Nhà hay

9 cuốn sách truyện dành cho bé 5 tuổi được đánh giá cao nhất

CẬP NHẬT 02/09/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Trẻ lên 5 được ví như một nhà “bác học nhí” vì ở giai đoạn này, con tò mò với mọi hiện tượng xảy ra xung quanh cuộc sống và háo hức khám phá những điều mới mẻ. Đây là thời điểm diễn ra nhiều cột mốc nhận thức quan trọng nên việc nghe gì, thấy gì, đọc sách như thế nào mang ý nghĩa rất quan trọng đối với bé yêu. Dưới đây là top sách dành cho bé 5 tuổi được các chuyên gia khuyến nghị. Cùng tìm hiểu nhé!

#1 Đồng dao Thơ – Truyện cho bé

Đồng giao thơ được in trên bìa giấy mềm, gồm 3 phần: đồng dao, thơ, truyện. Đây là cuốn sách dành cho bé 5 tuổi được nhiều bậc phụ huynh yêu thích vì các bài thơ, đồng dao, truyện đọc rất vui nhộn và dễ nhớ, truyền tải tình yêu thương thiên nhiên và muôn loài. Bên cạnh đó, sách còn giúp nâng cao vốn từ vựng, hình thành sự yêu thích của con với mảng văn học.

Những hình ảnh minh họa trong sách được vẽ một cách hóm hỉnh, đáng yêu, gia tăng sự hứng thú cho trẻ khi đến giờ đọc sách. 

Đồng giao thơ
Sách giúp nâng cao vốn từ vựng, hình thành sự yêu thích của con với mảng văn học.

#2 Tàu Tốc Hành Bắc Cực – Chris Van Allsburg

Mặc dù là cuốn sách truyện được viết về chủ đề Giáng Sinh nhưng Vua Nệm nghĩ rằng bạn có thể đọc cuốn sách này cho bé yêu vào bất kỳ mùa nào trong năm bởi tính vui nhộn, sáng tạo và đầy phiêu lưu của nó. 

Tàu tốc hành bắc cực
“Tàu tốc hành bắc cực” là cuốn sách thú vị dành cho trẻ 5 tuổi

Tàu tốc hành bắc cực nói về trải nghiệm khó quên của một cậu bé khi vô tình bước lên một con tàu bí ẩn xuất hiện trước cửa nhà vào lễ Giáng Sinh. Thế là hành trình khám phá bắc cực của cậu bé bắt đầu, mà ở đó, cậu bé đã gặp được nhân vật cổ tích là ông già Noel. Không những thế, cậu còn làm quen được nhiều sinh vật huyền bí tại Nam Cực. Cuối hành trình, em được ông già Noel tặng một quả chuông bạc với thông điệp ý rằng “Hãy tin vào điều mình muốn, chắc chắn mình sẽ thấy, nghe và cảm nhận được”.

Cuốn sách  mang đến cho bé yêu cả một “bầu trời” thông tin thú vị về 1 thế giới thần kỳ ở phía bên kia bán cầu Nam. Câu từ và nét vẽ của truyện được đầu tư chỉn chu, sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng và đưa con tới thế giới diệu kỳ của những câu chuyện cổ tích.  Chẳng bởi thế mà Tàu tốc hành bắc cực được bình chọn là tác phẩm văn học thiếu nhi xuất sắc mọi thời đại. 

#3 Trứng xanh, giăm bông xanh – Dr. Seuss

Nếu ba mẹ đang tìm kiếm 1 cuốn sách song ngữ tuyệt vời nhất dành cho trẻ em độ tuổi lên 5 thì câu trả lời chính là bộ sách song ngữ “Trứng xanh, giăm bông xanh” của Dr.Seuss – Người được vinh danh là một trong những gương mặt góp phần thay đổi nền giáo dục Mỹ.

Nội dung cuốn sách phát triển từ 1 cuộc cá cược của ông với một người bạn, rằng: chỉ với 50 từ đơn, ai có thể viết nên một câu chuyện thú vị nhất. 

Những tình huống căng thẳng, bất ngờ, “Trứng xanh, giăm bông xanh” sẽ kích thích tiềm năng sáng tạo của trẻ và gửi gắm thông điệp cho bé yêu rằng đừng ngại những điều mới mẻ, thử thách, cho dù mọi thứ không xảy ra như ý muốn thì nó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

Sách được viết dưới dạng song ngữ để ba mẹ có thể dạy bé làm quen với các từ vựng tiếng anh mới.

Dr.Seuss
Tác giả cuốn sách – Dr.Seuss  là người được vinh danh “Một trong những gương mặt góp phần thay đổi nền giáo dục Mỹ”

#4 Mai Em Vào Lớp 1

5 tuổi là giai đoạn trẻ chuẩn bị tạm biệt trường mầm non, tạm biệt “gấu misa nhé” nên việc lựa chọn 1 cuốn sách đúng tâm trạng của bé như “Mai  em vào lớp 1” sẽ là hành trang để con không sợ hãi với sự thay đổi lớn phía trước. 

Bộ sách bao gồm 9 cuốn, mang đến nhiều chủ đề thú vị để rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ. Ngoài ra, sách còn giúp trẻ trang bị được nhiều kiến thức và kỹ năng cơ bản trước khi bước vào lớp 1. 

Mai Em Vào Lớp 1
Mai Em Vào Lớp 1

#5 Sân chơi trí tuệ của chim Đa Đa

Đây là tập truyện giúp ích cho trẻ rất nhiều trong rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo và quan sát. “Sân chơi trí tuệ của chim Đa Đa” đưa ra những câu hỏi thú vị để bé suy nghĩ. Ba mẹ có thể sử dụng những câu hỏi này để tạo ra trò chơi “hỏi & đáp”  thú vị. Nhưng cũng đừng nên chú trọng vào đáp án và yêu cầu sự chính xác tuyệt đối nhằm tránh hình thành tâm lý áp lực cho trẻ. Sau cùng, thì điều ba mẹ muốn là tạo được không gian gia đình mỗi tối cũng như tăng khả năng tư duy, sáng tạo cho bé yêu. 

#6 Bộ sách lật mở “Lift the lap”

Ba mẹ đau đầu vì luôn phải cất gọn lại đồ chơi cho con hay nhắc bé về điều này? Vậy bộ sách này chính là cứu cánh cho những ông bố bà mẹ bận rộn.

Lift the Flap” là dòng sách tương tác lật mở thú vị dành cho trẻ độ tuổi lên 5. Bố mẹ có thể dành thời gian buổi tối cùng mở cuốn sách này ra rồi lật từng miếng ghép để tìm hiểu những từ vựng hay ho về ngôi nhà. Qua sách, trẻ sẽ học được cách đặt mọi vật sao cho đúng vị trí cũng như hiểu được tầm quan trọng của việc gọn gàng, ngăn nắp. Nói là đọc sách thì không đúng vì Lift The Flap là sự kết hợp của mọi giác quan khác nhau, thông qua những thao tác trên từng trang sách.

bộ sách lật mở
Bộ sách này chính là cứu cánh cho những ông bố bà mẹ bận rộn

#7 Cho gì vui nấy, không đòi không quấy

Đây là một cuốn sách đem đến nhiều bài học bổ ích cho trẻ thông qua câu chuyện về bạn sóc Mevin. 

Mevin là một người luôn luôn bực bội khi có điều gì đó không xảy ra theo ý cậu muốn. Dù là những tình huống nhỏ nhặt nhất như cửa hàng hết balo khủng long, mất lượt trò chơi hay cái bánh quy ít hạt socola hơn so với của em gái. Mỗi lần như vậy, cậu sẽ giậm chân thình thịch, mặt mày cau có.

Nghe rất quen thuộc phải không nào? Đúng vậy, truyện mô phỏng lại những tính khí trái quấy của các “thiên thần nhỏ” nhà chúng ta thông qua nhân vật sóc Mavin. 

Cuốn sách dạy bé yêu biết cách quý trọng những gì mình đang có và giải quyết những điều khiến con thất vọng. Qua đó, con học được cách làm sao để nhường nhịn và cư xử đúng mực với mọi người xung quanh.

#8 Những sinh vật í ẹ

Bộ sách bao gồm 10 cuốn, thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội. Bằng lối vào đề gần gũi, câu từ dí dỏm cũng như những minh họa nghệ nghĩnh, tuyển tập “những sinh vật í ẹ” sẽ đem đến một kho tàng kiến thức quý báu về thế giới tự nhiên dưới góc nhìn thật tươi mới, sáng tạo. 

Trọn bộ "Những sinh vật í ẹ"
Trọn bộ “Những sinh vật í ẹ”

#9 Bộ sách Discovery Kids

Bộ sách này bao gồm 2 cuốn: Du hành ngược thời gian đến thế giới khủng long và Khám phá rừng già động vật hoang dã. 

Với cuốn sách đầu tiên, trẻ sẽ được bước chân vào thế giới khủng long để tìm hiểu về những sinh vật khổng lồ đã từng sống trên hành tinh này và khám phá các thời kỳ như Đại Trùng Sinh, Kỷ Tam Điệp, Kỷ Jura, Kỷ Phấn Trắng để cảm nhận sâu sắc những sự chuyển biến kỳ diệu của Trái Đất.

Đến với tập sách Khám phá rừng già động vật hoang dã, bé yêu sẽ được tìm hiểu về các loài động vật hoang dã cũng như những thông tin cơ bản về loài như kích thước, môi trường sống. 

Bộ sách Discovery Kids
Sách giúp trẻ phát triển tối đa khả năng sáng tạo và trí thông minh.

Bộ sách này không hề đem lại sự nhàm chán vì trẻ sẽ được thực hiện các hoạt động khác trên sách như cắt dán tô màu đúng tiêu chí – vừa học vừa chơi. Bộ sách Discovery Kids sẽ đem đến cho con một thế giới quan sống động, giúp trẻ phát triển tối đa khả năng sáng tạo và trí thông minh. 

—-

Với 9 gợi ý sách cho trẻ 3 tuổi phía trên, tin chắc rằng mỗi buổi tối đều là khoảng thời gian thú vị khi ba mẹ có thể gác lại bộn bề lo toan để cùng con tham gia những hoạt động gắn kết thú vị. Chúc bạn sớm tìm được những cuốn sách ưng ý cho thiên thần nhà mình! 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team