Chuyện quanh ta

10 cuốn sách cho dân văn phòng nên học để mài bén tư duy trong công việc

CẬP NHẬT 28/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Quả thực, con đường học hành chưa bao giờ dừng lại dù bạn đã bước khỏi ngưỡng cửa trường lớp và bước vào chốn công sở. Dưới đây Vua Nệm sẽ chia sẻ cho bạn 10 cuốn sách cho dân văn phòng nên đọc để mài bén tư duy, thái độ trong công việc và luôn nắm bắt được những cơ hội lớn. 

1. Sách cho dân văn phòng “Áp Lực Nơi Công Sở”

sách hay cho dân văn phòng
Làm thế nào để có được bước chuyển tốt đẹp và trưởng thành nơi công sở?

Hầu hết mọi người đều bước qua thời điểm khó khăn khi chuyển từ môi trường đi học sang môi trường đi làm, công sở. Vậy làm thế nào để có được bước chuyển tốt đẹp và trưởng thành nơi công sở? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong cuốn sách cho dân văn phòng “Áp lực nơi công sở” của tác giả Dương Giai Xuyên nhé!

2. Sách cho dân văn phòng “Mưu Hèn Kế Bẩn Nơi Công Sở”

Trong môi trường công sở, không khó để bắt gặp những tình huống đồng nghiệp không thích nhau, thậm chí hạ bệ lẫn nhau. Vậy nếu bạn rơi vào những tình huống đấu đá trong công sở như vậy thì bạn sẽ làm gì để vừa đối phó được tiểu nhân, vừa hoàn thành tốt công việc được giao? 

cuốn sách ý nghĩa cho dân văn phòng
Cuốn sách “Mưu kế bẩn nơi công sở” sẽ giúp bạn thấy được mặt tối của chốn văn phòng

Cuốn sách cho dân văn phòng “Mưu kế bẩn nơi công sở” sẽ giúp bạn thấy được mặt tối của chốn văn phòng và đem đến những lời khuyên, giải pháp hữu ích để bạn có thể vượt qua được các trò chơi khăm nơi công sở và đạt được những thành công. 

3. Sách cho dân văn phòng “Quy Tắc Ngầm Nơi Công Sở”

Quy tắc ngầm là những lối ứng xử không ai nói nhưng bản thân bạn phải tự ý thức được và tuân theo chúng khi bước chân vào một môi trường nào đó. Có rất nhiều người rõ là bản thân đủ thực lực nhưng mãi chẳng thành công cũng chính bởi không hiểu các nguyên tắc ngầm này.

sách dành cho dân văn phòng
Quy tắc ngầm là những lối ứng xử không ai nói nhưng bản thân bạn phải tự ý thức được

Chúng là quy tắc bất di bất dịch nơi công sở. Hãy nắm rõ chúng để cuộc sống của bạn tại nơi đây trở nên suôn sẻ hơn. Sách cho dân văn phòng “Quy tắc ngầm nơi công sở” sẽ đóng vai trò như người bạn đồng hành đầy tin cậy, giúp bạn có được óc quan sát nhạy bén hơn và sớm thành thạo áp dụng cũng như tận dụng các “quy tắc ngầm” này để hoàn thành tốt công việc của mình. 

4. Bảo Mật Thông Tin Nơi Công Sở – 50 Điều Lưu Ý Để Bảo Vệ Bí Mật Cho Công Ty

So với thời trước, điều kiện làm việc ngày nay đã có sự thay đổi rõ rệt với sự xuất hiện của máy tính và mạng internet là điều không thể thiếu.

Những loại hồ sơ giấy tờ dày thành xấp dần được thay thế bằng dữ liệu số, giúp chúng ta có thể dễ dàng truy cập vào thư viện điện tử hoặc file hồ sơ trên máy tinh chỉ với 1 cú click chuột khi có nhu cầu truy vấn 1 thông tin, dữ liệu nào đó. Nhưng công nghệ cũng có mặt trái của nó.

Điểm ý chết người của dữ liệu số là chúng có thể bị thất lạc, bị kẻ gian lận thay đổi, đánh tráo và rò rì ra ngoài. Chính vì vậy, vấn đề bảo mật thông tin là điều khiến nhiều nhà kinh doanh không khỏi phải đau đầu.

sách ý nghĩa cho dân công sở
Cuốn sách cho dân văn phòng “Bảo Mật Thông Tin Nơi Công Sở” đem đến cho bạn phương thức quản lý dữ liệu hàng đầu

Cũng nhờ đó, những nhân viên có được tính cách cẩn thận, tỉ mỉ khi làm việc với dữ liệu và chú trọng việc bảo mật các dữ liệu sẽ được săn đón và trọng dụng hơn.

Bởi lẽ, họ hiểu rằng, dù có đầu tư vào công cụ bảo mật thông tin hiện đại cách máy thì yếu tố con người, tức đội ngũ nhân viên mới là điều quyết định hiệu quả của việc này bởi vì chính họ mới là người làm việc trực tiếp với các công cụ trên.

Việc nâng cao hiểu biết cả về kiến thức lẫn kỹ năng bảo mật thông tin cho nhân viên là chìa khóa vàng để đạt được các mục tiêu kinh doanh và bảo vệ được những thành quả đó. 

Cuốn sách “Bảo Mật Thông Tin Nơi Công Sở” sẽ đem đến cho bạn một phương thức quản lý dữ liệu được các công ty hàng đầu trên thế giới áp dụng. Từ đó, không ngừng đạt được các thành công trong kinh doanh và giúp cho nhân viên của bạn cũng thực hiện tốt được điều đó.

3. 58 Cách Thức Giao Tiếp Nơi Công Sở

Giao tiếp nơi công sở không chỉ giúp bạn thoát khỏi những tình huống khó khăn, lúng túng phát sinh trong môi trường làm việc mà còn tạo cơ hội để bạn xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, sếp để từ đó có được hiệu quả công việc cao nhất cũng như cơ hội thăng tiến rộng mở hơn.

Cuốn sách “58 Cách Thức Giao Tiếp Nơi Công Sở” sẽ hướng dẫn bạn cách đối phó với những tình huống nơi công sở và nắm bắt được nghệ thuật ứng xử tại môi trường này. Đây là một tác phẩm cực kỳ dễ thương với những hình minh họa sinh động, giúp bạn luôn cảm thấy hứng thú trong từng trang sách. 

đầu sách hay dành cho dân công sở
Cuốn sách “58 Cách Thức Giao Tiếp Nơi Công Sở”

4. Nghệ Thuật Giao Tiếp Nơi Công Sở

Cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn những lời khuyên hữu ích làm thế nào để đặt được hiệu quả giao tiếp trong công việc. Nội dung cuốn sách sẽ truyền tải cụ thể điều gì nên làm và điều gì không. Đây là cuốn sách thích hợp cho bất kỳ ai, dù mới ra trường hay đã đi làm nhiều năm, kể cả cấp bậc nhân viên hay quản lý. “Nghệ Thuật Giao Tiếp Nơi Công Sở” sẽ giúp bạn: 

  • Cải thiện kỹ năng thuyết trình với đám đông 
  • Cải thiện kỹ năng đàm phán
  • Nắm bắt được nghệ thuật giao tiếp để luôn có được mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp 
  • Cải thiện kỹ năng làm việc nhóm
  • Làm chủ được ngôn ngữ cơ thể
sách cho nhân viên công sở hay
“Nghệ Thuật Giao Tiếp Nơi Công Sở”

5. Nhân Viên Cởi Mở Công Sở Thành Công

Cuốn sách “Nhân Viên Cởi Mở Công Sở Thành Công” đem đến một hệ thống những kỹ năng giúp nhân viên công sở có thể phát triển được thái độ giap tiếp tích cực trong môi trường làm việc. Hệ thống này bao gồm kỹ năng giao tiếp không chỉ thông qua lời nói mà khi viết mail, gọi điện, cách sử dụng icon/emotion,…

Cuốn sách “Nhân Viên Cởi Mở Công Sở Thành Công” đem đến một hệ thống những kỹ năng

6. Vua Công Sở

Trong môi trường công sở, người thành công chưa chắc là người thông minh nhất, làm việc chăm chỉ mà là người có tố chất lãnh đạo, biết cách giao tiếp và ứng xử. Vua công sở sẽ giúp bạn trang bị những tuyệt chiêu để áp dụng cho mọi tình huống nơi làm việc.

Cuốn sách giúp bạn có được chiến lược giao tiếp tuyệt vời để gặt hái những thành công trong sự nghiệp cũng như có được sự tín nhiệm, tôn trọng và đánh giá cao từ đồng nghiệp lẫn sếp. 

sách công sở hay
Cuốn sách giúp bạn có được chiến lược giao tiếp tuyệt vời để gặt hái những thành công

7. Đối Đầu Nơi Công Sở

Hầu hết chúng ta đều từng cảm thấy khó làm việc với một ai đó trong công việc. Sự mâu thuẫn giữa cá nhân với cá nhân trong môi trường công sở là điều khó tránh khỏi. Điều này chủ yếu đến từ những sự khác biệt. Chẳng hạn như lối sống khác nhau giữa 2 vùng miền, sự chênh lệch giữa các thế hệ, độ tuổi, giới tính, trình độ, quan điểm sống,… 

Nếu bạn không muốn phải chịu đựng các mâu thuẫn đó mỗi ngày và để chúng làm giảm hiệu quả làm việc cũng như quấy nhiễu suy nghĩ của bạn mỗi ngày thì hãy đọc ngay cuốn sách “Đối đầu nơi công sở”. Nó sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân, bản chất và cách khắc phục được những mâu thuẫn đó.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể học được cách tận dụng những điều này làm bàn đạp để đạt được những bước tiến rực rỡ trong sự nghiệp. 

sách cho dân công sở hay
Cuốn sách “Đối đầu nơi công sở”

8. Tỏa Sáng Nơi Công Sở

Là dân công sở, hầu hết ai cũng từng trải qua giai đoạn áp lực do khối lượng công việc lớn, tiết tấu làm việc nhanh cùng ti tỉ những vấn đề khác nữa. Đối với nhiều người, mỗi ngày đi làm đều là một ngày mệt mỏi, không thể thoải mái đầu óc. Đó còn là cảm giác làm hoài không hết việc, không biết bắt đầu từ đâu trong một núi việc.

Nếu bạn cũng đang trải qua giai đoạn khủng hoảng như vậy, thì cuốn sách “Tỏa sáng nơi công sở” chính là dành cho bạn. Đây sẽ là cuốn cẩm nang tuyệt vời để đem lại cho bạn nguồn năng lượng tích cực trong công việc cũng như nâng cao hiệu quả làm việc, bao gồm 50 tuyệt chiêu tỏa sáng nơi công sở chẳng hạn như  làm việc tới nơi tới chốn như người Nhật, không mang công việc về nhà như người Pháp, tích cực phòng tránh sườn dốc tâm lý như người Stanford,…

cuốn sách hay cho dân văn phòng
Cuốn cẩm nang tuyệt vời để đem lại cho bạn nguồn năng lượng tích cực trong công việc

XEM THÊM:

Trên đây là top 10 cuốn sách cho dân văn phòng giúp có được tư duy sắc bén, thái độ tích cực trong công việc. Hy vọng bạn đã tìm được cuốn sách ưng ý nhất rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân