Tất tần tật thông tin về đấu trường toán học VioEdu mà bạn cần biết

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đấu trường toán học VioEdu đã trở thành điểm hẹn thi đấu gần như không thể nào thiếu dành cho các bạn học sinh trên toàn quốc. Sau 3 mùa tổ chức, sân chơi VioEdu rất thành công khi mỗi trận đấu thu hút được hàng trăm nghìn lượt tham gia. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp tất tần tật thông tin về đấu trường toán học VioEdu nhằm giúp bạn có cái nhìn tường tận nhất về cuộc thi và có thể đăng ký tham gia một cách dễ dàng.

1. Giới thiệu chung về đấu trường toán học VioEdu 

1.1. Đấu trường toán học VioEdu là gì?

Đấu trường toán học VioEdu là tên gọi trước đây của cuộc thi “Đấu trường VioEdu”. Đây là sân chơi kiến thức trực tuyến hoàn toàn miễn phí và được tổ chức trên nền tảng VioEdu. Đối tượng tham gia đấu trường toán học VioEdu  là các bạn học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên toàn quốc. 

đấu trường toán học vioedu là gì
Đấu trường toán học VioEdu dành cho ai? Đăng ký như thế nào?

Sân chơi VioEdu gồm 02 quy mô đấu trường: 

  • Quy mô toàn quốc: Dành cho tất cả mọi các tài khoản, trong đó có cả tài khoản tự do và tài khoản do nhà trường cấp.
  • Quy mô khu vực: Chỉ dành cho những tài khoản do nhà trường cấp.

1.2. Lý do nên tham gia sân chơi đấu trường toán học VioEdu 

Tham gia đấu trường toán học VioEdu, các bạn học sinh sẽ được thử sức với các bài toán IQ bám sát theo chương trình học, với hình thức thể hiện vô cùng sinh động và thu hút. Từ đó, các bạn có thể củng cố kiến thức, cải thiện tư duy, tăng khả năng phản xạ, thêm yêu thích và tự tin với khả năng toán học của mình. Bên cạnh đó, với quy mô tổ chức rộng lớn, các bạn sẽ có thể cọ xát kiến thức với nhiều bạn bè và tự đánh giá năng lực của bản thân mình.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký tham gia một cách dễ dàng mà không mất một khoản phí nào, mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút nên không hề áp lực hay làm mất nhiều thời gian của các bạn học sinh.

2. Cách thức đăng ký tham gia

Nếu đã có sẵn tài khoản VioEdu, thì bạn có thể dùng tài khoản đã có để tham gia thi đấu, không cần tạo tài khoản mới.

Đối với những học sinh chưa có tài khoản VioEdu thì có thể đăng ký mở tài khoản tại https://vio.edu.vn/register/step-one (hoàn toàn miễn phí), hoặc đăng nhập bằng tài khoản Violympic (nếu có).

Các bạn học sinh có thể thi trực tiếp trên website VioEdu (vio.edu.vn) hoặc tải app VioEdu (đối với điện thoại di động). Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản VioEdu, rồi chọn “Đấu trường”, sau đó chọn “Đấu trường Toán học VioEdu” là có thể bắt đầu thi đấu.

3. Thể lệ cuộc thi 

Số vòng thi (15 vòng) gồm:

  • Sơ loại: 12 vòng online
  • Chung kết cấp Trường: 01 vòng online
  • Chung kết cấp quận/huyện: 01 vòng online
  • Chung kết cấp tỉnh/thành phố (nếu có): 01 vòng online

Cách thức thi: Học sinh sẽ thi online tại nhà (các vòng Sơ loại) và thi tập trung tại trường hoặc thi đấu theo sự sắp xếp của Ban tổ chức (các vòng Chung kết).

vioedu đấu trường toán học
Học sinh có thể thi đấu tại trường hoặc tại nhà theo sự sắp xếp của nhà trường và ban tổ chức

Thời gian cuộc thi đấu: 20 phút

Lịch thi đấu:

  • Vòng sơ loại: Học sinh có thể liên hệ giáo viên để nhận lịch thi cụ thể.
  • Vòng chung kết cấp trường: Nhà trường sẽ chủ động lựa chọn lịch tổ chức và thông báo tới học sinh.
  • Vòng chung kết cấp quận/huyện: Nhà trường sẽ chủ động lựa chọn lịch thi theo khung cấp quận/huyện, hoặc là tổ chức theo sự chỉ đạo của Phòng giáo dục rồi thông báo đến học sinh.
  • Vòng chung kết cấp tỉnh/thành phố (nếu có): Ban tổ chức sẽ thông báo lịch thi cụ thể tới từng khu vực.

Đề thi gồm 30 câu, mỗi câu 1 điểm với cấu trúc như sau:

  • Lớp 1,2: 27 câu Toán tiếng Việt và 03 câu tiếng Việt.
  • Lớp 3,4,5: 24 câu Toán tiếng Việt cùng với 03 câu Toán tiếng Anh và 03 câu tiếng Việt.
  • Lớp 6,7,8,9: 30 câu Toán tiếng Việt.

Quy chế thi:

  • Hệ thống VioEdu chỉ mở trong đúng 20 phút, nếu học sinh vào muộn thì sẽ bị giảm thời gian làm bài.
  • Tổng thời gian làm bài sẽ được tính từ lúc bắt đầu trận đấu cho đến khi các bạn học sinh bấm nộp bài, khi đã trả lời hết tất cả các câu hỏi hoặc hết thời gian làm bài.
  • Nếu bỏ qua một vòng tự luyện nào thì học sinh sẽ không được làm lại, mà phải chờ cho đến vòng tiếp theo.
  • Học sinh đang theo học khối nào thì chỉ được tham gia các vòng thi của khối lớp đó. (Ví dụ: Học sinh lớp 9 chỉ được tham gia vòng thi dành cho khối lớp 9).
  • Học sinh chỉ được sử dụng 01 tài khoản để tham gia thi và chỉ được thi đấu trên đúng 01 thiết bị trong suốt thời gian làm bài.
  • Bạn không nhất thiết phải tham gia lần lượt và đầy đủ tất cả các trận đấu, mà có thể tham gia thi đấu bất kỳ, miễn sao trong thời gian được tổ chức.

Cách thức tính điểm:

Vòng thi Cách tính điểm
12 vòng sơ loại
  • Mỗi câu đúng được tính 1 điểm.
  • Học sinh đạt từ 15 điểm trở lên tại vòng 4, 8 và 12 thì sẽ được tặng thêm 1 huy hiệu đặc biệt. Huy hiệu này tương đương với 15 điểm và được cộng thêm vào tổng điểm.
  • Sau 12 vòng sơ loại, hệ thống VioEdu sẽ tổng kết và công bố bảng xếp hạng của tổng 12 vòng thi theo tiêu chí là tổng điểm cùng với thời gian làm bài của mỗi học sinh. Căn cứ vào bảng xếp hạng này, hệ thống VioEdu sẽ tự động duyệt cho các bạn học sinh có tổng điểm đạt từ 150 điểm trở lên được tham gia vào vòng chung kết cấp Trường.
Vòng chung kết cấp trường Kết thúc vòng thi này, hệ thống VioEdu sẽ công bố bảng xếp hạng theo tiêu chí: Tổng số điểm và thời gian làm bài. 

50% bạn học sinh có thứ hạng cao nhất từ trên xuống và đạt tối thiểu 15 điểm trở lên sẽ được chọn tham gia vòng Chung kết cấp quận/huyện.

Vòng chung kết cấp quận/huyện Sau khi kết thúc vòng đấu, VioEdu sẽ công bố bảng xếp hạng dựa trên tổng điểm và thời gian thi của mỗi học sinh. 

30% trong tổng học sinh tham gia có thứ hạng cao nhất và đồng thời đạt số điểm ít nhất từ 20 điểm trở lên, sẽ được vào thi đấu vòng chung kết cấp tỉnh/thành phố (nếu có).

Vòng chung kết cấp tỉnh/thành phố (nếu có) Cách tính điểm tương tự như vòng chung kết cấp trường và cấp quận/huyện. Kết thúc vòng thi, BTC sẽ dựa vào bảng xếp hạng để trao thưởng.

4. Cơ cấu giải thưởng 

Các bạn đạt kết quả cao ở mỗi vòng thi sẽ nhận giải thưởng theo quy định sau:

4.1. Giải thưởng của vòng Sơ loại

Những ai tham gia vòng sơ loại đều sẽ được nhận Kim cương và cộng trực tiếp vào tài khoản. Cụ thể, mức trao thưởng như sau: 

Thứ hạng (xếp loại theo từng khối lớp) Kim cương thưởng
Top 1 30 kim cương
Top 2 – 10 20 kim cương
Top 11 – 100 10 kim cương
Những ai có điểm thi vòng này cao hơn vòng liền kề trước đó. 5 kim cương
Học sinh tham gia 01 lượt quay vòng quay may mắn ngay sau khi kết thúc vòng thi.

Cứ sau mỗi vòng, hệ thống VioEdu sẽ tự động cộng số lượng kim cương học sinh đạt được vào tài khoản. Số lượng kim cương tích lũy được có thể dùng để đổi quà hiện vật hoặc các voucher khoá học. Đối với “Vòng quay may mắn”, học sinh có cơ hội nhận thêm kim cương hoặc quà hiện vật…

thi đấu trường toán học vioedu
Tham gia “Vòng quay may mắn” học sinh có cơ hội nhận được những phần quà vô cùng đặc biệt

4.2. Giải thưởng vòng Chung kết cấp quận/huyện hoặc vòng chung kết cấp tỉnh/thành phố

Những địa phương không có vòng thi chung kết cấp tỉnh/thành phố, ban tổ chức sẽ xét giải thưởng theo kết quả của vòng thi cấp quận/huyện. 

Giải thưởng Tỉ lệ (tính theo tổng số học sinh tham gia thi chung kết) Phần thưởng
Giải Vàng 5% Giấy khen, huy chương Vàng và quà tặng hiện vật.
Giải Bạc 8% Giấy khen, huy chương Bạc và quà tặng hiện vật.
Giải Đồng 12% Giấy khen, huy chương Đồng và quà tặng hiện vật.
Giải Khuyến khích 35% Giấy khen.

5. Những câu hỏi thường gặp về đấu trường toán học VioEdu 

Ngoài những vấn đề về thể lệ, cách thức tham gia, giải thưởng thì vẫn có rất nhiều điều học sinh còn thắc mắc về đấu trường toán học VioEdu . Hãy cùng theo dõi, biết đâu bạn cũng thuộc một trong những trường hợp này.

Câu hỏi 1: Nếu năm trước em đã có tài khoản thì năm nay em có cần đăng ký mới nữa không?

Trả lời: Nếu bạn đã có tài khoản VioEdu thì không cần đăng ký tài khoản mới. 

Câu hỏi 2: Đã có tài khoản nhưng quên mật khẩu thì làm như thế nào?

Trả lời: Nếu bạn quên mật khẩu, chỉ cần bấm “Quên mật khẩu” sau đó thực hiện theo hướng dẫn để tự lấy lại mật khẩu của mình hoặc bạn có thể liên hệ với giáo viên (đối với những tài khoản trường cấp) để được hỗ trợ lấy lại mật khẩu.

Câu hỏi 3: Nếu trường em không tổ chức nhưng em vẫn muốn tham gia thì có tham gia được không?

Trả lời: Bạn có thể đăng ký tham gia sân chơi đấu trường toàn quốc, đấu trường này dành cho tất cả mọi tài khoản. 

câu hỏi đấu trường toán học vioedu
Những câu hỏi thường gặp về đấu trường toán học VioEdu

Câu hỏi 4: Làm sao để xem chủ đề ôn tập hàng tuần?

Trả lời: Bạn chọn “Đấu trường” sau đó chọn “Đấu trường khu vực” và nhấn chọn “Tham gia ngay”. Sau đó, hệ thống sẽ hiện pop up của trận đấu gần nhất, bạn hãy nhấn vào nút “Chủ đề ôn tập” để tham khảo. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể xem chủ đề ôn tập khi tài khoản của mình có hiển thị “Đấu trường khu vực”.

Câu hỏi 5: Làm sao để thấy được “Đấu trường khu vực”?

Trả lời: Để thấy được “Đấu trường khu vực”, cần phải đáp ứng được 02 điều kiện đó là tài khoản của bạn là tài khoản do nhà trường cấp và khu vực của bạn có diễn ra đấu trường.

Câu hỏi 6: Vòng quay may mắn sẽ mở trong thời gian bao lâu, nếu quên quay thì có được quay lại hay không?

Trả lời: Vòng quay may mắn sẽ diễn ra sau khi kết thúc mỗi trận đấu. Vòng quay này sẽ chỉ mở tối đa trong vòng 30 phút. Nếu bạn bỏ lỡ thì sẽ không được quay lại mà phải đợi tới trận đấu tiếp theo.

Câu hỏi 7: Cách nhận quà hiện vật từ vòng quay may mắn?

Trả lời: Nếu may mắn quay vào quà hiện vật thì bạn cần phải điền chính xác và đầy đủ địa chỉ nhận quà tại ô thông tin. Sau đó, khoảng 2 – 4 tuần bạn sẽ nhận được quà mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào (thời gian nhận quà tuỳ vào điều kiện thực tế).

>> Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ những thông tin và câu hỏi thắc mắc về sân chơi đấu trường toán học VioEdu dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp các bạn học sinh giải đáp tưởng tận mọi thắc mắc, có thể tham gia đấu trường một cách tự tin và đạt được kết quả tốt nhất.

Đánh giá post