Bãi Xếp ở đâu? Kinh nghiệm du lịch bãi Xếp Quy Nhơn đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Bãi Xếp hiện là một trong những bãi biển đẹp nhất ở vùng đất Quy Nhơn. Khoác trên mình vẻ hoang sơ cùng những lớp đá xếp chồng tự nhiên đẹp mắt, địa danh này thu hút đông đảo lượt khách tham quan mỗi năm. Bạn đang có dự định du lịch Bãi Xếp và đang loay hoay lên một lịch trình chi tiết nhất. Vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này của Vua Nệm nhé!

1. Bãi Xếp ở đâu? 

Nhiều người vẫn thường nhầm tưởng rằng bãi Xép ở Phú Yên, tuy nhiên ở Quy Nhơn vẫn có một địa danh là bãi Xếp hoàn toàn khác biệt. Theo đó, bãi Xếp là một làng chài lâu đời thuộc biển Quy Hoà, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 13km, với vẻ đẹp hoang sơ ẩn mình, làng chài này đã thu hút rất nhiều lượt khách tham quan mỗi năm. 

Trước đây, bãi Xếp hoàn toàn biệt lập và ít người biết đến, người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Những năm trở lại đây, nhiều cung đường ở ven biển mở ra, bãi biển này cũng được chú ý bởi sự thanh bình, hoang hoải của biển cả. 

Không ồn ào vồn vã, bãi Xếp Quy Nhơn nép mình dưới rặng dừa xanh mát, trước mắt là đại dương bao la trong xanh, xung quanh là những bãi cát trắng trải dài tít tắp, xa hơn là đồi núi trập trùng khiến nơi đây trở nên yên tĩnh và cách biệt với thế giới bên ngoài. 

bãi xếp ở đâu
Bãi Xếp là địa danh của thành phố Quy Nhơn Bình Định

2. Du lịch bãi Xếp Quy Nhơn vào mùa nào đẹp nhất? 

Có thể nói khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá bãi biển hoang sơ này là từ tháng 5 đến tháng 8, đây là thời điểm mà làng chài bãi Xếp đẹp nhất. Lúc này, trời trong vắt, làn nước biển xanh rượi mát lành và sóng gợn nhẹ nên rất thích hợp để du khách tham quan, tắm biển và tham gia những hoạt động vui chơi ở biển. Tuy nhiên, nếu du khách đi vào khoảng thời gian sau tháng 9 thì nên xem trước dự báo thời tiết, bởi đây là khoảng thời gian miền Trung thường xuất hiện những đợt mưa, bão. 

du lịch bãi xếp mùa nào đẹp nhất
Du khách có thể du lịch bãi Xếp vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến bãi Xếp Quy Nhơn

Chỉ cách trung tâm thành phố chừng 13km, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến làng chài bằng nhiều phương tiện như xe máy, xe ô tô, taxi và xe buýt. 

Đặc biệt, nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí, lại an toàn và tránh lạc đường thì có thể chọn đi lại bằng xe bus. Bạn hãy đến cổng trường Đại học Quy Nhơn rồi bắt xe bus số T2, sau đó xuống trạm Khu phố 2 là đến nơi. 

Ngược lại, khi du khách muốn đi nhanh chóng và không phải chờ lâu thì hãy lựa chọn taxi, tài xế sẽ đưa bạn đến làng chài chỉ trong khoảng 20 phút. Đây là phương án thích hợp dành cho những nhóm du lịch đông người. 

hướng dẫn cách di chuyển đến bãi xếp
Cách di chuyển đến bãi Xếp rất đơn giản

Còn nếu muốn hít hà gió biển và cầm lái trên cung đường biển nắng và gió thì xe máy sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Nếu là du khách từ phương xa đến, bạn có thể thuê xe máy ở tại các địa chỉ uy tín trong trung tâm Quy Nhơn. Từ trung tâm thành phố, bạn hãy chạy theo quốc lộ 1D hướng về Phú Yên chừng 13km sẽ thấy được biển chỉ dẫn “bãi Xếp” là đến nơi rồi!

4. Những hoạt động vui chơi ở trên bãi Xếp Quy Nhơn

4.1. Tắm biển

Khi du lịch ở bãi biển này, du khách sẽ không thể bỏ qua hoạt động tắm biển. Được ngâm mình trong làn nước biển xanh mát lạnh, bạn sẽ hoà mình vào thiên nhiên và giải toả mọi căng thẳng. Việc tận hưởng hương vị của biển cả, hít hà không khí trong lành và ngắm nhìn sự bình yên của làng chài sẽ giúp du khách quên hết mọi ưu phiền. 

4.2. Lặn ngắm san hô

Du khách cũng đừng bỏ lỡ qua hoạt động lặn ngắm san hô ở hòn Ngang. Hòn Ngang là một đảo nhỏ chỉ cách bãi Xếp khoảng 10 phút đi thuyền, đặc biệt nơi đây không có người dân sinh sống. San hô ở hòn đảo này rất đẹp và sẽ thật tiếc khi du khách lại bỏ lỡ hoạt động này. 

4.3. Đánh bắt hải sản cùng ngư dân

Người dân ở làng chài này sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới, họ sẽ rất vui vẻ và hào sảng khi du khách muốn được “hoá thân” thành ngư dân. Bạn có thể tham gia đánh bắt cá tôm, kéo lưới hay tham gia nuôi tôm, thu gom rong biển cùng người dân ở địa phương. 

4.4. Ngắm bình minh

Ngắm bình minh ở trên biển là điều mà du khách nào cũng mong muốn được trải nghiệm khi du lịch ở đây. Hãy rời khỏi chiếc giường sớm thật sớm và tận hưởng bình minh từ từ ló dạng trên biển, mang đến nguồn nắng ấm áp và sức sống cho ngày mới. Đây sẽ là khoảnh khắc khó quên đấy!

ngắm bình minh trên bãi xếp
Bình minh trên bãi Xếp nên thơ và trữ tình

4.5. Sống ảo tại bãi Xếp

Nếu là một tín đồ yêu thích chụp ảnh, du khách đừng bỏ lỡ hoạt động check in tại làng chài này. Theo đó, bạn có thể tạo dáng tại những mỏm đá, nhấp nhô sát biển, hay uốn mình ở bên bờ biển cát trắng. Hay những rặng đá tự nhiên trôi nổi ở trên mặt nước cũng là địa điểm sống ảo lý tưởng dành cho du khách đấy. 

Thả dáng sống ảo bên bờ biển của bãi Xếp
Thả dáng sống ảo bên bờ biển của bãi Xếp

5. Nên ăn gì khi du lịch bãi Xếp Quy Nhơn?

Khi đi du lịch biển đảo, du khách sẽ không thể bỏ qua thưởng thức hải sản, nơi đây người dân bán các loại hải sản tươi sống, bạn có thể lựa chọn những loại mình yêu thích và tính tiền. Sau đó người dân sẽ giúp du khách chế biến thành những món ăn khác nhau. Một lời khuyên dành cho bạn là lựa chọn nhiều loại hải sản như hàu, sò, tôm, ghẹ… chấm thêm muối dẻo nữa là “tuyệt cú mèo” rồi. 

Ngoài ra, du khách cũng hãy thử qua những loại thức uống giải nhiệt mùa hè như nước dừa tươi rất ngọt và mát lạnh. 

6. Nên ở đâu khi du lịch bãi Xếp

Nếu muốn khám phá bãi biển này nhiều hơn, du khách đừng vội ra về trong ngày mà hãy ở lại để có thể tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây ở trong mọi khoảnh khắc. Tại đây có nhiều địa điểm lưu trú dành cho du khách mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Life’s A Beach: Xóm Bãi Xép, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn
  • Mira Bãi Xếp Quy Nhơn Xóm Bãi Xếp, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn
  • Casa Marina Resort: Quốc lộ 1D, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn 

7. Du khách nên mua gì làm quà khi du lịch bãi Xếp

Đến đây du lịch, bạn có thể mua đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng về làm quà cho người thân và bạn bè như bánh ít lá gai, bánh hồng, bánh cốm nếp dẻo, bánh tráng nước dừa, bánh xu xê và đặc biệt là những loại hải sản tươi hoặc sấy khô thơm ngon và hấp dẫn. 

mua gì làm quà khi du lịch bãi xếp
Mua bánh ít lá gai về làm quà cho người thân và bạn bè

>>>Xem thêm: Top 22 đặc sản Bình Định ngon không thể bỏ lỡ

8. Những lưu ý khi du lịch bãi Xếp Quy Nhơn

Ở làng chài này thường có thời tiết nắng nóng, đặc biệt là vào mùa hè. Do đó du khách nên chuẩn bị mũ, nón, kem chống nắng và bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể…

Khi tham gia hoạt động tắm biển hay lặn biển, bạn hãy chú ý đến nơi có nước sâu và làm theo biển chỉ dẫn nhằm tránh nguy hiểm.

Cuối cùng, khi đi du lịch tự túc, du khách hãy đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, đồng thời mang theo giấy tờ tuỳ thân đầy đủ và xuất trình khi cần thiết. 

Trên đây là những chia sẻ của Vua Nệm dành cho bạn đọc đang có ý định du lịch bãi Xếp Quy Nhơn. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có một lịch trình trọn vẹn và thuận lợi nhất. Chúc bạn có một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời!

>>>Tìm hiểu ngay: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM