Top 30+ địa điểm du lịch Phú Yên quyến rũ mọi du khách

CẬP NHẬT 09/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Dạo gần đây, Phú Yên là cái tên thường xuyên được nhắc đến đặc biệt là trong các hội nhóm du lịch. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mộng mơ cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Trong bài viết này, hãy để Vua Nệm gợi ý giúp bạn top 30+ địa điểm du lịch Phú Yên quyến rũ mọi du khách nhé!

1. Đèo Cả – địa điểm du lịch Phú Yên đáng nhớ

​​Là một trong những con đèo lớn và nguy hiểm nhất ở miền Trung, nhưng đèo Cả cũng có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp. Khí hậu ở đèo Cả thuận lợi cho sự phát triển của nhiều loại cây cối, do đó, rừng núi nơi đây luôn xanh tươi và có không khí trong lành. Hệ thực vật tại đây cũng rất đa dạng và phong phú, đồng thời là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật quý.

  • Địa chỉ: thuộc xã Hoà Xuân Nam, Xuân Hoà, Phú Yên.
những địa điểm du lịch phú yên được yêu thích nhất
Đèo Cả – địa điểm du lịch Phú Yên đáng nhớ

2. Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là một điểm du lịch cực hấp dẫn tại Phú Yên, nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị, nhẹ nhàng và yên ả. Từ đèo Cau nhìn xuống, đầm Ô Loan trông như một con chim phượng hoàng đang dang rộng cánh trong không gian rộng lớn. Với vẻ đẹp quyến rũ đó, đầm Ô Loan luôn hấp dẫn du khách đến thăm.

  • Địa chỉ: Xã Tuy An, Tuy Hoà, Phú Yên.

3. Núi Đá Bia

Núi Đá Bia là một trong những ngọn núi nổi tiếng của Phú Yên. Nơi đây đã chứng kiến chặng đường lịch sử của dân tộc ta trong nhiều thập kỷ qua. Cùng với đó, nơi đây cũng đang phát triển và hoàn thiện nhiều khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. 

  • Địa chỉ: Thuộc xã Hoà Xuân Nam.

4. Đập Đồng Cam – địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải đến

Đập Đồng Cam là một điểm du lịch Phú Yên thu hút du khách trong thời gian gần đây. Con đập nổi tiếng với dòng nước cuồn cuộn tạo nên khung cảnh hoành tráng, mạnh mẽ. Du khách có thể đi bộ trên đỉnh đập và trực tiếp trải nghiệm cảm giác mới mẻ khi dòng nước mát chảy qua chân. 

  • Địa chỉ: Thuộc huyện Phú Hoà, Phú Yên.
địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải ghé thăm
Đập Đồng Cam – địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải ghé thăm

5. Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài luôn được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào cảnh quan độc đáo mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Đường vào Vịnh Xuân Đài không quá dễ đi, nhưng cảnh đẹp ở đây chắc chắn không làm bạn thất vọng. 

  • Địa chỉ: Thuộc địa phận thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An.

6. Cù Lao Mái Nhà 

Cù lao Mái Nhà chắc chắn là một địa điểm tham quan hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Khi đến Cù lao Mái Nhà, du khách sẽ cảm nhận được không gian thơ mộng với cây xanh bốn mùa, tiếng chim hót vang vọng, tiếng sóng biển vỗ nhẹ và nụ cười tươi tắn của những người dân thân thiện sinh sống quanh năm trên đảo. Đây là một điểm du lịch ở Phú Yên mà bạn không nên bỏ qua!

  • Địa chỉ: Thuộc xã An Hải, huyện Tuy An.

7. Bãi Gốc – địa điểm du lịch Phú Yên không nên bỏ lỡ

Bãi Gốc nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Khi đến đây, bạn hãy dành chút thời gian để ngắm mặt trời mọc, những tia nắng vàng ló rạng trên mặt sóng chắc chắn sẽ là cảnh tượng khiến bạn phải thương nhớ. 

  • Địa chỉ: Thuộc xã Hoà Tâm, Đông Hoà.
Bãi Gốc - địa điểm du lịch Phú Yên không nên bỏ lỡ
Bãi Gốc – địa điểm du lịch Phú Yên không nên bỏ lỡ

8. Di tích Lịch sử Con Tàu Không Số

Di tích Lịch sử Con Tàu Không Số cho phép bạn khám phá một phần lịch sử hào hùng của dân tộc. Hãy đến đây để tri ân những người đã hy sinh cho sự độc lập và hòa bình của nước nhà ngày hôm nay.

  • Địa chỉ: Hoà Xuân Nam, Tuy Hoà.

9. Bãi Môn

Bãi Môn được tạo hóa ưu ái với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu dễ chịu và không khí trong lành. Khi đến Bãi Môn, bạn không chỉ được thả hồn vào thiên nhiên, ngâm mình trong nước biển mát lạnh, mà còn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ qua những bức hình.

  • Địa chỉ: Hoà tâm, Đông Hòa.

10. Vịnh Vũng Rô – địa điểm du lịch Phú Yên độc đáo

Khi đến vịnh Vũng Rô, bạn sẽ thấy ấn tượng với hàng cây xanh mát, thảm cỏ đồng quê bao la. Cùng với đó là biển xanh thăm thẳm trải dài và những ngôi nhà nhỏ giản dị giữa không gian rộng lớn. 

  • Địa chỉ: Thuộc xã Xuân Hòa Nam, Đông Hoà
Vịnh Vũng Rô
Vịnh Vũng Rô là địa danh không thể bỏ lỡ khi du lịch ở Phú Yên

11. Mũi Điện 

Địa điểm du lịch Mũi Điện là một điểm đến không thể bỏ qua khi tới du lịch Phú Yên. Với vị trí địa lý đặc biệt, Mũi Điện là nơi được chiếu sáng bởi ánh mặt trời đầu tiên của đất nước. Con đường dẫn đến Mũi Điện có núi và biển tạo nên quang cảnh hùng vĩ. Đây là một địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi cắm trại qua đêm và chứng kiến bình minh đầu tiên.

  • Địa chỉ: xã Hoà Tâm, Đông Hoa.

12. Đảo Nhất Tự Sơn

Khi du lịch đến Phú Yên, hãy ghé thăm đảo Nhất Tự Sơn. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp với con đường trên biển mê hồn và phong cảnh núi rừng hùng vĩ. Chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại nhiều lần sau khi đã có những trải nghiệm độc đáo ở đây.

  • Địa chỉ: Xuân Thọ, thị xã Sông Cầu.

13. Đồi cát Từ Nham

Đồi cát Từ Nham, được mệnh danh như là “Núi Phú Sỹ” của Phú Yên. Đây là một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Phú Yên. Các hoạt động như trượt cát và cắm trại thường được các bạn trẻ tổ chức để cùng nhau thưởng thức những phút giây thư giãn tuyệt vời.

  • Địa chỉ: Xã Xuân Thịnh, Sông Cầu.

14. Bãi Ôm và bãi Rạng – địa điểm du lịch Phú Yên thú vị

Bãi Ôm và bãi Rạng nằm gần nhau, nhưng mang hai phong cách cảnh sắc hoàn toàn khác nhau. Cặp bãi Ôm – bãi Rạng như là kho báu tự nhiên của vùng đất Phú Yên trù phú. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội chụp những bức ảnh độc đáo mà còn có thêm những kỷ niệm đẹp với dải đất miền Trung.

  • Địa chỉ: Thị xã Sông Cầu.
Vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Ôm - Bãi Rạng 
Vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Ôm – Bãi Rạng

15. Bãi biển Vịnh Hoà

Phú Yên là một điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai yêu thích biển và bãi biển Vịnh Hòa là một trong những địa điểm không thể bỏ qua. Với sóng êm dịu suốt cả năm, bãi biển Vịnh Hòa được mô tả là đẹp và thanh bình. Cùng với đó là hàng dừa và phi chạy dọc bờ biển tạo ra một cảm giác mát mẻ cho du khách khi đến thăm. 

  • Địa chỉ: Thị xã Sông Cầu.

>>>Đừng bỏ lỡ: 

16. Bãi biển Từ Nham

Bãi biển Từ Nham là một bãi biển dài và rộng nhất của Phú Yên. Nơi đây vẫn giữ được sự hoang sơ vì có khoảng cách khá xa với cuộc sống của người dân địa phương. Khi ghé thăm bãi Từ Nham, du khách có không gian riêng tư để tận hưởng, vui chơi và thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. 

  • Địa chỉ: Huyện Sông Cầu, Phú Yên.

17. Dốc Găng

Dốc Găng là một con dốc đẹp – nơi du khách có thể dừng lại và ngắm toàn cảnh vịnh Xuân Đài. Đây là một địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ muốn tận hưởng không khí mát mẻ trên cao. Bên cạnh việc tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, du khách có thể ghé vào lữ quán Gió Biển để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

  • Địa chỉ: Thị xã Sông Cầu.

18. Nhà thờ Mằng Lăng – địa điểm du lịch Phú Yên đáng nhớ

Nhà thờ Mằng Lăng không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi kiến trúc cổ xưa, mà còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam. Đối với du khách thập phương, nhà thờ Mằng Lăng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Phú Yên của họ.

  • Địa chỉ: An Thạch, Tuy An
Nhà thờ Mằng Lăng - địa điểm du lịch Phú Yên đáng nhớ
Nhà thờ Mằng Lăng – địa điểm du lịch Phú Yên đáng nhớ

19. Cầu gỗ Ông Cọp

Cây cầu gỗ Ông Cọp đã từng bị đánh sập vài lần do tác động của thiên nhiên. Tuy nhiên, sau khi được sửa chữa, cầu đã vững chãi trở lại và bạn có thể tự do “sống ảo” trên cây cầu này. Cầu gỗ Ông Cọp cũng là con đường ngắn nhất nối từ thị xã Sông Cầu đến gành Đá Đĩa.

  • Địa chỉ: Xã An Ninh Tây, huyện Tuy An.

20. Bãi Xép

Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, có hai bãi đá đen ở hai đầu bãi biển, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ rất đặc trưng. Nơi đây trở nên nổi tiếng nhờ cảnh quay trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Nguyễn Nhật Ánh. Vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của Bãi Xép đã thu hút sự tò mò và thích thú của nhiều du khách khi đến Phú Yên.

  • Địa chỉ: Xã An Chấn, huyện Tuy An.

21. Hòn Yến

Những bãi biển đẹp nhất ở Phú Yên luôn giữ trọn được vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo. Cảnh tượng của những cồn cát trải dài, những hàng phi lao và xương rồng bên đường tạo nên cho Hòn Yến một thế giới khác – thế giới của cảnh sắc tuyệt trần. 

  • Địa chỉ: An Hoà, huyện Tuy An.

Nét đẹp tự nhiên của vùng Hòn Yến

22. Gành Đèn Phú Yên

Gành Đèn Phú Yên là một điểm du lịch mới lạ đối với du khách thập phương. So với Gành Đá Đĩa, Gành Đèn có nét đẹp hoang sơ bình dị hơn rất nhiều. Địa điểm này đã ngày càng thu hút khách du lịch đến với Phú Yên và đặt chân đến Gành Đèn.

  • Địa chỉ: Huyện Tuy An, Phú Yên.

23. Núi Chóp Chài – địa điểm du lịch Phú Yên tuyệt đẹp

Núi Chóp Chài là một địa điểm dành cho những người thích ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hòa. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy cảnh Tuy Hòa dưới ánh đèn lung linh, huyền ảo. Để đến đây, bạn có thể đi xe máy chỉ mất khoảng 10 phút. Nếu đi bộ, bạn sẽ mất gần 1 tiếng di chuyển.

  • Địa chỉ: Thuộc Quốc Lộ 1A , Bình Kiến, huyện Tuy Hòa.

24. Bãi biển Tuy Hoà

Bãi biển Tuy Hòa là một điểm đến không thể không nhắc đến khi nói tới du lịch Phú Yên. Với bãi biển dài, bãi cát vàng rộng, nước biển xanh thẳm, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và hào hứng. 

  • Địa chỉ: Huyện Tuy Hoà.
Vẻ đẹp say đắm của bãi biển Tuy Hoà
Vẻ đẹp say đắm của bãi biển Tuy Hoà

25. Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là tháp Chăm được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 trên núi Nhạn. Với hình dáng và kiến trúc độc đáo, Tháp Nhạn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Bên trong tháp là một am nhỏ thờ bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi và đã được xây dựng từ thời nhà Hậu Lê. 

  • Địa chỉ: Huyện Tuy Hoà.

26. Gành Đá Đĩa

Khi nhắc đến Phú Yên, không thể không kể đến gành đá đĩa – một địa điểm “sống ảo” độc đáo và được rất nhiều người biết đến. Gành đá đĩa có thể nói là duy nhất ở Việt Nam có những tầng đá màu đen óng ánh và sóng biển trắng xóa vỗ vào những phiến đá đã tạo nên cảnh tượng hết sức độc đáo. 

  • Địa chỉ: Thuộc xã An Đông, huyện Tuy An.

27. Cao Nguyên Vân Hòa – địa điểm du lịch Phú Yên hoang sơ, thơ mộng

Nếu bạn muốn thư giãn, thả hồn trong không khí trong lành, ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp và cảm nhận tình người đọng lại, đừng bỏ qua điểm đến là Cao nguyên Vân Hoà. Hãy tự khám phá nét đẹp hoang sơ và yên bình ở đây để cảm nhận được hết vẻ đẹp trong trẻo ẩn mình trong từng đường nét của cao nguyên nhé!

  • Địa chỉ: Thuộc huyện Sơn Hoà, Phú Yên. 
cao nguyên vân hoà phú yên
Cao nguyên Vân Hoà được mệnh danh là “Đà Lạt” của Phú Yên

28. Rêu Xanh Xóm Rớ

Nơi đây sẽ giúp bạn có những bức hình sống ảo cực thơ, cực chất. Bờ kè với rêu xanh tươi giàu sức sống chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trạng thái tinh thần sảng khoái hơn, nhẹ nhõm hơn. 

  • Địa chỉ: Xã Phú Đông, Tuy Hoà.

29. Bãi tắm Phú Thường

Đây là bãi biển được khá nhiều biết đến và chủ yếu để tắm. Bãi biển sạch, xanh lấp lánh dưới nắng mặt trời sẽ mang đến cho bạn cảm giác tươi mới, thư thái. Đây chính là một địa điểm du lịch Phú Yên mà bạn không nên bỏ lỡ đâu nhé!

  • Địa chỉ: Thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An

30. Hòn Nưa

Thiên nhiên đã dành tặng cho Hòn Nưa một phong cảnh rất đặc biệt. Với các bờ cát trắng trải dài nối tiếp nhau đến thẳng đường chân trời, cùng với đó còn có những ghềnh đá cao chót vót, hùng vĩ. Ngoài ra, khi đến đây, bạn còn có cơ hội được hoà mình vào dòng nước mát lành và vui đùa thoải mái cùng người thân, bạn bè.

  • Địa chỉ: Hoà Xuân Nam, Xuân Hoà. 

Hy vọng với top 30+ địa điểm du lịch Phú Yên quyến rũ mọi du khách được giới thiệu trên đây bạn đã có thể sắp xếp cho mình lịch trình du lịch hoàn hảo.

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post