Chuyện quanh ta

Mũi Điện ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Mũi Điện

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Mũi Điện là điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên với cảnh quan thiên nhiên đẹp và hoang dã. Đây cũng là nơi một trong những nơi đầu tiên chào đón ánh mặt trời mỗi sáng ở Việt Nam. Vua Nệm sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin hấp dẫn về Mũi Điện trong bài viết này.

mũi điện ở đâu
Mũi Điện – Nơi đón ánh bình minh sớm nhất tại Việt Nam

1. Mũi Điện ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Mũi Điện hay còn gọi là mũi Đại Lãnh là một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Phú Yên. Địa danh này nằm ở thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, thị xã Đông Hòa. Mũi Điện được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. 

Địa điểm này được biết đến là nơi đón bình minh sớm nhất trên lãnh thổ Việt Nam. Đâu chỉ vậy, Mũi Điện còn có ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam, được xây dựng từ năm 1890. Ngọn hải đăng cao 26,5 mét, có thể nhìn ra biển rộng và bãi cát trắng mịn. 

Mũi Điện là một nơi lý tưởng để thưởng ngoạn thiên nhiên và khám phá văn hóa địa phương của Phú Yên. Trong những năm gần đây, địa điểm này thu hút được rất nhiều khách du lịch, được bình chọn là nơi không nên bỏ lỡ khi đến du lịch Phú Yên.

2. Du lịch Mũi Điện mùa nào đẹp nhất trong năm? 

Mũi Điện có thể du lịch quanh năm, nhưng mùa đẹp nhất để tham quan và tận hưởng là từ tháng 1 đến tháng 6. Đây là thời gian khí hậu ở Phú Yên ổn định, ít mưa, nắng nhẹ, và gió biển dịu nhẹ. 

du lịch mũi điện
Thiên nhiên ở Mũi Điện đẹp đẽ trong mọi khung hình

Chọn đến đây vào thời điểm này, bạn có thể thoải mái ngắm cảnh, tắm biển, chụp ảnh, và thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon… Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm các Khu di tích lịch sử Tàu không số Vũng Rô để nghe về những câu chuyện hào hùng thời ông cha ta.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến du lịch Mũi Điện đầy thú vị và khó quên, bạn nên lên kế hoạch trước và đặt phòng khách sạn sớm. Bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, áo tắm, kem chống nắng, và máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở Mũi Điện

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 3 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Mũi Điện ở Phú Yên, một trong những vùng đất đẹp nhất của Việt Nam. Hãy cùng khám phá những nét độc đáo và hấp dẫn của ngọn hải đăng, mũi Rạng Đông và bãi Môn nhé!

3.1. Ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng Mũi Điện là một công trình kiến trúc lịch sử, do người Pháp xây dựng vào năm 1890. Nó cao 26,5m so với mặt đất và 110m so với mặt biển, có thể phát tín hiệu ánh sáng xa tới 27 hải lý. Đây là một điểm nhìn tuyệt vời để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh quan xung quanh.

Để lên tới đỉnh ngọn hải đăng, bạn phải vượt qua 110 bậc thang xoắn ốc. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn bãi Môn xinh đẹp, với nước biển trong xanh và cát trắng mịn. Bạn cũng có thể thấy rõ con suối nước ngọt chảy ra biển, tạo nên một bể bơi tự nhiên cho du khách tắm mát.

ngọn hải đăng mũi điện
Hành trình leo lên đỉnh Hải Đăng sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm rất tuyệt vời

3.2. Mũi Rạng Đông

Mũi Rạng Đông là nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. Đây là một điểm check in nổi tiếng của giới trẻ, với tấm bảng bằng đá hoa cương ghi chữ “Điểm cực Đông – Nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”. Bạn có thể đến đây vào buổi sáng sớm để chứng kiến khoảnh khắc tuyệt đẹp của ánh nắng mai rọi lên biển.

3.3. Bãi Môn

Bãi Môn là một bãi biển yên bình và êm ã, nằm dưới chân núi Mũi Điện. Bãi biển này có cát vàng óng, nước biển trong vắt và sóng nhẹ nhàng. Bạn có thể thư giãn và tận hưởng không khí trong lành ở đây, hoặc tham gia các hoạt động vui chơi như câu cá, lướt sóng hay chèo thuyền.

bãi môn mũi điện
Bãi môn đẹp dưới ánh chiều tà

4. Đến du lịch Mũi Điện nên ăn gì? 

Mũi Điện là một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Phú Yên, nổi tiếng với bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và nhiều di tích lịch sử. Nếu bạn đến đây, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn ngon và đặc sản của vùng biển này. 

Một trong những lựa chọn tốt nhất cho bạn là chạy vào Vũng Rô, một vịnh nhỏ cách Mũi Điện khoảng 10 km, để ăn hải sản tươi sống trên các bè. Bạn có thể chọn loại hải sản mình thích, như tôm, cua, cá, sò, ốc… và yêu cầu chủ bè chế biến theo khẩu vị của bạn. Giá cả ở đây cũng rất hợp lý và phục vụ nhanh chóng. Bạn sẽ được thưởng thức hải sản ngon miệng trong không khí thoáng mát và yên bình của vịnh biển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự túc mang theo đồ ăn khi đến Mũi Điện. Du khách nên mua sẵn các loại bánh mì, bánh bao, xôi, trái cây… hoặc chuẩn bị trước các món ăn dễ mang theo, như gà quay, nem rán, salad… Bạn có thể dùng bữa trên bãi biển hoặc tìm một nơi có bàn ghế để ngồi. Đây là cách tiết kiệm chi phí và tiện lợi cho bạn khi du lịch Mũi Điện.

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch Mũi Điện

Hiện nay, khu vực này chưa có dịch vụ lưu trú cho du khách. Nếu bạn muốn ở lại qua đêm, bạn có thể liên hệ với những người dân địa phương bán nước hoặc gửi xe máy để xin phép ngủ lại nhà họ.

Nếu bạn đi theo nhóm và muốn trải nghiệm cắm trại, bạn cũng có thể mang theo lều và ngủ trên ngọn hải đăng. Tuy nhiên, bạn phải xin phép trước với người quản lý hải đăng và tuân thủ các quy định an toàn của họ.

cắm trại tại mũi điện
Để có được những kỷ niệm khó quên bạn có thể chọn cắm trại tại đây

Nhìn chung, phương án lý tưởng nhất dành cho bạn vẫn là nên di chuyển về khu vực đông dân cư để lưu trú. Hoặc, du khách có thể chạy xe về thẳng thành phố Tuy Hòa để có thể trải nghiệm cảnh sắc tuyệt vời về đêm.

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến Mũi Điện 

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của Mũi Điện, bạn cần biết cách di chuyển đến đó từ các thành phố lân cận như Tuy Hòa hay Nha Trang. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn hai tuyến đường để bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu và thời gian của mình.

6.1. Tuyến đường thứ nhất: Di chuyển theo hướng Quốc lộ 1 – Đèo Cả – Vịnh Vũng Rô

Đây là tuyến đường truyền thống và phổ biến nhất để đi đến Mũi Điện từ Tuy Hòa. Bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 1 về phía nam, vượt qua Đèo Cả, rồi rẽ trái theo biển chỉ dẫn xuống Mũi Đại Lãnh. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 35km và mất khoảng 1 giờ 30 phút để di chuyển.

6.2. Tuyến đường thứ hai: Di chuyển dọc biển Phước Tân – Bãi Ngà

Đây là tuyến đường mới được xây dựng và khai thác để mọi người có thể đi đến Mũi Điện từ Tuy Hòa. Nếu lựa chọn phương án này, bạn chỉ cần đi thẳng theo quốc lộ 1A về phía nam, rồi rẽ phải vào đường dọc biển Phước Tân – Bãi Ngà. 

cách di chuyển đến mũi điện
Đường đi Mũi Điện – Cung đường ven biển đẹp hàng đầu tại Việt Nam

Ước tính, tuyến đường này có chiều dài khoảng 40km và mất khoảng 1 giờ đồng hồ để di chuyển. Ưu điểm nổi bật nhất chính là đường rộng rãi, bằng phẳng và ít xe cộ, nên bạn có thể lái xe thoải mái và an toàn. Hơn hết, di chuyển theo hướng này bạn có thể đi qua nhiều bãi biển đẹp như Bãi Xép, Bãi Ôm hay Bãi Môn,…

6.3. Tuyến đường thứ ba: Di chuyển từ Nha Trang đi Mũi Điện

Đối với những du khách đi từ Nha Trang, bạn sẽ phải di chuyển từ trung tâm thành phố ra phía bắc để đến được Đèo Cả, sau đó rẽ phải xuống Mũi Điện. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 120km và mất khoảng 3 giờ để di chuyển.

Bên trên chính là những kinh nghiệm du lịch Mũi Điện mà Vua Nệm muốn chia sẻ đến bạn. Ngay bây giờ hãy lên kế hoạch và chuẩn bị chu toàn cho chuyến hành trình khám phá vùng đất Phú Yên sắp đến nhé.

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh