Vịnh Vân Phong ở đâu? Kinh nghiệm du lịch vịnh Vân Phong

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh biển đẹp và nổi tiếng bậc nhất miền Trung nước ta. Trên vịnh biển này có rất nhiều hòn đảo, nhiều điểm đến đẹp và ấn tượng, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch đáng nhớ!  

1. Vịnh Vân Phong ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Vịnh Vân Phong là một điểm đến đẹp ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa nước ta. Từ thành phố Nha Trang, du khách đi theo hướng Bắc khoảng 60 km là đến vịnh biển xinh đẹp này. 

Vân Phong là vịnh biển nổi tiếng ở miền Trung, giáp với vịnh Nha Trang, vịnh Vũng Rô và vịnh Nha Phu. Vùng vịnh này gồm 28 vũng, xung quanh có rất nhiều hòn đảo nhỏ xinh đẹp, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn cho du khách.

vịnh vân phong ở đâu
Vịnh Vân Phong là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch miền Trung.

Ngày nay, Vân Phong là điểm đến được yêu thích của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây có nắng vàng rực rỡ, biển xanh và cát trắng, mở ra nhiều điều thú vị cho du khách về đây du lịch. 

2. Du lịch Vịnh Vân Phong mùa nào đẹp nhất? 

Vịnh Vân Phong vốn là một eo biển lớn có cảnh sắc đẹp mê hồn cùng tiết trời ôn hòa, quanh năm dễ chịu. Thời tiết ở đây chia thành mùa khô (tháng 12 – 4) và mùa mưa (tháng 5 – 11). Vì thế, thời điểm lý tưởng nhất nhất để bạn khám phá vịnh biển này chính là mùa khô. 

du lịch vịnh vân phong mùa nào đẹp nhất
Mùa khô là thời điểm đẹp nhất để bạn khám phá vịnh Vân Phong

Đây là thời điểm mà vịnh Vân Phong không có mưa, tiết trời đẹp và biển êm, sóng êm. Trong trường hợp bạn muốn đi Vân Phong vào mùa khác, tốt nhất hãy xem dự báo thời tiết để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi tại Vịnh Vân Phong 

3.1 Khám phá Mũi Đôi – cực Đông của tổ quốc

Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Vịnh Vân Phong chính là Mũi Đôi – nơi được xác định là điểm cực Đông của nước ta, là nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam. 

Năm 2005, Mũi Đôi đã được công nhận là Di tích danh lam thắng cảnh quốc gia, trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách. Khám phá Mũi Đôi, ngoài trải nghiệm đón bình minh lên, bạn còn thể thỏa thích chụp nhiều bức ảnh sống ảo! 

đón bình minh ở mũi đôi
Mũi Đôi là nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam

3.2 Khám phá đảo Điệp Sơn, dạo trên con đường giữa biển 

Trong hành trình khám phá vịnh Vân Phong, du khách nhất định phải đến thăm đảo Điệp Sơn. Đây là hòn đảo nổi tiếng với con đường đi bộ giữa biển dài 700 mét. Bạn sẽ có cơ hội dạo chân trên con đường cát trắng, hai bên là làn nước biển trong veo xô bờ. 

Khám phá hòn đảo này, ngoài check in cùng con đường giữa biển, du khách còn có cơ hội tắm biển, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu để khám phá các hòn đảo lân cận khác. 

đảo điệp sơn
Vẻ đẹp của hòn đảo Điệp Sơn mê hoặc du khách

3.3 Đến thăm Đầm Môn xanh trong tuyệt đẹp 

Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của vịnh Vân Phong chính là Đầm Môn. Đây vốn là một bán đảo gồm 20 hòn đảo lớn nhỏ, sở hữu làn nước biển xanh trong, mát rượi quanh năm. Khám phá vùng đất này, bạn sẽ được ngắm san hô dưới làn nước trong vắt và dạo quanh những làng chài tuyệt đẹp. 

3.4 Tắm biển ở các bãi biển nổi tiếng 

Du lịch vịnh Vân Phong, du khách nhất định phải tắm biển để cảm nhận trọn vẹn hơn làn nước trong veo, mát rượi của biển đảo miền Trung. Vân Phong có nhiều bãi tắm nổi tiếng với bờ cát trải dài, nước biển xanh trong màu ngọc bích tuyệt đẹp. Vì thế, được đắm mình dưới làn nước mát mẻ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Một số bãi tắm đẹp mà bạn nên một lần khám phá khi đến vịnh Vân Phong là bãi Me, bãi Tây,… 

du lịch vịnh vân phong
Vịnh Vân Phong sở hữu nhiều bãi biển đẹp thích hợp cho hoạt động tắm biển

3.5 Lặn ngắm san hô  

Là một trong những vịnh biển đẹp nhất miền Trung, vịnh Vân Phong có rất nhiều rạn san hô đẹp dưới lòng đại dương. Những du khách từng ngắm san hô ở Vân Phong đều chia sẻ rằng đây là trải nghiệm tuyệt vời mà du khách nào cũng nên thử. Đặc biệt là khu vực bãi Tây và Đầm Môn – 2 tọa độ lý tưởng để bạn ngắm san hô.

San hô ở vịnh Vân Phong rất đa dạng về chủng loại, có vô số màu sắc, hình dáng và kích thước. Dưới làn nước trong veo, bạn sẽ nhìn ngắm một thế giới tuyệt đẹp và lộng lẫy. Ngoài ra còn có những đàn cá xinh xắn bơi lội tung tăng vô cùng sống động. 

3.6 Lướt ván, lướt sóng

Thêm một trải nghiệm hấp dẫn khác ở vịnh Vân Phong chính là lướt ván, lướt sóng. Trên vịnh biển này có những bãi biển trải dài với sóng êm biển lặng, thích hợp cho các hoạt động thể thao biển để rèn luyện sức khỏe và thỏa đam mê khám phá của mình. 

Lướt ván, lướt sóng là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch vịnh Vân Phong Khánh Hòa
Lướt ván, lướt sóng là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch vịnh Vân Phong Khánh Hòa

3.7 Chèo thuyền kayak  

Ngoài ra khi du lịch vịnh Vân Phong, bạn còn có thể dành thời gian để chèo kayak trên vịnh biển xinh đẹp này. Chỉ với một chiếc thuyền kayak nhỏ, du khách đã có thể tận hưởng cảnh đẹp trên các bãi biển, các hòn đảo quyến rũ trên vịnh Vân Phong, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên quá đỗi ấn tượng. 

4. Hướng dẫn cách di chuyển đến vịnh Vân Phong

Làm thế nào để di chuyển đến vịnh Vân Phong? Từ khắp 3 miền Bắc Trung Nam, du khách cần di chuyển đến thành phố Nha Trang. Từ trung tâm thành phố, bạn đi taxi hoặc xe máy trên tuyến quốc lộ 1A về hướng Vạn Giã để tiếp tục hành trình khám phá vịnh biển nổi tiếng này.

Đến với Vạn Giã, du khách tiếp tục đi tàu để khám phá các hòn đảo lớn nhỏ nằm trên vịnh Vân Phong và trải nghiệm nhiều hoạt động trên biển vô cùng hấp dẫn. 

Hướng dẫn cách di chuyển đến vịnh vân phong
Hướng dẫn cách di chuyển đến vịnh Vân Phong

5. Nên ăn gì khi du lịch vịnh Vân Phong nên ăn gì?  

Vịnh Vân Phong là một trong những thiên đường du lịch biển nổi tiếng ở nước ta, có rất nhiều các món hải sản hấp dẫn. Đến đây, du khách không thể bỏ qua các món đặc sản như tôm hùm, mực hấp, cháo ốc, ghẹ hấp, cồi nướng, tôm nướng muối ớt,… thơm ngon hấp dẫn.

Đa phần các món ngon đều do người dân ở tại địa phương chế biến, được vệ sinh và sơ chế cẩn thận, nêm nếm theo khẩu vị ẩm thực miền Trung, mang lại những món ngon đậm đà ăn một lần là nhớ mãi. 

Khi đến đây, bạn có thể mua hải sản tại khu vực cảng vịnh Vân Phong rồi nhờ các hàng quán hoặc mang về homestay chế biến, vừa ăn được hải sản tươi ngon, vừa tiết kiệm kha khá chi phí. 

>>>Đọc thêm: Top 22 đặc sản Khánh Hòa du khách nên thử một lần

6. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch vịnh Vân Phong

Về vịnh Vân Phong du lịch, du khách có thể chọn lưu trú tại nhiều resort, khách sạn, nhà nghỉ. Một số địa chỉ lưu trú mà bạn có thể tham khảo:

  • L’Alya Ninh Van Bay: Vịnh Ninh Vân, xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa
  • An Lam Retreats Ninh Van Bay: Hòn Heo, Vịnh Ninh Vân, xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa
  • Wild Beach Resort & Spa: Làng Ninh Tĩnh, Xã Ninh Phước, Huyện Ninh Hòa, Vịnh Ninh Vân, Nha Trang 
  • Tan Thanh Dat Hotel: xã Ninh Quang, Thị xã Ninh Hòa, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • TTC Resort Doc Let: Thôn Đông Cát, phường Ninh Hải, xã Ninh Hòa, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Trên đay là những kinh nghiệm đi Vịnh Vân Phong – một vịnh biển đẹp và nổi tiếng của miền Trung Việt Nam, sở hữu bức tranh thiên nhiên đẹp mãn nhãn với vô số điểm đến ấn tượng. Nơi này là tọa độ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi muốn du lịch biển miền Trung vào mùa hè đầy nắng.

>>.Đọc thêm:

Đánh giá post