Chuyện quanh ta

Top 11 trung tâm toán tư duy tốt nhất TPHCM hiện nay

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Toán học là bộ môn vô cùng quan trọng, gắn liền trong suốt mọi cấp học của thời học sinh và cũng là môn học được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm, đầu tư cho con. Trong đó, toán tư duy giúp trẻ tư duy logic, sáng tạo để giải toán dễ dàng và thú vị hơn đang nhận được sự quan tâm vô cùng lớn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, học toán tư duy ở đâu tốt nhất, đáng lựa chọn nhất? Hãy cùng tìm hiểu top 11 trung tâm toán tư duy tốt nhất TPHCM ngay trong nội dung sau để tìm được nơi dạy toán tư duy uy tín, chất lượng nhất!

1. Toán tư duy Hoa Kỳ Mathnasium

Mathnasium là một trong những trung tâm toán tư duy chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm hàng đầu hiện nay, với trụ sở chính tại Hoa Kỳ và được phát triển bởi Giáo sư Toán học người Mỹ Larry Martinek. Đặc biệt, đây cũng là cái tên đứng đầu về tốc độ phát triển chuyên ngành giáo dục Toán cho trẻ em trên khắp thế giới. 

top trung tâm toán tư duy tốt nhất tphcm
Trung tâm toán tư duy Hoa Kỳ Mathnasium đào tạo học viên từ 3 đến 15 tuổi

Chương trình đào tạo tại Mathnasium dành cho học sinh từ 3 – 15 tuổi, chia thành 3 cấp độ chính, gồm:

  • Khởi đầu (First Steps): Dành cho trẻ từ 3 – 6 tuổi giúp con làm quen với những nền tảng ban đầu về Toán, đồng thời thúc đẩy phát triển tư duy.
  • Tiểu học (Key Steps): Dành cho trẻ từ 6 – 11 tuổi, cấp học này nhằm mục đích nâng cao kiến thức về Toán dưới nhiều chủ đề khác nhau và giúp trẻ phát triển kỹ năng, tư duy, sáng tạo, tăng sự tự tin.
  • Trung học (Smart Steps): Dành cho trẻ 11 – 15 tuổi, cung cấp những lý thuyết nâng cao và các bài toán ứng dụng, giúp trẻ hoàn thiện kỹ năng tư duy.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Mathnasium có hơn 16 chi nhánh khác nhau và có văn phòng trung tâm tọa lạc tại: Phú Mỹ Hưng, Garden Court 1, SH08, P.Tân Phong, Q.7, TPHCM.

2. Trung tâm Kumon

Toán tư duy Kumon được ra đời từ năm 1954 tại Nhật Bản bởi Toru Kumon. Cho đến hiện nay Kumon đã có mặt ở 57 quốc gia và vùng lãnh thổ với 4 triệu học sinh đang theo học. Với phương pháp toán tư duy này, trẻ sẽ có thể hình thành tính tự chủ, tự học, nâng cấp khả năng sáng tạo và tư duy logic, từ đó học vượt trình độ trường thậm chí là tiến đến những nội dung thuộc bậc Trung học Phổ thông ngay từ khi còn rất nhỏ.

Chương trình học toán tư duy tại Kumon sẽ chia thành 3 cấp độ dành cho trẻ 4 tuổi hoặc nhỏ hơn, 5 – 12 tuổi và 13 tuổi trở lên, học phí khoảng 1.2 triệu đồng trong một tháng.

Tại các lớp học Toán tư duy Kumon, các học viên sẽ học tập một cách độc lập, chủ yếu là làm bài tập và được giao bài tập về nhà để phụ huynh có thể đồng hành cùng con trong quá trình học.

Hiện nay, trung tâm toán tư duy Kumon đã có hơn 20 chi nhánh trên khắp TPHCM.  

3. Sylvan Learning Việt Nam

Sylvan Learning hiện là trung tâm toán tư duy nổi tiếng bậc nhất, với bề dày lịch sử xây dựng và phát triển lên đến 40 năm. Không chỉ tại Việt Nam, Sylvan Learning đã có mặt tại rất nhiều quốc gia như là Hồng Kông, Canada, Kuwait…

trung tâm toán tư duy tphcm
Sylvan Learning là một trong những trung tâm toán tư duy tốt nhất và được nhiều phụ huynh yên tâm lựa chọn

Với phương pháp giáo dục luôn xem trẻ là trung tâm của việc học, tất cả buổi học tại Sylvan Learning đều diễn ra vô cùng hào hứng, giúp các học viên thu nhận kiến thức một cách tự nhiên, đảm bảo có đầy đủ nền tảng toán học lâu dài và góp phần nâng cao kỹ năng tư duy, thuyết trình, phản biện…

Mỗi lớp học tại đây thường chỉ có khoảng 4 – 8 học viên và sử dụng giáo trình của NXB McGrawHill Mỹ với mức học phí từ khoảng 4.5 triệu đồng dành cho khóa học 3.5 tháng.

Trung tâm Sylvan Learning Việt Nam đã có 11 chi nhánh tại TPHCM.

4. Trung tâm toán trí tuệ Abacus Master Việt Nam

Không chỉ là trung tâm toán tư duy nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Abacus Master còn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều ông bố, bà mẹ trên 27 quốc gia khác nhau. 

Chương trình dạy tại Abacus Master sẽ kết hợp sử dụng các con số cùng bàn tính Soroban để kích thích trí não, tăng khả năng tư duy logic và ghi nhớ, từ đó giúp tính toán nhanh với độ chính xác cao, khơi dậy tiềm năng của mỗi học viên.

Chương trình đào tạo tại Abacus Master chia thành 9 cấp độ, phù hợp với trẻ có độ tuổi từ 4 – 12 với mức học phí tầm khoảng 4 triệu đồng cho 24 buổi.

Abacus Master Việt Nam có 7 cơ sở tại TPHCM như là:

  • 269A Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
  • 237 Tên Lửa, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM
  • 160/72 Phan Huy Ích, P.12, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
  • 414/48 Tân Kỳ Tân Quý, P.Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.HCM
  • 573 Lê Đức Thọ, P.16, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
  • 252 Tô Ký, ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TPHCM
  • 145 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Quận Tân Bình, Tp.HCM

5. Trung tâm giáo dục Nhật Bản IZUMI

Tiếp tục là trung tâm toán tư duy đến từ Nhật Bản. IZUMI đã có hơn 40 năm kinh nghiệm, cung cấp nhiều chương trình giảng dạy khác nhau, trong đó bao gồm:

  • Khóa học Magic Cube: Dành cho trẻ từ 4 – 15 tuổi, giúp cải thiện sự tập trung, tư duy logic và thói quen kiên trì, tính toán chính xác cao bằng bàn tính Soroban.
  • Khóa học Nippon Math: Dành cho học viên từ 3 – 12 tuổi, giúp trẻ cải thiện tình trạng tiếp thu chậm, phát triển IQ, EQ và đồng thời sử dụng bộ dụng cụ học độc quyền i-cube và IZUMI để rèn luyện tính toán và phản xạ nhanh chóng.
trung tâm dạy toán tư duy tphcm
Trẻ học toán tư duy với bàn tính Soroban trong chương trình Magic Cube tại IZUMI

Hiện tại, các lớp học của IZUMI thường có khoảng dưới 10 học viên, học phí tại đây từ khoảng 3 – 5 triệu đồng cho khóa học 12 tuần với 1 – 3 buổi mỗi tuần.

IZUMI hiện tọa lạc tại 50 Đường số 7, Khu dân cư Cityland center hills, Trần Thị Nghỉ, P.7, Gò Vấp, TPHCM.

6. Trung tâm đào tạo Sensecom

Phương pháp đào tạo tại Sensecom được nghiên cứu dựa trên chương trình giảng dạy tại Nhật Bản và biên soạn sao cho phù hợp nhất cho các học viên tại Việt Nam. Chính vì vậy, học tại Sensecom học viên sẽ có thể phát triển tư duy qua các con số và tình huống toán học; tăng cường khả năng phân tích, sáng tạo, tư duy logic; tính nhẩm siêu tốc và giải toán bằng các thủ thuật khác nhau…

Trung tâm toán tư duy Sensecom có địa chỉ tại số 8 Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp, TPHCM.

7. MindGym School

Tại MindGym School, trẻ sẽ được đào tạo tư duy toán với bàn tính Soroban kết hợp với phương pháp ghi nhớ bằng hình ảnh, đồng thời giảng dạy theo từng bước nhỏ. Nhờ vậy, các học viên có thể rèn luyện tính toán, tính nhẩm, tăng khả năng tập trung, ghi nhớ lâu, cải thiện thành tích học tập tại trường và tự tin hơn. Phương pháp giảng dạy này nhằm phát triển tư duy cho các bé từ 4 đến 14  tuổi và chia thành 3 cấp gồm sơ cấp, trung cấp, cao cấp.

top trung tâm toán tư duy tphcm
Buổi học toán tư duy tại MindGym School

MindGym School có địa chỉ tại:

  • 212 Nguyễn Văn Luông, P.11, Q.6, TPHCM
  • 117/16 Trần Kế Xương, P.7, Phú Nhuận, TPHCM
  • 8 Đường Dương Quang Đông, P.5, Q.8, TPHCM
  • 185 Đ. Cách Mạng Tháng 8, P.4, Q.3, TPHCM
  • 9 Hoàng Hoa Thám, P.6, Q.Bình Thạnh, TPHCM

8. Trung tâm UCMAS

UCMAS hiện tại đang giảng dạy chương trình “Bàn tính và Số học trí tuệ UCMAS”, chương trình này được nhượng quyền từ Malaysia và chia thành nhiều cấp độ khác nhau, dành cho học viên có độ tuổi từ 4 – 14 tuổi. 

Học toán tư duy tại UCMAS, trẻ sẽ có thể rèn luyện tính nhẩm nhanh với bàn tính Soroban. Cùng với đó, kết hợp bàn tính Soroban và phương pháp số học trí tuệ, để trẻ phát huy tối đa các kỹ năng làm toán cũng như tư duy logic. Học phí tại trung tâm này sẽ khoảng 3 triệu đồng cho một khóa 12 buổi.

Hiện nay, trung tâm UCMAS có 4 chi nhánh tại TPHCM:

  • 24M đường số 1, Khu dân cư Miếu Nổi, P.3, Q.Bình Thạnh, TPHCM 
  • 94/52 Hòa Bình, P.5, Q.11,TPHCM
  • Số 29 Đường 17, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TPHCM
  • Số 6 Đường số 6, Thị trấn Tân Túc, H. Bình Chánh, TPHCM (Nhà thiếu nhi huyện Bình Chánh).

9. Trung tâm American Skills

American Skills hiện đang sử dụng chương trình toán tư duy của Hoa Kỳ Avits Math (IXL), giáo trình đã được biên soạn lại cho phù hợp với chương trình toán Việt Nam. Tương tự như những chương trình toán tư duy Hoa Kỳ thuộc top 11 trung tâm toán tư duy tốt nhất TPHCM khác, thì chương trình này cũng sẽ sử dụng các phương pháp trực quan nhất để phát triển tư duy và kỹ năng toàn diện cho các học viên.

Các khóa học tại American Skills sẽ chia thành các nhóm tuổi như: 

  • Tiền tiểu học dành cho trẻ 4 – 6 tuổi
  • Tiểu học dành cho trẻ 6 – 10 tuổi
  • THCS dành cho trẻ 11 – 14 tuổi

Cùng với đó, mức học phí tại đây sẽ khoảng 4.2 triệu đồng cho một khóa học 3 tháng với mỗi tuần 3 buổi 90 phút.

Trung tâm American Skills tại TP.Hồ Chí Minh hiện có những cơ sở sau:

  • 38/6 Tân Cảng, P.25, Q.Bình Thạnh, TPHCM
  • 137 Nguyễn Văn Lượng, P.17, Q.Gò Vấp, TPHCM
  • 66 Lê Văn Duyệt, P.Đa Kao, Q.1, TPHCM
  • 27 Đường Số 9, P.16, Q.Gò Vấp, TPHCM

10. Toán tư duy BrainTalent

BrainTalent cũng là một trong những trung tâm dạy toán tư duy được nhiều phụ huynh đánh giá cao về độ uy tín, chất lượng giảng dạy. Các học viên tại đây sẽ được rèn luyện tư duy toán với phương pháp sử dụng bàn tính Abaacus đến từ Nhật Bản. Đây là một chương trình học khá đơn giản, dễ hiểu nên trẻ tiếp thu vô cùng dễ dàng. BrainTalent chia chương trình học thành 3 hệ khác nhau, bao gồm:

các trung tâm toán tư duy tphcm
BrainTalent đồng hành cùng trẻ nâng cao tri thức và tài năng
  • Small Kid: Dành cho bé từ 4 – 6 tuổi
  • Small: Dành cho trẻ từ 5 – 7 tuổi
  • Advanced: Dành cho bé từ 7 – 10 tuổi  

Các trung tâm BrainTalent tại TPHCM:

  • 20 Đường 12, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TPHCM
  • 10A6 Đào Trinh Nhất, P.Linh Tây, KP1 TP.Thủ Đức, TPHCM
  • 488 Lạc Long Quân, P.5, Q.11, TPHCM

11. Trung tâm Eye Level Việt Nam

Eye Level là trung tâm nổi tiếng trên thế giới, hiện đã có mặt trên 20 quốc gia và khu vực lãnh thổ khác nhau. 

Tại Việt Nam, Eye Level đào tạo toán tư duy cho trẻ từ 3 – 15 tuổi. Chương trình đào tạo tại đây sẽ tập trung xây dựng nền tảng căn bản cho trẻ, từ đó giúp trẻ rèn luyện tư duy logic và khả năng phân tích toàn diện.

Học phí mỗi tháng tại Eye Level Việt Nam sẽ khoảng 1 – 1.5 triệu đồng với 1 – 2 buổi học/tuần (thời lượng 60 phút) và khoảng 6 bạn một lớp.

Eye Level Việt Nam có trụ sở chính tại 91 Võ Thị Sáu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TPHCM và 3 cơ sở:

  • 95 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình, TPHCM
  • 162 Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh, TPHCM
  • 48 Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TPHCM

>> Xem thêm: 

Trên đây top 11 trung tâm toán tư duy tốt nhất TPHCM. Quý phụ huynh hãy tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cho con trung tâm phù hợp điều kiện tài chính của gia đình cũng như mong muốn của con và thuận tiện di chuyển nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân