Chuyện quanh ta

Hòn Tằm ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Việt Nam có đường bờ biển rất dài và đây là điều kiện để các hòn đảo phát triển du lịch. Tọa lạc tại tỉnh Khánh Hòa, nằm gần thành phố biển Nha Trang, Hòn Tằm là địa điểm có rừng xanh, biển trong và cát mịn. Cùng Vua Nệm khám phá ngay về hòn đảo này để có được trải nghiệm thú vị nhất nhé!

1. Hòn Tằm ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Hòn Tằm hướng ra biển Đông và thuộc khu vực biển của tỉnh Khánh Hòa. Địa điểm này cách thành phố Nha Trang khoảng 7 km về phía Đông Nam. Hòn Tằm là một địa danh khá nổi tiếng ở miền Trung. Nó là một hòn đảo nhỏ nằm trong quần đảo Chân Mây. Hiện nay hoàn thành có diện tích là khoảng 344 km².

Khi đến du lịch tại Hòn Tằm bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về khí hậu. Nơi đây thuộc đới khí hậu nhiệt đới gió mùa và có mùa khô, mùa mưa rõ rệt. Điểm đặc biệt trong địa hình của Hòn Tằm là nó có nhiều đồi núi. Nhìn chung thì cảnh quan thiên nhiên nơi đây vẫn còn hoang sơ và tạo nên cảm giác gần gũi cho mọi người.

Không chỉ sở hữu những cánh rừng xanh tươi mát mẻ mà Hòn Tằm còn là nơi có bãi biển rất đẹp. Đặc biệt hơn biển ở đây có rất nhiều rạn san hô nên dễ dàng thu hút du khách đến và trải nghiệm.

hòn tằm ở đâu
Hòn Tằm được mệnh danh là Đảo Ngọc Nha Trang

2. Du lịch Hòn Tằm mùa nào đẹp nhất? 

Hoàn tầm không chỉ được biết đến là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh mà còn có không khí dễ chịu. Nhiệt độ trung bình hàng năm của địa điểm này chỉ rơi vào khoảng 27 độ. Con số này sẽ rất thích hợp cho những ai muốn đi du lịch và khám phá. Mùa khô ở nơi đây sẽ không quá nóng và mùa mưa thì cũng không quá lạnh.

Chính vì lợi thế đến từ cảnh vật và nhiệt độ nên hoàn tầm trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của nhiều người quanh năm. Tuy nhiên theo như quan sát thì người dân địa phương ở đây cho rằng thời gian tốt nhất để du lịch ở Hòn Tằm là vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Trời ít mưa và biển rất xanh sẽ là điều kiện thuận lợi để bạn có được những trải nghiệm thú vị và album hình tự sướng hoàn hảo.

hòn tằm nha trang
Du lịch Hòn Tằm từ tháng 3 đến tháng 9 là đẹp nhất

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở Hòn Tằm

3.1. Hoàng Hoa Thôn

Người ta thường nói rằng nếu chưa đến Hoàng Hoa Thôn thì cũng đồng nghĩa với việc bạn chưa đi hòn Tằm. Điều này chứng tỏ địa điểm này là nơi đáng để khám phá trên hòn đảo nhỏ bé thuộc vịnh Nha Trang. Đặc biệt, nếu bạn là người thích sự hoài cổ thì chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng khi đặt chân đến đây.

Hoàng Hoa Thôn là một ngôi làng nhỏ với 5 căn nhà có niên đại lên tới cả trăm năm. Đó có thể sẽ là ngôi làng đầu tiên cho bạn nhìn tận mắt, sờ tận tay gian nhà 36 cột, đèn măng-xông, liễn, cối xay lúa, bàn tủ cổ,…

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng sự tuyệt vời của những công trình cổ, du khách còn có cơ hội tham gia vào những công việc như làm gốm, nấu rượu, dệt vải,… Ngoài ra, nếu bạn là người thích sự náo nhiệt, hãy đến Hoàng Hoa Thôn vào dịp có diễn ra các lễ hội như cầu ngư, dâng hương Vua Hùng,…

du lịch hòn tằm
Nhà cổ tại ngôi làng Hoàng Hoa Thôn với kiến trúc đồ sộ

3.2. Bãi biển 

Bãi biển Hòn Tằm là một trong những địa điểm xứng đáng để thăm quan tại Khánh Hoà. Hòn Tằm may mắn sở hữu những bãi cát trắng mịn cùng nước biển xanh ngát. Độ trong trẻo của nước biển cũng tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho du khách. 

Một trong những điểm giúp bãi biển Hòn Tằm trở nên đặc biệt là nó không quá đông đúc. Sự hoang sơ và thơ mộng sẽ cho bạn cảm giác bình yên khi muốn thư giãn. Vì vậy nếu đang stress và cần tìm nơi để giải tỏa, hãy thử làm một chuyến du lịch Hòn Tằm nhé.

Nhờ độ trong suốt cao mà biển trên đảo Hòn Tằm còn cho phép bạn lặn và ngắm san hô. Hệ sinh thái dưới nước đa dạng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Ngoài lặn, bạn còn có thể chèo thuyền kayak, chơi bóng đá, ăn hải sản tươi sống,…

kinh nghiệm du lịch hòn tằm
Lặn biển ngắm san hô Hòn Tằm

3.3. Khu phức hợp tắm bùn khoáng

Lại thêm một điểm hấp dẫn của Hòn Tằm thu hút du khách chính là nơi đây có khu phức hợp tắm bùn khoáng. Nhiều người chọn đến khu phức hợp này để có cơ hội đắm mình trong không gian tự nhiên và tận hưởng lợi ích mà bùn khoáng mang lại.

Các hồ bùn trong khu phức hợp này được chăm sóc cẩn thận và vệ sinh kỹ càng. Trong bùn khoáng có nhiều khoáng chất giúp làm sạch, mềm và tái tạo da. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm các dịch vụ như mát-xa, xông hơi và nghỉ ngơi một cách yên tĩnh khi tắm bùn tại đây.

3.4. Cầu cảng

Cầu cảng Hòn Tằm là cây cầu gỗ với phong cảnh hữu tình. Đến đây bạn sẽ có cơ hội check-in và tạo nên những shoot hình vô cùng nên thơ. Địa điểm này cũng chính là nơi đón hoàng hôn đẹp tại Hòn Tằm. Đã có rất nhiều cặp đôi chọn cầu cảng Hòn Tằm để chụp ảnh cưới.

du lịch ở hòn tằm
Cầu cảng có kiến trúc đơn giản nhưng thích hợp để check in sống ảo

4. Đến du lịch ở hòn Tằm nên ăn gì? 

4.1. Hải sản tươi sống

Với vị trí địa lý xung quanh là biển cả, không hề khó khăn để bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống trên đảo Hòn Tằm. Hiện nay nơi đây có rất nhiều quán ăn ngon của người địa phương với giá cả hợp lý để bạn trải nghiệm. Nếu muốn không gian sang trọng hơn, bạn cũng có thể tìm đến những nhà hàng lớn như Sea Breeze, Hòn Đất,…

4.2. Bánh căn

Bánh căn luôn là món ăn ưa thích của những ai “ghiền” ẩm thực miền Trung. Có thể nói bánh căn là đặc sản của Nha Trang. Khi đến Hòn Tằm, hãy thưởng thức loại bánh này nếu có cơ hội. Theo như kinh nghiệm du lịch của nhiều người thì giá cả và chất lượng bánh của các hàng quán địa phương khá là thích hợp.

hòn tằm trọn gói
Bánh căn Hòn Tằm là món ăn bạn nên thử

4.3. Nem nướng

Nem nướng Khánh Hoà chính là món tiếp theo bạn không nên bỏ qua nếu đã đến Hòn Tằm. Vị nem nướng ở đây được làm theo công thức gia truyền và có sự khác biệt rất lớn. Điều này đã khiến cho món ăn được yêu thích bởi du khách, kể cả người đến từ nước ngoài.

4.4. Bánh xèo

Món bánh xèo miền Trung đã không ít lần khiến cho nhiều thực khách cảm thấy say mê. Bánh xèo ở Hòn Tằm không giống bánh xèo miền Tây. Nó có kích thước nhỏ hơn và mang đậm chất biển cả. Nhân bánh sẽ bao gồm rất nhiều loại hải sản như mực sữa, tôm, hàu,…

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch ở hòn Tằm

Hòn Tằm có một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng phục vụ du khách. Dưới đây là một số khách sạn phổ biến ở Hòn Tằm:

Khi đến Hòn Tằm, bạn có thể nghỉ dưỡng tại một số khách sạn Nha Trang uy tín sau:

  • The Anam Resort có không gian sang trọng và cao cấp, nằm ở ven biển, thoáng đãng, dịch vụ tốt.
  • Vinpearl Luxury Resort là khu nghỉ dưỡng 5 sao, nằm riêng trên bán đảo Vinpearl, có hồ bơi và bãi biển rộng.
  • Mia Resort Nha Trang tọa lạc trên bãi biển Cam Ranh có cả khu vực spa và tập gym.
  • Fusion Resort Cam Ranh tiện ích, cơ sở vật chất cao cấp, có khu vực thư giãn thơ mộng.
đảo hòn tằm
Các khách sạn tại Hòn Tằm được đầu tư rất tốt

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến hòn Tằm

Để đi đến Hòn Tằm, bạn có thể tuân theo các bước sau đây:

  • Đến Nha Trang bằng đường hàng không, tàu hoặc xe ô tô.
  • Nếu bạn đến bằng máy bay, bạn sẽ xuất phát từ sân bay Cam Ranh. Từ sân bay, bạn bắt taxi hoặc sử dụng xe đưa đón đến bến cảng Nha Trang (mất khoảng 30 – 40 phút).
  • Nếu bạn đến bằng tàu thuỷ, bạn sẽ cập bến tại cảng Nha Trang. Bạn có thể chọn đến Hòn Tằm bằng tàu du lịch, xe buýt hoặc du thuyền.

>> Xem thêm:

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm mà Vua Nệm đã tổng hợp được. Nếu bạn đang muốn bổ sung “vitamin sea” thì đừng quên lưu lại bài viết. Có thể trong chuyến đi gần nhất của bạn sẽ cần đến nó đấy.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân