Top 6 quán cà phê giường nằm được giới trẻ săn đón

CẬP NHẬT 10/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Cà phê giường nằm là mô hình kinh doanh không còn xa lạ trên thế giới, tuy nhiên lại khá mới mẻ với người dân Việt Nam. Hiện nay, tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội đã xuất hiện mô hình cà phê độc đáo này. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết đến mọi người cà phê giường nằm là gì và top 6 quán cà phê nổi tiếng tại Sài Thành, Hà Thành. 

1. Cà phê giường nằm là gì?

Cà phê giường nằm hay có tên gọi khác là Bed coffee, là một mô hình kinh doanh xuất phát từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Gọi là cà phê giường nằm vì thay vì phục vụ mỗi cà phê, nước uống thì khách hàng còn có thể thuê chỗ nghỉ ngơi trong các buồng riêng tư, có sắp xếp giường nằm. 

Vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh này phổ biến và xuất hiện ở nhiều thành phố lớn, chủ yếu là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đối tượng khách hàng chính của quán cà phê này là sinh viên, nhân viên văn phòng, freelancer hoặc các cặp đôi trẻ.

Cà phê giường nằm là gì
Cà phê giường nằm và những điều mà bạn cần biết

Tại Việt Nam, mức giá của quán cà phê này khá hợp lý, combo đồ uống và chỗ nghỉ chỉ dao động từ 50.000 – 200.000 VNĐ tùy theo từng quán. Nước uống ở đây cũng tương tự như các quán cà phê khác, nhưng điểm tạo nên sự khác biệt chính là có chỗ ngả lưng nghỉ ngơi. 

Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, mỗi “phòng riêng” đều được trang bị máy lạnh, quạt, rèm, gối, mền, ổ cắm điện, đèn đọc sách và nhiều tiện nghi khác. Các bạn học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng có thể nghỉ trưa trước khi trở lại ca làm việc chiều. 

2. Top 6 quán cà phê giường nằm hot nhất tại Sài Gòn và Hà Nội

Ngày nay, cà phê giường nằm được giới trẻ săn đón rất nhiều nên mô hình này ngày càng phát triển. Nếu bạn muốn trải nghiệm thì có thể tham khảo các địa chỉ hot dưới đây.

2.1. OZ Coffee House

OZ Coffee House có thiết kế nổi bật với những mảng xanh cổ tích, gỗ mộc mạc và các gam màu trung tính. Quán cà phê này còn được khách hàng yêu thích bởi không gian yên tĩnh và riêng biệt, mang đến những phút giây chill sau một ngày dài mệt mỏi. OZ Coffee House cũng có bố trí phòng rộng rãi cho các nhóm bạn, đặt ngay khuôn viên sân vườn nên rất thoáng đãng.

quán cà phê giường nằm OZ Coffee House
Không gian cổ tích của OZ Coffee House

Giường nằm được trang trí những túp lều xinh, view hướng thẳng ra hồ bơi trong vắt. Giữa sự bộn bề tấp nập, OZ như một khu resort yên tĩnh cho bạn được tận hưởng khí trời. Việc thưởng thức cafe ngon ở không gian đẹp tưởng chừng là đơn giản nhưng lại mang đến nguồn năng lượng tích cực để bắt đầu một ngày mới. Hơn hết, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng phục vụ bạn chu đáo trong mọi tình huống. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 207/31 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP. HCM
  • Địa chỉ: 30 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 20.000VNĐ – 70.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:30

2.2. D.O.M Coffee Capsule

D.O.M Coffee Capsule là quán cà phê giường nằm theo phong cách kén nhộng và sở hữu thiết kế tương tự như homestay Nhật Bản. Khi bước vào quán, bạn sẽ ấn tượng với hương thơm tinh dầu dịu nhẹ kết hợp cùng không gian ấm cúng, ánh sáng tự nhiên mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái. 

Cà phê giường nằm D.O.M Coffee Capsule
D.O.M Coffee Capsule – Cà phê giường nằm đậm chất Nhật Bản

D.O.M có hai tầng riêng biệt, tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể tự do lựa chọn. Trong đó, dưới tầng trệt là không gian bàn ghế theo kiểu ngồi bệt, chủ yếu để ăn uống và tán gẫu với bạn bè. Tầng trên là khu vực tổ kén kín đáo, riêng tư và yên tĩnh hơn hẳn, dành cho ai có nhu cầu nghỉ ngơi.

Menu của D.O.M chủ yếu là sinh tố và một số loại nước ép cùng bánh ngọt thơm ngon. Thời gian trong tổ kén sẽ phụ thuộc vào số lượng nước bạn order, 1 ly tương đương với 1 giờ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 213/23 Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 30.000VNĐ – 60.000 VNĐ
  • Thời gian mở cửa: 9:00 – 23:00

2.3. The Daily Coffee

Thiết kế của Daily Coffee mang nét riêng, khác biệt hoàn toàn so với các quán cà phê khác. Quán được xây dựng dựa trên mô hình kén cà phê 2 tầng, mỗi kén có thể chứa được từ  3 – 5 người nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư và thoải mái. 

cà phê giường nằm The Daily Coffee
Thiết kế độc đáo của The Daily Coffee

Không gian chủ yếu bằng gỗ với tông màu nâu chủ đạo, mang đến không gian ấm cúng và dễ chịu cho khách hàng. Ngoài kén thì The Daily Coffee có thêm bàn làm việc, bàn họp cho nhóm bạn đông. Bàn ghế, đệm và các vật trang trí đều được thiết kế phong cách Nhật Bản, vừa cổ điển vừa hiện đại, tạo cảm giác gần gũi. 

Daily còn có ban công xanh mát, bạn không chỉ có thể ngắm nhìn thành phố mà còn có thể chụp được những tấm hình siêu lung linh tại đây. Menu đa dạng từ món nước, món ăn nhẹ, bánh ngọt đến ăn sáng, ăn trưa cho bạn thỏa thích lựa chọn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 42 Trần Minh Quyền, P. 11,  Quận 10, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 20.000VNĐ – 54.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00

2.4. Xofa Cafe

Xofa Cafe không hoàn toàn là một quán cà phê giường nằm nhưng lại có nhiều sofa lớn là nơi thích hợp để bạn ngã lưng. Đây là một cửa hàng của anh chủ vốn là Vlogger nổi tiếng với kênh He Always Smile. Thiết kế của Xofa rất độc đáo, mang đậm nét cổ kính và vibes của Hà Nội. Không gian xung quanh được bố trí rất nhiều cây xanh, tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng và thân quen.

cà phê giường nằm Xofa Cafe
Ấn tượng với thiết kế đẹp mắt của Xofa Cafe

Những chiến sofa hay giường mini của quán luôn mang đến cảm giác ấm áp, dễ chịu đến lạ thường. Một nơi lý tưởng cho những buổi gặp gỡ bạn bè cuối tuần, một nơi để chill sau ngày dài đầy mệt mỏi. Menu của Xofa cũng rất đa dạng với nhiều loại nước uống, bánh ngọt, tráng miệng hoặc một phần ăn chính.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 14 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 50.000 VNĐ – 80.000 VNĐ. 
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

2.5. Chidori Coffee in Bed

Chidori Coffee in Bed – Nơi ngả lưng yêu thích của nhiều bạn trẻ

Nếu bạn muốn tìm một chỗ ngả lưng vào buổi trưa thì có thể tham khảo Chidori Coffee in Bed. Trang trí sáng tạo, độc lạ mang đậm phong cách Nhật Bản với tông màu chủ đạo là là trắng – nâu nhẹ nhàng đã thu hút được nhiều bạn trẻ Sài Thành. Chidori là nơi lý tưởng để có thể nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức một ly trà chiều.

Quán cà phê giường nằm này có diện tích rộng rãi với 3 tầng, 16 phòng nhỏ, khu ngồi bệt và 6 chiếc giường mini 2 tầng. Tất cả đều được trang bị chăn gối, nệm, rèm cửa, bàn và ổ cắm điện. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 6 Đường Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 40.000VNĐ – 60.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 23:00

2.6. Trixie Cafe & Lounge

cà phê giường nằm Trixie Cafe & Lounge
Trixie Cafe & Lounge – Quán cà phê giường nằm tại Hà Nội

Trixie là một trong những quán cà phê giường nằm đúng nghĩa nhất tại Hà Thành. Quán có thiết kế vườn cổ tích trên cao cùng nhiều khu vực check in khác. Khi đến đây, bạn không cần lo không có ảnh đẹp để mang về. Chỉ cần đưa máy lên chụp là bạn đã có 1 album sống ảo cho một tháng tiếp theo.

Ở tầng 2, Trixie có 3 giường nằm lớn vừa riêng tư vừa thoải mái. Đây là một địa điểm lý tưởng cho những dân chơi Hà Thành muốn tìm nơi ngả lưng khi đi chơi. Hơn hết, quán còn thu hút đông đảo khách hàng bằng những buổi ca nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Vũ Cát Tường, Trịnh Thăng Bình, Văn Mai Hương,… 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà Sông Hồng, Tầng M, 165 Phường Thái Hà, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá nước tham khảo: 40.000VNĐ – 80.000 VNĐ
  • Thời gian mở cửa: 6:00 – 23:30

XEM THÊM:

Cà phê giường nằm là một địa chỉ để chill và nghỉ ngơi lý tưởng của nhiều bạn trẻ ngày nay. Hy vọng qua bài viết trên đây, mọi người đã có một quán cà phê yêu thích cho riêng mình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM