Công viên Thủ Lệ – điểm đến “giải nhiệt” lý tưởng ở thủ đô Hà Nội vào mùa hè 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Những ngày cuối tuần oi bức, bạn có thể đến công viên Thủ Lệ để hít thở khí trời trong lành, mát mẻ và hòa mình vào bức tranh thiên bình yên nơi đây. Đặc biệt, công viên xinh đẹp này còn là địa điểm bảo tồn nhiều loài động vật để du khách thỏa sức khám phá. 

1. Bỏ túi kinh nghiệm khám phá công viên Thủ Lệ

1.1 Chuẩn bị đồ ăn khi đến công viên 

Để có một chuyến dã ngoại cuối tuần vui vẻ ở công viên Thủ Lệ, bạn cần chuẩn bị theo đồ ăn để vừa dạo chơi ngắm cảnh, vừa nhâm nhi có món ăn yêu thích. 

  • Các món đồ ăn nhẹ như trái cây, xúc xích, bim bim, bánh ngọt,… để các bé có thể ăn trong thời gian đi chơi công viên.
  • Các loại đồ uống như nước hoa quả, nước khoáng, nước lọc,… giúp giải khát, bù thêm năng lượng sau khi vui chơi tại đây 
  • Trong khu vực công viên Thủ Lệ cũng có nhiều hàng quán bán nhiều đồ ăn, nước uống để phục vụ du khách. Nếu bạn không kịp chuẩn bị đồ ăn từ nhà, có thể chọn mua tại đây 
Công viên Thủ Lệ
Công viên Thủ Lệ là điểm đến thích hợp khám phá vào mùa hè
  • Ngoài đồ ăn, bạn đừng quên mang theo những tấm bạt để có thể trải dưới tán cây xanh mát rượi, cùng ngắm cảnh và thưởng thức các món ăn hấp dẫn đã chuẩn bị. 
  • Nếu bạn muốn đến công viên để chụp vài bức ảnh kỷ niệm, đừng quên mang theo điện thoại, máy ảnh và ăn diện thật đẹp. Với giới trẻ thủ đô, đây là một tọa độ lý tưởng để dạo mát và mang về nhiều bức ảnh đẹp. 

1.2 Nên đi chơi công viên Thủ Lệ mùa nào?

Nếu bạn sống ở thủ đô Hà Nội thì mùa nào cũng lý tưởng để khám phá công viên này. Tuy nhiên nhiều gia đình chọn đến đây vào mùa hè để “giải nhiệt”, tránh cái nóng oi bức của mùa hè Hà Nội. 

Khi đến công viên vào mùa hè, bạn nên mang theo kính râm, áo khoác dài tay, mũ, ô che để tránh nắng. Nếu có thể mang theo cả quạt mini sẽ tiện hơn, làm mát sau khi vui chơi những trò chơi ở công viên này.

Ngược lại nếu bạn đến công viên Thủ Lệ vào mùa đông, hãy mang theo khăn quàng cổ, áo ấm, mũ giúp giữ ấm tốt. Vì mùa đông Hà Nội cũng khá lạnh. Chọn trang phục mùa đông phù hợp cũng giúp bạn lưu giữ nhiều bức ảnh check in đẹp hơn khi khám phá công viên nổi tiếng thủ đô này. 

Lưu ý, nếu muốn trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí ở công viên Thủ Lệ, bạn nên đến đây vào mùa hè. Vì mùa đông các trò chơi dưới nước sẽ không hoạt động. Lưu ý, nếu đến công viên để chơi các trò vui dưới nước, du khách nhớ mang theo thêm quần áo để thay. 

1.3 Giá vé vào cổng công viên Thủ Lệ 

Trước đây, công viên Thủ Lệ bán vé 10.000 đồng/người lớn và 5.000 đồng/trẻ em và giá vé được cố định cả ngày thường, cuối tuần và cả dịp lễ. 

Từ 1.1.2023, công viên Thủ Lệ ngừng thu vé nhằm tạo điều kiện thuận lợi để mọi người dân và du khách có thể tham quan, khám phá công viên hoàn toàn miễn phí. Từ khi công viên ngừng thu phí càng có nhiều người đến đây vui chơi hơn, kể cả người dân thủ đô và khách du lịch. 

í vé vào cổng công viên thủ lệ
Hiện nay, công viên Thủ Lệ miễn phí vé vào cổng cho du khách

2. Những địa điểm thú vị ở công viên Thủ Lệ mà bạn không thể bỏ qua 

2.1 Vườn thú 

Khám phá công viên Thủ Lệ, bạn không thể bỏ qua khu vực vườn thú. Đây là nơi mà các gia đình nhỏ thường xuyên lui tới vì có nhiều loài động vật mà trẻ em rất yêu thích. Các em nhỏ sẽ được nhìn thấy một thế giới động vật đa dạng trước mắt, có cho mình khoảng thời gian thật vui vẻ và thoải mái. 

Khu vực vườn thú này hiện có khoảng 600 cá thể được nuôi dưỡng và bảo tồn, thuộc 100 loài sinh vật khác nhau. Các bé sẽ được nhìn thấy các loài vật như hổ, cá sấu, báo hoa mai, gà lôi, sếu,… ở cự ly gần. 

Đây là cơ hội để các ông bố bà mẹ giáo dục cho con cái về tình yêu thương động vật, giúp bé hiểu hơn về thế giới muôn loài. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhân lúc bé hào hứng với các con thú mà chụp lại cho bé yêu nhà mình những bức ảnh kỷ niệm thật đẹp. 

vườn thú trong công viên Thủ Lệ 
Các bạn nhỏ rất thích thú khi được khám phá vườn thú trong công viên Thủ Lệ

Vườn thú công viên Thủ Lệ như một khu rừng thu nhỏ, được thiết kế với những điều kiện thuận lợi để các loài thú sinh trưởng tốt. Bên cạnh các loài vật bình thường, ở vườn thú còn có nhiều động vật quý hiếm mà nước bạn thân tặng. 

Trong khi đó có thể kể đến đôi sếu do cố thủ tướng Kim Nhật Thành gửi tặng cho Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những năm 1960. Hoặc cố thủ tướng Phạm Văn Đồng từng gửi tặng loài Nai sống ở Viêng Chăn đến công viên. Ngoài, ra cố đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng từng tặng một đôi trăn lớn cho công viên Thủ Lệ. 

Khi khám phá khu vực vườn thú, ngoài ngắm thú hoặc chụp ảnh, ba mẹ có thể mua những giỏ đồ ăn được chuẩn bị sẵn trong công viên để bé có thể tự tay cho các bạn thú ăn. Đây là cách để giáo dục trẻ về tình yêu thương động vật và biết được cảm giác chăm sóc động vật là như thế nào. 

2.2 Khu vui chơi dưới nước 

Có dịp khám phá công viên Thủ Lệ vào mùa hè, bạn sẽ được thỏa thích vui chơi ở khu trò chơi dưới nước. Cả người lớn và trẻ nhỏ đều có thể chơi đùa ở đây để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa, hạnh phúc bên nhau.

Những trò vui dưới nước được thiết kế nhằm gắn kết tình cảm gia đình, giúp giải nhiệt mùa hè. Trong đó, trò di chuyển bóng trên mặt nước và đạp vịt được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn nhất.  

Khu trò chơi dưới nước công viên thủ lệ
Khu trò chơi dưới nước được nhiều du khách yêu thích khi đến công viên Thủ Lệ

Vào mùa hè, khu vực trò chơi dưới nước lúc nào cũng đông khách. Bạn vừa được giải nhiệt khỏi cái nóng của Hà Nội, vừa được vui đùa thỏa thích bên người thân bạn bè. Những trò vui có tính vận động cao giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn, cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái hơn. 

2.3 Khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ 

Nếu bạn đến công viên Thủ Lệ cùng bé con nhà mình, hãy đưa bé đến khu vực khu vui chơi dành cho trẻ em. Tất cả trò chơi tại đây đều được thiết kế phù hợp với độ tuổi các em, tạo điều kiện cho trẻ được thỏa thích trải nghiệm. 

Bé sẽ được tham gia các trò chơi hấp dẫn như tàu lượn, đu quay, nhà bong bóng… để có những phút giây thoải mái nhất. Khu vực trò chơi này được bố trí hợp lý để không quá đông đúc, giúp các bé không phải chờ đợi quá lâu để chơi hoặc bị chen lấn, xô đầy trong quá trình chơi đùa tại đây. 

Khi cho bé con của mình trải nghiệm khu vui chơi, bố mẹ nên tập trung trông chừng bé, không nên bỏ mặc để có thể hỗ trợ bé khi cần. Đây cũng là những khoảng thời gian mà bạn được ngắm nhìn bé con của mình chơi đùa hồn nhiên nhất. 

khu vui chơi công viên thủ lệ
Nếu bạn đến công viên Thủ Lệ cùng bé con nhà mình, hãy đưa bé đến khu vực khu vui chơi

XEM THÊM:

đây là những kinh nghiệm vui chơi ở công viên Thủ Lệ mà bạn có thể bỏ túi để có những trải nghiệm vui và đáng nhớ tại khu công viên này.

Có rất nhiều hoạt động hay ho dành cho cả người lớn và trẻ em ở công viên. Vì thế nếu hè này chưa biết đi đâu, bạn hãy đến ngay với công viên Thủ Lệ để được tham gia nhiều hoạt động thú vị, hít thở khí trời trong lành mát mẻ và lưu lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng những người thương yêu. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM