Đảo Bình Hưng ở đâu? Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng

CẬP NHẬT 09/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút, mang vẻ đẹp rung động lòng người. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với cát trắng, nắng vàng và nước biển trong xanh. Để chuyến đi thêm trọn vẹn, Vua Nệm sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng chi tiết trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng tham khảo nhé.

1. Đảo Bình Hưng ở đâu? thuộc tỉnh nào? 

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận của Vịnh Cam Ranh, xã Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa. Hòn đảo này nằm dưới chân đèo cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, đây là mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh tứ bình mà thiên nhiên dành tặng cho Nha Trang. 

Đảo Bình Hưng hấp dẫn với làn nước trong xanh, có thể nhìn rõ dải san hô tuyệt đẹp bên dưới, cùng với đó là hang đá nước ngọt rất đặc biệt. Đến đây, bạn có thể đi dạo trên bãi biển thoai thoải với nhiều tảng đá có hình thù, màu sắc sinh động, phủ kín rêu xanh rất đẹp mắt. 

đảo bình hưng ở đâu
Đảo Bình Hưng là mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh tứ bình mà thiên nhiên dành tặng cho Nha Trang

Trên đảo Bình Hưng có những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, dựng san sát nhau, một bên là núi rừng, bên còn lại là biển xanh trong, bên trên biển còn có những chiếc tàu đánh cá của ngư dân. Trên cao nhìn xuống, đảo Bình Hưng tựa như một bức tranh tuyệt đẹp, vẽ nên từ bàn tay của người nghệ nhân tài năng.

2. Nên đi du lịch đảo Bình Hưng mùa nào? 

Được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hấp dẫn nên du khách có thể đến thăm đảo Bình Hưng vào bất cứ khoảng thời gian nào. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất là vào mùa hè để thỏa thích tắm biển, đồng thời cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc của hòn đảo xinh đẹp. Một lưu ý nhỏ là nên tránh đi vào khoảng thời gian có bão để đảm bảo an toàn nhé!

du lịch đảo bình hưng mùa nào đẹp nhất
Thời gian lý tưởng nhất để đến đảo Bình Hưng là vào mùa hè để thỏa thích tắm biển

3. Chơi gì ở đảo Bình Hưng?

3.1. Bãi Chuối

Đúng như tên gọi của mình, nước biển tại bãi Chuối có màu xanh chuối đặc biệt, còn bờ biển thì uốn cong như trái chuối với mức nước khá sâu. Vậy nên nếu không biết bơi, bạn nên mang áo phao khi xuống tắm tại đây nhé.

3.2. Hang Tàu

Nơi đây được gọi là Hang Tàu vì các tàu thuyền thường xuyên vào tránh bão. Bên cạnh đó, đây cũng là địa điểm có nhiều yến về làm tổ nên còn được gọi là Đảo Yến. Tại đây, nước trong đến nỗi từ độ cao 15m, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy đáy, rất ấn tượng.

3.3. Bãi Nước Ngọt

Bãi Nước Ngọt được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi cao, dòng nước xanh trong đẹp hút hồn. Tại đây, bạn có thể cùng bạn bè cắm trại qua đêm, đón bình minh đẹp trên bãi biển, đảm bảo sẽ có những ấn tượng khó quên.

3.4. Biển Bình Tiên

Biển Bình Tiên tuyệt đẹp như một bức tranh hữu tình với màu xanh ngọc trầm mặc. Từ Bình Hưng đến biển Bình Tiên chỉ mất khoảng 10 phút đi tàu. Tại đây, bạn có thể dạo biển, tham quan suối nước ngọt Núi Chúa, đánh bắt cá dưới suối… Hoặc cùng bạn bè check in, lưu giữ những bức hình với thiên nhiên tươi đẹp.

biển bình tiên
Biển Bình Tiên tuyệt đẹp như một bức tranh hữu tình với màu xanh ngọc trầm mặc

3.5. Bãi Cây Me

Từ đảo Bình Hưng đến bãi Cây Me, bạn cần di chuyển bằng tàu. Tại đây, bạn có thể “sống ảo” với tảng đá giữa bãi, ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp với làn nước trong vắt, đến mức 5m mà vẫn có thể nhìn thấy đáy.

3.6. Hải đăng Hòn Chút

Hải đăng Hòn Chút có tuổi đời đến hơn 100 năm tuổi. Nơi đây còn được xem là biểu tượng của Bình Hưng, tạo ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp rung động lòng người. Đây cũng là điểm ngắm bình minh lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này.

3.7. Vịnh Đá Dách

Vịnh Đá Dách được bao quanh bởi nước biển xanh thẳm, tập trung những vách đá cao từ 40-50m với những vết cắt tự nhiên trên mặt đá, tạo nên nét hoang sơ cho nơi này. Đảm bảo khi đến vịnh Đá Dách, bạn sẽ có những bức ảnh chất lừ đấy nhé.

3.2. Bãi Đá Trứng

Bãi Đá Trứng có những hòn đá to, tròn như trứng khủng long. Du khách ghé thăm nơi đây chủ yếu để chụp ảnh, không nên tắm vì chủ yếu là đá. Vậy nên nếu muốn có được những bức ảnh độc đáo thì bạn có thể cân nhắc đến đây nhé.

bãi đá trứng
Bãi Đá Trứng có những hòn đá to, tròn như trứng khủng long giúp du khách có những bức ảnh check in ấn tượng

4. Đến du lịch ở đảo Bình Hưng nên ăn gì?

Sau khi vãn cảnh, check in thỏa thích, bạn chớ quên trải nghiệm ẩm thực tại đây nhé!

Ốc tỏi, ốc bàn tay, ốc nón: Đến đảo Bình Hưng bạn không thể bỏ qua các món ốc thơm ngon. Ở đây có rất nhiều loại ốc, bạn nên gọi thập cẩm để thưởng thức cho biết hương vị. Mỗi món đều có cách chế biến khác nhau, đảm bảo ăn món ăn cũng rất đáng nhớ.

Mực nướng ớt xanh: Mực nướng ớt xanh là món đặc sản được nhiều du khách yêu thích. Món ăn này mang hương vị đậm đà của gia vị cùng vị cay nồng của ớt xanh. Vị mực ngọt tự nhiên, tươi và không bị dai hay bở, ăn kèm rau thơm và dưa leo là “ngon hết nước chấm”.

Cháo hải sản: Cháo hải sản nóng hổi, giàu dinh dưỡng từ tôm, trai, hàu, bào ngư, hoà quyện với độ dẻo thơm của gạo nếp và gạo tẻ. Thêm chút rau mùi, hành lá sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng hoặc bữa xế ấm bụng.

Các món hấp dẫn từ nhum: Đến với đảo Bình Hưng bạn không nên bỏ qua món nhum nướng nhé. Các món từ nhum như nhum nướng mỡ hành, nhum nướng muối ớt,… đều rất đậm đà, mang hương vị khó quên.

Tôm hùm nướng: Đây là món ăn trứ danh của đảo Bình Hưng. Ở đây có 3 loại tôm đó là tôm đỏ, tôm xanh, tôm bông. Tôm hùm tươi được đánh bắt mỗi ngày, có mùi thơm, ngọt tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức huyết tôm hùm pha với rượu có mùi vị rất hấp dẫn.

ăn gì khu du lịch đảo binh hưng
Tôm hùm tươi được đánh bắt mỗi ngày, có mùi thơm, ngọt tự nhiên

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch ở đảo Bình Hưng

Dịch vụ homestay: Đa phần khách du lịch đến với đảo Bình Hưng đều lựa chọn homestay để lưu trú. Ở homestay, bạn có thể cùng ngư dân đánh bắt cá, trải nghiệm các hoạt động của người dân địa phương trên đảo… khiến chuyến đi thêm thú vị và đáng nhớ.

Cắm trại trên biển: Nếu đi theo nhóm bạn thì du khách có thể mang lều trại đến dựng trên biển, sau đó làm tiệc nướng buổi tối, trò chuyện cùng bạn bè và ngủ bên bờ biển. Chắc chắn những khoảnh khắc này sẽ khiến tình bạn của bạn thêm gắn kết và có nhiều kỷ niệm đẹp đấy.

Ngủ tại nhà bè: Đến đảo Bình Hưng, du khách có thể ngủ lại trên nhà bè của ngư dân. Điều này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mới mẻ khi được lênh đênh trên biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ, dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ. Buổi sáng thức dậy, du khách có thể lắng nghe tiếng khua thuyền, chèo thúng của ngư dân, ngắm bình minh lên và xua tan mọi phiền muộn thường nhật.

Nhà nghỉ: Trên đảo Bình Hưng cũng đã phát triển các nhà nghỉ, nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ đầy đủ, tiện nghi hơn thì có thể lưu trú tại đây nhé!

du lịch đảo bình hưng ở đâu
Bạn có thể lựa chọn ở homestay, nhà nghỉ, nhà bè… để lưu trú khi du lịch đảo Bình Hưng

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo Bình Hưng du lịch 

Có nhiều cách để du khách có thể đến với đảo Bình Hưng. Để đến Cam Ranh, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, xe khách, tàu lửa, máy bay… đều được.

Khi đã đến đảo Bình Hưng bằng các phương tiện sau đây:

  • Đi bộ: Đảo có diện tích khá nhỏ nên bạn có thể đi bộ để cảm nhận trọn vẹn mọi hang cùng ngõ ngách trên đảo nhé!
  • Đi thuyền: Nếu muốn tham quan bè nuôi hải sản của ngư dân địa phương hoặc thưởng thức hải sản tươi sống thì bạn nên di chuyển bằng thuyền. Một số loại thuyền còn có đáy làm bằng kính trong suốt giúp du khách ngắm nhìn san hô bên dưới một cách chân thực.
  • Đi xe máy: Du khách cũng có thể thuê xe máy để di chuyển với mức giá từ 120.000 – 150.000 đồng/ngày.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng mà Vua Nệm đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn đọc và giúp bạn có chuyến đi thật đáng nhớ nhé!

>>>Đọc thêm: 

Đánh giá post