Khám phá công viên Gia Định với những hoạt động vui chơi thú vị

CẬP NHẬT 10/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Công viên Gia Định được coi là lá phổi xanh của thành phố Hồ Chí Minh. Bởi nơi đây sở hữu không gian xanh mát, là điểm đến yêu thích của nhiều người vào những ngày cuối tuần. Không những vậy, trong công viên còn thường xuyên diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí và các sự kiện hấp dẫn.

Bạn đã biết hết những hoạt động thú vị của công viên Gia Định chưa? Hãy cùng Vua Nệm khám phá các ‘’bí kíp’’ để có một ngày cuối tuần vui vẻ tại đây nhé

Khám phá công viên Gia Định
Khám phá công viên Gia Định

1. Về công viên Gia Định

1.1 Địa chỉ công viên Gia Định

Công viên Gia Định nằm trên đường Hoàng Minh Giám, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Vì công viên có diện tích rất rộng lớn nên một phần công viên cũng thuộc phường 9, Quận Phú Nhuận. Tọa lạc ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố, công viên Gia Định hiện nay là một trong những công viên lớn nhất tại TP.HCM.

Công viên Gia Định có tới 3 cổng vào. Mỗi cổng đều nằm trên trục đường chính của thành phố. Cổng vào của công viên Gia Định nằm trên các con đường: Hoàng Minh Giám, Hồ Văn Huê và Nguyễn Kiệm.

Do có vị trí đắc địa cùng với sự quy hoạch hợp lý, công viên Gia Định vừa là địa điểm vui chơi quen thuộc của người dân Sài Gòn, vừa là nơi thăm thú lý tưởng cho khách du lịch nếu có dịp ghé tới đây. 

1.2 Lịch sử hình thành công viên Gia Định

Khu đất công viên Gia Định ban đầu là một sân golf có diện tích lớn. Trải qua nhiều biến động về kinh tế, xu hướng thị trường …  sân golf này đã tạm dừng hoạt động, khu đất làm sân golf cũng vì thế mà trở thành bãi đất hoang.

Đến năm 1978, để phục vụ lợi ích cho cộng đồng, chính quyền TP. HCM cùng Sở Quản lý Công trình Công cộng đã phối hợp, tiến hành quy hoạch và cải tạo lại khu sân golf bỏ hoang thành Công viên Gia Định như hiện tại.

Tổng diện tích của công viên Gia Định xấp xỉ 32 ha. Diện tích các thảm cỏ tính riêng cũng lên tới 63.000 m2. Bên cạnh đó, công viên còn được trồng hơn 1000 cây xanh cổ thụ như cây thông, cây me tây, cây lim, … Những loại cây cây này đều có kích thước cao lớn, đường kính thân cây và các tán lá xòe rộng, đảm bảo đúng vai trò trở thành ‘’lá phổi xanh’’ giữa lòng Sài Gòn. 

lịch sử hình thành công viên Gia Định
Công viên Gia Định được trồng nhiều cây cổ thụ cao lớn

Công viên Gia Định được chia thành 2 khu chính bao gồm Gia Định 1 và Gia Định 2. Hai khu công viên này được nối với nhau bởi một tuyến đường ~650m nối giữa vòng xoay Nguyễn Thái Sơn và đường Hồng Hà.

Công viên được trang trí bởi những bụi hoa và cây cảnh trang trí vô cùng đẹp mắt. Bên trong còn có khu sân chơi với nhiều chòi nghỉ chân dành cho những người đi dạo trong công viên hoặc những gia đình có trẻ nhỏ. 

2. Chơi gì tại công viên Gia Định?

Công viên Gia Định giống như một điểm dừng chân giúp người dân tạm thời tránh xa khói bụi thành phố cùng những lo toan sau một ngày dài vất vả. Có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể đến đây chơi. 

2.1 Tập thể dục và đi dạo trong công viên 

Hoạt động thường thấy nhất trong công viên Gia Định đó là đi dạo, tản bộ ngắm cảnh và tập thể dục mỗi ngày. Đây là địa điểm hoàn hảo giữa lòng thành phố để bạn có thể hít thở không khí trong lành và sạc lại năng lượng sau những ngày mệt mỏi.

Việc đi dạo một mình hoặc vừa tản bộ vừa trò chuyện với người thân dưới những tán cây xanh cũng sẽ giúp tinh thần của bạn được thư giãn, thoải mái hơn. 

Mọi người thường đến công viên Gia Định để đi bộ hoặc tập thể dục vào sáng sớm hoặc buổi xế chiều. Đây là thời điểm mà nhiệt độ ngoài trời mát mẻ, thích hợp với các hoạt động tập luyện. Bạn có thể tới đây để tập yoga, ngồi thiền, thể dục ngoài trời, chạy bộ, chơi cầu lông, đá cầu hay đơn giản là dắt thú cưng đi dạo … 

tập thể dục ở công viên gia định
Mọi người thường đến công viên Gia Định để đi bộ hoặc tập thể dục vào sáng sớm

2.2 Khu vui chơi dành cho thiếu nhi

Một công viên rộng lớn không thể thiếu khu vui chơi dành cho trẻ em. Tại công viên Gia Định, những gia đình có trẻ nhỏ có thể cho các bé tới chơi những trò chơi hấp dẫn như cầu trượt, xích đu, leo thang mạo hiểm … tùy vào sở thích của bé. Khu vui chơi ở công viên cũng được phân chia dựa theo lứa tuổi của các bé để bố mẹ có thể lựa chọn mô hình sân chơi phù hợp với con mình. 

Những thảm cỏ trải dài dưới những tán cây cổ thụ xanh mướt cũng là nơi để trẻ nhỏ chạy nhảy, chơi đùa cùng bạn bè sau những giờ học tập căng thẳng trên lớp. Các bé có thể chơi đá bóng, đuổi bắt, nhảy dây, đá cầu …. Đây cũng là lý do công viên Gia Định luôn sôi động, nhộn nhịp tiếng cười của trẻ em vào những ngày cuối tuần. 

2.3 Picnic ngoài trời

Do có diện tích thảm cỏ rất rộng phủ khắp toàn bộ công viên, đây cũng là địa điểm picnic yêu thích của nhiều nhóm bạn và gia đình. Không cần phải đi xa khỏi thành phố, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc thảm ngồi, đồ ăn nhẹ, loa phát nhạc là có ngay một buổi picnic thư giãn ngay giữa lòng Sài Gòn rồi. Còn gì thú vị hơn khi được tụ tập và tám chuyện cùng bạn bè vào ngày nghỉ đúng không nào. 

Picnic ngoài trời tại công viên Gia Định
Picnic ngoài trời ngay tại công viên Gia Định

3. Ăn gì khi tới chơi công viên Gia Định?

Xung quanh khu vực công viên Gia Định có rất nhiều quán ăn ngon. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tiện đường khám phá ẩm thực ở gần công viên này. 

Hủ tiếu 32/1 Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, Q. Phú Nhuận: Quán hủ tiếu này khá đông khách, hầu hết những người tới đây ăn đều trở thành khách ruột của quán bởi hương vị thơm ngon đặc biệt. Hủ tiếu ở đây có đầy đủ thịt nạc, tôm, gan, thịt băm, trứng cút hòa quyện cùng nước lèo vừa ngọt vừa đậm đà, rất đáng để thử một lần. Quán mở cửa từ 8h sáng cho tới 2h chiều nên bạn chỉ có thể ăn sáng và ăn trưa ở đây thôi nhé. 

Mì quảng trộn 129 Hồng Hà, Phường 9, Q. Phú Nhuận: Quán mỳ quảng này được nhiều thực khách đánh giá cao về chất lượng món ăn cũng như giá thành. Mỳ ở đây được chế biến rất dai giòn, kết hợp cùng với trứng cút, thịt xá xíu được tẩm ướp đậm vị, thêm chút rau sống và nước sốt chua ngọt rất khơi gợi vị giác. 

Khu ăn vặt: Trên con đường Hoàng Minh Giám hoặc ngay ở bãi giữ xe công viên Gia Định có rất nhiều hàng ăn vặt đa dạng mà bạn có thể nhâm nhi, thưởng thức mỗi món một ít. Hàng loạt quán bánh tráng trộn, bạch tuộc nướng, trứng cút chiên, cá viên chiên, chè sương sa … chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ ẩm thực đường phố. 

4. Những địa điểm nổi tiếng gần công viên Gia Định

Nếu đã đến chơi công viên Gia Định, bạn đừng bỏ qua những địa điểm thăm quan nổi tiếng dưới đây:

địa điểm nổi tiếng gần công viên Gia Định
Đừng bỏ qua những địa điểm nổi tiếng gần công viên Gia Định
  • Chợ Bến Thành: Chợ Bến Thành là ngôi chợ lâu đời và là biểu tượng của Sài Gòn. Dù đã được cải tạo lại nhưng những nét kiến trúc cũ của chợ vẫn được giữ nguyên tạo vẻ cổ kính. Bên trong chợ bán đủ các loại hàng hóa để bạn chọn mua làm quà du lịch. Đây cũng là một trong những địa điểm được check in nhiều nhất của du khách phương xa khi tới Sài Gòn. 
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố tây Bùi Viện: Những con phố nổi tiếng này luôn là địa điểm sôi động bậc nhất của Sài Gòn dù là ban ngày hay ban đêm. Đừng bỏ qua sự nhộn nhịp ở đây, bạn hãy cứ thoải mái hòa mình vào nhịp sống của Sài Gòn nhé.
  • Chùa Vĩnh Nghiêm: Chùa Vĩnh Nghiêm là ngôi chùa lớn giữa trung tâm thành phố, với kiến trúc giao thoa giữa cổ kính và hiện đại. Khuôn viên của chùa cũng rất rộng rãi, xanh mát và thanh tịnh, thu hút nhiều du khách tới tham quan và thắp hương tỏ lòng thành kính. 

Cả 3 địa điểm trên đều nằm ở trung tâm thành phố, vì vậy nếu bạn có ghé chơi công viên Gia Định thì hãy tranh thủ set một ‘’tour’’ tham quan những địa điểm nổi tiếng trên nhé. 

XEM THÊM:

Giữa lòng thành phố tấp nập đầy khói bụi, công viên Gia Định chính là chốn dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng giúp người dân được sạc lại năng lượng, tìm về nơi thiên nhiên xanh mát. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm vào sổ tay du lịch của mình những điều thú vị khi đến khám phá công viên này. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM