Chuyện quanh ta

Ghềnh Đá Đĩa ở đâu? Kinh nghiệm du lịch ghềnh Đá Đĩa

CẬP NHẬT 11/07/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Phú Yên, vài năm gần đây, ghềnh Đá Đĩa đã đón lượng lớn du khách đến tham quan mỗi năm. Ghềnh Đá Đĩa có gì mà thu hút đến vậy? Kinh nghiệm du lịch tham quan ghềnh Đá Đĩa? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

Ghềnh Đá Đĩa ở đâu
Ghềnh Đá Đĩa ở đâu? Kinh nghiệm du lịch ghềnh Đá Đĩa

1. Vài nét thông tin về địa danh ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa là một địa danh du lịch nổi tiếng, thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Thắng cảnh này cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 35 cây số. Ghềnh Đá Đĩa là một thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho xứ sở này. 

Ghềnh Đá Đĩa được hình thành bởi các khối đá bazan có tuổi đời hơn 200 năm. Các khối đá này có nhiều hình dạng khác nhau, xếp chồng lên nhau đều đặn, tạo thành một quần thể lớn nhô ra bờ biển. Theo thời gian, nước biển bào mòn dần các hòn đá, càng làm cho hình dáng của bãi gành thêm độc đáo và đặc biệt hơn. 

Lý giải cho thắng cảnh tuyệt tác này, nhiều người cho rằng khu vực ghềnh Đá Đĩa lúc xưa là vùng cao nguyên Vân Hòa, với nhiều ngọn núi lửa phun trào. Dung nham của núi lửa tràn ra biển, và bị đông cứng ngay khi gặp nước biển, tạo thành những khối đá với đủ các loại hình dáng, kích thước, xếp chồng lên nhau. Ngày nay, ghềnh Đá Đĩa trở thành một dãy trường thành vững chắc, là nơi đón đầu những con sóng biển khơi. 

 địa danh ghềnh Đá Đĩa
Vài nét thông tin về địa danh ghềnh Đá Đĩa

2. Cách di chuyển đến ghềnh Đá Đĩa

Du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với nhu cầu bản thân như: xe máy, xe ô tô, hay taxi. Dù di chuyển bằng phương tiện nào, đường đi đến ghềnh Đá Đĩa cũng rất dễ dàng, chỉ hơn 1 tiếng đi xe máy và khoảng 45 phút di chuyển bằng ô tô.

Từ vị trí trung tâm thành phố Tuy Hòa, du khách đi theo hướng Quốc Lộ 1A. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến khu vực An Hòa. Tại ngã ba Phú Điềm, tiếp tục rẽ phải đến An Ninh Đông. Du khách di chuyển thêm 5 cây số nữa sẽ đến Phú Hạnh. Và đây chính là địa điểm của ghềnh Đá Đĩa.

Đường đến ghềnh Đá Đĩa rất bằng phẳng và rộng rãi, dễ dàng di chuyển. Đường đi đến địa danh này là cung đường biển với chiều dài lên đến 35 km, đem đến những cảnh đẹp ngút tầm mắt của du khách trong suốt chuyến đi.

3. Giá vé tham quan ghềnh Đá Đĩa

Là thắng cảnh thiên nhiên, do đó giá vé ghềnh Đá Đĩa tương đối rẻ hơn so với các địa điểm tham quan khác. Giá vé ghềnh Đá Đĩa hiện nay là 20.000 VND/ người lớn và 10.000 VND/ trẻ em. Vào các ngày lễ, Tết, giá vé sẽ tăng lên một chút so với giá vé thường ngày. 

Ghềnh Đá Đĩa cũng có khu vực giữ xe với mức giá 5.000 VND cho mỗi chiếc xe máy của du khách khi đến tham quan.

4. Nên du lịch ghềnh Đá Đĩa vào thời gian nào?

Ghềnh Đá Đĩa thuộc địa phận tỉnh Phú Yên, một trong những tỉnh thành nằm ở miền biển duyên hải của Việt Nam. Do đó, Phú Yên thường đón nhiều đợt mưa bão trong năm, kéo dài khoảng tháng 7 đến tháng 12. 

 du lịch ghềnh Đá Đĩa vào thời gian nào
Nên du lịch ghềnh Đá Đĩa vào thời gian nào?

Chính vì vậy, thời gian lý tưởng nhất để du khách đi du lịch đến Phú Yên cũng như trải nghiệm ghềnh Đá Đĩa chính là giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6 dương lịch. Đặc biệt, tháng 3 và tháng 4 là thời gian phù hợp nhất để tham quan ghềnh Đá Đĩa.

Thời điểm này, các hãng máy bay thường tung ra những đợt vé 0 đồng hoặc vé giá rẻ, tiết kiệm tối đa cho du khách. Không chỉ vậy, thời tiết Phú Yên rất đẹp vào tháng 3 và tháng 4, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi tham quan và ngắm cảnh tại ghềnh Đá Đĩa.

5. Ghềnh Đá Đĩa có gì thu hút?

Là di tích thắng cảnh cấp quốc gia, ghềnh Đá Đĩa là một trong những điểm tham quan “nhất định phải đến” khi đặt chân tới Phú Yên. 

Đến với ghềnh Đá Đĩa, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến bãi gành với địa hình độc đáo, tựa như các thành lũy đang bao bọc, che chắn cả bờ biển. 

Một điều đặc biệt hơn nữa là các khối đá ở đây có khả năng thay đổi màu sắc theo từng thời điểm trong ngày. Vào những buổi sáng, khi bình minh ló dạng, các khối đá được phủ lên mình một chiếc áo vàng lấp lánh, mê hoặc du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi chiều xuống, các tảng đá đen tuyền lại đổi thành màu cam đỏ rực rỡ, tựa như trong thế giới cổ tích.

tham quan ghềnh đá đĩa
Ghềnh Đá Đĩa là một trong những điểm tham quan “nhất định phải đến” khi đặt chân tới Phú Yên

Không chỉ sở hữu những khối đá kỳ diệu, ghềnh Đá Đĩa còn thu hút khách tham quan nhờ vào thắng cảnh nên thơ xung quanh. Nước biển xanh trong vắt cùng bờ cát trắng phau trải dài, vẽ nên khung cảnh bức tranh thiên nhiên đầy trữ tình và thơ mộng.

Ghềnh Đá Đĩa cũng được xem là một trong những địa điểm lý thú để đón bình minh hoặc hoàng hôn tại miền biển đầy nắng gió này.

6. Các địa điểm tham quan gần ghềnh Đá Đĩa

Bên cạnh địa danh ghềnh Đá Đĩa, du khách có thể tham quan một số thắng cảnh gần bãi ghềnh để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại.

Một số địa danh nổi tiếng tọa lạc gần ghềnh Đá Đĩa gồm:

6.1 Cù Lao Mái Nhà

Cù Lao Mái Nhà, Cù Lao Chàm hay còn có tên gọi khác là Robinson phiên bản Phú Yên là một trong những địa danh còn hoang sơ và khá mới mẻ với du khách. Cù Lao Chàm là một ốc đảo tách biệt với thế giới bên ngoài khi chỉ có hai hộ dân sinh sống tại nơi đây.

Cù Lao Chàm mang vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi, chưa có quá nhiều sự khai thác và khám phá của con người. Địa danh này mang đến một bức tranh thiên nhiên thu hút với nước biển xanh nắng, bờ cát trắng thăm thẳm và phía trên là rừng cây xanh ngút mắt. 

6.2 Cầu Gỗ Ông Cọp

Là cây cầu có chiều dài lớn nhất Việt Nam, cầu Gỗ Ông Cọp nối thị xã Sông Cầu và xã An Ninh, thuộc huyện Tuy An. Được xây dựng vào những năm 90, cầu Gỗ Ông Cọp có chiều dài hơn 800m, được làm bằng chất liệu gỗ, tre, nứa. Do vậy, cây cầu này chủ yếu dành cho người đi bộ hoặc phương tiện xe đạp.

Cầu Gỗ Ông Cọp
Cầu Gỗ Ông Cọp có chiều dài hơn 800m

Hai bên cầu là khung cảnh thiên nhiên nên thơ với con sông yên ả cùng dãy núi hùng vĩ phía xa. Cầu Gỗ Ông Cọp đã trở thành biểu tượng của mảnh đất Phú Yên.

6.3 Hải Đăng Gành Đèn Phú Yên

Tọa lạc ngay tại khu vực ghềnh Đá Đĩa, Hải Đăng Gành Đèn Phú Yên là địa danh quen thuộc với đa số khách tham quan. Giữa biển khơi sóng vỗ, cột Hải Đăng đứng sừng sững với hai màu đỏ và trắng nổi bật. Du khách cũng có thể check in tại khu vực chân Gành Đèn đã thả hồn vào những đợt sóng trắng xóa, bạc đầu của biển.

Hải Đăng Gành Đèn Phú Yên
Hải Đăng Gành Đèn Phú Yên

6.4 Nhà thờ Mằng Lăng

Là nhà thờ có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam, nhà thờ Mằng Lăng có diện tích hơn 5000 mét vuông, được thiết kế theo phong cách Trung Cổ Châu Âu. Nhà thờ này có kiến trúc khá giống với nhà thờ Lớn tại Hà Nội. 

Đến đây, du khách không chỉ được tham quan kiến trúc lâu đời mà còn được tìm hiểu về lịch sử, cũng như cầu nguyện bình an và sức khỏe cho bản thân.

Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng có diện tích hơn 5000 mét vuông

XEM THÊM:

Hy vọng quý độc giả sẽ có một chuyến tham quan ghềnh đá Đĩa nói riêng cũng như vùng đất Phú Yên nói chung thật nhiều niềm vui và trải nghiệm thú vị nhé! Tiếp tục theo dõi Vua Nệm nha!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên