Chuyện quanh ta

Harem là gì? TOP các bộ phim Harem cực hấp dẫn

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Với những ai yêu thích Anime, Light Novels hay Manga Nhật Bản thì chắc cũng không xa lạ gì với thuật ngữ Harem nữa. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết Harem là gì thì có thể đón đọc bài viết của chúng tôi. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết về thuật ngữ Harem cũng như chia sẻ danh sách các bộ phim Harem thú vị!

1. Harem là gì?

1.1. Định nghĩa về Harem 

Nếu bạn đang thắc mắc Harem là gì thì có thể hiểu đơn giản đây là cách gọi tên một thể loại trong Anime, Light Novels và Manga của Nhật Bản. Nội dung của Harem chủ yếu nói về các mối quan hệ đa thế, tức là quan hệ mà có một nhân vật đóng vai trò cốt lõi trong mối quan hệ và hai hay nhiều nhân vật khác, chủ yếu là người khác giới sẽ yêu thương, đối xử chân thành với nhân vật cốt lõi đó. Thể loại Harem rất được giới trẻ ở Nhật Bản yêu thích.

harem nghĩa là gì
Tìm hiểu Harem là gì và các bộ phim Harem hay nhất

Tuy nhiên, trên thực tế, Harem lại không phải là từ có nguồn gốc từ xứ Phù Tang mà là từ Ả Rập. Ý nghĩa ban đầu của từ này khá nhạy cảm. Thời bấy giờ, khi nhắc tới Harem là gì thường mọi người sẽ cảm thấy khá ái ngại. Thế nhưng giờ đây nó đã được sử dụng phổ biến hơn với ý nghĩa hoàn toàn trái ngược. 

1.2. Cấu trúc của một tác phẩm Harem là gì?

Bạn có thể dễ dàng nhận ra được cấu trúc của một tác phẩm Harem bởi trong các tác phẩm Harem thường đều cao vai trò của nam chính. Tuy những nhân vật nam khác cũng có xuất hiện nhưng chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng tới vai trò của nam chính được. Hơn nữa, cốt truyện của tác phẩm này phần lớn đều sẽ nói về những mối quan hệ tình cảm chằng chịt, rắc rối giữa 1 chàng trai với nhiều cô gái khác nhau. 

cấu trúc của harem
Cốt truyện của Anime Harem chủ yếu là nhiều cô gái xoay quanh một chàng trai

Tùy từng trường hợp mà cô gái có thể chủ động, tranh giành hoặc thích thầm nam chính. Thông thường, các tác phẩm Harem thường sẽ có tối thiểu 2 nhân vật nữ đem lòng yêu nam chính, tạo nên mối quan hệ tay ba và nam chính là người có quyền trong mối quan hệ này nhất. 

Một ví dụ tiêu biểu về Anime harem đó là tác phẩm “To Love-Ru”. Nhân vật chính của tác phẩm là cậu chàng Rito Yuki. Cậu chỉ là một học sinh trung học bình thường và yêu thầm Haruna. Tuy nhiên, khi gặp một công chúa ngoài hành tinh cuộc sống của cậu đã thay đổi. Công chúa đã nói với cha mình rằng Rito chính là chàng trai mà cô sẽ kết hôn để có thể trốn thoát cuộc hôn nhân được sắp đặt của mình. Sau này công chúa ngoài hành tinh Lala đã chuyển tới ở cùng Rito. Trong cuộc sống của Rito cũng càng ngày càng có nhiều cô gái xuất hiện hơn.

1.3. Các kiểu nhân vật chính trong Harem

Về cơ bản, thể loại Harem sẽ có 3 kiểu nhân vật, đó là: 

  • Battle Harem: Với thể loại này, nhân vật chính thường là người có nhiều mối quan hệ nhưng thiên về hành động hơn là tình cảm lãng mạn. Các nữ phụ xuất hiện trong tác phẩm thường ngang bằng nhau và nhiệm vụ của họ là hỗ trợ cho nam chính vượt qua mọi khó khăn. Ví dụ điển hình phải kể tới bộ “Chivalry of a Fails Knight”. Trong tác phẩm, nhân vật Ikki Kurogane muốn trở thành hiệp sĩ ma thuật – Blazer trong khi cậu tao chẳng có sức mạnh ma thuật nào. Tuy nhiên, cậy ta đã rèn luyện cơ thể và tâm trí, trải qua nhiều cuộc chiến đấu để chứng tỏ mình. Cậy cũng được rất nhiều cô gái yêu thích, trong đó có cả công chúa
  • Slice-of-life Harem: Nhân vật chính trong các bộ Anime này thường chỉ là người bình thường trong cuộc sống, không có gì nổi bật nhưng lại có một dàn Harem bằng cách gián tiếp nào đó. Tiêu biểu có thể kể đến nhân vật chính trong bộ “Shuffle! Rin Tsuchimi”. Cậu chỉ là một học sinh trung học 17 tuổi bình thường, không có gì đáng chú ý. Thế nhưng, bên cạnh người bạn thơ ấu thì cậu còn được cả con gái vua và các vị thần của vua yêu thích
  • Ecchi Harem: Đặc điểm của thể loại Harem này đó là các nhân vật đều yêu nam chính và các nhân vật nam khác sẽ bị nữ chính thu hút. Trong tác phẩm Ecchi Harem cũng sẽ có cả yếu tố tình dục xuất hiện
nhân vật harem
Battle Harem chủ yếu nói về nhân vật chính với các mối quan hệ hành động

2. Harem ngược là gì?

Bên cạnh khái niệm Harem là gì bạn cũng nên nắm thêm cả khái niệm harem ngược. Trong khi các Anime Harem điển hình một chàng trai bình thường sẽ được nhiều cô gái vây quanh thì với Harem ngược hay Harem Reverse lại khác. Các bộ Anime này sẽ có cấu trúc là một cô gái bình thường được nhiều chàng trai đẹp cố gắng thu hút sự chú ý và khiến cô ấy yêu thích mình.

3. TOP các bộ Harem đáng xem nhất 

3.1. Date A Live (2013)

Một trong những bộ Anime Harem đáng xem nhất phải kể tới Date A Live. Tác phẩm kể về nam sinh Shido Itsuka đang theo học tại một trường trung học ở Nhật Bản. Cậu có cuộc sống hết sức bình thường. Thế nhưng, một vụ không gian chấn động đã xảy ra ngay ngày bắt đầu năm học mới tại thành phố cậu đang sinh sống. Kết quả của vụ chấn động là một cô gái với bộ áo giáp đã xuất hiện trước mặt cậu. 

Theo như lời Kotori, em gái nuôi của cậu thì cô gái này chính là Tinh Linh. Đồng thời, cô còn tiết lộ mình là chỉ huy của một tổ chức mang trên vai nhiệm vụ ngăn chặn các hiểm họa Tinh Linh và đề nghị cậu gia nhập tổ chức. Cũng từ đây cuộc sống của Shido đã có sự thay đổi “nghiêng trời lệch đất”.

bộ truyện harem
Date A Live (2013) là bộ phim rất được yêu thích

3.2. Sword Art Online (2012)

Sword Art Online có tên tiếng Việt là “Đao Kiếm Thần Vực”. Nội dung bộ phim nói về ngành công nghệ game online năm 2022 cho phép con người có thể kết nối với thế giới ảo bằng một chiếc mũ thực tế ảo. Điều này đã khiến cả thế giới phải xôn xao và có rất nhiều người tham gia vì muốn thử tính năng này. 

các bộ truyện harem
Sword Art Online – Bộ phim Harem rất được yêu thích

Akihiko Kayaba – người tạo ra SAO đã tiết lộ khi đăng nhập trò chơi, đó là nếu ai đã bước vào thế giới ảo này thì sẽ không thể bước ra được nữa. Và khi chết trong thế giới ảo thì ở thế giới thực cũng sẽ như vậy. Vì vậy, ai đã vào thế giới ảo, muốn tự do phải đánh bại được trùm cuối ở toàn 100 của tòa tháp.

3.3. High School DxD (2012)

Hay còn gọi là “Trường Trung Học Rồng”. Phim kể về nam sinh trung học năm 2 Hyoudou Issei đã suýt mất mạng ngay trong ngày hẹn hò đầu tiên của mình. Cô bạn gái đầu tiên của cậu chính là Yuuma Amono. Cô có tên thật là Ranare và là một thiên thần sa ngã. Ở buổi hẹn hò đầu tiên, cô đã rủ cậu tới một nơi hoang vắng và thỉnh cầu cậu tắt thở ngay lập tức. 

Tuy nhiên, cậu đã thoát chết nhờ được cô nàng xinh đẹp nhất trường cứu. Nhưng đáng tiếc cô nàng xinh đẹp này không phải mọt vị thần mà là lại một con quỷ. Sau khi Hyoudou Issei được cứu giúp đã tái sinh thành quỷ và sở hữu năng lực siêu nhiên. Cũng từ đây, cậu chính thức bước vào thế giới của thiên thần – ác quỷ.

Ngoài ra còn có một số bộ phim Anime Harem khác cũng rất thú vị mà bạn có thể tìm xem là:

  • Trinity Seven – Thất tinh (Blu-ray) (2014)
  • Mahouka Koukou No Rettousei – Trường học pháp thuật (2014)
  • Monster Musume No Iru Nichijou – Quái vật Musume (2015)
  • No Game No Life – Trò chơi định đoạt (2015)
  • Isekai Wa Smartphone to Tomo Ni – Đến thế giới mới Smartphone (2017)
  • The Master of Ragnarok & Blesser of Einherjar – Giao ước Valkyria (2018)

>> Xem thêm:

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ Harem là gì. Có thể nói đây là một thể loại Anime khá thú vị và mang những nét đặc trưng riêng của xứ Phù Tang. Với những ai yêu thích Anime Nhật Bản thì chắc hẳn sẽ khó mà bỏ qua thể loại này.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân