Thăm quan công viên Lê Thị Riêng – Nơi giải trí cực hấp dẫn

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Công viên Lê Thị Riêng có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Nơi đây là địa điểm quen thuộc của người Sài Gòn và cũng là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn đang có dự tính nghỉ lễ cuối tuần cùng gia đình thì tại sao không lựa chọn Công viên Lê Thị Riêng làm địa điểm dừng chân? Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về Công viên Lê Thị Riêng.

1. Khám phá lịch sử của Công viên Lê Thị Riêng

Công viên Lê Thị Riêng là một địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng ở Sài Gòn. Đây là một công viên rộng lớn ở Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây, khu vực này là một nghĩa trang có tên là nghĩa trang Chí Hòa hay nghĩa trang Đô Thành. Sau năm 1983, nghĩa trang được giải tỏa để xây công viên.

 lịch sử của Công viên Lê Thị Riêng
Khám phá lịch sử của Công viên Lê Thị Riêng

Công viên được đặt tên theo bà Lê Thị Riêng, một anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Sinh thời, bà Lê Thị Riêng giữ chức khu ủy viên Sài Gòn – Gia Định, kiêm trưởng ban Phụ nữ vận Khu ủy Sài Gòn Gia Định. Bà bị chính quyền Việt Nam Cộng hòa bắt giữ và thủ tiêu vào ngày 31 tháng 01 năm 1968 tại bốt Bà Hòa ở Chợ Lớn.

Công viên Lê Thị Riêng là một điểm đến quen thuộc của người dân Sài Gòn và cũng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Công viên có nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi. Vì vậy, cuối tuần này, bạn hoàn toàn có thể đưa cả gia đình đến đây để tham quan, giải trí và thư giãn

2. Vị trí địa lý của Công viên Lê Thị Riêng

Công viên văn hóa Lê Thị Riêng là một địa điểm nổi bật của Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một công viên rộng lớn và xanh mát, được bao quanh bởi các tuyến đường quan trọng: Cách Mạng Tháng Tám, Trường Sơn, Bắc Hải… Công viên này là một trong những công viên lớn nhất và đẹp nhất của Sài Gòn, cùng với công viên Lê Văn Tám và Thảo Cầm Viên ở Quận 1.

Công viên Lê Thị Riêng ở đâu
Công viên Lê Thị Riêng thuộc địa phận Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đường đến công viên rất dễ đi và bạn hoàn toàn không phải mất quá nhiều thời giờ để kiếm đường. Nếu chưa biết đường bạn có thể hỏi mọi người xung quanh. Hoặc đơn giản hơn là sử dụng Google Map để có thể đến tận nơi nhanh chóng. 

3. Thông tin giá vé và giờ mở cửa của Công viên

Nếu bạn muốn đến công viên văn hóa Quận 10 hay còn gọi là công viên Lê Thị Riêng, bạn cần biết một số thông tin sau: 

  • Công viên mở cửa từ 4:00 sáng đến 23:00 tối mỗi ngày 
  • Bạn không cần mua vé vào cửa vì công viên cho phép vào cửa tự do. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ trong công viên như hồ bơi, khu trò chơi, nhà tuyết, trượt patin,… bạn sẽ phải trả phí theo từng dịch vụ. 

  • Phí dịch vụ dao động từ 22.000 đến 50.000 VNĐ cho mỗi lượt sử dụng. 

Nếu bạn đi xe máy, bạn sẽ phải gửi xe ở công viên với giá từ 3.000 đến 5.000 VNĐ cho mỗi lượt gửi xe. 

Bạn nên lưu ý điều này để chuẩn bị tiền gửi xe trước khi vào công viên.

 giá vé, giờ mở cửa tại công viên Lê Thị Riêng
Thông tin về giá vé, giờ mở cửa tại công viên Lê Thị Riêng

4. Hướng dẫn tìm xe buýt để đến Công viên Lê Thị Riêng

Nếu bạn không muốn sử dụng phương tiện cá nhân mà muốn đi buýt đến công viên văn hóa Lê Thị Riêng, bạn có thể chọn một trong ba tuyến buýt sau:

  • Tuyến số 13, chạy từ công viên 23/9 đến bến xe Củ Chi, giờ hoạt động là từ 3:30 sáng đến 20:30 tối, giá vé là 7.000 VNĐ cho mỗi lượt đi.
  • Tuyến số 30, chạy từ chợ Tân Hương đến đại học Quốc tế, giờ hoạt động là từ 5:00 sáng đến 18:45 chiều, giá vé là 6.000 VNĐ cho mỗi lượt đi. 
  • Tuyến số 65, chạy từ Bến Thành đến bến xe An Sương, giờ hoạt động là từ 4:30 sáng đến 20:30 tối, giá vé là 5.000 VNĐ cho mỗi lượt đi.

Sử dụng xe buýt để di chuyển là một ý tưởng rất hợp lý. Bởi những tuyến xe buýt này có điểm dừng rất gần với cổng Công viên. Do đó, khi xuống xe, bạn sẽ không phải mất nhiều công sức, thời gian để di chuyển vào công viên. 

5. Những hoạt động vui chơi tại Công viên Lê Thị Riêng

5.1. Tham gia trò chơi, dạo chơi, ăn uống

Công viên Lê Thị Riêng Quận 10 Hồ Chí Minh là một điểm đến vui chơi giải trí lý tưởng cho cả gia đình. Bạn có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị cho cả trẻ em và người lớn như: nhà bóng, cầu trượt, xếp hình, cầu lượn siêu tốc… Ngoài ra, vào tối thứ 7, Chủ nhật bạn còn được xem những màn ảo thuật độc đáo và hấp dẫn.

hoạt động tại công viên Lê Thị Riêng
Tham gia trò chơi, dạo chơi, ăn uống tạo công viên

Công viên còn có không gian xanh mát và thoáng đãng để bạn có thể tổ chức những buổi picnic, chụp ảnh hay tập thể dục. Công viên Lê Thị Riêng Quận 10 là một phần không thể thiếu của cuộc sống của người dân nơi đây và là một điểm đến hấp dẫn cho du khách khi ghé thăm Sài Gòn.

5.2. Vui chơi tại hồ bơi Công viên Lê Thị Riêng

Hồ bơi tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng là một nơi vui chơi mát mẻ và thú vị cho người dân địa phương. Bạn không chỉ có thể bơi lội mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động dưới nước khác như: nấm tạo mưa, cầu trượt, nhà trên nước,…

Làn nước xanh mát nơi đây sẽ giúp bạn xoa tan cái nắng gắt mùa hè, cái oi ả trong không khí khó chịu của Sài Gòn. Hãy đến và trực tiếp trải nghiệm sự thú vị của hồ bơi trong công viên nhé!

 hồ bơi Công viên Lê Thị Riêng
Vui chơi tại hồ bơi Công viên Lê Thị Riêng

5.3. Vui chơi tại khu vui chơi, hồ cá tại Công viên

Khu vui chơi Thỏ Trắng là một điểm đến hấp dẫn tại công viên này. Bạn có thể tận hưởng không gian xanh mát, nhiều cây xanh và nhiều quán hàng nước để nghỉ ngơi, giao lưu cùng bạn bè, người thân. Đây chính là một địa điểm hoàn hảo để tán gẫu, nghỉ ngơi, giải toả những áp lực trong cuộc sống.

Khu vui chơi tại Công viên Lê Thị Riêng
Khu vui chơi tại Công viên Lê Thị Riêng với nhiều trò chơi hấp dẫn

Nơi đây cũng là nơi tập trung của nhiều đội nhóm sinh viên tại Sài Gòn. Bạn có thể nghe thấy tiếng hát ca vui nhộn và sôi động của mọi người. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nhiều trò chơi thú vị như: câu cá công viên Lê Thị Riêng, trò chơi ngựa phi trên không, trượt patin… Đây là một điểm đến lý tưởng cho bạn khi đến với công viên này.

6. Lựa chọn món ăn ngon tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng

Các công viên công cộng tại Quận 10 là một điểm đến lý tưởng cho những ai thích ăn vặt. Bạn có thể tìm thấy nhiều quán bán hàng ăn uống đa dạng và ngon miệng như: bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, trà sữa, cá viên chiên, bắp nướng… Đặc biệt là những món ăn này có thể phù hợp khẩu vị của mọi lứa tuổi và mọi sở thích ăn uống. Điều này sẽ khiến bạn không cần phải băn khoăn nếu trong đoàn có cả người lớn tuổi và trẻ em. 

ăn gì tại công viên Lê Thị Riêng
Lựa chọn món ăn ngon tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng

Điểm cộng của các quán ăn này là không gian thoáng mát, rộng rãi và giá cả cũng rất hợp lý. Chỉ với khoảng dưới 100.000 VNĐ, bạn đã có thể thưởng thức nhiều món ăn vặt tại đây.

XEM THÊM:

Công viên Lê Thị Riêng xứng đáng là một địa điểm vui chơi, giải trí lý tưởng để bạn và cả gia đình xả stress cuối tuần. Hy vọng những chia sẻ trên về Công viên Lê Thị Riêng đã có thể mang đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Chúc bạn luôn có những chuyến nghỉ ngơi tuyệt vời tại nơi đây. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM