TOP 10 bộ phim hay cho dân công sở vừa giải trí khơi gợi cảm hứng làm việc

CẬP NHẬT 27/10/2022 | Bài viết bởi: Ly Dương

Môi trường công sở vốn rất phức tạp từ chuyện công việc đến các mối quan hệ đồng nghiệp đồng nghiệp, nhân viên – cấp trên. Vậy bức tranh này được thể hiện như thế nào trong các bộ phim? Đã khi nào bạn xem phim mà thấy chính mình trong các nhân viên hay chưa? Nếu chưa thì hãy thử qua top 10 bộ phim hay cho dân công sở được Vua Nệm tổng hợp dưới đây nhé.

1. Three Idiots (2009) – Ba chàng ngốc

phim hay công sởBa chàng ngốc

Đầu tiên trong danh sách, Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn đọc một bộ phim hài hước nhẹ nhàng của Ấn Độ. Bộ phim kể về hành trình tìm kiếm 1 người bạn thất lạc của 2 chàng trai kể từ sau khi học đại học.

Trong hành trình đó, những ký ức thời đại học giữa 3 người được gợi lại. Đó là những câu chuyện vô cùng hài hước, lém lỉnh của 3 cậu sinh viên tại một trường đại học đào tạo kỹ sư hàng đầu tại Ấn Độ. 3 người sở hữu 3 tính cách hoàn toàn trái ngược nhưng lại hợp nhau đến lạ kỳ, họ nhìn mọi thứ theo những cách mới lạ, ngộ nghĩnh đến nỗi họ bị mọi người gọi là “những chàng ngốc. 

Bên cạnh những thước phim hài, Ba chàng ngốc còn đem đến những phân đoạn lắng đọng về cuộc sống. Chi tiết như thế nào, bạn hãy cùng xem phim và cảm nhận nhé!

2. The Devil Wears Prada (2006) – Yêu nữ thích hàng hiệu

phim dành cho dân công sở
Yêu nữ thích hàng hiệu

Bộ phim giúp bạn có động lực hơn để vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là thời điểm vừa mới tốt nghiệp và tìm kiếm một công việc mơ ước. “Yêu nữ thích hàng hiệu” gột tả 2 tuyến nhân vật với hoàn cảnh và tính cách hoàn toàn trái ngược nhau: 1 là nữ tổng biên tập cho tòa tạp chí nổi tiếng Miranda lúc nào cũng tỏ ra xa cách, chuyên quyền với nhân viên, 1 là nữ sinh viên mới ra trường Andy không có gu thời trang vừa được nhận làm thư ký cho Miranda.

Sự trái ngược giữa 2 tuyến nhân vật chính này khiến bộ phim có nhiều nút thắt cao trào và để lại nhiều bài học sâu lắng về cuộc sống và môi trường công sở.

3. Pirates of Silicon Valley (1999) – Cuộc chiến giữa Apple và Microsoft

phim giới thiệu cho dân công sở
Cuộc chiến giữa Apple và Microsoft

Bộ phim khắc họa cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 ông lớn tại thung lũng công nghệ Silicon là Apple và Microsolf. Bên cạnh việc giải trí, bộ phim còn giúp bạn có rất nhiều kiến thức về kinh doanh, công nghệ cũng như nhiều kỹ năng quan trọng khác để đạt được mục tiêu trong công việc.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng những kiến thức này vào các dự án của công ty mình, để cùng các đồng nghiệp đạt được những kết quả công việc xuất sắc. 

4. Jerry Maguire (1996) – Quản lý và người tình

top phim cho dân văn phòng
Quản lý và người tình

“Quản lý và người tình” kể về cuộc đời của nhân vật Jerry Maguire, là một nhà đại diện thể thảo chuyên nghiệp đang làm việc trong một công ty vô cùng nổi tiếng. Tuy vậy, những ý tưởng của anh không được ghi nhận. Điều này khiến Jerry vô cùng nghi ngờ vào năng lực bản thân.

Sau đó, anh ta đã quyết định tự xây dựng công ty của riêng mình để thỏa mãn những ý tưởng trong đầu. Tuy vậy, đời không như mơ, hành trình khởi nghiệp của Jerry Maguire gặp muôn vàn trắc trở đến nổi anh phải thốt lên câu nói nổi tiếng: “Help me, help me”.

5. Queen Of Office (Nữ Hoàng Công Sở)

phim hay cho dân công sở
Nữ Hoàng Công Sở

Nữ hoàng công sở là bộ phim Hàn Quốc về chủ đề công sở được ra mắt vào năm 2013. Nữ nhân vật chính là cô nhân viên văn phòng Kim Hye Soo cá tính với tác phong làm việc nhanh nhẹn, hiệu quả. Bộ phim nhất sẽ mang đến cho bạn những tràng cười sảnh khoái và một cái nhìn chân thực về cuộc sống công sở kiểu mẫu điển hình của một cô nàng Hàn Quốc. 

6. Radiant Office (Văn Phòng Lộng Lẫy)

phim cho dân văn phòng hay
Văn Phòng Lộng Lẫy
  • Đạo diễn:Jung Ji-in, Park Sang-hoon
  • Diễn viên: Go Ah-sung, Ha Seok-jin
  • Thể loại: hài kịch lãng mạn
  • Năm phát hành: 2017
  • Điểm IMDb: 7.0/10

Đây là bộ phim từng làm mưa làm gió tại Hàn Quooca một thời gian dài, xoay quanh cuộc đời của một cô gái trẻ Ho Won cố gắng làm lại cuộc đời sau biết bao biến cố đau thương như thất nghiệp, tự tử rồi được cứu sống, măc bệnh hiểm nghèo. Sau khi vực dậy tinh thần, Ho Won quyết phải sống một cuộc đời thật ý nghĩa. Cô được nhận làm việc tại một công ty thiết kế với biết bao khó khăn khác. 

Chắc chắn đây sẽ là bộ phim giúp dân công sở có được nguồn năng lượng sống tích cực, truyền cảm hứng để tinh thần không ngại khó và nhiệt huyết trong công việc dù có lâm vào tình thế khó khăn thế nào đi chăng nữa.

7. The Intern 

phim phù hợp cho dân văn phòng
The Intern

Bộ phim mang thông điệp nhẹ nhàng hài hước, mang đến cho bạ những thông điệp sống tích cực và cảm hứng để bắt đầu công việc. The intern kể về một ông cụ 70 tuổi trở thành nhân viên của một công ty thời trang đòi hỏi sự sành điệu, trẻ trung. Cùng theo dõi để biết làm thế nào mà ông cụ có thể bắt kịp được tiến độ công việc cũng như vượt qua định kiến về tuổi tác nhé!

8. Forrest Gump

những phim hay cho dân văn phòng
Forrest Gump

Forrest Gump là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Winston Groom, phác họa cuộc sống công sở của chàng Forrest ngây thơ. Suốt 140 phút, cuộc sống của anh chàng được kể một cách chậm rãi lồng ghép những tình huống dí dỏm giúp bạn dễ dàng nắm bắt được cốt phim cũng như có được những phút giây giải trí sau giờ làm việc. 

Qua đó, Forest Gump muốn nhắn nhủ với dân công sở rằng cuộc đời này vốn chẳng mai sẽ ra sao, hãy luôn sẵn sàng với mọi tình huống có thể xảy ra.

Forest Gump muốn nhắn nhủ với dân công sở rằng cuộc đời này vốn chẳng mai sẽ ra sao, hãy luôn sẵn sàng với mọi tình huống có thể xảy ra

9. Rocky Balboa

phim dành cho dân văn phòng giải trí
Chuỗi phim Rocky

Trải qua gần 6 thập kỷ, bộ phim Rocky gần như đã trở thành một tượng đài với các nhà làm phim với 6 phần phim trải dài luôn tạo được sức hút lớn với khán giả truyền hình. Diễn viên đóng vai chính kiểm đạo diễn Sylvester Stallone luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt người xem đi qua từng cột mốc cuộc đời của tay đấm cừ khối Rocky Balboa.

Đó là từ lúc anh chàng chỉ là một anh chàng nhập cư người Ý vô danh tiểu tốt cho đến khi tỏa sáng với hình ảnh “người anh hùng quốc dân” khi phải thượng đài cùng kẻ địch thủ đến từ Liên Xô, trong bối cảnh cuộc chiến tranh Lạnh giữa Phương Tây và Nga thời bấy giờ. 

Từ câu chuyện cuộc đời của Rocky Balboa, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học cho cuộc sống văn phòng của mình. Cuộc sống của Rocky Balboa cũng có những nốt thăng trầm, những lúc thua đau đớn trước đối thủ. Điều khiến Rocky có được thành công là ý chí thép và một tinh thần không chịu khuất phục trước những khó khăn, thử thách trong sự nghiệp của mình.

Sau cùng, phần thưởng tốt nhất mà anh có được không phải là một chiếc huy chương hay danh hiệu “người hùng quốc dân” mà chính là việc trở thành phiên bản hoàn hảo nhất và trưởng thành hơn so với chính mình ngày hôm. Chắc chắn bộ phim sẽ là chất xúc tác tuyệt vời để truyền cảm hứng cho bạn hăng say lao động và tiến về phía trước.  

Câu chuyện của Rocky là chất xúc tác để truyền cảm hứng cho dân văn phòng 

10. Những Vị Sếp Khó Tính

phim hay văn phòng
Những Vị Sếp Khó Tính

Nội dung bộ phim xoay quanh những đấu đá, mánh khéo nơi công sở, những định kiến và cả vấn đề quấy rối tình dục. “Những Vị Sếp Khó Tính” xoay quanh 3 nhân vật là Kurt, Dale, and Nick, là 3 anh chàng nhân viên đang gặp rắc rối liên quan đến vị cấp trên khó tính của mình.

Chính vì thế, họ lên kế hoạch để lật đổ sếp. Nhưng mọi việc không dễ dàng như kế hoạch. Và đồng hành cùng họ là một tên xã hội đen, người tư vấn cho kế hoạch mưu sát của ba anh chàng trên. 

XEM THÊM:

Trên đây top 10 phim hay cho dân công sở. Hãy chọn bộ phim bạn yêu thích nhất và thưởng thức nó vào tối nay nhé!

Đánh giá post