Vịnh Ninh Vân ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Vịnh Ninh Vân Nha Trang

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nếu muốn tìm hiểu về những nơi đẹp để du lịch Nha Trang, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về các bãi biển, đảo và vịnh đẹp như bãi Dốc Lết, đảo Bình Lập, vịnh Vân Phong, đảo Hòn Mun, Hòn Chồng,… Một trong những địa điểm thú vị và độc đáo mà khách du lịch không nên bỏ lỡ chính là vịnh Ninh Vân – nơi nằm ẩn mình trên bán đảo Hòn Mèo.

1. Vịnh Ninh Vân ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Địa điểm du lịch này nằm ẩn mình trên bán đảo Hòn Mèo, thuộc huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Có thể nói, Vịnh Ninh Vân là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã và tận hưởng không gian yên bình. Vịnh cách Nha Trang khoảng 60km về phía Bắc, không kém cạnh về vẻ đẹp và sức hút du khách so với trung tâm thành phố.

Vịnh Ninh Vân có nhiều resort cao cấp được xây dựng trên các bãi biển riêng biệt, mang đến cho du khách trải nghiệm sang trọng và độc đáo. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với những rặng san hô, những bãi cát trắng mịn và những làn nước trong xanh. 

Đâu chỉ có vậy, các du khách khi đến đây cũng có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí như lặn biển, kayak, câu cá hay thư giãn tại spa… Vịnh Ninh Vân là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Nha Trang, là nơi lý tưởng để bạn tìm kiếm một kỳ nghỉ thú vị và khó quên.

vịnh ninh vân ở đâu
Buổi tối lãng mạn trên vịnh khiến nhiều du khách say mê

2. Du lịch Vịnh Ninh Vân mùa nào đẹp nhất? 

Như những gì vừa được chia sẻ, Vịnh Ninh Vân là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích biển xanh, cát trắng và không gian yên bình. Để có một chuyến du lịch Nha Trang hoàn hảo, bạn nên lựa chọn thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 – thời điểm vùng biển này đang trong mùa khô, nắng ấm và gió nhẹ. 

Lúc này, du khách sẽ không phải lo lắng về những cơn mưa bất chợt hay sóng biển dữ dội. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái tận hưởng những trải nghiệm thú vị trên biển như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak hay câu cá. 

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở Vịnh Ninh Vân

3.1. Khám phá vẻ đẹp của biển và san hô

Vịnh Ninh Vân Nha Trang là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng những giây phút tắm biển hay lặn biển ngắm san hô đầy thư giãn. Bãi tắm ở đây rộng lớn, nước biển trong vắt, sóng êm, an toàn cho du khách.

du lịch vịnh ninh vân
Tắm biển trên vịnh Ninh Vân là một trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ lỡ

Bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái khi thả mình vào làn nước mát lạnh. Thoải mái nằm trên bãi cát trắng ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm, nắng vàng óng ả hay lặn xuống nước khám phá rạn san hô đa sắc. Nhờ những phút giây phút giao hòa với thiên nhiên như thế này, bạn sẽ có thể quên đi những lo toan, căng thẳng của cuộc sống.

3.2. Thử thách bản thân với các môn thể thao hấp dẫn dưới nước

Nếu yêu thích cảm giác mạnh, bạn không nên bỏ qua cơ hội lướt sóng hay lướt ván trên vịnh Ninh Vân. Đến với địa điểm này, sẽ được trải nghiệm cảm giác phiêu lưu, tự do khi chinh phục những con sóng dữ dội. 

3.3. Chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trên biển Ninh Vân

Cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển Ninh Vân đã làm thổn thức trái tim của rất nhiều du khách. Chỉ cần đến đây bạn sẽ được chứng kiến khoảnh khắc mặt trời ló dạng rạng rỡ trên mặt biển, hay mặt trời lặn dần sau làn nước xanh biếc, tạo nên những ánh sáng lung linh, kỳ ảo. 

tham quan vịnh ninh vân
Cảnh sắc hoàng hôn và bình minh tại vịnh Ninh Vân sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi

Ngay tại thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thanh tịnh của tâm hồn. Đây chính là cách tốt nhất để bỏ lại sau lưng những muộn phiền của cuộc sống. Bạn đừng quên lưu lại những hình ảnh đẹp đẽ này nhé.

3.4. Cắm trại bên bờ biển

Bãi biển Ninh Vân Nha Trang cũng là địa điểm lý tưởng để bạn cùng người thân và bạn bè tổ chức chuyến cắm trại, picnic vui vẻ. Bạn có thể chủ động mang theo đồ ăn ngon để thưởng thức khung cảnh yên ả, lãng mạn, lắng nghe tiếng sóng rì rào và tâm sự cùng mây trời.

3.5. Thăm làng chài Ninh Vân

Một trong những hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích chính là lang thang khám phá cuộc sống của người dân làng chài Ninh Vân. Khung cảnh làng biển nơi đây luôn mang một vẻ đẹp như tranh vẽ, vừa giản dị, vừa thân thiện. 

làng chài vịnh ninh vân
Khung cảnh làng chài xinh đẹp vào buổi sáng sớm tại Nha Trang

Đến với địa điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn ven biển, những chiếc thuyền neo đậu trên bến, hay những con cá tươi sống được bày bán tại chợ tạo nên một bức tranh đầy sắc màu.

4. Đến du lịch Vịnh Ninh Vân nên ăn gì? 

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị biển, hãy đến với vịnh Ninh Vân Nha Trang. Nơi đây có nhiều món ăn đặc sản Nha Trang hấp dẫn, như:

4.1. Hải sản tươi sống

Không gì tuyệt vời hơn khi được chọn lựa và thưởng thức hải sản tươi ngay trên bờ biển. Bạn có thể tự mình ra chợ hoặc đợi tàu cá của ngư dân vào bờ để mua hải sản với giá rẻ và chất lượng cao.

4.2. Bún cá sứa

Đây là món ăn truyền thống của người dân Nha Trang. Món ăn này chỉ cần hai nguyên liệu chủ yếu là sứa và bún, có khi còn thêm cá. Sứa có vị giòn ngọt, kết hợp cùng nước dùng đậm đà, tạo nên một món ăn độc đáo và lạ miệng. 

ăn gì khi du lịch vịnh ninh vân
Bún cá sứa là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Nha Trang

4.3. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn tiêu biểu của Nha Trang. Món ăn này dùng cá thu, cá ngừ, trứng gà, hành, gia vị và rau sống để làm. Các nguyên liệu được chế biến kỹ lưỡng để giữ được vị ngọt tự nhiên của cá tươi, kích thích khẩu vị của thực khách. Chả cá có độ dai giòn, ăn cùng bánh canh mềm mịn rất được lòng du khách.

4.4. Mực hấp ổi

Mực hấp lá ổi là một biến tấu độc đáo của Nha Trang. Lá ổi không chỉ giúp khử mùi tanh của mực, mà còn làm cho mực ngọt và thơm hơn. Mực hấp lá ổi có nước trong, dai và ngon nên vô cùng hấp dẫn.

Mực hấp lá ổi - Món ăn độc đáo khiến nhiều du khách say mê
Mực hấp lá ổi – Món ăn độc đáo khiến nhiều du khách say mê

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch Vịnh Ninh Vân

Bạn muốn có một chuyến du lịch vịnh Ninh Vân Nha Trang đáng nhớ? Hãy tham khảo ngay các địa điểm sau để chọn được nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn.

5.1. Vinpearl Beachfront Nha Trang

Địa chỉ: Nằm tại số 78-80 Trần Phú, Nha Trang

Đây là một trong những khách sạn căn hộ cao cấp tại Nha Trang, có tầm nhìn trực diện ra một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nhờ đó, bạn sẽ được hưởng thụ không gian sống sang trọng, tiện nghi với các dịch vụ nhà hàng, hồ bơi, trung tâm thể dục… đạt chuẩn quốc tế.

5.2. Khách sạn đẳng cấp Melia Vinpearl Empire Nha Trang

Địa chỉ: Nằm tại đường Lê Thánh Tôn, Nha Trang

Nếu bạn muốn cảm nhận sự hiện đại và sôi động của thành phố biển, bạn không thể bỏ qua Melia Vinpearl Empire Nha Trang. Đây là một tòa nhà khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao có bể bơi vô cực và cửa kính tràn, cho bạn ngắm nhìn toàn cảnh Nha Trang từ trên cao.

Melia Vinpearl Empire Nha Trang nằm ngay trung tâm thành phố, thuận tiện cho bạn di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng ở nơi đây. Khách sạn cách sân bay Cam Ranh khoảng 36km, ga Nha Trang khoảng 3km vô cùng tiện lợi.

5.3. Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort – Khách sạn đẳng cấp quốc tế

Địa chỉ: Bãi Dài, Cam Ranh

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên và muốn tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Đây là một khu nghỉ dưỡng có các biệt thự hiện đại, nằm trên bờ biển Bãi Dài hoang sơ của vịnh Cam Ranh. Bạn sẽ được hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành và lãng mạn.

Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort có các nhà hàng cao cấp, phục vụ các món ăn đặc sản địa phương hấp dẫn. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ và tiện ích nghỉ ngơi chất lượng cao tại đây.

5.4. Các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo Hòn Tre

Bạn có muốn khám phá một hòn đảo xinh đẹp, nằm cách Nha Trang chỉ 5km, với bãi biển trong xanh, khí hậu dễ chịu và nhiều dịch vụ giải trí đẳng cấp? Nếu có, hãy đến với đảo Hòn Tre, nơi có VinWonders Nha Trang – khu vui chơi hiện đại bậc nhất Việt Nam.

ở đâu khi du lịch vịnh ninh vân
Phong cảnh tuyệt đẹp tại Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay

>>>Tìm hiểu: Chiêm ngưỡng Vịnh Lăng Cô – ‘tiên cảnh chốn trần gian’ không thể bỏ lỡ tại Huế

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến Vịnh Ninh Vân Nha Trang

  • Đầu tiên, hướng dẫn cách di chuyển đến Nha Trang

Nếu bạn muốn đến Nha Trang, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp với túi tiền và sở thích của mình. Bạn có thể bay đến sân bay Cam Ranh và từ đó di chuyển vào trung tâm Nha Trang bằng nhiều loại xe như ô tô, xe buýt hay taxi. Hoặc, du khách cũng có thể đi tàu lửa, xe khách, ô tô hoặc thậm chí xe máy từ các tỉnh thành khác để đến Nha Trang.

  • Tiếp đến, hướng dẫn cách di chuyển từ Nha Trang đến Ninh Vân

Để đến được vịnh Ninh Vân, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện. Nhanh nhất là đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 20 phút.

Hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm đi ô tô hoặc xe máy theo quốc lộ 1A rẽ vào quốc lộ 26B và đi theo đường TL625D. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển tuyệt đẹp và dừng lại chụp ảnh, sống ảo dọc đường đi.

cách di chuyển đến vịnh ninh vân
Di chuyển bằng xe máy là một trong những cách giúp bạn ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

>>>Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp 8 bến xe Nha Trang đang hoạt động đầy đủ và chi tiết nhất

7. Mua quà gì khi đi du lịch ở Vịnh Ninh Vân?

Nếu bạn muốn mua quà cho người thân hay bạn bè khi đi du lịch ở đây, bạn có thể chọn những món quà sau:

  • Sản phẩm từ ngọc trai: Vịnh Ninh Vân có nhiều trang trại nuôi ngọc trai, nơi bạn có thể mua những sản phẩm như vòng cổ, khuyên tai, nhẫn hay mặt dây chuyền từ ngọc trai tự nhiên hoặc nuôi cấy…
  • Sản phẩm từ tre: Tre là một loại cây phổ biến ở Vịnh Ninh Vân, được sử dụng để làm nhiều đồ dùng và đồ trang trí như giỏ, khay, bình hoa, tranh hay đèn. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm từ tre ở các cửa hàng lưu niệm hoặc các làng nghề truyền thống.
  • Hải sản tươi sống: Vịnh Ninh Vân cũng là một nơi có nhiều loài cá hay hải sản tươi sống, thích hợp để làm quà.

Tất tần tật những thông tin bên trên chính là kinh nghiệm du lịch Vịnh Ninh Vân Vua Nệm muốn chia sẻ đến bạn. Ngay bây giờ hãy nhanh chóng lên kế hoạch cho cuộc hành trình khám phá sắp đến nhé.

>>>Xem thêm: Khám phá Viện hải Dương Học Nha Trang, những kinh nghiệm cần biết

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM