Nhà hay

 9 cuốn sách dành cho bé 4 tuổi được yêu thích nhất 

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Một trong những điểm đáng chú ý nhất ở trẻ em lên 4 là ý thức cái tôi của con đã được định hình rõ nét, sự yêu ghét cũng được phân định rõ ràng, chẳng hạn bé yêu sẽ quấn quít, nghe lời người mình yêu thương hơn, trong khi bướng bỉnh với một số người khác. Quan trọng hơn hết, trẻ bắt đầu xuất hiện các hành vi mang tính bắt chước, học hỏi từ xung quanh.

Chính vì thế, những cuốn sách bổ ích sẽ giúp định hướng hành vi của trẻ, ảnh hưởng nhất định đến nhận thức và cả tương lai của con. Dưới đây là TOP 9 sách dành cho bé 4 tuổi tốt nhất. Cùng tham khảo nhé!

#1 Sách dành cho bé 4 tuổi: Một ngày ở nhà trẻ

Một ngày ở nhà trẻ
Một ngày ở nhà trẻ là sách dành cho bé 4 tuổi nổi tiếng

“Một ngày ở nhà trẻ” là tác phẩm được yêu thích nhất trong tủ sách Ehon. Sách dành cho bé 4 tuổi này đem đến những câu chuyện đời thường, gần gũi với các bé đang học mẫu giáo như tập văn nghệ, vui chơi trong lớp, giờ ăn trưa…  Mỗi trang sẽ kể về một hoạt động của bé yêu khi ở trường. 

Sách thiếu nhi nên được tác giả chăm chút tỉ mỉ từng câu, từng nét. Nhiều bố mẹ còn nhận xét rằng những bức tranh sinh động, sắc màu trong truyện làm cho mọi người thực sự muốn cho con mình được trải qua tuổi thơ tại nhà trẻ có khuôn viên và giáo viên đáng yêu như vậy. Cuốn truyện không chỉ giúp con thêm yêu trường lớp mà còn giúp con cảm nhận được cuộc sống là một món quà quý giá cho những ai thật sự quý trọng nó.

#2 Asae và em gái nhỏ 

Asae và em gái nhỏ
Asae và em gái nhỏ

Những cuốn sách hỗ trợ bé yêu phát triển các cảm xúc tích cực về gia đình cũng như tình yêu thương, lòng vị tha sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho trẻ giai đoạn tuổi lên 4. 

Trong đó, “Asae và em gái nhỏ” là lựa chọn được nhiều cha mẹ yêu thích nhất. Tác phẩm viết về chủ đề gia đình vừa vui nhộn vừa đáng yêu. 

Nội dung cuốn sách dành cho bé 4 tuổi này kể về hành trình tìm em của Asae. Cô bé được mẹ giao cho trách nhiệm trông em trong khi mẹ ra ngân hàng có việc. Asea đã đưa em ra ngoài chơi nhưng được 1 lúc thì Asae bị lạc mất em, cô bé chạy khắp nơi, lo lắng “Aya ơi, em ở đâu”. 

Cuốn sách dành cho bé 4 tuổi giúp trẻ học được bài học về trách nhiệm và tình yêu thương anh chị em. Gia đình nào có 2 anh chị em nhỏ thì nhất định phải đọc chúng nhé.

Bên cạnh nội dung, còn phải dành lời khen ngợi về yếu tố thiết kế, từng trang sách cho bé 4 tuổi trên đều được vẽ rất đẹp, màu sắc sinh động, chất lượng giấy tốt, không xoăn góc hay nhăn nhàu. 

#3 Bộ Sách Ehon – Cùng Nhau Đi Dã Ngoại (Trọn Bộ 4 Cuốn)

Bộ Sách Ehon – Cùng Nhau Đi Dã Ngoại
Bộ Sách Ehon – Cùng Nhau Đi Dã Ngoại là sách dành cho bé 4 tuổi bạn nên tham khảo

Đối với trẻ con, sự kiện hào hứng nhất là những dịp đi chơi, dã ngoại cùng gia đình. Dù cho đi xa hay đi gần thì với con, đó cũng là một cuộc phiêu lưu khám phá đầy thú vị. Chính vì thế, các chủ đề về đi chơi xa như bộ sách Ehon “Cùng nhau đi đã ngoại” mới được hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới đón nhận.

Là một trong những tác phẩm mới nhất của Ehon, bộ sách này mang đến những câu chuyện thú vị về các buổi dã ngoại. Với nét vẽ sinh động, đáng yêu, trẻ sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự đặc sắc của khung cảnh, thời tiết, phương tiện, con người,… và hòa cùng không khí gia đình của các nhân vật trong chuyện. 

Bên cạnh đó, trẻ còn học được các từ dùng miêu tả cảnh vật, địa điểm,… 

Bộ sách bao gồm 4 cuốn: Cùng đi dã ngoại nào, Dã ngoại ngày mưa, Tàu điện di chuyển nào, Tiến lên xe cứu hỏa

Mỗi cuốn sách là mỗi câu chuyện về một địa điểm khác nhau và phương tiện di chuyển khác nhau nên trẻ sẽ không bị nhàm chán. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng nó làm sách đọc cho bé trước khi đi ngủ.

#4 Bách khoa tri thức dành cho trẻ em 

Bách khoa tri thức dành cho trẻ em
Bách khoa tri thức dành cho trẻ em

Trẻ em lên 4 luôn có niềm say mê bất tận với việc khám phá những chân trời mới mà đôi khi chỉ có trong thế giới tưởng tượng. Vậy thì làm  sao để kích thích tiềm năng sáng tạo này phát triển không giới hạn?

Bộ sách “Bách khoa tri thức” sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho những ai đang kiếm tìm một người bạn đồng hành tuyệt vời cho trẻ trong lứa tuổi này. 

Sáng tạo, lôi cuốn, thử thách, thú vị,… chưa thể diễn tả hết được những cảm xúc mà tập sách dành cho bé 4 tuổi này mang đến. Với hàng ngàn điều thú vị trải dài trong 150 đề tài đi từ cơ thể, máy tính đến không gian vũ trụ, sách đem đến cho trẻ những chuyến phiêu lưu kỳ thú chưa từng có.

Kiến thức trong sách được truyền tải theo cách lôi cuốn, hấp dẫn sẽ giúp con nhận được lượng thông tin dồi dào cùng các ý tưởng thú vị. Ngoài ra những câu hỏi khó trong sách sẽ giúp cả bé và ba mẹ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Điểm nhấn của bộ sách dành cho bé 4 tuổi nằm ở hộp từ vựng – được ví như một cuốn từ điểm mini giúp con hiểu được nghĩa của các từ hóc búa. 

Tổng số hình minh họa trong cuốn sách lên tới 2000 tấm. Phải nói rằng, nhóm tác giả đã vô cùng đầu tư cho mặt hình thức thông qua việc sử dụng nền màu khác nhau cho từng trang sách. Những trạm vũ trụ không gian, đại dương mênh mông,,…. đều được tái hiện lại bằng những nét vẽ sắc sảo, chân thực

#5 combo sách ý tưởng sáng tạo

Combo sách ý tưởng sáng tạo
Combo sách dành cho bé 4 tuổi ý tưởng sáng tạo

 Bộ sách dành cho bé 4 tuổi bao gồm 3 cuốn: 

  • Ý tưởng sáng tạo: Thế giới các nàng tiên xinh đẹp – phù hợp cho bé gái 
  • Making card: ý tưởng sáng tạo 
  • Nông Trại Siêu Vui Nhộn

Đây là series sách thủ công giúp bé có thể vận dụng linh hoạt đôi bàn tay cũng như tăng cường khả năng sáng tạo, rèn luyện tính kiên trì cẩn thận. Thông qua cuốn sách, trẻ sẽ có thêm nhiều ý tưởng thú vị, chẳng hạn tái chế lại các vật dụng trong gia đình như sách báo cũ để làm tấm thiệp xinh xắn. Nhờ vậy, bé yêu có thể tạo nên một thế giới đầy mộng mơ cho mình. Chắc chắn, sách dành cho bé 4 tuổi này mang đến một sân chơi bổ ích, vừa học vừa vui cho con.

#6 Ehon Nhật Bản – Chào Hỏi Lịch Sự

Ehon Nhật Bản – Chào Hỏi Lịch Sự
Ehon Nhật Bản – Chào Hỏi Lịch Sự là bộ sách dành cho bé 4 tuổi nổi tiếng

Ông bà ta có câu “Tiên học lễ hậu học văn”, ngụ ý việc đầu tiên cần phải học là các lễ nghĩa, rèn luyện đạo đức, tu dưỡng nhân cách của bản thân; sau đó mới học đến những kiến thức văn hóa, nâng cao vốn hiểu biết. Chính vì thế, việc làm sao để dạy cho con trẻ về phép lịch sự, biết kính trên nhường dưới luôn là điều trăn trở của nhiều bậc phụ huynh. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm phương pháp dạy con các bài học về sự lễ phép thì cuốn sách của Ehon “Chào hỏi lịch sự” là gợi ý dành cho bạn. 

Sách dành cho bé 4 tuổi này bao gồm 25 câu chào hỏi, cảm ơn và xin lỗi giúp biết cách bày tỏ sự tôn trọng với người lớn tuổi cũng như bạn bè cùng trang lứa. Thông qua đó, cha mẹ có thể khéo léo dạy cho con những cách chào hỏi lễ phép và tôn trọng mọi người.

#7 Bộ sách Britannica discovery library

Bộ sách Britannica discovery library
Bộ sách Britannica discovery library

Sách được trình bày dưới 2 hình thức: in giấy và audiobook, giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc hướng dẫn con đọc sách. Bên cạnh đó, sách cũng được viết dưới dạng song ngữ giúp ba mẹ có thể dạy cho trẻ các từ vựng thông dụng về các sự vật, hiện tượng xung quanh cuộc sống.

Bộ sách bao gồm 12 cuốn về các chủ đề gần gũi như những con số, màu sắc, động vật,…. 

Đây chắc chắn sẽ là 1 món quà tri thức tuyệt vời mà bố mẹ có thể dành tặng cho bé con nhà mình. Qua 12 chủ đề này, con sẽ “bỏ túi” được nhiều từ vựng thông dụng về gia đình, bạn bè. Có thể nói, bộ sách như một cuốn bách khoa toàn thư thu nhỏ diễn tả lại mọi thứ xoay quay trẻ một cách sinh động nhất thông qua những hình minh họa đáng yêu, hóm hỉnh. 

Bộ sách có đầy đủ file nghe mp3 để hỗ trợ các con trong việc học.

#8 10 Vạn Câu Hỏi Vì Sao

10 Vạn Câu Hỏi Vì Sao
10 Vạn Câu Hỏi Vì Sao

Độ tuổi 4 được coi là độ tuổi tò mò nhất ở trẻ nên ba mẹ sẽ thường xuyên nghe con nói mẹ ơi vì sao, bố ơi vì sao. Có những câu hỏi mà đôi khi chúng ta cũng phải “bó tay” không biết giải thích làm sao cho con hiểu. Vậy, tập sách “10 vạn câu hỏi vì sao” sẽ cứu nguy cho ba mẹ trong những tình huống khó đỡ này.

Tập sách “mười vạn câu hỏi vì sao” được sưu tầm và biên tập bởi nhiều các tác giả đem đến những lời giải bổ ích cho những thắc mắc của trẻ về muôn vàn hiện tượng trong cuộc sống như mưa, gió, sấm chớp,…

Cuốn sách giúp trẻ nuôi dưỡng trí tò mò và óc quan sát, từ đó thúc đẩy niềm đam mê khám phá và tìm hiểu tri thức nhân loại. 

#9 chiếc ghế tốt bụng

Chiếc ghế tốt bụng
Chiếc ghế tốt bụng

Sách được xây dựng nội dung lồng ghép một cách tinh tế và tự nhiên những giá trị đạo đức tốt đẹp. Thông qua lời thoại gần gũi và đáng mến, sách giúp trẻ nhận được những bài học về sự tử tế, biết quan tâm người khác. Sách không mang tính giáo điều nói suông rồi bắt trẻ làm theo bằng các viết như “bài học rút ra ở đây là…” “chúng ta phải….”. Thay vào đó, trẻ sẽ được tự do suy nghĩ và đưa ra ý kiến theo quan điểm của mình. Cùng với sự định hướng của bố mẹ, con sẽ tự hiểu được những bài học cao cả mà tác giả muốn truyền tải.

Tuổi lên 4 là giai đoạn bé yêu có những bước phát triển mới, đặc biệt là trí tò mò. Ba mẹ sẽ khám phá ra được những điều tuyệt vời khi dành thời gian cho con trong độ tuổi này. Những cuốn sách phía trên không chỉ giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc nuôi dạy trẻ mà còn xây dựng nền tảng cho khả năng tư duy, nhận thức của trẻ sau này. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân