Chuyện quanh ta

Top 7 cuốn sách hay nên đọc trước tuổi 30

CẬP NHẬT 26/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Sách là nguồn tri thức vô tận của con người. Đọc sách không chỉ là một thói quen, một hoạt động giải trí mà còn đem đến rất nhiều tri thức vô giá cho tất cả chúng ta.

Có bao giờ bạn tự hỏi mình đã ngủ bao nhiêu giờ trong một năm? 2920 giờ? Có bao giờ bạn tự hỏi bạn dành bao nhiêu thời gian đi chơi, ăn uống cùng bạn bè? 500 giờ?

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi mình đã dành bao nhiêu thời gian cho những cuốn sách hay nên đọc trước tuổi 30? Hay bạn đã đọc được bao nhiêu cuốn sách trong một năm chưa? Rất nhiều bạn đã trở nên ấp úng trước câu hỏi này.

Đừng chần chừ nữa. Hãy cùng Vua Nệm đọc sách để nâng cao kiến thức và cải thiện kỹ năng của bản thân nhé! Dưới đây là list gồm 7 cuốn sách hay nên đọc trước tuổi 30 đấy! Cùng tìm hiểu xem chúng là những đầu sách nào mà có “nội công thâm hậu” vậy nha!

1. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?

Là cuốn sách luôn nằm trong top “bán chạy”, tác phẩm của Rosie Nguyễn đã thu hút rất nhiều độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Được chia thành 3 phần: học, làm và đi, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” như một lời khuyên của người đi trước dành cho các bạn trẻ, đánh thức những tư duy tiềm ẩn, những suy nghĩ ngủ quên bấy lâu mà nhiều người trẻ không nhận ra. 

tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?

Với kinh nghiệm sống dày dặn, từng kinh qua nhiều môi trường làm việc, tác phẩm là sự đúc kết tất cả lời “ruột gan” của Rosie Nguyễn. Cuốn sách như tấm bản đồ cho mỗi người, để định hướng, để tìm ra lối đi đúng đắn cho cuộc đời mình, cho tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời. 

Và không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách này lại được yêu thích đến vậy. Nhiều người như tìm được tiếng lòng của mình, như được sống thật với bản ngã lâu nay bỏ quên của bản thân, và như tự thảng thốt hỏi chính mình rằng “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”. 

Trước khi bước qua đầu 3, đây là cuốn sách mà tất cả chúng ta đều không nên bỏ lỡ.

2. Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!

Là tác phẩm của một doanh nhân người Singapore – Adam Khoo, “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!” có thể được xem là quyển sách gối đầu giường của các cô cậu cấp 2, cấp 3. Tuy nhiên, hoàn toàn không nói quá khi đây là cuốn sách mà bất kỳ ai cũng nên đọc trước ngưỡng 30 tuổi.

tôi tài giỏi, bạn cũng thế
Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!

Cuốn sách là chuỗi những chia sẻ của tác giả về phương pháp học tập, ý chí để thành công trên con đường học vấn cũng như trong cuộc sống. Tác phẩm này đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau và bán chạy trên toàn cầu. 

“Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” phù hợp với tất cả các đối tượng độc giả, bao gồm: học sinh, sinh viên, người trẻ, giáo viên hay thậm chí là phụ huynh. Cuốn sách không chỉ có tác dụng tăng cường khả năng tư duy của não bộ mà còn đem đến rất nhiều bài học bổ ích cho độc giả, như: phát huy trí nhớ, cải thiện khả năng quản lý thời gian, tăng cường sự tự tin, và hình thành bản lĩnh làm chủ cuộc sống.

Chính Adam Khoo là nhân chứng sống cho các phương pháp mà ông chia sẻ trong sách. Từ một cậu bé bình thường, thậm chí không có nhiều tài lẻ, Adam Khoo đã áp dụng các phương pháp trong sách và vươn lên, thành công như ngày hôm nay.

Đừng bỏ lỡ tác phẩm này trước tuổi 30 đáng giá của mình nhé!

3. Nhà giả kim

Thuộc top những cuốn sách hay nhất năm 2020, “Nhà giả kim” là tác phẩm nổi tiếng của Paulo Coelho. Xuất bản lần đầu tiên năm 1988 tại Brasil, tác phẩm đã được dịch ra 67 thứ tiếng và đã bán 65 triệu bản. “Nhà giả kim” là một trong các quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại. 

Cuốn sách kể về một cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú của cậu bé chăn cừu Santiago đến Kim Tự Tháp Ai Cập tìm kho báu. Đồng hành cùng cậu là một nhà giả kim vô cùng uyên bác nhưng cũng đầy bí ẩn. Câu chuyện như một lời thúc giục của tác giả gửi tới tất cả mọi người, rằng “Hãy theo đuổi giấc mơ của mình”.

nhà giả kim
Nhà giả kim

Nếu bạn đang chán nản với cuộc sống hiện tại hay đang mất phương hướng, “Nhà giả kim” là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Hãy đọc và lựa chọn hướng đi đúng đắn nhất cho cuộc đời của mình nhé!

4. Đắc Nhân Tâm

Được xem là cuốn sách có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại, Đắc Nhân Tâm là tác phẩm nổi tiếng của Dale Carnegie. Trong suốt 10 năm liền, “Đắc Nhân Tâm luôn là tác phẩm đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do báo New York Times bình chọn.

Trong hơn 80 năm qua, “Đắc Nhân Tâm” là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ. Cuốn sách mô tả, diễn giải về nghệ thuật thu phục lòng người và cách để người xung quanh yêu mến chúng ta. Đắc Nhân Tâm như một kim chỉ nam trong phong cách sống, giúp con người yêu mến nhau hơn, thành thật với chính mình hơn và quan tâm mọi người xung quanh nhiều hơn.

đắc nhân tâm
Đắc nhân tâm

5. Trí tuệ Do Thái

Là tác phẩm của Eran Katz – người lập kỷ lục Guinness thế giới về khả năng nhớ được một dãy 500 chữ số chỉ sau một lần nghe, “Trí tuệ Do Thái” chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức bổ ích và hữu dụng trong cuộc sống.

Người Do Thái nổi tiếng bởi trí tuệ vượt bậc cùng các công trình để đời, sự sáng tạo lưu truyền đến các thế hệ sau. Trong cuốn sách này, tác giả sẽ lý giải vì sao người Do Thái sở hữu trí tuệ được cả thế giới ngưỡng mộ và cách rèn luyện hàng ngày của họ. Chính những điều này đã góp phần vào cuộc sống giàu có của người Do Thái.

trí tuệ do thái
Trí tuệ Do Thái

Chắc chắn cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích đấy!  

6. Những tấm lòng cao cả 

Xuất bản lần đầu tiên vào ngày 18 tháng 10 năm 1886, “Những tấm lòng cao cả” ngay lập tức trở thành hiện tượng xuất bản tại nước Ý. Đây là tác phẩm của nhà văn người Ý – Edmondo De Amicis. 

những tấm lòng cao cả 
Những tấm lòng cao cả

Là một lời khuyên về cách thức cư xử, giao tiếp trong cuộc sống để chạm đến thành công, cuốn sách này là tiểu thuyết cho trẻ em, lấy bối cảnh lúc nước Ý đang thống nhất đất nước. Với văn phong giản dị cùng lối dẫn dắt đầy lôi cuốn, bạn sẽ chìm đắm vào thế giới của tác phẩm để học lại những điều mà tưởng chừng chúng ta đã quá quen thuộc. 

Tác phẩm còn nói về lòng yêu nước, sự nhân hậu và lòng bác ái giữa người với người. “Những tấm lòng cao cả” đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và xuất bản ở nhiều nước trên thế giới.

7. Hành trình về phương đông – sách hay nên đọc trước tuổi 30

“Hành trình về phương Đông” như một lời giải đáp về các vấn đề huyền bí, tâm linh trong cuộc sống. Cuốn sách kể về một hành trình của đoàn chuyên gia hàng đầu Hội Khoa học Hoàng gia Anh đến Ấn Độ để nghiên cứu về huyền học và các khả năng siêu nhiên của con người. 

Với cách dẫn chuyện lôi cuốn, hấp dẫn, độc giả như được chìm đắm trong chuyến hành trình này với đủ các cung bậc cảm xúc. 

hành trình về phương đông
Hành trình về phương Đông

Không phải là một cuốn sách tâm linh hay về đạo giáo, “Hành trình về phương Đông” giúp bạn đọc có một cái nhìn tổng quan hơn, toàn diện hơn về cuộc sống. Từ đó, chúng ta sẽ dần tin tưởng vào cuộc sống, tin tưởng vào những điều kỳ diệu và tràn đầy năng lực trong thế giới xinh đẹp này. 

Hi vọng sau bài viết này, các bạn sẽ tìm ngay một cuốn sách phù hợp với mình để đọc, để nghiền ngẫm và yêu thích những con chữ hơn nhé! Và hãy luôn giữ thói quen này để nâng cao vốn kiến thức cũng như cải thiện những kỹ năng của bản thân. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm để đón đọc những thông tin bổ ích tiếp theo nha!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều