Chuyện quanh ta

Chơi đâu ăn gì ở Quy Nhơn? Tổng hợp A-Z kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn [updating…]

CẬP NHẬT 04/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thú vị với biển xanh cát trắng, hay khám phá nơi lưu dấu những giá trị văn hoá – lịch sử cổ xưa, thì thành phố Quy Nhơn chính là thiên đường dành cho bạn. 

Đừng bỏ lỡ cẩm nang kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn với nhiều thông tin hữu ích về phương tiện đi lại, các địa danh nổi bật, những sản vật nổi tiếng địa phương mà Vua Nệm tiết lộ ngay sau đây!

1. Gợi ý các địa điểm tham quan thú vị khi du lịch Quy Nhơn

Đa dạng về cảnh quan địa lý với núi rừng, bờ biển, cùng các hòn đảo hoang sơ mang lại cho du lịch Quy Nhơn lợi thế vô cùng lớn để phát triển. Cùng khám phá những địa danh đem lại tên tuổi phát triển cho thành phố Quy Nhơn nhé.

1.1. Bãi biển Kỳ Co – vẻ đẹp hoang sơ say lòng người

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ hơn 20km về hướng Đông Bắc, bãi biển Kỳ Co là một trong những địa điểm du lịch mới nổi, thu hút sự quan tâm chú ý của các du khách trong và ngoài nước. 

biển kỳ co
Bãi biển Kỳ Co là một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn mới nổi

Một mặt giáp núi non hùng vĩ, mặt khác lại giáp bãi biển trải dài tít tắp cùng làn nước xanh ngọc bích, Kỳ Co thực sự xứng đáng với ví von – Maldives của Việt Nam.

1.2. Eo Gió Nhơn Lý – nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam

Được mệnh danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam, Eo Gió chắc chắn là địa danh bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá vùng đất du lịch Quy Nhơn. 

Tên gọi độc đáo Eo Gió xuất phát từ hình dáng địa lí của khu vực này, khi đứng từ trên các mỏm đá nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp.

eo gió nhơn lý
Tên gọi độc đáo Eo Gió xuất phát từ hình dáng địa lí của khu vực này

Cảnh quan hoang sơ, kỳ vĩ đầy nắng và gió tại Eo Gió sẽ làm “xiêu lòng” bất kỳ du khách nào ghé thăm.

1.3. Tháp chăm Bánh Ít – kiệt tác kiến trúc nghìn năm

Được nhóm tác giả người Anh tôn vinh trong cuốn sách “1.001 công trình kiến trúc phải đến trong cuộc đời”, tháp Bánh Ít là khu di tích lưu giữ bảo tồn gần như trọn vẹn nét đẹp kiến trúc Chăm đặc sắc, có giá trị văn hóa độc đáo trong bề dày lịch sử của Việt Nam.

tháp chăm bánh ít
Tháp chăm Bánh Ít

Quần thể tháp Bánh Ít gồm có bốn tháp: Đền thờ chính (Kalan), tháp cổng (Gopura), tháp hỏa (Kosagrha) và tháp bia (Posah), kết hợp hài hòa vẻ đẹp của hai xu thế: nhịp nhàng, trang nhã và khỏe khoắn, hoành tráng của kiến trúc Chăm. Khiến bất cứ ai khi đặt chân tới nơi này đều cảm thấy thích thú như đang lạc vào một thế giới cổ đại đầy huyền bí.

1.4. Khu du lịch sinh thái Hầm Hô – xứ thần tiên miền đất Võ

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 50km theo hướng Tây Bắc, thắng cảnh Hầm Hô là một trong những địa điểm du lịch lâu đời ở Bình Định, nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn cảnh quan hoang sơ của rừng núi, sông hồ. 

Đến nơi đây bạn sẽ được ngồi thuyền xuôi theo dòng chảy Hầm Hô, khám phá những hình thù tảng đá độc đáo như Đá Trải, Đá Thành, Đá Dựng, Đá Bàn Cờ, Đá Chùm… 

khu du lịch sinh thái hầm hô
Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Đừng quên kết hợp ghé thăm bảo tàng Quang Trung, đài Kính Thiên (đàn tế trời đất) Tây Sơn khi đến địa danh này để có được chuyến đi trọn vẹn bạn nhé. 

Một số địa điểm tham quan thú vị khác mà bạn có thể khám phá tại Quy Nhơn: 

  • Ghềnh ráng Tiên Sa
  • Hòn Khô
  • Khu dã ngoại Trung Lương
  • Tháp Đôi
  • Cù lao Xanh
  • Các bãi biển trên tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu
  • Đồi cát Phương Mai
  • Mũi vi rồng
  • Vườn thú Flc Zoo Safari

2. Phương tiện, di chuyển khi du lịch Quy Nhơn

2.1. Phương tiện du lịch Quy Nhơn cá nhân

Bạn sẽ mất khoảng hơn 12 tiếng để di chuyển từ tp Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn

Bạn sẽ mất khoảng hơn 12 tiếng để di chuyển từ tp Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn, và khoảng 20 tiếng nếu bắt đầu từ Hà Nội. Chỉ cần đi theo con đường quốc lộ 1A cơ bản khá dễ đi, bạn còn có thể dừng lại để thưởng thức các cảnh đẹp trên đường. 

2.2. Phương tiện du lịch Quy Nhơn công cộng

Xe khách: Nếu di chuyển từ Hà Nội thì thời gian di chuyển khoảng 20 tiếng, còn đi từ Sài Gòn thì mất khoảng 12 tiếng. 

  • Giá vé tham khảo chặng Sài Gòn – Quy Nhơn: 220.000 – 400.000/ giường nằm.  
  • Giá vé tham khảo chặng Hà Nội – Quy Nhơn: 500.000 – 600.000/ giường nằm.  

Máy Bay: Các hãng bay hiện có tại Việt Nam đều khai thác đường bay Quy Nhơn đến Hồ Chí Minh/Hà Nội. Giá vé khứ hồi giao động trong khoảng 1.500.000 – 3.000.000đ tùy từng thời điểm. Bạn sẽ phải bỏ thêm 1 khoản phí di chuyển 100.000 – 200.000đ từ sân bay Phù Cát để vào được trung tâm thành phố (khoảng 40km)

di chuyển ở quy nhơn
Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội thì thời gian di chuyển khoảng 20 tiếng

Tàu Hỏa: Hiện nay chuyến tàu Bắc Nam đều dừng tại ga Diêu trì để bạn lựa chọn, giá vé tàu hỏa trung bình đi từ Sài Gòn khoảng 500.000đ, còn từ Hà Nội đi giá trung bình khoảng 900.000đ. 

Lưu ý: Các chuyến tàu SE1, SE3, SE5 SE7 khởi hành từ Hà Nội, các chuyến tàu SE2, SE4, SE6, SE8 khởi hành từ Sài Gòn. Tương tự như lựa chọn phương tiện máy bay, bạn sẽ phải bỏ thêm 1 khoản phí di chuyển 100.000 – 150.000đ từ ga Diêu Trì để vào được trung tâm thành phố (khoảng hơn 12km)

3. Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn: Quán ăn, ăn vặt, đặc sản

3.1. Bánh hỏi cháo lòng

Bánh hỏi cháo lòng là món ăn đặc sản xứ Nẫu mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ nếu có dịp ghé thăm nơi đây. Món ăn tưởng chừng bình dị nhưng lại có sức hút với nhiều du khách, bởi đĩa lòng heo nóng hổi đi kèm bánh hỏi ẩm mềm, thoa thêm lớp dầu hẹ beo béo, ăn kèm rau sống chấm nước mắm nhĩ, quyện cùng hương thơm từ chén cháo đậu xanh khiến nhiều người phải xuýt xoa.

bánh hỏi cháo lòng
Bánh hỏi cháo lòng là món ăn đặc sản xứ Nẫu mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi du lịch Quy Nhơn

Một số quán bánh hỏi cháo lòng ngon

  • Bánh hỏi Hồng Linh 242 Lạc Long Quân, Ngã ba Phú Tài, Quy Nhơn
  • Bánh hỏi 146 Diên Hồng, Quy Nhơn
  • Bánh hỏi Mẫn ​​76A Trần Phú, Quy Nhơn

3.2. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo vốn dĩ là món ăn quen thuộc vùng miền nào cũng có, nhưng tại Quy Nhơn bánh xèo tôm nhảy lại trở thành món ngon trứ danh, niềm tự hào của người dân xứ Nẫu. 

Bởi để làm ra được món bánh xèo này, người ta phải lựa chọn loại tôm sông, tôm đất tươi rói, khi đổ bánh, tôm tươi búng nhảy lách tách trong chảo nóng, tên gọi “bánh xèo tôm nhảy” cũng xuất phát từ ý nghĩa đó.

bánh xèo tôm nhảy
Tại Quy Nhơn bánh xèo tôm nhảy trở thành món ngon trứ danh

Một số quán bánh xèo tôm nhảy ngon

  • Quán Gia Vỹ, 14 Diên Hồng, Quy Nhơn.
  • Quán Anh Vũ , 16 Diên Hồng, Quy Nhơn.
  • Quán cô Năm, đầu cầu Mỹ Cảnh, Phước Sơn, Tuy Phước

3.3. Bún cá

Tuy không phải cao lương mĩ vị, nhưng bún cá Quy Nhơn cuốn hút du khách bởi vị chả cá đặc trưng, vị giòn của sứa kết hợp đậm đà của nước lèo, ăn kèm một chút rau sống, bỏ thêm một ít hành ngâm cùng tương ớt chuẩn Bình Định. Tất cả hòa quyện vào nhau, thơm ngon khó cưỡng khiến ai từng trải nghiệm đều mê mẩn.

bún cá bình định
Vị chả cá đặc trưng, vị giòn của sứa kết hợp đậm đà của nước lèo

Một số quán bún cá ngon

  • Bún cá Ngọc Liên 379 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn
  • Bún cá Phượng Tèo 209 – 211 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn
  • Bún cá Thùy 261 Tăng Bạt Hổ, Quy Nhơn

Thiên đường ẩm thực đặc sắc bạn sẽ trải nghiệm được khi du lịch Quy Nhơn sẽ khiến các tín đồ mê ăn uống ấn tượng thích mê ngay từ lần đầu đặt chân tới. Cùng với đó, các món ăn tại Quy Nhơn có mức giá vô cùng phải chăng, để các du khách tha hồ thỏa mãn đam mê ẩm thực mà không lo đau ví. Đừng quên nếm thử thêm các món ăn sau:

  • Bánh ít lá gai
  • Chả ram tôm đất
  • Hải sản
  • Nem chua chợ Huyện
  • Gà chỉ
  • Bún tôm, bún rạm

4. Kinh nghiệm lựa chọn khách sạn/homestay khi du lịch Quy Nhơn

Resort: Để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại các bãi biển riêng biệt, bạn có thể lựa chọn một trong số các resort như: Crown Retreat Quy Nhon, AVANI Quy Nhơn Resort & Spa, FLC Quy Nhơn Luxury Resort, Resort Casa Marina Quy Nhơn, Aurora Villas & Resort,.. 

avani quy nhơn resort & spa
Hệ thống homestay khách sạn ở Quy Nhơn khá đa dạng từ 2-4 sao

Homestay/ Khách sạn: Dù mới chỉ phát triển du lịch mạnh mẽ trong một vài năm trở lại đây, nhưng hệ thống homestay khách sạn ở Quy Nhơn khá đa dạng từ 2-4 sao tùy theo ngân sách nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi đầy đủ, không gian yên tĩnh, sạch sẽ. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể tìm đến các hostel với giá thuê phòng chỉ từ 150.000đ/đêm/người. 

XEM THÊM:

—–

Nhịp sống chậm rãi, cảnh quan thiên nhiên ưu ái, cùng người dân hiền hậu, khi du lịch Quy Nhơn bạn được trải nghiệm cuộc sống bình yên, chân thành, nạp thêm nhiều năng lượng tích cực. Mong rằng những bí kíp trên đây đã giúp bạn chuẩn bị đầy đủ hành trang để đến với thành phố biển miền Trung này và có được những khoảnh khắc du lịch đáng nhớ!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều