Chuyện quanh ta

Top 20 phim xem cùng người yêu lãng mạn nhất mọi thời đại

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Đề tài tình yêu luôn là ‘’mảnh đất vàng’’ được các nhà làm phim trên thế giới khai thác. Những bộ phim lãng mạn này luôn mang đến cho khán giả các cung bậc cảm xúc đa dạng. Từ những tiếng cười vui vẻ cho tới những giọt nước mắt cảm động, mỗi bộ phim đều để lại dấu ấn của riêng mình. Vào mùa Valentine này, hãy cùng Vua Nệm điểm danh top 20 phim xem cùng người yêu lãng mạn nhất mọi thời đại nhé. 

phim hay xem cùng người yêu
Điểm danh top 20 phim xem cùng người yêu lãng mạn nhất mọi thời đại

1. Love Actually (Tình yêu đích thực)

Love Actually là bộ phim được xây dựng với  nhiều tình tiết thú vị và lãng mạn, phù hợp với phần lớn đối tượng khán giả. Bộ phim này được ví như chiếc bánh Giáng sinh ngọt ngào, mang lại không khí ấm áp của sự sum vầy và không kém phần cuốn hút.

Tình tiết trong phim được trải rộng, khắc họa những chuyện tình điển hình mà ta có thể gặp trong chính cuộc sống hàng ngày. Thông điệp mà Love Actually muốn gửi đến người xem chính là “Tình yêu luôn tồn tại ở xung quanh chúng ta”.

2. The proposal (Lời cầu hôn)

Câu chuyện bắt đầu khi nữ chính Margaret – Một tổng biên tập nổi tiếng vì để tránh bị trục xuất về Canada nên đã tìm cách tuyên bố rằng mình sẽ kết hôn với chính chàng trợ lý Andrew. Tuy nhiên, lời nói dối tạm thời ấy lại mang đến cho Margaret vô số những tình huống oái oăm dở khóc dở cười. 

Cô và chàng trợ lý Andrew phải đến Alaska để ra mắt bố mẹ của anh. Câu chuyện tình kinh điển của Margaret và Andrew được xây dựng với đầy đủ những cung bậc cảm xúc, hứa hẹn mang đến cho khán giả những khoảnh khắc giải trí thực sự ý nghĩa.

phim xem cùng người yêu
Một cảnh phim trong The proposal

3. Say Anything (Nói khéo)

Say Anything là bộ phim về tình yêu vừa giản dị vừa chân thật của cặp đôi Lioy và Diane. Bộ phim được nhiều khán giả đánh giá là có sự đồng cảm và kết nối từ phía người xem. Say Anything đặc biệt phù hợp với những cặp đôi trẻ tuổi đang có ý định kết hôn. Thông điệp của Say Anything mang lại đó là: Trước khi bạn nói bất cứ điều gì, hãy học cách nói thông minh và khéo léo. 

4. Dear John (John thân mến)

Dear John là bộ phim mang đề tài tình yêu được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng nhất của tác giả Nicholas Sparks. Trong Dear John, câu chuyện tình được diễn ra vào thời điểm chiến tranh, khi mà John phải ra ngoài chiến trường. Bộ phim là một bức tranh tuyệt đẹp nhưng thấm đẫm nước mắt. Tình yêu trong phim được khắc họa thông qua những lá thư tràn đầy yêu thương và nỗi nhớ mà Savannah gửi cho John khi anh ở trên ranh giới sống chết ngoài chiến trận.

Dear John miêu tả rất chân thật mối tình giữa John và Savannah trong bối cảnh xã hội sau sự kiện khủng bố 11/9. Không hoa mỹ hóa tình yêu, bộ phim chạm tới những cảm xúc rung động của người xem một cách gần gũi và chân thực nhất.

5. Pretty Woman (Người đàn bà đẹp)

phim lãng mạn xem cùng người yêu
Pretty Woman – Bộ phim siêu kinh điển của Julia Robert

Pretty Woman là bộ phim với mô típ kinh điển hoàng tử – lọ lem. Câu chuyện kể về tình yêu chớm nở giữa một chàng đại gia giàu có và cô gái phố đèn đỏ. Vượt qua những khác biệt về định kiến cũng như tầng lớp xã hội, họ đã nhận ra mình và đối phương có tình cảm thực sự với nhau. 

Pretty Woman cũng chính là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nữ diễn viên Julia Roberts. Khi phim được ra mắt, danh xưng ‘’người đàn bà đẹp’’ đã trở thành biểu tượng theo nữ diễn viên trong một thời gian dài. 

6. Me before you (Trước ngày em đến)

Me before you được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Jojo Moyes nhà văn kiêm nhà báo nổi tiếng. Bộ phim này luôn nằm trong top 20 phim xem cùng người yêu lãng mạn nhất. Phim kể về câu chuyện tình giữa anh chàng tỷ phú điển trai không may bị liệt nửa người và một cô nàng ngốc nghếch nhưng luôn lạc quan, chân thành.

Sau khi trải qua những tháng ngày bên nhau, tình yêu giữa hai người dần dần nảy nở. Cuộc gặp gỡ này cũng chính là bước ngoặt quan trọng làm thay đổi cuộc đời và suy nghĩ của hai nhân vật.

xem phim cùng người yêu
Me before you luôn nằm trong top 20 phim xem cùng người yêu lãng mạn nhất

7. The wedding singer (Ca sĩ đám cưới)

The wedding singer xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Robbie và Julia – Một người là ca sĩ nhạc rock chuyên đi biểu diễn đám cưới, một người là cô bồi bàn xinh đẹp. Mối quan hệ giữa họ ban đầu là một tình bạn đẹp, luôn sát cánh và động viên nhau những lúc khó khăn. Tuy nhiên dần dần, tình yêu giữa Robbie và Julia ngày càng nảy nở. Rắc rối ập đến khi Julia phải đứng giữa lựa chọn giữa Robbie – người cô yêu thực sự và Glenn – anh bạn trai vừa ngỏ lời cầu hôn.

8. A Walk To Remember (Bước ngoặt đáng nhớ)

Cũng giống như tên gọi của mình, câu chuyện bắt đầu từ một bước ngoặt đáng nhớ trong cuộc đời 2 nhân vật chính Jamie và Landon. Jamie là một cô gái ‘’điển hình’’ với những đức tính ngoan ngoãn, dịu dàng trong khi Landon lại là một kẻ hư hỏng chỉ biết phá phách. Bước ngoặt xảy ra khi họ có cơ hội được tiếp xúc với nhau và nhận ra những điều tốt đẹp mình chưa từng biết đến từ đối phương.

9. Pretty in pink

Pretty in pink lấy bối cảnh Châu Âu những năm 80 với sự phân chia tầng lớp và phân biệt giàu nghèo vô cùng rõ nét. Nhân vật chính của phim là cô bé Andie có thân phận nghèo hèn. Mâu thuẫn phim xảy ra khi Andie phải đứng giữa 2 lựa chọn: một người bạn thời thơ ấu hay một chàng trai giàu có khác biệt tầng lớp đối với cô? 

Thông điệp mà Pretty in pink muốn gửi đến khán giả chính là “Tiền bạc tuy có ma lực chi phối nhưng không thể đại diện cho tình yêu”.

10. La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ)

phim tình cảm xem cùng người yêu
Top 20 phim xem cùng người yêu không thể không nhắc đến La La Land

Khi nhắc tới top 20 phim xem cùng người yêu thì không thể không nhắc đến La La Land. Đây là bộ phim nhạc kịch xen lẫn chính kịch được ra mắt vào năm 2016. Bộ phim mang hơi hướng lãng mạn của tình yêu khi theo chân một anh chàng nhạc sĩ tài năng và một nữ diễn viên trẻ đầy tham vọng, họ đã gặp gỡ và yêu nhau tại thành phố Los Angeles xinh đẹp. 

La La Land có sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng là Ryan Gosling và Emma Stone. Tựa đề của phim là một thành ngữ ám chỉ vùng đất hư cấu, huyền ảo, đồng thời cũng chính là thành phố Los Angeles chứa nhiều ước mơ và hoài bão. 

11. Just married (Yêu là cưới)

Just married kể về câu chuyện tình vui nhộn giữa một phát thanh viên thể thao và một thiên kim tiểu thư giàu có. Khác với những câu chuyện phim khác, mối tình giữa họ lại diễn ra vô cùng nóng bỏng và chóng vánh. Tuy nhiên vì quá trẻ tuổi để hiểu được tình yêu, giữa hai người đã xảy ra những hiểu lầm và mâu thuẫn đáng tiếc.

Phim có cái kết ‘’happy ending’’ khi đến cuối họ vẫn trở lại bên nhau và nhận ra chỉ cần có tình yêu đích thực thì hai người sẽ có chung một tương lai để hướng đến. 

12. Never been kissed (Chưa từng được hôn)

Câu chuyện phim của Never been kissed có cách kể chuyện lôi cuốn khi Josie – Một cô gái có ngoại hình xấu xí, mập mạp – đã phải trải qua thời trung học như sống trong địa ngục. Dù khi trưởng thành Josie đã trở nên xinh đẹp nhưng cô vẫn mang nỗi mặc cảm khi trở lại trường cũ. Với sự động viên của em trai và thầy giáo, cô gái này đã dần tìm lại được sự tự tin bấy lâu nay bị đánh mất. Tuy nhiên, Josie cũng đã nhận ra tình cảm ngày một nảy nở của mình dành cho thầy giáo.

13. How to lose a guy in 10 days (Yêu em không quá 10 ngày)

Andie Anderson là một nữ phóng viên nóng bỏng và quyến rũ của tạp chí thời trang Composure. Vào một ngày, tổng biên tập đã giao cho cô một đề tài vô cùng oái oăm: “Làm sao để chia tay người yêu trong vòng 10 ngày?”. Chưa kể, thời hạn nộp bài cũng chỉ vỏn vẹn trong đúng 10 ngày. Một cô gái độc thân chưa từng có bạn trai sẽ làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ khó nhằn này đây. 

14. The last song (Niệm khúc cuối)

coi phim cùng người yêu
The last song với sự tham gia của ngôi sao Miley Cyrus

Veronica Miller là cô gái 17 tuổi có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Điều này khiến cô luôn sống khép mình, xuất hiện nhiều suy nghĩ tiêu cực và nổi loạn. Mọi chuyện thay đổi khi Veronica Miller gặp được Will và dành thời gian chia sẻ câu chuyện cuộc đời cùng anh.

Sau một thời gian, Miller đã tìm lại được niềm đam mê với âm nhạc của mình và dần mở lòng với mọi người. Nhờ có Miller, mối quan hệ giữa Will và cha của mình cũng được hàn gắn sau bao năm rạn nứt.

15. Sweet home Alabama (Quê nhà Alabama)

Sweet home Alabama kể về một cô gái tỉnh lẻ nước Mỹ đã bỏ quê nhà và người chồng của mình để đến New York quyết tâm lập nghiệp. Tại thành phố hoa lệ này, cô đã có một mối tình đẹp với một chàng công tử gia thế giàu có. Tuy vậy, khi được anh chàng này ngỏ lời cầu hôn, cô đã vô cùng hoang mang bởi mối tình này được dựng nên bởi những lời nói dối cô ấy tạo ra về thân phận của mình. 

16. You’ve got mail (Bạn có thư)

You’ve Got Mail là bộ phim tình yêu có diễn biến thú vị. Chuyện xảy ra giữa 2 con người sống trong thành phố New York phồn hoa. Khi nam nữ chính quen nhau trên mạng, họ như thuộc về nhau với sự đồng điệu về cảm xúc. Nhưng mâu thuẫn xảy ra khi họ gặp nhau ở ngoài đời. Hai người lại là ‘’đối thủ cạnh tranh’’ khi chàng trai sở hữu một hiệu sách lớn còn cô gái lại là chủ một tiệm sách nhỏ.

17. Valentine’s day (Ẩn số tình yêu)

Valentine’s day xoay quanh những câu chuyện tình yêu xảy ra vào ngày 14/2. Xuyên suốt bộ phim đan xen những mối quan hệ lãng mạn, mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc đáng nhớ.

18. She’s all that

She’s All That là một bộ phim lãng mạn về thế giới học đường. Phim kể về Zack Siler – một chàng cầu thủ bóng đá cấp ba chấp nhận thách thức khó khăn khi phải biến một cô nữ sinh xấu xí thành nữ hoàng trong đêm dạ hội của trường. She’s All That hấp dẫn người xem bởi chuyện tình gà bông nhẹ nhàng của hai nhân vật chính và lối diễn xuất rất tự nhiên của dàn diễn viên. 

19. Can’t Buy Me Love

phim tình cảm dành cho các cặp đôi
Can’t Buy Me Love – bộ phim dành cho lứa tuổi teen

Can’t Buy Me Love là một bộ phim dành cho tuổi teen của đạo diễn Steve Rash. Bộ phim là câu chuyện tình yêu đậm chất hài hước giữa một nam sinh và một nữ sinh nổi tiếng nhất trường. Can’t Buy Me Love thành công tạo nên một câu chuyện phim đầy lãng mạn với những khoảnh khắc thú vị và không kém phần lắng đọng. 

20. 10 Things I hate about you

Đây cũng là một trong những bộ phim về tình yêu gà bông kinh điển, gắn liền với ký ức của thế hệ 8X. 10 Things I Hate About You xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn và ngọt ngào của tuổi học trò giữa cô nàng xinh đẹp Bianca và chàng học sinh cá biệt Patrick.

XEM THÊM: 

Trên đây là gợi ý của Vua Nệm về top 20 phim xem cùng người yêu lãng mạn nhất. Hy vọng bạn và nửa kia của mình sẽ có những phút giây thư giãn và hạnh phúc bên nhau. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân