khỉ đầy đủ và chi tiết nhất

1. Đảo Khỉ ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Trước khi đến với đảo Khỉ, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc hòn đảo này nằm ở đâu? Câu trả lời dành cho bạn chính là đảo Khỉ Nha Trang có địa chỉ nằm tại Hòn Lao, vịnh Nha Phu, tỉnh Khánh Hòa. Tính từ trung tâm thành phố Nha Trang, hòn đảo này cách thành phố khoảng 20km về phía Bắc.

Để đến đảo Khỉ, du khách phải mua vé tàu để đi ra đảo. Những năm gần đây, du lịch đảo đang dần được nhiều người lựa chọn, do đó đảo Khỉ Nha Trang cũng trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn rất nhiều du khách trong và ngoài nước. 

đảo khỉ ở đâu
Đảo Khỉ thuộc Nha Trang, Khánh Hòa

2. Du lịch đảo Khỉ mùa nào đẹp nhất? 

Theo kinh nghiệm của những người từng du lịch đến Nha Trang thì bạn có thể ghé thăm đảo Khỉ vào cả 4 mùa. Bởi tại Nha Trang gần như quanh năm đều có nắng đẹp và không khí trong lành. Do đó, du khách có chọn bất cứ thời gian nào trong năm để du lịch biển đảo Nha Trang. 

Tuy nhiên, để có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của đảo Khỉ, du khách nên chọn đến đảo vào mùa hè. Khoảng tầm cuối tháng 6 là khoảng thời gian lý tưởng nhất. Thời điểm này biển sẽ chuyển sang màu xanh trong vắt, nắng vàng hơn và thời tiết cũng mát mẻ hơn. 

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở đảo Khỉ

Đến đảo Khỉ du khách có thể tham quan và vui chơi ở đâu? Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này thì đừng quá lo lắng nhé. Sau đây là một số điểm vui chơi hấp dẫn khi đến với đảo Khỉ Nha Trang: 

3.1. Vui chơi cùng những chú khỉ đang sống trên đảo

Đến với đảo Khỉ, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến số lượng khỉ đông đúc tại đây. Hiện tại trên đảo có khoảng hơn 1200 chú khỉ sinh sống. Những chú khỉ với đủ độ tuổi tung tăng chạy nhảy và kiếm thức ăn trên khắp hòn đảo. Và khi bước qua cổng Monkey Island, bạn sẽ lạc vào thiên đường của loài khỉ nơi đây. 

tham quan đảo khỉ nha trang
Những chú khỉ thuộc nhiều loài đang sinh sống trên đảo

Khỉ trên đảo được chia thành ba loài: khỉ Alaska, khỉ lông xám đuôi dài và khỉ mặt đỏ. Các chú khỉ trên đảo vô cùng hiếu động và đáng yêu. Tham quan đảo, du khách sẽ được nhìn ngắm những chú khỉ sinh hoạt và vui đùa cùng nhau. Ngoài tìm hiểu thêm kiến thức về loài khỉ, du khách cũng sẽ có cơ hội có được những khoảnh khắc thú vị khi cho khỉ ăn trái cây, chụp ảnh cùng khỉ,… 

3.2. Thưởng thức các màn biểu diễn của khỉ

Khỉ vốn là loài vật vô cùng thông minh và nhanh nhẹn. Đặc biệt, chúng có khả năng học hỏi và bắt chước vô cùng nhanh nhạy. Do đó, khi đến với đảo Khỉ tại Nha Trang, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những màn xiếc khỉ vô cùng hoành tráng và ấn tượng. 

Những chú khỉ đang làm xiếc
Những chú khỉ đang làm xiếc

Mỗi ngày sẽ có 3 suất diễn được diễn ra vào các khung giờ cố định. Các “nghệ sĩ” khỉ sẽ biểu diễn cho du khách xem những màn chơi bóng rổ, chơi trò chơi dân gian, tập tạ,… Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức màn đua khỉ có một không hai trên đảo. Chắc chắn những tiết mục này sẽ khiến các em nhỏ vô cùng yêu thích và có những kỷ niệm khó quên. 

3.3. Tham gia các trò chơi giải trí khác trên đảo

Ngoài vui chơi và xem khỉ làm xiếc, trên đảo Khỉ còn có rất nhiều hoạt động khác để du khách tham gia vui chơi và giải trí. Nếu yêu thích các trò chơi vận động, du khách có thể tham gia các hoạt động sau đây: 

  • Chơi đua xe Prokart: Đây là trò đua xe thể thao có phần mạo hiểm nhưng rất được các bạn trẻ yêu thích. Sau khi đội mũ bảo hiểm, bạn sẽ tự mình điều khiển những chiếc xe Prokart để chinh phục những con đường uốn lượn. Tận hưởng cảm giác điều khiển tốc độ và vượt chướng ngại vật chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những phút giây giải trí thoải mái nhất. 
  • Chơi bắn súng sơn: Trò chơi này hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trẻ tuổi đến với đảo Khỉ. Tham gia trò chơi này, bạn sẽ hóa thân thành một chiến binh và chiến đấu cùng đồng đội để giành chiến thắng trước đối thủ. Du khách khi tham gia chơi sẽ được cung cấp đầy đủ mũ bảo hiểm, quần áo bảo hộ, giày và súng kèm đạn sơn. 
  • Lặn biển: Nếu không thích chơi các trò vận động mạnh thì tắm và lặn biển cũng là một lựa chọn không tồi. Khi tham gia lặn biển, du khách sẽ được người hướng dẫn trang bị bình khí và hỗ trợ trong quá trình lặn ngắm san hô. 
Du khách tham quan dưới đáy biển tại đảo Khỉ
Du khách tham quan dưới đáy biển tại đảo Khỉ

4. Du lịch đảo Khỉ nên ăn gì? 

Không chỉ chỗ vui chơi mà ăn gì trên đảo Khỉ cũng là vấn đề được rất nhiều du khách quan tâm. Trước khi đến tham quan đảo, du khách có thể tự chuẩn bị đồ ăn để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể mang theo các món ăn tự nấu, các món ăn nhẹ để có thể thưởng thức cùng người thân và bạn bè trên đảo. Còn nếu không thể tự chuẩn bị, du khách vẫn có thể mua đồ ăn trên đảo. Tuy nhiên, giá của đồ ăn trên đảo khá cao so với thị trường do đó bạn có thể cân nhắc để chuẩn bị kinh phí mang theo. 

thưởng thức hải sản khi đến đảo khỉ
Các món hải sản tươi ngon trên đảo Khỉ

Nếu không mang theo đồ ăn, du khách có thể đến chợ hải sản hoặc nhà hàng Hương Sứ trên đảo để ăn uống. Tại các địa điểm này, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon được chế biến từ các loại hải sản tươi sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một số món ăn được làm từ thịt đà điểu hoặc cá sấu. 

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch đảo Khỉ

Có không ít du khách thắc mắc rằng tại đảo Khỉ hiện có khách sạn hoặc nhà nghỉ nào cho khách lưu trú không? Rất tiếc, câu trả lời về vấn đề này dành cho du khách là không. Hiện đảo Khỉ chỉ phục vụ du khách trong ngày, do đó, bạn không thể ở lại qua đêm trên đảo. 

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo Khỉ

Để đến đảo Khỉ Nha Trang, du khách có thể chọn đi xe máy, ô tô, taxi hoặc xe bus. Sau đây là hướng dẫn đường đi chi tiết cho các du khách đang có kế hoạch ghé thăm đảo Khỉ Nha Trang: 

  • Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái: Nếu chọn tự lái xe, bạn có thể bắt đầu từ đường Trần Phú, đi thẳng qua cầu Trần Phú theo hướng ngược với Vinpearl Land. Sau đó rẽ trái tại vòng xuyến theo đường Tôn Thất Tùng, tiếp tục rẽ phải tại đường Lạc Thiện, rồi lại rẽ phải theo đường 2/4. Tiếp tục đi thẳng theo đường này khoảng 13km bạn sẽ đến được bến tàu Long Phú. Tại đây, du khách mua vé tàu để lên đảo. 
  • Di chuyển bằng xe bus: Nếu chọn xe bus để đến đảo Khỉ thì du khách nên chọn tuyến xe của hãng Quyết Thắng. Tuyến xe bus này sẽ xuất phát từ số 86 Trần Phú, sau đó đi qua các đường Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật, Quang Trung, đường 2/4, bến xe phía Bắc, Sao Mai Anh, quốc lộ 1A, chợ Lương Sơn và cuối cùng là đến bến tàu Long Phú. 
  • Di chuyển bằng taxi: Nếu không muốn tốn thời gian đi xe bus hoặc không tự tin lái xe, bạn có thể chọn di chuyển bằng taxi. Giá xe taxi từ trung tâm thành phố Nha Trang đến bến tàu sẽ dao động từ 300 – 350.000đ/lượt. 

Sau khi đến bến tàu, du khách chỉ cần mua vé và lên tàu để được chở thẳng đến đảo Khỉ. Hiện tại, số lượng tàu phục vụ du khách tham quan đảo Khỉ khá phong phú, du khách có thể tự do lựa chọn đi tàu hoặc cano. 

hướng dẫn cách di chuyển đến đảo khỉ
Du khách có thể tự lái xe, đi xe bus hoặc taxi để đến bến tàu lên đảo Khỉ

7. Mua quà gì khi đi du lịch ở đảo Khỉ?

Là điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích, đến với thành phố biển Nha Trang du khách có thể chọn rất nhiều đặc sản làm quà. Đặc biệt, đồ hải sản tại đây rất tươi ngon, do đó nếu chưa biết chọn gì làm quà cho người thân bạn bè thì các món hải sản tươi, hải sản khô cũng là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Không chỉ làm quà, bạn cũng có thể chọn mua hải sản mang về thưởng thức sau chuyến du lịch. 

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết toàn bộ kinh nghiệm tham quan đảo Khỉ tại Nha Trang. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã mang đến cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích cho chuyến du lịch Nha Trang sắp tới. Chúc bạn và gia đình sẽ có được chuyến đi thật nhiều kỷ niệm và tận hưởng mọi khoảnh khắc vui vẻ nhất trong cuộc sống.

>>>Xem thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM