Chuyện quanh ta

Top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Phim chiếu rạp đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng đồng thời lên ngôi tại các quốc gia. Để đáp ứng lại nhu cầu cao của khán giả mà mỗi năm các nhà làm phim đã tung ra nhiều bản phim chiếu rạp kinh điển với nội dung và đề tài đa dạng. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn  phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại. 

phim chiếu rạp 2021
Phim chiếu rạp đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng

1. Titanic (1997)  

Tác phẩm đầu tiên nằm trong top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là Titanic (1997). Titanic đã đưa James Cameron trở thành đạo diễn vĩ đại. Leonardo DiCaprio vụt sáng thành nam diễn viên được yêu thích nhất và Kate Winslet cũng thành nàng thơ của Hollywood.

Titanic là một bộ phim điện ảnh lãng mạn dựa theo câu chuyện có thật về vụ đắm tàu RMS Titanic nổi tiếng, thảm họa lịch sử của năm 1912. Titanic không chỉ vì khắc họa được vụ chìm tàu đầy nghiệt ngã, mối quan hệ giữa thiên nhiên – con người. Mà hơn thế, phim còn đề cao tình yêu đôi lứa cùng xung đột của giai cấp trong xã hội.

Titanic (1997)
Titanic (1997)

Tàu Titanic đắm và cái chết của Jack là nỗi đau của nàng Rose khi còn sống và chứng kiến người mình yêu chết để cứu mình cũng chính là nỗi đau của khán giả khi chứng kiến một nhân vật vô cùng đáng mến đã không thể sống sót để bảo vệ tình yêu. Nhưng mặc dù nó mang đến nỗi buồn vô tận cho khán giả, cái kết đó chính là chiến thắng của nghệ thuật theo lời Cameron.

Từ hình ảnh đến âm nhạc, đây vẫn là một bộ phim hay dù đã qua hơn 20 năm, không thể nào phủ nhận được sự cháy vé khi bộ phim này ra rạp là kinh khủng tới mức nào.

2. Fast & Furious 7 (2015) 

Đây là bộ phim cuối cùng của nam diễn viên Paul Walker (Brian O’Conner) và cũng là bộ phim hay nhất của loạt phim Fast & Furious. Những pha hành động mãn nhãn, tầm quan trọng của tình thân và  gia đình  được truyền tải một cách hoàn hảo qua từng hình ảnh.

rạp chiếu phim quốc gia
Fast & Furious 7 đạt doanh thu kỷ lục hơn 50 tỷ tại Việt Nam

Chiến thắng lớn của bộ phim vừa là một sự tri ân lớn đối với đội ngũ sản xuất vừa là một sự tri ân lớn đối với Brian. Cảnh cuối cùng của Vin và Brian  ở ngã tư đường đã làm tan nát hàng triệu trái tim.

Không thể không kể tới OST của bộ phim là See You Again đã góp phần đẩy cảm xúc của bộ phim lên cao trào. Nếu bạn phân vân không biết nên xem phần nào trong 9 phần của series thì hãy chọn phần phim thứ 7.

3. Thế thân – Avatar (2009) 

Top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại không thể không nhắc đến Avatar – một bộ phim khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh vào năm 2154, khi con người đang khai thác một khoáng vật quý giá gọi là unobtanium tại Pandora, một hành mới mang sự sống nằm trong chòm sao Alpha Centauri.

rạp chiếu phim gần đây
Avatar (2009) – Top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại

Việc mở rộng khai thác mỏ tại cụm làng đang đe dọa sự tồn tại của tộc người bản địa Na’vi ở Pandora. Avatar mang đến một câu chuyện ở một hành tinh xa lạ nhưng lại rất con người. Những lợi ích về giá trị tiền bạc dường như đã khiến con người biến chất, dần dần họ tha hoá sẵn sàng tàn sát mọi thứ để đạt được mục đích mà họ mong muốn. 

Avatar là sự kết hợp của khoa học viễn tưởng với hiệu ứng hình ảnh tiên tiến nhất, điểm thêm đôi nét lãng mạn, hài hước, tự sự, phiêu lưu mạo hiểm, hành động, tình cảm, sử thi, tâm lý. Ở thập kỉ đầu tiên của thế kỷ 21, kỹ xảo siêu đẹp mắt và tầm nhìn rất xa của James Cameron đã đưa bộ phim đi xa hơn mong đợi. 

4. Avengers: Endgame (2019)

Sau 10 năm kể từ Iron Man (2008), vũ trụ Avenger đầu tiên cũng đi đến hồi kết sau hàng loạt sự kiện xảy ra. Sự hy sinh của những cá nhân đã gắn bó thật lâu kèm sự hoành tráng của trận chiến cuối cùng với binh đoàn của Thanos. Tất cả sẽ đều vỡ oà khi đầy đủ các Avenger xuất hiện và nghẹn lại khi Iron Man quyết định hy sinh. 

phim hay chiếu rạp
Avengers: Endgame (2019)

Năm 2019 có lẽ không một ai có thể quên những giây phút xem Endgame tại rạp trên toàn thế giới, sự ảnh hưởng và hấp dẫn mà Marvel tạo ra xung quanh vũ trụ Avenger là bí quyết thành công của bộ phim nói riêng và dòng phim siêu anh hùng nói chung. Thật sự thiếu sót nếu không đưa Avenger: Endgame vào top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại.

5. Godzilla vs. Kong 

Godzilla vs. Kong là bộ phim kể về Godzilla và King Kong – những Titan cuối cùng còn hoạt động trên bề mặt Trái Đất. Trận chiến giữa hai phe đối lập Godzilla và Kong..

Khi đã quen dần với con người, Kong được dẫn đến Hollow Earth để tạo lập các tuyến phòng thủ, ngăn chặn sự tấn công của những sinh vật bí ẩn trong tương lai. 

Tuy nhiên, hành trình của họ đã bị gián đoạn vì sự xuất hiện của Godzilla. Một trận chiến kinh hoàng đã diễn ra giữa 2 vị chúa tể khổng lồ này để chiếm đoạt Trái Đất rỗng và mong muốn tìm nguồn năng lượng mới.

6. The Sound of Music (1965)

Nằm trong top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại không thể không nhắc tới The sound of music. Phim kể về một phụ nữ trẻ có tên là Maria. Cô là người của tu viện Salzburg (Áo). Maria yêu thiên nhiên, yêu tự do và dường như với tính cách hiếu động của mình, cô thuộc về thế giới bên ngoài tu viện. Vì thế mẹ bề trên Abbes đã tạo điều kiện để Maria được khám phá đến cùng đích đến của cuộc đời cô. 

phim chiếu rạp hay
Poster nguyên bản The sound of music (1965)

Bà Abbes đã giới thiệu Maria làm gia sư cho gia đình Đại úy Von Trapp – một sĩ quan hải quân hoàng gia Áo. Von Trapp góa vợ nhiều năm, một mình nuôi dạy bảy đứa con nhỏ theo phong cách nhà binh rất nghiêm khắc. 

Maria chính là làn gió mát, đã đến và khơi dậy lòng yêu thương bằng những tiếng cười hạnh phúc trong căn biệt thự rộng lớn nhưng lạnh lẽo. Maria tự nhiên, cởi mở và như một điều tất yếu, cô đã truyền được nguồn năng lượng lạc quan yêu đời của bản thân tới mọi ngóc ngách trong ngôi biệt thự, chạm đến cả những trái tim mỏng manh như sương mai của bảy đứa trẻ. 

7. Bố Già (1972)

Bộ phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại tiếp theo được giới thiệu mang tên Bố già. Đây là bộ phim với nội dung xoay quanh diễn biến cuộc sống một gia đình mafia gốc Ý Corleone ở New York lúc bấy giờ, được cầm quyền bởi Vito Corleone – một ông trùm khét tiếng nhất nước Mỹ. Sau Thế chiến thứ II, con trai út của ông trở về nhưng Michael lại quyết định rửa tay gác kiếm cũng như không tham gia bất cứ phi vụ gì của gia đình.

phim chiếu rạp 2020
Bố già – bộ phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại

Nhưng khi chứng kiến cha mình bị bọn mafia giết hại, Michael mới đứng dậy và quyết định dấn thân để báo thù cho cha mình. Anh bắt đầu hành trình đầy thù hận, đầy máu cùng vô vàn nguy hiểm.

Phim dẫn dắt người xem đi từ hồi hộp này đến hồi hộp khác với những tình tiết thắt mở đầy kịch tính. Những màn đấu súng đỉnh cao sẽ đưa bạn đến với thế giới đen đầy rẫy những tội ác đầy bạo lực, tàn nhẫn cùng vỏ bọc giả dối.

8. Bác sĩ Zhivago – Doctor Zhivago (1965)  

Doctor Zhivago là một tác phẩm kinh điển của văn học nước Nga, dù bị cấm lưu hành do bối cảnh chính trị và văn hoá nhưng chuyển thể thành phim lại là bước thành công lớn và nằm trong top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại.

Trong bối cảnh u ám hỗn loạn của chiến tranh, mỗi cuộc chia ly là một sự biến mất. Bởi thời đại nhiễu nhương này, ai rồi biết ngày mai của mình sẽ ra sao? Thế nhưng, vượt lên mọi khoảng cách, mọi ràng buộc và vô vàn bất an, Yuri Zhivago và Lara Guishar vẫn yêu nhau và có nhau bằng một tình yêu chân thành nhất, say đắm nhất dù là trong tận cùng tuyệt vọng. 

Phim là bức tranh của tình yêu và hy vọng vượt lên mọi hoàn cảnh dù cho thời cuộc có loạn lạc, có bị xã hội chê bai dè bỉu đi nữa thì tình yêu vẫn tồn tại mãnh liệt trong tim của mỗi người.

xem phim chiếu rạp
Ta thấy gì trong ánh mắt của kẻ si tình – Doctor Zhivago

 9. Spider-Man: No Way Home

Thêm một bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel nằm trong top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại đó là  Spider-Man: No Way Home. Bộ phim tiếp tục kể về câu chuyện ở phần phim trước khi Peter Parker bị mọi người phát hiện ra thân phận thật của mình. 

Anh và bạn gái đã phải đối mặt với những hiểm họa không thể lường trước được. Vì vậy Spider Man đã nhờ Doctor Strange trợ giúp để khiến tất cả mọi người quên đi thân phận của mình. 

>> XEM THÊM: Thứ tự xem phim Marvel chuẩn nhất đến năm 2023

lịch chiếu phim rạp quốc gia
Spider-Man: No Way Home

10. Nhà Tù Shawshank

Nhà tù Shawshank là bộ phim cuối cùng nằm trong top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại mà chúng tôi muốn giới thiệu. Bộ phim nói về đề tài tâm lý, được sản xuất dựa theo cuốn tiểu thuyết Rita Hayworth and Shawshank Redemption của Stephen King. 

Bộ phim với nội dung kể về cuộc sống gần 2 thập kỷ của tù nhân Andy – Một nhân viên ngân hàng trong nhà tù Shawshank cấp tiểu bang. Sau khi giết vợ cùng tên tình nhân của cô mà Andy bị kết án chung thân, tại đây anh đã quen và kết bạn với Red.

Không cam chịu sống đến mãn đời trong cảnh tù tội nên Andy lên kế hoạch vượt ngục. Khi xem phim bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống khắc nghiệt nơi tù giam cùng thế giới tồn tại giữa các phạm nhân.

phim hành động chiếu rạp
Nhà tù Shawshank

Bộ phim gây ấn tượng sâu sắc bởi tính nhân văn cùng rất nhiều bài học cuộc sống thú vị. Sự tinh tế trong cách tác giả là khi khắc họa hình tượng nhân vật cùng cách dẫn dắt câu chuyện đầy lôi cuốn khiến người xem không thể rời mắt. Vậy nên có thể coi đây là bộ phim chiếu rạp hay cả về nội dung và nghệ thuật.

>> XEM THÊM: Top 9 Bộ Phim Võ Thuật Kịch Tính Đáng Xem Nhất

Trên đây là top những phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp các bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời, khám phá những bộ phim hay và ý nghĩa.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân