Tình yêu - Gia đình

Những cuốn sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần trong đời

CẬP NHẬT 29/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Như Shakespeare đã từng viết, “Con đường của tình yêu đích thực không bao giờ suôn sẻ”. Nhưng có lẽ chúng ta nên biết ơn về điều này, bởi nếu không thì làm sao chúng ta có thể có những cuốn sách hay về tình yêu tuyệt vời, về những con đường mà tình yêu có thể đi? 

Những cuốn sách về tình yêu nào kích thích sự rung cảm trong bạn? Những câu chuyện tình yêu nào bạn cảm thấy kinh điển nhất? Những cuốn sách về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần trong đời dưới đây sẽ đưa ra một góc nhìn hợp lý và sáng suốt về chủ đề này, không chỉ mang đến cho bạn cảm giác hồi hộp mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về tình yêu. Cùng Vua Nệm khám phá ngay nhé!

1. Giá trị mà những cuốn sách hay về tình yêu mang lại

Tiểu thuyết lãng mạn, những cuốn sách về tình yêu thường được cho là tầm thường, nhưng thực tế không phải vậy. Nó mang tới nhiều ý nghĩa cho con người và xã hội.

Như chúng ta đã thấy, đây là thể loại sách được đọc nhiều nhất. Điều này chứng minh ở chỗ khi bạn nhìn vào danh sách sách bán chạy vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn thường sẽ thấy một vài cuốn tiểu thuyết tình yêu nằm trụ trên bảng xếp hạng.

Không phải tự nhiên mà sách về tình yêu luôn bán chạy và đạt số lượng người đọc, người tìm kiếm nhiều đến vậy. Mà bên trong mỗi cuốn sách hay về tình yêu còn mang đến những giá trị và kiến thức bổ ích về cuộc sống.

Mỗi một câu chuyện tình yêu, gia đình trong những cuốn sách sẽ truyền tải một thông điệp nào đó. Bạn sẽ nhận được những lời khuyên, sự đồng cảm qua những trang sách. Nó khiến bạn sáng suốt và tỉnh táo hơn trong chuyện tình cảm và trong cuộc sống.

Những câu chuyện tình yêu trong sách cũng mang tới cho bạn đọc nhiều góc nhìn mới, thú vị về tình yêu. Qua đó, bạn sẽ hiểu và biết cách yêu thương mọi người, gia đình hơn. 

Thậm chí, nó còn giúp “khơi thông” tư tưởng, tình cảm, suy nghĩ của bạn về mối tình của mình. Khiến bạn giữ vững, bảo vệ được tình yêu, biến cuộc tình thêm đẹp và ý nghĩa hơn.

sách chủ đề tình yêu hay
Đọc những cuốn sách hay về tình yêu cho bạn những cái nhìn sâu sắc hơn 

Hơn nữa, tình yêu đẹp thật đấy nhưng đâu phải ai cũng may mắn có được hạnh phúc viên mãn trong mỗi cuộc tình. Có đôi khi bạn suy sụp, mất niềm tin vào tình yêu, tuyệt vọng với cuộc sống. Thế nhưng thông qua những cuốn sách hay về tình yêu, những cuộc tình cảm động và đẹp đẽ sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm đa dạng hơn.

Có thể đó cũng là câu chuyện tình buồn, dang dở, nhiều trắc trở. Cũng có thể là những cuộc tình ngọt ngào, hạnh phúc. Tất cả sẽ giúp bạn thấy thêm tin tưởng vào tình yêu, muốn được yêu, tự tin hơn, lạc quan hơn và yêu đời hơn. Đồng thời có thể đối mặt một cách thoải mái, bình thản nhất trước những trắc trở, khó khăn, thử thách trong tình yêu.

2. Những cuốn sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất một lần trong đời

Trong hàng trăm, hàng triệu cuốn sách về tình yêu, đôi khi độc giả không biết nên chọn cuốn nào để dành thời gian đọc và chiêm nghiệm. Nếu bạn cũng đang chưa biết những cuốn sách hay về tình yêu nào nên đọc thì hãy tham khảo danh sách mà chúng tôi đã tổng hợp được dưới đây.

2.1. Đàn ông đến từ sao Hỏa – đàn bà đến từ sao Kim của John Grey

John Grey giúp người đọc hiểu và chấp nhận sự khác biệt giữa nam và nữ thông qua cuốn “Đàn ông đến từ sao Hỏa – đàn bà đến từ sao Kim. Cuốn sách mang chút hơi hướng cổ điển phảng phất nét tân thời hiện đại khiến người đọc bị thu hút bởi màu truyện đậm tính hư ảo. 

Nó nói về những người đàn ông và đàn bà đến từ hai hành tinh khác nhau là sao Hỏa – sao Kim. Họ đã đem lòng yêu nhau bất chấp sự khác biệt và tôn trọng những khác biệt nam – nữ. Điều này càng thể hiện rõ thông điệp: không có gì cảm hóa con người nhanh và hiệu quả hơn tình yêu.

sách tình yêu hay
Đàn ông đến từ sao Hỏa – Đàn bà đến từ sao Kim

Những người phụ nữ và đàn ông từ hai hành tinh dường như quên mất sự khác biệt về xuất xứ khi đến với Trái Đất. Họ bắt gặp những câu chuyện về tình yêu tại đây và tư vấn cho những cặp đôi nên vợ thành chồng. Thậm chí, họ còn giúp hàn gắn quan hệ gia đình đã đi đến bờ vực của sự sụp đổ trở nên tốt đẹp hơn.

Cuốn sách giúp cho những người khác phái nhận thấy sự khác biệt giữa họ và cũng giúp họ hiểu nhau hơn. Thúc đẩy những gia đình, những cặp vợ chồng yêu thương, gắn bó, cảm thông với nhau hơn.

2.2. Trà Hoa Nữ – Alexandre Dumas

Trong top những cuốn sách hay về tình yêu đáng đọc nhất không thể bỏ qua cái tên Trà Hoa Nữ của Alexandre Dumas. Tác giả người Pháp này được biết đến là con trai của tác giả tiểu thuyết “ba chàng lính ngự lâm” nổi tiếng thế giới. Trà Hoa Nữ là tác phẩm được Alexandre Dumas viết khi chỉ mới 20 tuổi nhưng cho thấy cái nhìn sâu sắc và đầy trải nghiệm về tinh yêu đôi lứa.

Cuốn sách kể về câu chuyện tình yêu đẹp, lãng mạn nhưng cũng đầy đau khổ giữa hai con người ở hai “thế giới” hoàn toàn khác nhau. Đó là mối tình giữa nàng kỹ nữ Marguerite Gautier và anh chàng con nhà tư bản giàu có – Armand Duval. 

Cô nàng xinh đẹp đã quen sống cuộc đời phù phiếm bên nhiều người đàn ông đã bị cảm động bởi tấm chân tình của anh chàng nhà giàu Armand Duval.

trà hoa nữ
Trà Hoa Nữ – câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng đầy đau khổ

Hai người đã từ bỏ cuộc sống chốn phồn hoa, thị phi để sống cuộc đời bình lặng nơi làng quê. Nhưng những ngày tháng hạnh phúc lại vô cùng ngắn ngủi khi bị chia cắt bởi gia đình và cái nhìn khắc nghiệt của xã hội. 

Kết thúc câu chuyện đầy bi thương bằng cái chết của nàng Marguerite Gautier. Mặc dù yêu nhau thắm thiết nhưng không thể vượt qua định kiến xã hội khiến họ mất đi người họ yêu thương nhất.

Mặc dù là một đề tài không mới nhưng dưới ngòi bút đầy tinh tế, giàu tình cảm và tinh thần nhân đạo, tác giả đã mang tới cho độc giả một cuốn sách hay về tình yêu mà bất cứ ai khi đọc cũng đều bị cuốn vào đó không thể thoát ra ngoài. Tác phẩm vẫn còn nguyên vẹn giá trị và được yêu thích cho đến ngày nay.

2.3. Những cuốn sách hay về tình yêu – Hẹn em ngày đó của Guillaume Musso

Quay ngược thời gian, trở về quá khứ là mong ước của hầu hết mọi người khi hoài niệm về một mối tình, một điều tốt đẹp đã xảy ra. Đây cũng là nguyện ước của Elliot – nhân vật chính của câu chuyện tình yêu trong hẹn em ngày đó của Guillaume Musso.

Cuốn sách nói về một vị bác sĩ tài giỏi và có một tình yêu nồng nhiệt với một người phụ nữ có tên Ilena – nàng thơ của cuộc đời ông. Ở tuổi 60 khi ông mang trong mình căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, ông đã muốn trở về thời gian 30 năm trước để gặp lại tình yêu của đời mình. 

Điều kỳ diệu đã xảy ra khi ông được tặng 10 viên thuốc đặc biệt có thể đưa ông trở về quá khứ để nhìn thấy người phụ nữ mã ông yêu say đắm. Tuy nhiên, Elliot phải đánh đổi hạnh phúc, tình bạn, thậm chí cả mạng sống để được trở về tuổi 30. 

hẹn em ngày đó
Hẹn em ngày đó – khiến người đọc cảm nhận sâu sắc được niềm hạnh phúc và sự tiếc nuối trong tình yêu

Cuốn sách đưa người đọc lạc vào hai thế giới hư – ảo, hiện tại và quá khứ, giữa tỉnh và mơ. Mặt khác, nó khiến người đọc cảm nhận sâu sắc được niềm hạnh phúc và sự tiếc nuối trong tình yêu. Câu chuyện trong cuốn sách đã chạm đến trái tim người đọc với mọi cảm xúc về tình yêu, tình phụ tử, tôn khát vọng của con người thông qua các nhân vật.

2.4. Rừng Na Uy của Haruki Murakami – top những cuốn sách hay về tình yêu đáng đọc

Nếu như bạn là fan của tiểu thuyết tình yêu thì nhất định đã từng nghe tới cái tên Rừng Na Uy. Đây là một trong những cuốn sách hay về tình yêu bán chạy nhất hiện nay. Trong một khoảng thời gian, nó tạo nên cơn sốt toàn thế giới được mọi người săn lùng và đón đọc.

Cuốn sách là những trang hồi ức về tình đầu đã qua từ rất lâu nhưng vẫn không thể quên trong suốt những năm về sau cuộc đời. Những tình tiết hấp dẫn lôi kéo người đọc đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, làm trái tim độc giả loạn nhịp và thổn thức.

rừng na uy
Rừng Na Uy – làm trái tim độc giả loạn nhịp và thổn thức với mối tình tay ba đầy mất mát, u buồn

Trong một lần tình cờ nghe lại một bản nhạc quen thuộc, Toru Watanabe nhớ về mối tình đầu của mình và chuyện tình yêu trong những năm tháng tuổi trẻ. Đó là câu chuyện kể về mối tình tay ba đầy ngọt ngào cùng nhiều u buồn và dằn vặt, giằng xé của cô gái Toru Watanabe – chàng trai Naoko – cô nàng Midori, bạn thân của Toru. Naoka là mối tình đầu của Toru, nhưng cũng là người yêu của cô bạn thân Midori.

Mối tình của 3 người khiến người đọc cảm nhận được những đam mê, dục vọng, những mất mát và sự khó khăn trong lựa chọn. Rừng Na Uy phác họa chân thực một xã hội Nhật Bản hiện đại nhưng luôn mang theo nét u buồn đặc trưng. Người đọc đánh giá đây là một tuyệt bút không thể bỏ qua khi tìm một cuốn sách về tinh yêu đầy giá trị.

2.5. Kiếp sau của Marc Levy – top những cuốn sách hay về tình yêu được đón đọc nhiều nhất

“Anh yêu em như vậy vì anh chẳng biết được điều gì khác. Nơi nào không có em, nơi đó cũng chẳng có anh. ” – Jonathan. Đây là câu nói đầy cảm xúc của nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết Kiếp Sau của marc Levy.

Cuốn tiểu thuyết tình yêu lãng mạn này kể về mối tình tuyệt đẹp của Jonathan và Clara. Là một nhà thẩm định tranh nổi tiếng, Jonathan có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên người vợ sắp cưới. Nhưng số mệnh đã đưa Clara đến với Jonathan bằng một cách nào đó không thể chối bỏ. Cả hai vẫn luôn yêu nhau dù cho trải qua nhiều kiếp luân hồi – một tình yêu bất tử vượt qua thời gian.

kiếp sau
Kiếp sau – Câu chuyện tình yêu cảm động và bất diệt vượt thời gian

Câu chuyện tình yêu cảm động và bất diệt của họ khiến người đọc không ngừng xúc động và trào dâng cảm xúc. Với những ai đang cảm thấy mất niềm tin vào tình yêu, cuộc sống, mệt mỏi trong chuyện tình cảm và những trái ngang cuộc đời khi đến với “Kiếp sau” sẽ khiến bạn cảm thấy thêm yêu đời, yêu người và tin tưởng vào tình yêu, vào cuộc sống hơn. 

Tình yêu luôn là đề tài bất tận của nhân loại. Không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu giữa những người bạn, gia đình, người thân. Những cuốn sách hay về tình yêu mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên cũng thể hiện rất rõ điều này. 

XEM THÊM:

Chúng mang tới những giá trị nhân văn sâu sắc, chủ nghĩa nhân đạo và những chân lý, quan niệm về tình yêu của mỗi tác giả. Hy vọng các bạn sẽ có những giây phút đọc sách thư giãn nhất, khám phá được nhiều điều thú vị về tình yêu và có cho mình những bài học quý giá sau khi đọc những cuốn sách này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều