Đảo Điệp Sơn ở đâu? Kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn chi tiết từ A-Z

CẬP NHẬT 13/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trong thời gian gần đây, Đảo Điệp Sơn là cái tên hấp dẫn du khách thập phương tới khám phá và check-in. Nơi đây nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và rất tình. Trong bài viết này, để Vua Nệm giúp bạn khám phá đảo Điệp Sơn cũng như bật mí những kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn chi tiết nhất nhé!

1. Đảo Điệp Sơn ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Đảo Điệp Sơn nằm trong Vịnh Vân Phong, thuộc tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km. Đảo bao gồm 3 hòn đảo nhỏ là Hòn Bịp, Hòn Giữa và Hòn Đuốc. Điểm đặc biệt nhất của Điệp Sơn chính là con đường cát dài gần 1km trải dọc giữa biển, kết nối các đảo với nhau. Du khách có thể dễ dàng đi bộ từ đảo này sang đảo khác và trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị giữa biển xanh.

đảo điệp sơn ở đâu
Đảo Điệp Sơn thuộc tỉnh Khánh Hoà

2. Du lịch đảo Điệp Sơn vào mùa nào đẹp nhất? 

Điệp Sơn nằm trong tỉnh Khánh Hòa và thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, chịu ảnh hưởng từ đới khí áp đại dương. Do đó, đảo có ai khí hậu tương đối ôn hòa và nhiệt độ dễ chịu suốt cả năm. Thời tiết ở Nha Trang ít lạnh vào mùa đông và có mùa khô kéo dài. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12 theo lịch dương, vì vậy ít bị ảnh hưởng bởi bão.

Thời điểm tốt nhất để du lịch Điệp Sơn, Nha Trang là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên, nên tránh mùa mưa và bão cũng như tránh các ngày mồng 1 và Rằm, vì lúc này thủy triều dâng cao và không thể đi bộ trên con đường cát giữa biển được.

du lịch đảo điệp sơn mùa nào đẹp nhất
Nên du lịch đảo Điệp Sơn vào mùa nào thì đẹp nhất?

3. Các hoạt động vui chơi ở đảo Điệp Sơn

3.1. Đi bộ trên con đường cát trắng giữa biển xanh bất tận

Khi đến Điệp Sơn, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm đi bộ trên con đường cát trắng dài gần 1km giữa biển. Thời điểm tốt nhất là từ 6h đến 10h sáng khi nước rút. Bạn cũng có thể chờ đến khoảng trưa để đi bộ, chụp hình và khám phá khu vực này. Nếu có flycam, hãy tận dụng nhé gì nó sẽ giúp bạn có những bức ảnh tuyệt đẹp.

3.2. Chèo thuyền Kayak

Với bãi biển xanh trong lành, Điệp Sơn cũng cung cấp dịch vụ chèo thuyền Kayak. Bạn có thể đăng ký để được cung cấp dụng cụ chèo thuyền, áo phao và hướng dẫn sử dụng. Giá cho loại hình dịch vụ này khoảng 100.000đ/người.

chơi gì khi du ịch đảo điệp sơn
Các hoạt động trên Đảo Điệp Sơn bạn nên thử một lần

3.3. Câu cá trên đảo Điệp Sơn

Ngoài chèo thuyền Kayak, bạn cũng có thể trải nghiệm câu cá trên đảo. Dịch vụ này rất thú vị mặc dù yêu cầu sự kiên nhẫn và thời gian rất lớn. Giá khoảng 100.000đ/người bao gồm cần câu và mồi.

3.4. Lặn ngắm san hô dưới biển

Khi đến với đảo Điệp Sơn, bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ lặn ngắm san hô ở dưới biển với giá khoảng 200.000đ/người, bao gồm áo phao, ống thở và kính lặn.

3.5. Đi Cano ngắm biển Điệp Sơn thơ mộng

Trên hành trình ra đảo và trở về đất liền, bạn có thể ngồi trên cano và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của biển cả và những hòn đảo nơi đây. Đây là một trải nghiệm thú vị và giúp bạn thư giãn tâm hồn, giảm bớt áp lực, căng thẳng khá hiệu quả.

3.6. Cắm trại ven biển Điệp Sơn

Nếu bạn muốn ở lại đảo qua đêm và tận hưởng cảnh biển đêm tuyệt đẹp, bạn có thể mang theo lều trại. Đêm về, bạn có thể dựng lều gần bờ biển, chuẩn bị đồ nướng và thưởng thức một bữa tiệc BBQ ngắm cảnh biển đêm cùng với bạn bè và người thân của mình.

4. Đến du lịch đảo Điệp Sơn nên ăn gì? 

Trên đảo Điệp Sơn, hải sản tươi sống là loại thực phẩm nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn khác, nên tự chuẩn bị từ đất liền vì trên đảo không có sự đa dạng trong đồ ăn. Đối với những người dị ứng với hải sản, việc tìm kiếm các lựa chọn ăn uống sẽ khá khó khăn.

du lịch đảo điệp sơn nên ăn gì
Đến Đảo Điệp Sơn nhất định phải ăn hải sản nơi đây

Một số món ăn đặc sản bạn nhất định phải thưởng thức là: 

  • Bánh căn Điệp Sơn: Món bánh này được làm từ khuôn đất nung, có nhân từ các loại hải sản đảo Điệp Sơn. Thường được thưởng thức cùng nước mắm chanh tỏi ớt và chút xoài xanh, dưa leo thái mỏng, để lại hương vị đáng nhớ.
  • Bánh xèo tôm mực: Món bánh xèo truyền thống được có thêm tôm to và mực cắt thành miếng làm nhân, với lớp vỏ giòn rụm, tạo nên hương vị hấp dẫn.
  • Đồ hải sản nướng: Có đa dạng các loại hải sản được đánh bắt từ biển, chế biến ngay tại chỗ để giữ nguyên cảm giác tươi ngon, giòn ngọt của từng món ăn, dù chỉ qua một quy trình chế biến đơn giản, chúng cũng để lại hương vị xao xuyến nơi đầu lưỡi.
  • Cháo bánh quẩy: Món ăn đơn giản nhưng đặc trưng với nhiều hương vị khác nhau như cháo mực, cháo hàu, cháo tôm, cháo cá,… mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon đến những miếng cuối cùng.

5. Đi du lịch đảo Điệp Sơn thì ở đâu?

Trên đảo Phật Nằm có tổng cộng 6 căn bungalow khá đơn giản. Sử dụng các căn này cho việc nghỉ ngơi, lưu trú sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, bungalow chỉ có quạt không có điều hòa. Giá mỗi phòng dao động từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng cho phòng 2 giường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê phòng của người dân trên đảo hoặc xin ngủ qua đêm tại nhà của họ. Tuy nhiên, chỉ có hòn Bịp trên đảo có nhà dân, vì vậy nếu bạn ở trên đảo Phật Nằm thì không có nơi để thuê phòng hoặc xin ngủ qua đêm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn lưu trú tại hệ thống khách sạn Vinpearl sang chảnh, chuẩn 5 sao gồm: Vinpearl Beachfront Nha Trang, Vinpearl Resort Nha Trang, Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay,… 

Địa điểm lưu trú dành cho bạn tại đảo Điệp Sơn
Địa điểm lưu trú dành cho bạn tại đảo Điệp Sơn

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo Điệp Sơn nhanh chóng nhất

6.1. Di chuyển đến đảo Điệp Sơn bằng máy bay có được không?

Để di chuyển đến Điệp Sơn, du khách có thể chọn bay đến Tuy Hòa Phú Yên hoặc tới Cam Ranh Khánh Hòa. Sau đó, bạn cần di chuyển tiếp để đến Vạn Giã. Đi từ Tuy Hòa tới đảo Điệp Sơn sẽ ngắn hơn khoảng 50km so với cách đi từ sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên, số lượng hãng hàng không và chuyến bay ở Tuy Hòa sẽ ít hơn.

6.2. Di chuyển đến đảo Điệp Sơn bằng tàu hỏa có được không?

  • Bạn đi từ ga Hà Nội đến ga Tuy Hòa, giá vé dao động từ 500.000 – 1.300.000 VNĐ/lượt/người, sau đó bạn tiếp tục di chuyển khoảng 50km đến Vạn Giã.
  • Bạn đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang, giá vé dao động từ 180.000 – 600.000 VNĐ/lượt/người, sau đó, bạn cần tiếp tục di chuyển khoảng 50km đến Vạn Giã.

6.3. Di chuyển đến đảo Điệp Sơn bằng xe khách

Xe khách là một trong những lựa chọn phổ biến nhất vì được cho là thuận tiện nhất để đến đảo Điệp Sơn, vì hiện nay có nhiều hãng xe khách xuất phát từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh đi qua và dừng chân tại thị trấn Vạn Giã, rất thuận tiện cho hành trình khám phá của bạn.

  • Từ Hà Nội: Chi phí khoảng 600.000 – 800.000 VNĐ/người/lượt và mất khoảng 16 tiếng đi lại.
  • Từ Sài Gòn: Chi phí khoảng 190.000 – 250.000 VNĐ/người/lượt và mất khoảng 8 – 10 tiếng đi lại.
cách di chuyển đến đảo điệp sơn
Phương tiện di chuyển đến đảo Điệp Sơn nào là thuận tiện nhất?

7. Mua gì làm quà khi du lịch đảo Điệp Sơn?

Khi du lịch đảo Điệp Sơn, bạn có thể lựa chọn các món hải sản tươi sống như mực, tôm, cua, cá biển,… để làm quà cho bạn bè, người thân của mình. Ngoài ra, các loại bánh kẹo được chế biến từ nguyên liệu trồng tại nơi đây như bánh xoài, rong nho biển,… cũng là một trong những gợi ý hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo. 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn chi tiết dành cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có chuyến du lịch ý nghĩa cùng bạn bè và người thân tại mảnh đất xinh đẹp này. 

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM