Top 30 địa điểm du lịch Quy Nhơn tuyệt đẹp, nhất định phải đến

CẬP NHẬT 07/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Quy Nhơn là thành phố ven biển thơ mộng của tỉnh Bình Định. Nơi đây sở hữu các điểm đến du lịch vô cùng đẹp và độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây, hãy cùng khám phá ngay top 30 địa điểm du lịch Quy Nhơn giúp bạn có cơ hội có những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố biển nên thơ hữu tình này. 

1. Bãi biển Quy Nhơn

Địa chỉ: Trung Lương, Ghềnh Ráng, Quy Nhơn

Bãi biển Quy Nhơn được biết đến là có cát trắng mịn, nước biển trong xanh và yên tĩnh. Đây là một điểm đến lý tưởng để thư giãn, tắm nắng và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.

2. Bãi Xép

Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, Huyện Quy Nhơn

Bãi Xép được biết đến là một ngôi làng nhỏ nằm bên bờ biển rất yên tĩnh, thích hợp cho 1 chuyến du lịch yên bình mang tính trải nghiệm. Tại đây, du khách có thể khám phá không gian văn hóa độc đáo, thưởng thức hải sản tươi ngon và tận hưởng không khí biển trong lành.

các địa điểm du lịch ở quy nhơn
Vẻ đẹp hoang sơ nên thơ trữ tình thu hút nhiều khách du lịch đến Bãi Xép

3. Bãi Đá Trung

Địa chỉ: Phường Nhơn Hải, Quy Nhơn

Bãi Đá Trung nổi tiếng với các khối đá lớn đan xen nhau tạo thành những hình thù độc đáo. Du khách có thể khám phá bãi biển hoang sơ và tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

4. Kỳ Co Beach

Địa chỉ: Nhơn Lý, Huyện Quy Nhơn

Kỳ Co Beach là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Quy Nhơn với cát mịn và nước biển trong xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Du khách có thể tắm biển, chụp ảnh và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.

5. Eo Gió

Địa chỉ: Nhơn Lý, Huyện Quy Nhơn

Đến Eo Gió chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi nơi đây có khung cảnh nên thơ trữ tình. Địa điểm này có dải đất hẹp nối liền núi với biển, tạo ra hiệu ứng gió mạnh và cảnh quan độc đáo.

các địa điểm du lịch quy nhơn
Điểm du lịch không nên bỏ qua khi đến Quy Nhơn – Eo Gió

6. Bảo tàng Quang Trung

Địa chỉ: 22 Đường Quang Trung, TP. Quy Nhơn

Số điện thoại: 0256 3829 401

Bảo tàng Quang Trung là một địa điểm lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vùng đất Quy Nhơn. Nơi đây trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến vị vua Quang Trung và những trận chiến nổi tiếng làm nên sử sách nước nhà.

7. Cù Lao Xanh

Địa chỉ: Xã Nhơn Châu, Huyện Quy Nhơn

Cù Lao Xanh là một hòn đảo xinh đẹp nằm cách bờ biển Quy Nhơn khoảng 24km. Đảo Cù Lao Xanh sở hữu những bãi biển trong xanh, cát trắng và nước biển trong vắt, thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, tắm biển và khám phá cảnh đẹp.

8. Chùa Long Khánh

Địa chỉ: 78 Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn

Số điện thoại: 0256 3848 450

Chùa Long Khánh nổi tiếng là một ngôi chùa cổ có kiến trúc độc đáo và nằm trên một ngọn đồi. Đến với chùa, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình, thoải mái trong không gian linh thiêng của chùa.

9. Chợ Đêm Quy Nhơn

Địa chỉ: Đường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn

Chợ Đêm Quy Nhơn sẽ là điểm đến thú vị để khám phá văn hóa và ẩm thực địa phương. Du khách có thể mua sắm nhiều món đồ khác nhau cũng như thưởng thức đặc sản đường phố.

10. Bình Định Museum

Địa chỉ: 22 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn

Số điện thoại: 0256 3841 603

Bình Định Museum là một bảo tàng văn hóa và lịch sử, trưng bày nhiều hiện vật quý giá liên quan đến lịch sử, di sản và văn hóa của tỉnh Bình Định. Đến du lịch Quy Nhơn, bạn nhất định ghé nơi đây để tham quan nhé.

những địa điểm du lịch ở quy nhơn
Ghé Bình Định Museum để hiểu hơn về lịch sử và văn hóa vùng đất nơi đây

11. Suối Đá Banh

Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, Huyện Quy Nhơn

Tham quan Suối Đá Banh tuyệt đẹp với dòng suối nhỏ chảy qua những khối đá lớn. Ở đây sẽ giúp du khách hòa mình vào không gian yên tĩnh, tắm suối và thả mình vào thiên nhiên.

12. Đầm Ô Loan

Địa chỉ: đèo Quán Cau, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An

Đầm Ô Loan tuy không thuộc Quy Nhơn nhưng bạn không nên bỏ qua khi đến đây du lịch nhé. Địa chỉ này khá gần Quy Nhơn và sở hữu vẻ đẹp bình yên đơn sơ mộc mạc. Điểm đến này sở hữu đầm nước lợ giao thoa giữa nước mặn và nước ngọt. Đến đây, du khách nhất định phải thưởng thức món Vua Cua Ô Loan nổi tiếng nhé. 

địa điểm du lịch ở quy nhơn
Tìm về chút bình yên với điểm đến Đầm Ô Loan

13. Nhà thờ Cha Martino

Địa chỉ: 101 Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn

Số điện thoại: 0256 3823 792

Nhà thờ Cha Martino nổi tiếng với công trình kiến trúc ấn tượng. Đây cũng là nơi tôn vinh linh mục người Ý – Cha Martino Nguyễn Bá Thông, người đã có nhiều đóng góp lớn cho việc phát triển giáo dục và y tế tại Quy Nhơn.

14. Tháp đôi Quy Nhơn

Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn

Tháp đôi được biết đến là một trong tám cụm tháp Chăm còn lại trên đất Bình Định ngày nay. Tháp được xây dựng từ khoảng cuối thế kỷ 11 – đầu thế kỷ 13 và ngày nay trở thành địa điểm du lịch thu hút khách du lịch.

những địa điểm du lịch quy nhơn
Tháp đôi – Kiến trúc ChămPa trên đất Bình Định

15. Nhà cổ Diêm Tùng

Địa chỉ: Xã Nhơn Hòa, Huyện An Nhơn, Quy Nhơn

Nhà cổ Diêm Tùng là một ngôi nhà truyền thống có kiến trúc độc đáo và mang tính chất văn hóa đặc biệt. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu và khám phá lối sống truyền thống và kiến trúc địa phương vô vùng ấn tượng.

16. Khu du lịch Tam Quan

Địa chỉ: Xã Tam Quan Bắc, Huyện Hoài Nhơn, Quy Nhơn

Đến với khu du lịch Tam Quan, du khách sẽ được tham quan hai làng chài Tam Quan Nam và Tam Quan Bắc. Cuộc sống của ngư dân ở đây vô cùng bình dị, cảnh quan yên bình và tuyệt đẹp cùng thức hải sản tươi ngon.

17. Khu du lịch Hòn Dứa

Địa chỉ: Xã Tam Quan Bắc, Huyện Hoài Nhơn, Quy Nhơn

Hòn Dứa là một hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển Quy Nhơn khoảng 15km. Đến đây, du khách sẽ tắm biển với dòng nước trong xanh, tham gia các hoạt động thể thao nước và thư giãn trên bãi biển.

địa điểm du lịch tại quy nhơn
Khu du lịch Hòn Dứa

18. Khu du lịch Đồi Chàm

Địa chỉ: Xã Nhơn Mỹ, Huyện Quy Nhơn

Khu du lịch Đồi Chàm có khung cảnh thiên nhiên hữu tình với đồi cát trải dài và cây xanh mát. Các hoạt động thú vị ở đây không thể thiếu trượt cát, ngắm cảnh và đi dạo trên bãi cát trắng tuyệt đẹp.

19. Chùa Tam An

Địa chỉ: Xã Nhơn Hưng, Huyện An Nhơn, Quy Nhơn

Chùa Tam An là một ngôi chùa cổ được xây dựng vào thế kỷ 18. Nơi đây có kiến trúc độc đáo và tạo nên một không gian linh thiêng, thu hút du khách tìm hiểu về đạo Phật và tìm kiếm sự bình yên.

>> Xem thêm:

20. Khu du lịch Sân khấu nghệ thuật nước Sun World Hon Ngang

Địa chỉ: 01 Ngô Văn Sở, TP. Quy Nhơn

Khu du lịch này mang đến những màn trình diễn nghệ thuật nước đẹp mắt và độc đáo. Du khách có thể thưởng thức những buổi biểu diễn nghệ thuật nước, âm nhạc và ánh sáng tại hồ nước trong khu du lịch.

21. Đồi cát Phương Mai

Địa chỉ: Nhơn Hội, Thành phố Quy Nhơn

Đồi cát Phương Mai được ví như “Sahara” nổi bật với những đồi cát rộng lớn. Du khách đến đây tha hồ đi bộ trên những đồi cát và ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên nơi đây có những rừng cây dương xanh nên vô cùng mát mẻ. 

những địa điểm du lịch ở quy nhơn bình định
Đồi cát Phương Mai – Địa điểm du lịch “hot” ở Quy Nhơn

22. Chùa Ông Núi

Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, Huyện Quy Nhơn

Chùa Ông Núi nằm trên đỉnh núi cao giúp du khách khi đến đây có thể ngắm trọn Quy Nhơn và biển xanh. Đây là nơi thích hợp để tìm kiếm sự yên bình và tận hưởng không gian thiêng liêng.

23. Vũng Chua – Yên Nghĩa

Địa chỉ: Xã Nhơn Hội, Huyện Quy Nhơn

Vũng Chua – Yên Nghĩa là một điểm du lịch sinh thái thu hút khách du lịch với địa hình nằm giữa núi và biển. Đến đây, bạn có thể vừa tham quan khu di tích đền Yên Nghĩa vừa có thể tắm biển và khám phá địa điểm với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

24. Hòn Khô

Địa chỉ: thôn Hải Nam, Biển Nhơn Hải, Quy Nhơn

Đến Hòn Khô khám phá nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên và cảm nhận sự bình yên cùng những cơn sóng biển vỗ nhẹ nhàng mà dịu êm. Đặc biệt, du khách có thể tắm biển, lặn ngắm nhìn  san hô dưới lòng đại dương. 

quy nhơn địa điểm du lịch
Khám phá vẻ đẹp của Hòn Khô

25. Hải đăng Vũng Rô

Địa chỉ: Xã Nhơn Hải, Huyện Quy Nhơn

Hải đăng Vũng Rô là một biểu tượng nổi bật trên bãi biển Vũng Rô. Du khách có thể tham quan hải đăng, ngắm toàn cảnh biển và tận hưởng không khí biển mát mẻ.

26. Bãi Xếp

Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, Huyện Quy Nhơn

Số điện thoại: Không có số điện thoại cụ thể

Bãi Xếp là một bãi biển hoang sơ với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn, tắm biển và thưởng thức không gian yên bình.

27. Tháp Bánh Ít

Địa chỉ: Phước Hiệp, Tuy Phước, Bình Định

Ngoài tháp đôi, bạn có thể tham quan và ngắm nhìn công trình kỳ vĩ của người Chăm là Tháp bánh ít. Đây chắc chắn là điểm đến thú vị dành cho bạn trong kỳ nghỉ này.

các địa điểm du lịch tại quy nhơn
Tháp Bánh Ít – Công trình kỳ vĩ của người Chăm

28. Bãi Tràm – Kỳ Co

Địa chỉ: Xã Nhơn Hội, Huyện Quy Nhơn

Bãi biển Bãi Tràm nằm gần Kỳ Co và được bao phủ bởi những cánh đồng lúa và cánh đồng xoài xanh mướt. Đây là nơi lý tưởng để tắm biển, thư giãn và thưởng thức không gian yên bình.

29. Bảo tàng Đại Từ Đàm

Địa chỉ: 26 Nguyễn Tất Thành, p. Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn,

Số điện thoại: 084 256 3847 993

Bảo tàng Đại Từ Đàm là một bảo tàng văn hóa dân gian nổi tiếng ở Quy Nhơn. Nơi đây trưng bày nhiều hiện vật và tư liệu về văn hóa, lịch sử và truyền thống dân gian. Khi tới Quy Nhơn, bạn có thể ghé bảo tàng để khám phá thêm về văn hóa đặc trưng và cuộc sống của người dân Quy Nhơn.

30. Chùa Thiên Hải

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định

Chùa Thiên Hải được xây dựng trên dải đất nhô ra biển, nên khi đến đây tham quan, bạn vừa có thể tìm hiểu về nghệ thuật kiến trúc đặc trưng của chùa và chiêm ngưỡng toàn cảnh biển từ đây.

>> Xem thêm:

Trên đây Vua Nệm đã tổng hợp top 30 địa điểm du lịch ở Quy Nhơn vô cùng đẹp và thích hợp để đến trong chuyến nghỉ dưỡng của bạn. Đừng quên ghé đến đây và tận hưởng những phút giây yên bình, vui vẻ nhất nhé!

Đánh giá post