Chuyện quanh ta

TOP 30+ địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất

CẬP NHẬT 22/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Hà Nội không chỉ là thủ đô của đất nước Việt Nam mà còn là điểm đến lý tưởng dành cho các du khách trong nước cũng như quốc tế. Hãy cùng chúng tôi điểm qua TOP 30+ địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến đi của mình!

địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng
Khám phá 30+ địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng

1. Khu vui chơi VinKE – Times City

Một trong những địa điểm du lịch Hà Nội không thể bỏ qua đó là khu vui chơi VinKE – Times City. Đây là khu vui chơi cực lớn, được kết hợp giữa vận động thể chất, bồi dưỡng kiến thức và phát triển tâm hồn. Ngoài ra, nơi đây cũng có nhiều hoạt động hướng nghiệp rất thú vị và bổ ích. 

Địa chỉ: D9-9, tầng B1, Vincom Mega Mall Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

2. Thủy cung Vinpearl Aquarium – Times City

Thủy cung Vinpearl Aquarium – Times City có diện tích rộng lớn và đang là nơi sinh trưởng của hàng nghìn động vật dưới biển. Đồng thời, đây cũng là nơi đầu tiên tại Việt Nam có chim cánh cụt. Rất nhiều gia đình, trường hợp thường tổ chức du lịch tới thủy cung để giúp trẻ tăng thêm vốn kiến thức về thiên nhiên và có những trải nghiệm mới mẻ.

Địa chỉ: 458 Minh Khai, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

3. Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội
Phố cổ Hà Nội mang đậm dư vị hoài cổ

Nhắc tới các địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng thì không thể bỏ qua khu phố cổ nằm tại trung tâm thành phố. Đúng như tên gọi, phố cổ Hà Nội mang đậm dư vị hoài cổ với những ngôi nhà, công trình xây dựng nhuốm màu tháng năm. Đây cũng là chứng nhân lịch sử chứng kiến những thăng trầm của vùng đất thủ đô.

Địa chỉ: Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

4. Nhà tù Hỏa Lò

Nếu du khách muốn tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam thì có thể đến thăm nhà tù Hỏa Lò. Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng với quy mô lớn, tái hiện lại những đau thương mà các anh hùng, chiến sĩ Việt Nam đã từng chịu đựng khi bị giặc bắt và tra tấn. Đồng thời nơi đây cũng thể hiện tinh thần bất khuất, kiên cường của con người Việt Nam như thế nào.

Địa chỉ: Số 1 phố Hỏa Lò, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

5. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Nếu có dịp tới Hà Nội thì đừng bỏ qua Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây được xem như công trình biểu tượng cho tri thức Việt bởi Văn Miếu thờ rất nhiều bậc hiền triết của đạo Nho và ghi danh các hiền tài của đất nước. Cứ vào mùa thi các sĩ tử Việt lại tới Văn Miếu để cầu xin may mắn cho mình.

Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà nội
Văn Miếu Quốc Tử Giám tại Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ: 58 phố Quốc Tử Giám, phường Văn Miếu, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giá vé: 

  • Người lớn: 30.000 VNĐ/lượt
  • Học sinh, sinh viên và người cao tuổi: 15.000 VNĐ/lượt

6. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Địa điểm du lịch Hà Nội tiếp theo mà du khách nên ghé thăm đó là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi đang đặt thi hài của vị Cha già dân tộc, lãnh tụ đáng kính của nước ta. Khi tới đây tham quan du khách nên ăn mặc lịch sự và tới vào các buổi sáng trong tuần trừ thứ 2 và thứ 6.

Địa chỉ: Số 2 đường Hùng Vương, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

7. Hoàng thành Thăng Long Hà Nội

Với những ai yêu thích lịch sử Việt thì có thể ghé thăm Hoàng thành Thăng Long khi tới Hà Nội. Khu di tích này dù đã trải qua nhiều năm sương gió nhưng vẫn còn được lưu giữ tới tận nay và chứa đựng cả giá trị về lịch sử và văn hóa của đất nước.

Hoàng thành Thăng Long
Với những ai yêu thích lịch sử Việt thì có thể ghé thăm Hoàng thành Thăng Long

Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá vé: 

  • Người lớn: 30.000 VNĐ/người
  • Học sinh, sinh viên: 15.000 VNĐ/người

8. Đền Ngọc Sơn, tháp Rùa – Hồ Hoàn Kiếm

Đây là một cụm di tích lịch sử nằm tại quận Hoàn Kiếm và được coi là biểu tượng của thủ đô. Đền Ngọc Sơn, tháp Rùa – Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) không chỉ mang nét đẹp cổ kính mà còn hàm chứa những ý nghĩa lịch sự, tâm linh sâu sắc của đất nước.

Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá vé: 30.000 VNĐ/lượt

9. Chùa Một Cột

Từ lâu Chùa Một Cột đã là một địa điểm du lịch Hà Nội rất nổi tiếng. Chùa có thiết kế khá kiến trúc khá đặc biệt. Nhìn toàn cảnh chùa tựa như một bông hoa sen nổi lên giữa mặt hồ. Toàn bộ chùa đều được làm từ gỗ và đã có lịch sử lâu đời. 

Chùa Một Cột hà nội
Vẻ đẹp độc đáo của Chùa Một Cột

Địa chỉ: Phố Chùa Một Cột, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

10. Nhà hát Lớn Hà Nội

Nếu có thời gian du khách cũng có thể ghé thăm nhà hát Lớn Hà Nội. Công trình được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ và nằm sừng sững tại trung tâm thành phố. Nơi đây được rất nhiều bạn trẻ tìm đến không chỉ để ngắm cảnh mà còn nghe nhạc, đọc sách hay check-in cũng rất lý tưởng.

Địa chỉ: số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

11. Nhà thờ Lớn Hà Nội

Tại thủ đô còn có một địa điểm du lịch khác cũng nổi tiếng không kém đó là nhà thờ Lớn Hà Nội. Năm 1884 công trình được khởi công xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ và tới nay vẫn còn lưu giữ được nguyên vẹn. Công trình không chỉ là địa điểm du lịch lý tưởng mà còn là nơi diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của giáo dân địa phương.

nhà thờ Lớn Hà Nội
Tại thủ đô còn có một địa điểm du lịch khác nổi tiếng không kém là nhà thờ Lớn Hà Nội

Địa chỉ: Số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

12. Phố Tạ Hiện

Con phố này cực kỳ nổi tiếng tại Hà Nội. Cứ mỗi khi thành phố lên đèn, phố Tạ Hiện lại trở nên đông đúc hơn. Các quán bia, quán bar, club cũng hoạt động sôi nổi. Du khách và người dân Hà Nội rất thích tìm tới đây để vui chơi, giải trí sau một ngày mệt mỏi, tất bật.

Địa chỉ: 18 Tạ Hiện, Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

13. Con đường gốm sứ Hà Nội

Nếu du khách đang băn khoăn không biết nên đến thăm địa điểm du lịch Hà Nội nào thì có thể tham khảo con đường gốm sứ. Con đường có chiều dài khoảng 4km và được trang trí bằng gốm sứ dọc 2 bên. Các mảnh gốm sứ khổ 3x3cm với màu sắc đa dạng được sắp xếp một cách tỉ mỉ tạo nên một khung cảnh rất rực rỡ, sống động.

Con đường gốm sứ Hà nội
Con đường gốm sứ Hà nội thu hút du khách

Địa chỉ: Số 11 Hàng Vôi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

14. Cầu Long Biên 

Cầu Long Biên được coi là một chứng nhân lịch sử. Cây cầu này đã chứng kiến những thời khắc đau thương của dân tộc trong cả 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp. Dù đã nhiều năm tuổi nhưng cầu Long Biên vẫn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. 

Địa chỉ: Quận Long Biên, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

15. Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây luôn là địa điểm được người dân Hà Nội lẫn du khách tìm tới tham quan, vui chơi, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Tại công viên có rất nhiều trò chơi khác nhau, bao gồm cả trò chơi trên cạn lẫn dưới nước. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm như tổ chức sự kiện, tour khám phá,… cũng rất phong phú.

Địa chỉ: 614 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội

Giá vé:

  • Thứ 2 – thứ 6: 145.000 VNĐ/người lớn; 120.000 VNĐ/trẻ em
  • Cuối tuần: 170.000 VNĐ/người lớn; 140.000 VNĐ/trẻ em

16. Khoang Xanh Suối Tiên 

Khoang Xanh Suối Tiên hà nội
Bên cạnh công viên nước Hồ Tây thì Khoang Xanh Suối Tiên cũng là điểm đến lý tưởng

Bên cạnh công viên nước Hồ Tây thì Khoang Xanh Suối Tiên cũng là điểm đến lý tưởng vào mùa hè. Cảnh quan nơi đây không chỉ xanh mát, thoáng đãng mà còn có rất nhiều hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng thú vị như: Đu quay, trượt tuyết, trượt máng,…

Địa chỉ: Quần thể vườn quốc gia Ba Vì, xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

Giá vé:

  • Thứ 2 – thứ 6: 150.000 VNĐ/người lớn; 120.000 VNĐ/trẻ em
  • Cuối tuần: 200.000 VNĐ/người lớn; 150.000 VNĐ/trẻ em

17. Tháp nước Hàng Đậu

Được biết tới là công trình tháp nước lâu đời nhất tại thủ đô. Cấu trúc tháp gồm 3 tầng, được xây theo hình trụ tròn với đường kính 19m. Tháp còn được ví như một “đấu trường La Mã cổ đại”. Không chỉ có ý nghĩa về lịch sử mà tháp nước Hàng Đậu còn là địa điểm du lịch Hà Nội lý tưởng.

tháp nước Hàng Đậu tại Hà Nội
Công trình tháp nước Hàng Đậu tại Hà Nội

Địa chỉ: Ngã 6 phố cổ Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

18. Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở hiện nằm tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Diện tích công viên lên tới 323ha và có nhiều khoảng xanh mát cùng các hoạt động thú vị như chèo thuyền, đạp vịt, team building,… Vì vậy nơi đây luôn là lựa chọn lý tưởng của các gia đình, nhóm bạn vào những dịp cuối tuần khi muốn đi du lịch trong nội thành.

Địa chỉ: QL1A, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

19. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là làng nghề truyền thống lâu đời nằm ở Gia Lâm, Hà Nội. Đến nơi đây du khách có thể tận mắt chứng kiến quy trình người dân làng gốm cho ra đời những sản phẩm gốm chất lượng như thế nào. Thậm chí, du khách cũng có thể tận tay tạo ra sản phẩm của riêng mình.

Địa chỉ: Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

20. Thành Cổ Loa

Thành Cổ Loa hà nội
Thành Cổ Loa từ lâu đã là địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng.

Thành Cổ Loa từ lâu đã là địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng. Đồng thời, đây còn là một biểu tượng văn hóa, lịch sử của dân tộc. Công trình được xây dựng dưới thời An Dương Vương và có thiết kế rất đặc biệt với 9 vòng thành xoáy hình trôn ốc. Bên cạnh công trình này du khách còn có thể nhân tiện ghé thăm đền thờ Cao Lỗ, giếng Ngọc, am bà Chúa,…

Địa chỉ: Xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội

Giá vé: 10.000 VNĐ/lượt

21. Hồ Quan Sơn

Thủ đô Hà Nội có một địa điểm du lịch khá nổi tiếng và yên bình, rất thích hợp cho những ai muốn chạy trốn khỏi sự ồn ào, xô bồ phố thị. Đó là hồ Quan Sơn. Hồ có diện tích thảm cỏ lên tới 850ha và hơn 20 ngọn núi lớn nhỏ bao quanh tạo nên một bức tranh thủy mặc sống động, đầy sức sống.

Địa chỉ: xã Mỹ Đức, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

22. Chùa Hương

Nếu du khách muốn tới thăm các địa điểm du lịch tâm linh thì chùa Hương chính là một gợi ý. Chùa Hương được đánh giá là địa điểm du lịch tâm linh hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của núi non, sông nước. Hệ thống hang đá tại chùa cũng cực kỳ độc đáo. Hàng năm, lượng du khách ghé thăm chùa Hương cực kỳ đông đảo.

vãn cảnh chùa Hương hà nội
Du khách ghé thăm vãn cảnh chùa Hương

Địa chỉ: Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Giá vé: 130.000 VNĐ/người

23. Phim trường Smiley Ville

Khu vực ngoại thành Hà Nội có một địa điểm du lịch, check-in cực đẹp, đó là phim trường Smiley Ville. Phim trường được ví như một “châu Âu thu nhỏ” bởi nó tái hiện lại một cách hoàn hảo khung cảnh miền đông nước Anh xinh đẹp. Tại đây du khách không chỉ có thể vui chơi mà còn thoải mái selfie để có những bức ảnh để đời.

Địa chỉ: Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội

Giá vé: 

  • Người lớn: 100.000 – 250.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 50.000 – 125.000 VNĐ/người

24. Nông trại giáo dục Detrang Farm 

Detrang Farm hà nội
Detrang Farm không chỉ thu hút các bạn trẻ mà còn có rất nhiều gia đình tìm tới đây du lịch

Detrang Farm không chỉ thu hút các bạn trẻ mà còn có rất nhiều gia đình tìm tới đây du lịch, nghỉ dưỡng. Địa điểm du lịch Hà Nội này mang tới một không gian vui chơi, giải trí lành mạnh, mang tính giáo dục cao. Các hoạt động tại nông trại cũng rất đa dạng như: Các trò chơi dân gian, cắm trại, cưỡi lạc đà,…

Địa chỉ: Ké Mới, xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Giá vé:

  • Ngày thường: 120.000 VNĐ/người
  • Ngày lễ: 170.000 VNĐ/người

25. Đền thờ An Dương Vương

Là ngôi đền thờ cổ thờ cúng vua An Dương Vương nằm giữa thành Cổ Loa. Dù đã trải qua nhiều thăng trầm nhưng ngôi đền vẫn còn giữ được dáng vẻ uy tín và ý nghĩa tâm linh đặc biệt của mình.

Địa chỉ: Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

26. Làng nghề mây tre đan Phú Vinh

Bên cạnh làng nghề gốm Bát Tràng thì Hà Nội còn có làng nghề mây tre đan Phú Vinh cũng rất nổi tiếng. Tại đây vẫn còn rất nhiều nghệ nhân tạo ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng mây tre đan truyền thống.

 làng nghề mây tre đan Phú Vinh hà nội
Ghé thăm làng nghề mây tre đan Phú Vinh

Địa chỉ: Xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

27. Trang trại sinh thái Thăng Long Hà Nội

Trang trại sinh thái Thăng Long hiện đang là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách nhất hiện nay. Tại đây không khí rất trong lành, mát mẻ lại có vô vàn các loại hoa khoe sắc, rất thích hợp cho các bạn trẻ check-in.

Địa chỉ: Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Giá vé: 40.000 VNĐ/người

28. Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn
Thiên đường Bảo Sơn là một công viên lớn nằm ở ngoại thành Hà Nội.

Thiên đường Bảo Sơn là một công viên lớn nằm ở ngoại thành Hà Nội. Đến với công viên du khách sẽ có cơ hội được khám phá thế giới thiên nhiên đa dạng và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Công viên nước, trò chơi mạo hiểm, nhạc kịch,…

Địa chỉ: Đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Giá vé:

  • Thứ 2 – thứ 6: 250.000 VNĐ/người lớn; 200.000 VNĐ/trẻ em
  • Cuối tuần: 300.000 VNĐ/người lớn; 250.000 VNĐ/trẻ em

29. Khu du lịch Đồng Mô

Diện tích của khu du lịch Đồng Mô lên tới 500ha và có hệ thống sinh thái, cảnh quan rất đa dạng, nên thơ. Du khách đến đây có thể hòa mình vào thiên nhiên yên bình và quên đi mọi mệt mỏi, lo toan trong cuộc sống.

Địa chỉ: xã Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội

Giá vé: 40.000 VNĐ/người

30. Làng văn hóa dân tộc

Làng văn hóa dân tộc hà nội
Làng văn hóa dân tộc nằm tại Ba Vì, Hà Nội

Làng văn hóa dân tộc nằm tại Ba Vì, Hà Nội cũng là điểm đến rất đáng tham khảo. Đúng như tên gọi, khi tới đây du khách có thể được tìm hiểu sâu sắc hơn về những nét đẹp văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội

Giá vé: 

  • Người lớn: 60.000 VNĐ/người
  • Trẻ em, người cao tuổi, học sinh, sinh viên: 30.000 VNĐ/người

XEM THÊM: 

Trên đây là danh sách 30+ địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất mà du khách nên ghé thăm. Chắc chắn du khách sẽ có được những giây phút thư giãn và đáng nhớ tại các địa điểm này!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên