Tháp bà Ponagar ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Tháp bà Ponagar

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Tháp bà Ponagar là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều năm trở lại đây. Nếu đang có ý định tham quan địa điểm này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé, chúng tôi sẽ mang đến bạn đọc những thông tin thú vị nhất.

1. Tháp bà Ponagar ở đâu? thuộc tỉnh nào? 

  • Địa chỉ Tháp bà Ponagar nằm trên đường 2 Tháng 4, Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa. 
  • Giờ hoạt động: 8h00 – 18h00
  • Giá vé: 30.000 VNĐ/lượt/khách

Tháp bà Ponagar thuộc tỉnh Khánh Hòa, từ Ponagar trong tên gọi của Tháp bà nghĩa là “mẹ xứ sở”, dịch theo tiếng Chăm. Theo nhiều thông tin để lại, công trình này được xây dựng từ khoảng thế kỷ 8 – 13.

tháp bà ponagar ở đâu
Tháp bà Ponagar thuộc tỉnh Khánh Hòa, được xây dựng từ khoảng thế kỷ 8 – 13

Theo truyền thuyết xưa, Tháp bà Ponagar gắn liền với nữ thần Thiên Y Ana. Người dân địa phương cho rằng, nữ thần chính là người dạy họ cày cấy, may vá. Vì lý do đó, công trình này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với hoạt động tín ngưỡng của người dân Nha Trang. 

Cho đến thời điểm hiện tại, Tháp bà Ponagar đã trở thành một trong những điểm du lịch văn hóa nổi tiếng tại Nha Trang. Công trình này không chỉ có kiến trúc độc đáo mà còn lưu giữ được những giá trị cốt lõi của lịch sử. 

2. Du lịch Tháp bà Ponagar mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch thì thời gian lý tưởng nhất để tham quan Tháp bà Ponagar là từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Thời gian này không mưa, nắng ráo, phù hợp để tham quan du lịch. Tuy nhiên để bảo vệ làn da thì bạn đừng quên mang theo các vật dụng, đồ đạc cần thiết để tránh nắng nhé!

du lịch tháp bà ponagar
Thời gian lý tưởng nhất để tham quan Tháp bà Ponagar là từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm

3. Tham quan Tháp bà Ponagar từ A – Z

3.1. Khám phá 3 tầng khu di tích

Tháp bà Ponagar tựa như một ngôi đền mang nhiều nét đẹp của kiến trúc vương quốc Chăm cổ xưa. Để cảm nhận rõ hơn về nét kiến trúc độc đáo này, du khách cần tham quan 3 tầng của khu di tích. 

Đầu tiên là tầng tháp cổng. Vì tác động của thời gian và các yếu tố khách quan nên tầng này không còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, những dấu tích về kiến trúc xưa cũ vẫn lưu lại, có thể kể đến những cột trụ, bậc thang làm bằng đá dẫn lên tầng 2. 

Tầng 2 còn được gọi là tầng Mandapa, mang ý nghĩa là một nhà tĩnh tâm để du khách đến hành hương, thư giãn.

Tầng 3 là tầng cao nhất của tháp, giúp du khách có thể cảm nhận khung cảnh thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ. Tại đây, chúng ta có thể quan sát ngọn tháp cao tới hơn 23 mét, xây bằng gạch, khít mạch, từng chi tiết nhỏ đều thể hiện sự tinh tế của kiến trúc xưa. 

3.2. Tìm hiểu kiến trúc Chăm cổ 

Tháp bà Ponagar được đánh giá là công trình kiến trúc thời Chăm cổ xưa. Từng chi tiết của công trình đều được điêu khắc một cách độc đáo. Ngoài ra, những viên gạch đất nung cũng mang đến cảm giác hoài niệm về một nền văn minh đã đi vào dĩ vãng.

Từng chi tiết kiến trúc của Tháp bà Ponagar đều mang dấu ấn về thời gian. Với kiến trúc độc đáo nên nơi đây đã trở thành điểm check-in tuyệt đẹp tại Nha Trang, giúp du khách có được những bức hình độc đáo, khác lạ. 

tham quan tháp bà ponagar
Tháp bà Ponagar sở hữu kiến trúc độc đáo, là điểm check-in tuyệt đẹp tại Nha Trang

3.3. Lễ hội văn hoá đặc sắc 

Vào khoảng tháng 3 âm lịch hàng năm, sẽ có rất nhiều người đến với Tháp bà để dâng hương. Bên cạnh đó, đến với Ponagar vào lúc này, du khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm lễ hội lớn nhất của khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ. 

Lễ hội Tháp bà Ponagar gắn với truyền thuyết thờ Thiên Y Thánh Mẫu Ana. Tham gia lễ hội, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về những câu chuyện huyền thoại, trải nghiệm những hoạt động tín ngưỡng dân gian độc đáo, có thể kể đến như: múa bóng, đọc kinh cầu an, múa lân,… 

4. Khám phá những điểm du lịch gần Tháp bà Nha Trang không nên bỏ lỡ

4.1. Suối khoáng nóng Tháp Bà

  • Địa chỉ Suối khoáng nóng Tháp Bà nằm tại số 438 Ngô Đến, Ngọc Hiệp, Nha Trang, Khánh Hòa. 
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 17h

Một trong những địa điểm du lịch gần với Tháp bà Ponagar bạn không nên bỏ qua đó là Suối khoáng nóng Tháp Bà. Đến đây, du khách sẽ được thư giãn với suối khoáng nóng, tắm bùn và massage toàn thân dưới thác nước. 

Bên cạnh đó, nếu là người đam mê tắm trị liệu, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú với các hoạt động như tắm ôn tuyền, ngâm Jacuzzi,… những trải nghiệm này chắc hẳn sẽ khiến bạn thoải mái và cực kỳ thư giãn.

Đến suối khoáng nóng Tháp bà để có những giây phút thư giãn tuyệt vời
Đến suối khoáng nóng Tháp bà để có những giây phút thư giãn tuyệt vời

4.2. VinWonders Nha Trang 

  • Địa chỉ VinWonders Nha Trang thuộc phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa. 
  • Giờ hoạt động tham khảo: 8h00 – 20h00

Chỉ cách Tháp bà Ponagar Nha Trang khoảng 15 phút lái xe, VinWonders cũng là địa chỉ bạn nên ghé thăm. Đặc biệt với những ai thích các hoạt động vui chơi, giải trí thì đây càng là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ.

Cụ thể, các trò chơi ở VinWonders được xây dựng theo 6 chủ đề khác nhau. Vậy nên khi đến địa điểm này, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên. Đặc biệt, với những trò cảm giác mạnh như đĩa quay siêu tốc, tháp rơi tự do, đu quay Topspin và nhiều trò chơi hấp dẫn khác sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ.

5. Đến du lịch Tháp bà Ponagar nên ăn gì?

Đến với Nha Trang, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bữa ăn của mình như: Nem Ninh Hoà, bún chả cá, hải sản, bún sứa, tôm hùm Bình Ba,… Xung quanh tháp bà Ponagar cũng có rất nhiều món ngon cho bạn lựa chọn, đặc biệt có các điểm bán nước giải khát, kem, chè giải nhiệt hiệu quả.

Nếu muốn thưởng thức đặc sản ở nhà hàng thì bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

  • Nhà hàng Thùy Dương nằm tại số 1 Phạm Văn Đồng, Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Quán Làng Biển nằm tại số 9c Phạm Văn Đồng, Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Quán Cây Dừa nằm tại số 38 Tháp Bà, Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Quán Xuân Anh nằm tại số 25 Tháp Bà, Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa
thưởng thức bún cá nha trang
Đến với Nha Trang bạn nên thưởng thức bún chả cá

>>>Bạn đã biết: Top 22 đặc sản Nha Trang mà bạn nên thử một lần trong đời

6. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch Tháp bà Ponagar

Nha Trang là điểm du lịch hấp dẫn của cả nước nên các cơ sở lưu trú ở đây rất phát triển. Tùy theo nhu cầu của bản thân, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

  • Khách sạn Dịu Dàng Nha Trang nằm tại số 32B Cù Lao Trung, Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hoà, cách Tháp bà Ponagar chỉ 259m. Ưu điểm của nơi này là giá cả phải chăng, phòng ốc sang trọng mang lại không gian nghỉ ngơi thoải mái cho du khách.
  • Champa Island Nha Trang Resort Hotel & Spa nằm tại số 304 Đường 2/4, Phường Vĩnh Phước, Ngọc Hiệp, Nha Trang, Khánh Hòa. Địa chỉ này thuộc đẳng cấp 5 sao, mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm tuyệt vời với hồ bơi ngoài trời siêu rộng cực chill, phòng ốc đầy đủ tiện nghi, hiện đại cùng những tiện nghi đẳng cấp xứng tầm.
  • Hanatel Hotel nằm tại số 17KA Phạm Văn Đồng, Phường Vĩnh Thọ, Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa. Ưu điểm của nơi này là đội ngũ nhân viên nhiệt tình, hệ thống phòng ốc sạch sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo.

>>>Bỏ túi: Top 11 Resort Nha Trang đẹp quên lối về

7. Hướng dẫn cách di chuyển đến Tháp bà Ponagar du lịch

Tháp bà Ponagar chỉ cách trung tâm Nha Trang khoảng 2km nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây. Bạn có thể thuê xe để tự mình khám phá thành phố hoặc lựa chọn phương tiện công cộng như xe bus, taxi,… Nếu chưa rõ đường đi thì taxi là phương tiện phù hợp nhất đấy nhé.

hướng dẫn cách di chuyển đến tháp bà ponagar
Di chuyển đến Tháp bà Ponagar rất đơn giản

>>>Xem thêm: Khám phá Viện hải Dương Học Nha Trang, những kinh nghiệm cần biết

8. Những lưu ý cần nhớ khi tham quan Tháp Ponagar Nha Trang

Khi tham quan Tháp bà Ponagar, bạn lưu ý:

  • Lựa chọn trang phục kín đáo, lịch sự để giữ được sự tôn nghiêm.
  • “Nói khẽ, cười duyên”, tránh những câu từ khiếm nhã.
  • Không mang đồ uống hay thức ăn từ ngoài vào, không xả rác bừa bãi.
  • Chuẩn bị nón, dù, kính mát… để chống nắng khi tham quan nhé.

Tháp bà Ponagar Nha Trang xứng danh là công trình kiến trúc và điểm tham quan du lịch hấp dẫn bậc nhất thành phố. Nếu có dịp du lịch Nha Trang, bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé, chắc chắn nơi đây sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm thú vị.

>>>Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho chuyến đi trọn vẹn

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM