Tổng hợp 8 bến xe Nha Trang đang hoạt động đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch nói chung và Nha Trang nói riêng, nhiều du khách lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe khách. Lúc này, những bến xe chính là địa điểm tập trung nhiều xe khách nhất để khách hàng lựa chọn. Do vậy, trong bài viết này, Vua Nệm sẽ tổng hợp và giới thiệu đến bạn các bến xe Nha Trang đang hoạt động sôi nổi để bạn có thể chọn được những tuyến xe phù hợp với lộ trình của mình nhất nhé!

Nha Trang hiện có rất nhiều bến xe đang hoạt động
Nha Trang hiện có rất nhiều bến xe đang hoạt động

1. Tổng quan về các bến xe Nha Trang

Nha Trang được biết tới là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, được ví như “hòn ngọc của biển Đông” nên lượng du khách ghé thăm nơi đây mỗi năm đều rất lớn. Chính vì vậy, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tại đây cũng vô cùng phát triển để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch. 

Tại Nha Trang hiện có đầy đủ các dịch vụ giao thông để phục vụ người dân và du khách tới thăm quan, bao gồm: sân bay, nhà ga, bến cảng, bến xe,… Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, Vua Nệm sẽ chỉ nói về các bến xe Nha Trang để những ai có nhu cầu di chuyển bằng phương tiện xe khách, ô tô, xe bus… sẽ nắm được và có các lựa chọn phù hợp nhất.

Tại đây, hiện có trên dưới 10 bến xe lớn nhỏ là: bến xe Cam Ranh, bến xe Nam Nha Trang, bến xe Bắc Nha Trang, bến xe liên tỉnh phía Nam Nha Trang, bến xe Diên Khánh, bến xe Ninh Hòa, bến xe Vạn Ninh, bến xe Tu Bông, bến xe Quyết Thắng,… Các bến xe này đều đang hoạt động rất hiệu quả, đáp ứng tốt các nhu cầu của người dân và du khách thăm quan.

2. Thông tin chi tiết về các bến xe Nha Trang

Dưới đây là những thông tin chi tiết về 8 bến xe Nha Trang đang hoạt động:

2.1. Bến xe Cam Ranh 

Nhắc tới bến xe Nha Trang, không thể không kể tới bến xe Cam Ranh. Đây là một trong những bến xe có vị trí giao thông vô cùng thuận lợi, chuyên phục vụ các tuyến xe liên tỉnh đi: Đồng Nai, Phan Rang, Quy Nhơn, Gia Lai, Tuy Hòa,… Ngoài ra, bến xe cũng phục vụ cho khách nội tỉnh khu vực Khánh Hòa.

Bến xe Cam Ranh thuộc bến xe loại 3, có đầy đủ các dịch vụ để phục vụ du khách là: phòng vé, bãi đỗ xe, khu vực đón – trả khách, khu vực ăn uống,….

  • Địa chỉ của bến xe Cam Ranh: số 7, phường Cam Lộc, thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
  • Số điện thoại liên hệ: 0583 952 519 – 0583 851 119.

2.2. Bến xe Nam Nha Trang

Bến xe Nam Nha Trang là bến xe Nha Trang có lịch sử hoạt động lâu đời của tỉnh Khánh Hòa. Tính đến thời điểm hiện tại, bến xe đã hoạt động được 20 năm với tổng diện tích lên tới 12.000m2. 

Bến có đầy đủ các khu vực như: khu đón – trả khách, bãi đỗ xe rộng, phòng vé khang trang, biển chỉ dẫn rõ ràng, dễ thấy,… để khách hàng nhanh chóng tìm được xe. Bên cạnh đó, phòng chờ của bến xe cũng rất rộng rãi, tiện nghi, có ghế để khách nghỉ ngơi thuận tiện.

Từ bến xe này, bạn có thể dễ dàng bắt xe tới các tỉnh thành như: Vũng Tàu, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phan Thiết,…

Bến xe khách Nam Nha Trang
Bến xe khách Nam Nha Trang
  • Địa chỉ bến xe Nam Nha Trang: km số 6, đường 23/10, xã Vĩnh Trung, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
  • Số điện thoại liên hệ: 02583 894 192 hoặc 02583 894 227.

2.3. Bến xe Bắc Nha Trang

Bến xe Bắc Nha Trang được đánh giá là một trong số những bến xe Nha Trang có cơ sở vật chất tốt nhất tỉnh Khánh Hòa. Mặc dù mới đi vào hoạt động trong khoảng gần 10 năm nhưng nó đã thu hút một lượng lớn du khách sử dụng dịch vụ của bến mỗi ngày. Bởi chất lượng dịch vụ tốt, chuyên nghiệp, hiện đại và tiện nghi.

Tại đây, du khách có thể bắt xe liên tỉnh để tới các tỉnh thành khác như: Sài Gòn, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Nông,… 

  • Địa chỉ: số 1, đường 2/4, xã Vĩnh Trung, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
  • Số điện thoại liên hệ: 02583 838 799 – 02583 836 541.

2.4. Bến xe liên tỉnh phía Nam Nha Trang mới

Đây là dự án bến xe mới của tỉnh Khánh Hòa, được xếp vào loại 1 theo tiêu chuẩn bến xe hiện nay. 

Bến sẽ có tổng diện tích là 4,35ha, với kinh phí xây dựng lên tới 100 tỷ đồng. Trong đó, có 2 khu vực rộng nhất là: khu đón trả khách có diện tích 1.000m2, khu đỗ xe có diện tích 5.000m2.

Ngoài ra, bến vẫn có đầy đủ các dịch vụ như: phòng vé, nhà chờ, khu dịch vụ ăn uống, khu sửa chữa, bảo dưỡng và trạm xăng để cung cấp nhiên liệu cho các phương tiện giao thông tại bến.

Bến xe Nam Nha Trang mới thuộc dự án mới của tỉnh Khánh Hòa
Bến xe Nam Nha Trang mới thuộc dự án mới của tỉnh Khánh Hòa
  • Địa chỉ bến xe Nam Nha Trang mới: thôn Trung Nam, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

2.5. Bến xe Diên Khánh 

Bến xe Diên Khánh là cái tên thứ 5 Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn về top các bến xe Nha Trang. Đây là bến xe Nha Trang được khách hàng đánh giá cao và hài lòng nhất hiện nay, thuộc sự quản lý của công ty dịch vụ vận tải Khánh Hòa.

Tại đây, bến xe cũng cung cấp đầy đủ dịch vụ để phục vụ du khách: phòng vé, khu đón – trả khách, nhà chờ, bãi đỗ xe, cho thuê xe thăm quan du lịch, cho thuê mặt bằng kinh doanh,…

Tại đây, bạn cũng có thể bắt xe đi thẳng tới các tỉnh thành phố như: Hồ Chí Minh, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Cần Thơ,…

  • Địa chỉ bến xe Diên Khánh: số 181, đường Lạc Long Quân, thị trấn Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.
  • Số điện thoại liên hệ: 02583 850 275.

2.6. Bến xe Ninh Hòa

Đây là bến xe trọng điểm của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, chuyên cung cấp dịch vụ vận tải hành khách nội và ngoại tỉnh. Mặc dù diện tích không quá lớn, nhưng đây lại là bến xe có lượng khách đông và là nơi tập trung của nhiều nhà xe lớn như: Phương Trang, Ngọc Phát,…

Từ bến xe Ninh Hòa, bạn có thể lựa chọn các tuyến đường dài đi liên tỉnh là: Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh,…

  • Địa chỉ bến xe Ninh Hòa: quốc lộ 1A, xã Ninh Giang, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
  • Điện thoại liên hệ: 02583 645 369 hoặc 02583 845 981.

2.7. Bến xe Vạn Ninh

Bến xe khách Vạn Ninh là bến xe mới nhất của tỉnh Khánh Hòa, chỉ mới đi vào hoạt động trong năm 2021. Theo tiêu chuẩn đánh giá của bộ, bến xe Vạn Ninh thuộc bến xe loại 2.

Với tổng diện tích là 22.100m2, bến chia thành nhiều khu vực dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của hành khách, trong đó: bãi đỗ xe đón trả khách rộng 3.200m2, bãi đỗ xe cho các phương tiện khác là 2.330m2, khu vực phòng chờ rộng 320m2,… còn lại là các khu vực dịch vụ khác.

  • Địa chỉ bến xe Vạn Ninh: xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Bến xe Vạn Ninh - Khánh Hòa
Bến xe Vạn Ninh – Khánh Hòa

2.8. Bến xe Quyết Thắng

Bến xe Quyết Thắng là bến xe dành cho những người muốn khám phá thành phố biển Nha Trang bằng phương tiện xe bus. Đây cũng là bến xe thứ 8 Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn.

Bến xe Quyết Thắng nằm ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc di chuyển của du khách. Tại đây sẽ chia thành 6 tuyến xe chuyên chạy nội thành phố Nha Trang, 6 tuyến chạy liên huyện ngoại thành và 1 tuyến chạy liên tỉnh đi Tuy Hòa, Phú Yên.

  • Địa chỉ bến xe Quyết Thắng: đường 5B, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
  • Số điện thoại liên hệ: 0915 411 551.

3. Kết luận

Trên đây là toàn bộ bến xe khách Nha Trang đang hoạt động mà Vua Nệm đã tổng hợp được và giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng, những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có những chuyến đi thú vị.

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM