Tất tần tật kinh nghiệm khám phá công viên nước Hồ Tây

CẬP NHẬT 05/09/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Để có thể đánh bay mùa hè nóng bức đến mức không thể chịu nổi ở Hà Nội, bạn có thể đến công viên nước Hồ Tây – thiên đường mát lạnh giữa lòng thành phố. Nơi đây có hàng trăm trò chơi thú vị dành cho mọi lứa tuổi, điểm đến lý tưởng cho những ngày cuối tuần. Hãy cùng Vua Nệm khám phá ngay công viên nước Hồ Tây để có những giây phút vui vẻ và đáng nhớ nhé!

công viên nước hồ tây ở đâu
Công viên nước Hồ Tây – Nơi giải nhiệt lý tưởng cho những ngày hè oi bức

1. Công viên nước Hồ Tây – nơi hội tụ của niềm vui và sáng tạo

Bạn đã bao giờ tưởng tượng được một nơi có thể vừa ngắm cảnh hồ nước trong xanh, vừa thỏa sức trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm và tràn đầy thú vị hay chưa? Công viên nước Hồ Tây – tổ hợp vui chơi giải trí đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội chính là địa điểm có thể đáp ứng được hết những yếu tố này.

Ý tưởng xây dựng công viên nước Hồ Tây xuất phát từ nhu cầu thiết yếu của người dân Thủ đô và các tỉnh thành phía Bắc. Hầu hết mọi người đều mong muốn có một khu vui chơi giải trí hiện đại, an toàn và phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Trước đó, vào những năm 90 của thế kỷ trước, Hà Nội dường như chưa có một khu vui chơi giải trí nào xứng tầm với vị thế của Thủ đô. Nhận thấy điều này, các nhà đầu tư đã quyết định khai phá tiềm năng của công viên nước Hồ Tây – giúp nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

Ngày 04/11/1998, UBND TP. Hà Nội đã thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội (HASECO) để thực hiện dự án xây dựng tổ hợp vui chơi giải trí Hồ Tây. Dự án này bao gồm 3 hạng mục xây dựng chính: Công viên Nước (diện tích 6,4 ha), công viên Mặt Trời Mới (diện tích lên đến 1,7 ha) và khu Trung tâm Dịch vụ đa năng.

Sau hơn 15 năm hoạt động, công viên nước Hồ Tây đã trở thành một trong những điểm đến yêu thích của người dân Thủ đô cũng như khách du lịch. Tại đây, bạn có thể tận hưởng những giây phút sảng khoái khi lướt sóng, trượt nước hay tham gia các trò chơi cảm giác mạnh,…

Công viên nước Hồ Tây dịp cuối tuần
Công viên nước Hồ Tây luôn nhộn nhịp vào dịp cuối tuần

2. Nên đến công viên nước Hồ Tây vào thời điểm nào mới lý tưởng?

Những năm gần đây, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Hà Nội chính là công viên nước Hồ Tây. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên trong 4 mùa. Du khách có thể thỏa sức vui chơi với các trò chơi nước đa dạng và hấp dẫn, từ trượt nước, lướt sóng, đến bơi lội hay thư giãn trên bãi cát nhân tạo…

Mùa hè chính là thời điểm lý tưởng để bạn đến công viên nước Hồ Tây. Khi thời tiết bắt đầu nắng nóng và oi bức, không khí mát mẻ nơi đây sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng thoải mái và sảng khoái. Đâu chỉ có vậy, đây còn là dịp để bạn gặp gỡ và giao lưu với nhiều người bạn mới từ khắp nơi. Qua khảo sát cho thấy, mùa hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa cao điểm của công viên.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh xa sự đông đúc và ồn ào của mùa hè, bạn có thể ghé đến đây vào mùa thu. Thời điểm này ở Hà Nội có tiết trời se lạnh và trong lành, rất thích hợp với những ai thích ngắm cảnh và chụp ảnh. Ngoài ra du khách cũng có thể tận hưởng sự yên bình và thoải mái của công viên khi ít khách hơn. 

3. Các hoạt động vui chơi nổi bật tại công viên nước Hồ Tây

3.1. Trò chơi vòng quay khổng lồ hấp dẫn – trải nghiệm ngắm Hà Nội từ trên không

Bạn có muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hà Nội và hồ Tây từ một góc nhìn mới hay không? Nếu muốn thì hãy thử ngồi lên vòng quay khổng lồ – một trò chơi độc đáo và thú vị. Lúc này bạn sẽ được ngồi trong cabin cao gần 60m và quay nhẹ nhàng trên không. Đây chính là cơ hội lý tưởng để người chơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh Thủ đô hùng vĩ, hồ Tây xanh mát và cảm nhận sự bình yên và phấn khởi khi lơ lửng giữa trời.

Hồ Tây khi ngồi trên vòng quay khổng lồ
Ngắm trọn vẹn Hồ Tây khi ngồi trên vòng quay khổng lồ

3.2. Tàu lượn trên cao – Trải nghiệm độc đáo không thể bỏ lỡ

Tàu điện trên không cũng là một trải nghiệm thú vị và độc đáo bạn nên thử một lần khi đến công viên. Khi được ngồi trên những toa tàu nhỏ xinh và lướt qua không gian xanh mát của hồ Tây bạn sẽ cảm thấy tinh thần trở nên thư thái và thoải mái hơn. 

Trò chơi này còn mang lại cảm giác như bay lượn trên bầu trời, đồng thời bạn sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh. Đây là một trò chơi phù hợp cho mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ đến người già vì rất thú vị.

3.3. Khu vui chơi thú vị cho trẻ em

Nếu bạn muốn mang lại cho con yêu những giây phút vui vẻ và bổ ích, hãy đưa bé đến ngay khu vui chơi cho trẻ em đa dạng và hấp dẫn tại công viên nước Hồ Tây. Một số gợi ý lý tưởng dành cho bé cưng nhà bạn như:

  • Khu vực nhà bóng, đu quay dây văng, các trò chơi liên hoàn thú vị,…
  • Sơn ca – Khu vui chơi trong nhà.
  • Khu vực rồng thép Thăng Long, Crazy wave, UFO hay Đu Quay Bạch Tuộc, Thuyền Hải Tặc…

Đây đều là những trò chơi giúp bé phát triển thể chất, khả năng cân bằng và phối hợp các cơ quan rất tốt. Tại khu vui chơi này, bé cũng có thể giao lưu và kết bạn với nhiều bạn nhỏ khác trong không gian sống động của tuổi thơ. Vì thế hãy dành thời gian rảnh rỗi để mang lại cho bé niềm vui và tiếng cười bất tận nhé.

Khu vui chơi ở công viên nước hồ tây
Khu vui chơi hấp dẫn cho trẻ em tại công viên nước Hồ Tây

4. Hướng dẫn cách di chuyển đến công viên nước Hồ Tây dành cho du khách

Nếu bạn muốn trải nghiệm một mùa hè sôi động và vui vẻ tại Hà Nội, hãy cân nhắc ghé thăm công viên nước Hồ Tây trong chuyến du lịch sắp đến. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bay từ miền Trung hoặc miền Nam đến sân bay Nội Bài và sử dụng dịch vụ xe đưa đón sân bay của các đơn vị hỗ trợ để tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Sau khi chọn được nơi ở ưng ý tại Hà Nội, du khách chỉ cần chọn một trong những cách sau đã có thể đến công viên nước:

  • Đặt taxi hoặc xe ôm công nghệ qua ứng dụng điện thoại.
  • Gọi taxi của các hãng uy tín như Mai Linh, Thanh Nga, Hà Nội, Thăng Long…
  • Đi xe buýt theo các tuyến số 13, 60 hoặc E09.
  • Thuê xe máy hoặc ô tô tự lái và đi theo đường Lạc Long Quân.

Công viên nước Hồ Tây nằm ngay bên bờ Hồ Tây xinh đẹp, có cổng chính nằm tại số 614 đường Lạc Long Quân. Bạn không phải lo lắng về chỗ để xe khi đến đây vì công viên có bãi giữ rộng rãi, sạch sẽ và đảm bảo an toàn.

5. Thời gian hoạt động của công viên nước Hồ Tây như thế nào?

Để có một ngày vui chơi thật sảng khoái tại khu vui chơi giải trí lớn nhất Hà Nội này, bạn cần lưu ý thời gian hoạt động của Công viên nước và Công viên Mặt Trời Mới. Tuy nằm trong cùng một khuôn viên rộng hơn 35.000 m2, nhưng chúng lại có khung giờ hoạt động khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng sau để lên lịch trình phù hợp.

giờ mở cửa công viên nước hồ tây
Công viên nước mở cửa từ khá sớm

Công viên nước Hồ Tây: 

  • Thứ 2 – Thứ 6: 8h00 – 20h00
  • Thứ 7 – Chủ nhật: 7h30 – 20h00

Công viên Mặt Trời Mới:

  • Thứ 2 – Thứ 6: 9h00 – 20h00
  • Thứ 7 – Chủ nhật: 8h30 – 20h00

6. Giá vé vào cổng công viên nước Hồ Tây bao nhiêu?

Giá vé trọn gói công viên nước được niêm yết như sau:

  • Khách có chiều cao trên 1m35: Ngày thường 170.000đ, thứ 7 và CN 190.000đ.
  • Khách có chiều cao từ 0.9m – 1m35: Ngày thường 145.000đ, thứ 7 và CN 160.000đ.
  • Sau 17h00: Giờ giảm giá khuyến mại còn 100.000đ
  • Khách cao dưới 0.9m: MIỄN PHÍ.
  • Những khách hàng trên 65 tuổi (mang theo CCCD), hay người tàn tật (mang theo giấy xác nhận của địa phương) và phụ nữ có thai trên 5 tháng (mang theo giấy khám thai): 100.000đ

Ngoài ra những trường hợp học sinh, sinh viên được ưu đãi giá vé:

Giá vé vào cổng công viên nước Hồ Tây
Giá vé vào cổng công viên nước Hồ Tây
  • Đoàn có số lượng học sinh hoặc sinh viên từ > 16 người.
  • Đoàn học sinh tiểu học, THCS + THPT có sẵn giấy giới thiệu của nhà trường.
  • Khi đến khu vui chơi cần có giấy giới thiệu của nhà trường hoặc mỗi sinh viên trong đoàn đều cần xuất trình thẻ sinh viên.

XEM THÊM:

Như vậy bạn đã hiểu rõ hơn về công viên nước Hồ Tây rồi phải không? Chỉ mong từ những thông tin chúng tôi cung cấp bạn sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đây. Nhanh chóng lên kế hoạch vui chơi từ bây giờ nhé. 

Đánh giá post