Chuyện quanh ta

Review TOP 10 cuốn sách hay thay đổi cuộc đời bán chạy nhất  

CẬP NHẬT 24/02/2023 | BỞI Tôn Vân

Người tri thức, người thành công hay những người đang theo đuổi con đường làm giàu đều đồng ý rằng đọc sách là một trong những thói quen tốt thay đổi cuộc sống.

Không chỉ là người thầy thông thái, nắm giữ tri thức nhân loại về mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, tâm lý,… Sách còn dạy ta nhiều bài học giá trị trong cuộc sống được chắt lọc từ những người đi trước dành cho lớp trẻ để giúp họ tránh được những vấp ngã và sai lầm trong tư duy, đối xử nhân thế.

Giữa muôn vàn những lựa chọn sách hay thay đổi cuộc đời, dưới đây là top 10 cuốn sách bán chạy nhất, được xem là vật bất li thân của hàng triệu người thành công trên thế giới. 

#1 Đi tìm lẽ sống – Victor Frankl

sách hay thay đổi cuộc đời đi tìm lẽ sống
Đi tìm lẽ sống – Victor Frankl

Là một trong những người Do Thái may mắn sống sót trong trại tập trung Auschwitz của Đức Quốc Xã trong thế chiến II, Victor Frankl đã ghi lại những trải nghiệm kinh hoàng tại “địa ngục trần gian” này trong tác phẩm Đi tìm lẽ sống. Cuốn sách đã chạm đến trái tim của hàng triệu người, giúp họ có cái nhìn mới tích cực hơn về lý do mình tồn tại. 

Qua tác phẩm, Victor Frankl đã gửi đến môt thông điệp cao quý rằng chúng ta có thể mất tất cả, nhưng có 1 điều mà không ai có thể lấy đi được chính là sự tự do trong tâm hồn. Và dù cho cuộc đời bạn có nghiệt ngã, cay đắng đến đâu thì nó vẫn luôn chứa đựng một ý nghĩa nào đó. Và ý nghĩa đó sẽ không bao giờ mất đi dù ta phải chịu biết bao đau khổ, thậm chí là cái chết. “Đi tìm lẽ sống” xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường giúp bạn thay đổi cách nhìn về cuộc sống. 

#2 Muôn kiếp nhân sinh – Nguyễn Phong 

sách hay thay đổi cuộc đời muôn kiếp nhân sinh
Muôn kiếp nhân sinh – Nguyễn Phong

Sau thành công của tác phẩm Hành Trình về Phương Đông, Nguyễn Phong lại tiếp tục dẫn dắt người đọc đến chuyến đi khám phá những đời sống huyền bí, trải dài từ vương quốc bị chìm dưới nước Atlantíc đến nền văn minh bên sông Nine cổ đại và muôn vàn mảnh ghép cuộc đời khác thông qua tác phẩm Muôn Kiếp Nhân Sinh.

Nội dung cuốn sách xoay quanh hồi ký kể về những ký ức tiền kiếp của một doanh nhân người Mỹ giàu có. Qua đó, đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

Sách chủ yếu đề cập đến các quy luật bất biến trong vũ trụ tâm linh gồm luật luân hồi, luật nhân quả và sự tương hỗ, đan xan chặt chẽ giữa 2 quy luật này. Đây là tác phẩm thú vị mà bất kỳ ai cũng nên đọc ít nhất 1 lần trong đời. 

#3 Đối thoại với Thượng đế – Neale Donald Walsch

cuốn sách hay thay đổi cuộc đời
Đối thoại với Thượng đế – Neale Donald Walsch

Chùm sách Đối thoại với thượng đế là một series mang chủ đề về tôn giáo nổi tiếng của D. Walsch. Theo như chia sẻ của tác giả, thì đây không là một cuốn sách do ông tự sáng tác mà ông được “linh ứng”, tức là, ông chỉ đóng vai trò lắng nghe và ghi chép lại.

Yếu tố sự thật trong các cuộc đối thoại không được ai xác thực nhưng tác phẩm vẫn được yêu thích trên toàn thế giới vì những giá trí tốt đẹp mà cuốn sách mang lại. 

Đối thoại với thượng đế đã được chuyển ngữ tại hơn 40 quốc gia và lọt vào top bán chạy nhất của tờ The New York Times trong 137 tuần liên tiếp. 

#4 Nếu tôi biết được lúc còn 20 – Tina Seelig

sách hay
Nếu tôi biết được lúc còn 20 – Tina Seelig

Có lẽ hầu hết trong chúng ta đều từng trải qua giai đoạn khủng hoảng tuổi 20 với nhiều chênh vênh, bối rối về tương lai. Nếu có thể, bạn sẽ nhắn nhủ gì với chính bản thân mình hay các bạn trẻ ở tuổi 20? 

Cuốn sách “Nếu tôi biết được lúc còn 20” của tác giả Tina Seeling (hiện đang là Tiến sĩ về thần kinh học tại trường Y Standford) sẽ là cuốn cẩm nang trang bị những hành trang bổ ích về tư duy và xây dựng mối quan giúp các bạn trẻ vững vàng hơn trên con đường lập nghiệp. Với kinh nghiệm của người đi trước, bạn có thể tránh được những sai lầm không đáng có và thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. 

#5 Nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm – Mark Manson

sách hay giúp thay đổi cuộc đời
Nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm – Mark Manson

Đây không phải là một cuốn sách self-help, ngược lại, tác giả của cuốn sách còn ghét cay ghét đắng thể loại này. Mark Manson không dạy bạn cách để đạt được thành công, trở thành người vĩ đại hay ông này hay bà nọ, thay vào đó, Nghệ Thuật Tinh Tế Của Việc “Đếch” Quan Tâm (The subtle art of not giving a f*ck) sẽ chỉ cho bạn cách để buông bỏ và vứt bớt những thứ khiến chúng ta phiền muộn.

Sách chỉ ra rằng chìa khóa để có 1 cuộc sống tốt đẹp không phải là quan tâm nhiều hơn mà quan tâm ít đi và chỉ tập trung vào những điều gì là ý nghĩa, là thật và thực sự quan trọng với chúng ta. 

#6 Giận – Sư Thích Vạn Hạnh

Giận - Sư Thích Vạn Hạnh
Giận – Sư Thích Vạn Hạnh

Có 1 điều trùng hợp là sách được được sư ông Thích Vạn Hạnh cho ra mắt vào đúng thời điểm nước Mỹ vừa trải qua một dấu ấn lịch sử chấn động – Sự kiện tòa tháp đôi 11/9.

Đó là giai đoạn người dân Mỹ vô cùng tức giận trước hành động mất nhân tính của cánh khủng bố đến mức tổng thống Bush và thị trưởng New York phải lên tiếng kêu gọi người dân bình tĩnh, không nên “giận quá mất khôn”. Sự xuất hiện của cuốn sách như một liều thuốc tinh thần đúng thời điểm, giúp người dân xứ cờ hoa xoa dịu nỗi đau dân tộc. 

Hãy đọc Giận để biết rằng không có biện pháp nào giúp ta khống chế, loại bỏ cơn giận ngoài việc chuyển biến cơn giận thành tình yêu thuơng với bản thân, gia đình thậm chí là kẻ thù của mình. Ngoài ra, sư ông còn bày cho người đọc phương thức chánh niệm để giúp người đang giận hoặc người chứng kiến cơn giận cảm thấy được yêu thương và xoa dịu ngọn lửa trong tâm. 

#7 Người nam châm – Jack Canfield

sách thay đổi cuộc đời
Người nam châm – Jack Canfield

Cuốn sách tiết lộ về cách vận hành của luật hấp dẫn trong cuộc sống của chúng ta. Bằng việc hiểu và nắm bắt các quy luật vận hành của vũ trụ, bạn sẽ tìm  thấy được câu trả lời về ý nghĩa của cuộc sống. 

Thông qua Người Nam Châm, tác giả Jack Canfield đem đến cho bạn đọc một chiếc khóa vạn năng để những ai có đủ duyên sẽ mở ra được cánh cửa chứa đựng những giá trị tích cực về nhân sinh và tìm thấy những công cụ, phương thức hiệu quả để có được 1 cuộc sống hạnh phúc. 

#8 Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu – Vãn Tình

sách thay đổi cuộc đời hay
Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu – Vãn Tình

Nội dung sách bao gồm hơn 40 câu chuyện về thế giới của những người phụ nữ trưởng thành với những trắc trở trên con đường sự nghiệp, hôn nhân và các mối quan hệ. Mỗi người phụ nữ lại có 1 cách giải quyết, tư duy khác nhau và những sự lựa chọn đó thay đổi cuộc sống của họ ra sao.

Thông qua các tình huống đó, tác giá cũng khéo léo gửi gắm những thông điệp ý nghĩa để giúp phụ nữ sống có trách nhiệm với cuộc đời mình hơn và luôn đạt được nhiều thành công, viên mãn trong hôn nhân, sự nghiệp. 

Đây là cuốn sách chứa đựng nguồn cảm hứng bất tận dành cho phái đẹp mà bất cứ cô gái nào dưới 40 tuổi cũng đều nên thử đọc qua. 

#9 Nếu biết trăm năm là hữu hạn (Phạm Lữ Ân)

Nếu biết trăm năm là hữu hạn (Phạm Lữ Ân)
Nếu biết trăm năm là hữu hạn (Phạm Lữ Ân)

Nếu ngay bây giờ bạn đang cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi với guồng xoay cơm, gạo, áo, tiền thì cuốn sách này sẽ là liều thuốc chữa trị tâm hồn phù hợp nhất dành cho bạn. Nếu biết trăm năm là hữu hạn khiến chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình và tự hỏi có phải ta đang để thời gian trôi qua một cách vô nghĩa mà không hề hay biết.

Hãy đọc để cảm thấy yêu cuộc sống này hơn vì quỹ thời gian của chúng ta trên cuộc đời này là hữu hạn, nếu không trân quý tất cả những khoảnh khắc trong hiện tại thì sẽ đến lúc bạn chẳng còn cơ hội để làm điều đó nữa. 

#10 Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất –  Jonas Jonasson

Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất -  Jonas Jonasson
Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất –  Jonas Jonasson

Đây là một trong những cuốn sách hay thay đổi cuộc đời mà các bạn trẻ dưới 30 tuổi nên đọc một trong đời. Lần đầu được xuất bản vào năm 2013, gần 1 thập kỷ trôi qua, đây vẫn là tác phẩm được yêu thích nhất trên  toàn thế giới và luôn luôn xuất hiện trong top tác phẩm bán chạy nhất của nhiều nhà xuất bản. 

Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất đem đến nhũng thông điệp giá trị về cuộc sống, khơi gợi nguồn cảm hứng sống hết mình, sống tự do và mặc kệ cái nhìn của những người xung quanh.

Không chỉ mang ý nghĩa tích cực, tác phẩm còn đem đến nhiều kiến thức thú vị xoay quanh nhưng cột mốc lịch sử quan trọng trên thế giới trong 100 năm qua như Thế Chiến Thứ Nhất, Thế Chiến Thứ Hai,… với hệ thống nhân vật gồm những nhà lãnh đạo kiệt xuất có thật trong lịch sử.

XEM THÊM: 

Trên đây là 10 tựa đề sách hay thay đổi cuộc sống bán chạy nhất mà Vua Nệm đã tìm hiểu cho bạn. Hãy luôn là người thông thái khi lựa chọn sách vì thời gian của bạn là vàng là bạc và chọn được 1 cuốn sách tốt sẽ giúp thay đổi tư duy để từ đó cuộc sống của bạn có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

Người ta nói rằng sách là món ăn nuôi dưỡng tinh thần của con người, vì thế, dù có bận rộn cỡ nào cũng hãy cố gắng dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để bồi bổ tinh thần bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân