Phố đi bộ Nguyễn Huệ – địa điểm vui chơi sôi động 24/7 tại Sài Gòn 

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đặt chân tới Sài Gòn. Đây là một địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng ở Sài Thành và được ví như là trái tim của thành phố không ngủ này. Phố có gì hay? Đi đâu, ăn gì, chơi gì khi đến đây? Cùng chúng tôi tìm hiểu và tìm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Thông tin tổng quan phố đi bộ Nguyễn Huệ 

1.1. Địa chỉ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là con đường nằm ở ngay trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Con đường này nối liền Trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố với bờ sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng.

phố đi bộ nguyễn huệ hôm nay
Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quảng trường Nguyễn Huệ) – TP. Hồ Chí Minh

Phố đi bộ Nguyễn Huệ mở cửa cả ngày, nhưng hai bên đường vẫn có xe cộ đi lại, chỉ riêng vào 2 ngày cuối tuần là tối thứ 7 và chủ nhật thì các loại xe đều bị cấm đi vào con phố này. Khi đó, Nguyễn Huệ mới thực sự là con đường dành cho những người đi bộ.

1.2. Đôi nét về phố

Tọa lạc ngay trung tâm Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ chính thức được đưa vào hoạt động từ ngày 30/4/2015 sau gần 7 tháng thi công.

Gồm hai đoạn:

  • Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đường Lê Thánh Tôn (trước Trụ sở UBND TP) đến đường Lê Lợi.
  • Quảng trường Nguyễn Huệ đoạn từ đường Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng. Phố đi bộ Nguyễn Huệ có dài 670m và rộng 64m, toàn bộ quảng trường được lát đá granite hiện đại, sạch sẽ.

Con đường rợp bóng cây xanh, hai đài phun nước lớn,  hệ thống điện ngầm với trung tâm giám sát, trung tâm điều khiển nhạc nước, hệ thống chiếu sáng và nhà vệ sinh hiện đại. 

Một số địa điểm tham quan thú vị ở các khu vực lân cận phố đi bộ Nguyễn Huệ:

  • Cách Landmark 81 khoảng 4,9km.
  • Cách Bùi Viện cách khoảng 2,8km.
  • Cách Chợ Bến Thành khoảng 800m.
phố đi bộ nguyễn huệ ở đâu
Phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm ở vị trí trung tâm của Sài Gòn

2. Khám phá thiên đường ăn chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được ví như là thiên đường vui chơi với nhiều hoạt động văn hóa giải trí và ẩm thực phong phú. Vậy đi đâu, chơi gì ở phố?

2.1. Chơi gì ở phố?

2.1.1. Check in với trăm góc sống ảo

Không gian trên phố sạch sẽ, hiện đại, không dây điện, không rác thải. Như vậy, nhiều người đã so sánh Nguyễn Huệ với những con phố ở nước ngoài.

Tại đây, du khách sẽ bắt gặp những hàng cây rợp bóng mát, những đài phun nước độc đáo và những quán ăn, nhà hàng được chiếu sáng rực rỡ vào ban đêm, tạo thành nhiều góc chụp ảnh đẹp, chính vì lý do này, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành địa điểm để chụp ảnh của giới trẻ địa phương và khách du lịch.

2.1.2. Ghé quan chung cư 42 Nguyễn Huệ

Ngay từ những ngày đầu  đi vào hoạt động, khi mọi người còn đang thắc mắc phố đi bộ Nguyễn Huệ ở đâu thì chung cư 42 Nguyễn Huệ đã nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là tòa chung cư tập trung nhiều nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng thời trang. Trong số đó có một số cái tên đã được giới trẻ Sài Gòn biết đến nhiều như  cafe Sài Gòn ơi, cafe Partea,… 

phố đi bộ nguyễn huệ về đêm
Chung cư 42 Nguyễn Huệ nổi bật giữa con phố sầm uất

2.1.3. Dạo chơi, tham quan đường sách Nguyễn Huệ

Đường sách Nguyễn Huệ nằm ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, đây là một điểm thu hút đông đảo du khách và những người trẻ tuổi đến đọc và sưu tầm sách. Bạn có thể tìm thấy nhiều thể loại sách khác nhau tại đây: tiểu thuyết trinh thám, tiểu thuyết tình cảm,  sách  kiến ​​thức, sách khoa học, sách xã hội và cả sách  thiếu nhi.

2.1.4. Check in những quán cà phê “view cực xịn”

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách khi đi dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ, gần đây ngày càng có rất nhiều quán cà phê có ban công với view đẹp. Không gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi ly cà phê, một ly trà dưới ánh đèn rực rỡ của thành phố và phóng tầm mắt ra phố đi bộ nhộn nhịp.

2.1.5. Xem những buổi biểu diễn âm nhạc tại phố đi bộ về đêm

Nói đến Phố đi bộ, không thể không kể đến các chương trình biểu diễn ca nhạc với nhiều thể loại. Các buổi biểu diễn âm nhạc  được thực hiện bởi các nhóm thanh niên, và những người yêu nghệ thuật tụ tập để giao lưu và biểu diễn. Khác với những sự kiện âm nhạc đình đám, âm nhạc đường phố mang đến cảm giác thân thuộc và đời thường cho người biểu diễn lẫn người nghe.

phố đi bộ nguyễn huệ quận 1
Xem những buổi biểu diễn âm nhạc tại phố đi bộ về đêm

2.2. Khám phá thỏa thích thiên đường đồ ăn 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ có rất nhiều món ăn ngon đa dạng, đặc biệt là các đồ ăn vặt cho giới trẻ, từ trà sữa, cà phê, sinh tố cho đến những món ăn vặt nức tiếng đất Sài Thành.

2.2.1. Thiên đường các loại trà sữa

Không phải bàn về độ phong phú đa dạng của các quán trà sữa, quán ăn phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng và cực ngon đều có mặt ở đây. Đặc biệt phải kể đến là trà sữa Phúc Long, trà sữa bông gòn của Boo Coffee hay trà sữa phủ đầy socola của Slow and Chill Coffee…

2.2.2. Thiên đường đồ ăn vặt cho giới trẻ 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn của giới trẻ, thu hút lượng lớn khách du lịch, đồng thời cũng là tụ điểm của các món ăn vặt  hot ở Sài Gòn như: bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh tráng cuốn, kem hình thú, bingsu, …

2.2.3. Thiên đường của những ly sinh tố ngon 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ có rất nhiều loại sinh tố với giá rất rẻ. Sinh tố dâu tằm có lẽ là một loại đồ uống nổi bật nhất. Sinh tố dâu tằm được phục vụ tại các quầy hàng  trong con hẻm nhỏ ngay đường Nguyễn Huệ. 

Được làm từ 100% dâu tằm tươi, những ly sinh tố  thơm và ngon, phù hợp với khí hậu nóng bức của  Sài Gòn. Ngoài sinh tố dâu tằm, họ còn có sinh tố ổi, sinh tố dứa, sinh tố sơ ri,… với giá chỉ khoảng từ 20.000 đồng.

gửi xe phố đi bộ nguyễn huệ
Thưởng thức những ly sinh tố ngon rẻ trên phố

3. Những lưu ý khi đến khu vui chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ 

Một số lưu ý cho các bạn khi tới tham quan, vui chơi tại phố đi bộ như sau: 

  • Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, du khách nên lên kế hoạch tham quan, vui chơi ở đây kết hợp cùng các địa điểm du lịch khác tại Sài Gòn. 
  •  Vui lòng hỏi trước về phí đậu xe và thời gian đóng cửa của bãi đậu xe. 
  •  Phố đi bộ Nguyễn Huệ ở đâu? Do các tuyến phố đi bộ nằm trong trung tâm thành phố rất hay xảy ra ùn tắc nên du khách nên bảo vệ đồ đạc của mình để tránh bị móc túi, cướp giật. 
  • Nơi đây có rất nhiều góc sống ảo cực “chất”, hãy sạc đầy pin cho điện thoại, khoác lên mình những bộ đồ sang chảnh và check in mọi ngóc ngách của Phố nhé!
phố đi bộ nguyễn huệ thành phố hồ chí minh
Lưu ý khi đến khu vui chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin tổng quát về khu vui chơi, giải trí phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hy vọng, những thông tin hữu ích của chúng tôi sẽ giúp bạn có một  kế hoạch thật tuyệt khi du lịch tại Sài Gòn nhé!

Đánh giá post