Chuyện quanh ta

Khám phá phố đi bộ Bùi Viện – phố Tây siêu hot tại Sài Gòn

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Phố đi bộ Bùi Viện nổi danh là con phố không ngủ – địa điểm ‘’quẩy xuyên đêm’’ yêu thích của giới trẻ Sài Thành. Nếu có dịp vi vu tới Sài Gòn, bạn hãy thử dành một buổi tối xả hơi tại con phố này, cùng hòa mình vào không khí cực kỳ sôi động và thú vị tại đây. Tại bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ tổng hợp những điểm ăn chơi hấp dẫn tại phố đi bộ Bùi Viện mà bạn không thể bỏ lỡ.  

phố đi bộ bùi viện quận mấy
Phố đi bộ Bùi Viện – địa điểm ‘’quẩy xuyên đêm’’ cực hot của giới trẻ Sài Thành

1. Phố đi bộ Bùi Viện ở đâu? Đường đến phố đi bộ Bùi Viện

Phố đi bộ Bùi Viện hay còn được gọi với cái tên phố Tây Bùi Viện thuộc phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy, taxi hoặc xe bus để tới đây. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân, bạn hãy gửi xe tại một trong các bãi: bãi giữ xe công viên 23/9, bãi giữ xe bên trong Bảo tàng Mỹ Thuật, bãi giữ xe Galaxy Nguyễn Du… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bắt xe bus với rất nhiều các tuyến đi như: tuyến xe bus 152, 109, 49

Sở dĩ con phố đi bộ này có cái tên ‘’phố Tây’’ bởi nơi đây tập trung đông đảo các du khách nước ngoài từ châu Mỹ cho tới châu Âu đến tham quan và trải nghiệm. Bởi vậy, phố đi bộ Bùi Viện có sự đa dạng, giao lưu về văn hóa cũng như ẩm thực. 

2. Thưởng thức ẩm thực ở phố đi bộ Bùi Viện 

2.1 Đồ ăn

Không chỉ có không khí náo nhiệt, phố đi bộ Bùi Viện còn hấp dẫn bởi vô vàn món ăn ngon và đặc sắc. Nếu chưa biết ăn gì tại đây, hãy cùng tham khảo list ẩm thực ở dưới nhé. 

Xiên que và đồ nướng: Đồ nướng xiên que là món ăn khá phổ biến tại những khu phố du lịch. Chẳng ai có thể cưỡng lại mùi thơm nức mũi của những xiên thịt nướng mỗi khi đi qua. Tại phố Bùi Viện có rất nhiều các xe đồ nướng trải dài khắp tuyến phố, với đa dạng nguyên liệu và các loại gia vị khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. 

phố đi bộ bùi viện ở đâu
Phố Bùi Viện có rất nhiều các xe đồ nướng vô cùng hấp dẫn

Gợi ý quán nướng ngon: 

  • Làng nướng nhỏ Bà Sáu 218 Bùi Viện. Giá từ 30.000đ – 200.000đ/món
  • Quán nướng cô Lệ 198 Bùi Viện. Giá từ 40.000đ – 200.000đ/món

Ốc và các loại hải sản: Những món ốc được bày bán trên phố đi bộ Bùi Viện rất đa dạng và bắt mắt. Hầu hết các quán ốc tại đây đều có thêm các món hải sản như ngao, sò, tôm, cua, càng cù kỳ …. Thưởng thức những con ốc tươi giòn đi kèm với những ly bia mát lạnh thì còn gì bằng đúng không nào. 

Bắp xào: Ở Phố đi bộ Bùi Viện, cứ cách vài ba mét lại có một xe bán bắp xào nên bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào. Nguyên liệu chính làm nên món ăn này là những hạt bắp ngọt thơm, xào cùng với tép hoặc tôm khô, cho thêm hành lá và ruốc. Hương thơm ngạt ngào của bắp, bơ và hành lá là điều thu hút mọi thực khách khi đến đây. 

Đồ ăn Ấn Độ: Trên con phố Bùi Viện có một số quán ăn kiểu Ấn Độ rất nổi tiếng. Nếu muốn có thêm trải nghiệm ẩm thực về nền văn hóa của một đất nước khác ngay tại Sài Gòn thì bạn không nên bỏ qua những quán ăn này nhé, đặc biệt là với những tín đồ ăn cay và cà ri.

Gợi ý quán đồ ăn kiểu Ấn

  • Baba’s Kitchen 164 Bùi Viện. Giá từ 55.000đ – 150.000đ
  • Bollywood Indian Restaurant Số 207 Bùi Viện Giá từ 55.000đ – 150.000đ
phố đi bộ bùi viện có gì
Phố đi bộ Bùi Viện cũng không ngoại lệ khi tập trung rất nhiều món ngon đường phố

Đồ ăn đường phố: Đến với phố đi bộ chắc chắn không thể bỏ qua ẩm thực đường phố đúng không nào. Phố đi bộ Bùi Viện cũng không ngoại lệ khi tập trung rất nhiều món ngon đường phố vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ghé thưởng thức xiên mực, khô mực chiên nước mắm, bánh mỳ, cá viên chiên, đậu hũ nóng … 

2.1 Đồ uống

Bia hơi: Là tụ điểm vui chơi về đêm nên phố đi bộ Bùi Viện chắc chắn không thiếu những quán bia cực chill. Ngồi nhâm nhi cốc bia, thêm một vài đĩa đồ nhắm và trò chuyện tán gẫu cùng bạn bè sau một ngày dài làm việc thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Các loại sinh tố: Khi dạo quanh phố đi bộ Bùi Viện, sẽ rất thú vị nếu bạn vừa đi vừa thưởng thức một ly sinh tố hoa quả tươi mát. Ở đây bạn sẽ rất dễ dàng tìm thấy những hàng quán bán loại thức uống này với mức giá khá rẻ. Những loại trái cây thường được nhiều người yêu thích là: mãng cầu, xoài, bơ, sầu riêng, dưa hấu … được chủ quán chế biến ngay tại chỗ đảm bảo sự tươi ngon. 

Các quán cafe: Những quán cà phê với view đẹp là lựa chọn hợp lý giúp bạn nghỉ chân và ngắm dòng người tấp nập qua lại. Không chỉ phục vụ cafe, hầu hết các quán đều có menu đa dạng với smoothie, soda, trà hoa quả, sữa chua … 

phố đi bộ bùi viện mở cửa lúc mấy giờ
Uống bia và cùng bạn bè xả stress tại Bùi Viện

Đồ uống có cồn tại các quán bar: Được mệnh danh là thiên đường giải trí về đêm nên tất nhiên phố đi bộ Bùi Viện cũng sở hữu hàng chục quán bar “độc nhất vô nhị”. Những quán bar có không khí vô cùng sôi động với sự góp mặt của các DJ đến mix nhạc. Đến đây bạn vừa được thưởng thức những loại đồ uống có cồn được pha chế cầu kỳ, vừa rũ bỏ hết mọi muộn phiền và hòa mình vào những giai điệu “hot hit” nhất. 

3. Những hoạt động giải trí trên phố

Biểu diễn nghệ thuật đường phố: Phố đi bộ Bùi Viện là nơi diễn ra nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố thú vị. Nhiều nghệ sĩ đường phố đã biến Bùi Viện thành ‘’sân khấu’’ biểu diễn thời trang, diễn xiếc, ảo thuật hoặc chơi nhạc … Những màn biểu diễn đặc sắc hoà cùng âm thanh sôi động của các khán giả đã vẽ nên bức tranh phố thị vô cùng hiện đại. 

Dịch vụ massage, làm đẹp: Ngoài những dịch vụ giải trí, phố Tây Bùi Viện còn có những dịch vụ massage chất lượng cao cho du khách. Với vị trí đắc địa, những spa tại đây thu hút rất nhiều khách hàng đặc biệt là những du khách nước ngoài. Tận hưởng cảm giác thư thái trong thời gian massage sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần và toàn bộ năng lượng một cách nhanh chóng. 

Các trò chơi dân gian: Dù mang đậm nét hiện đại của con phố Tây sầm uất nhưng con phố Bùi Viện vẫn thường xuyên được các bạn trẻ biểu diễn nhiều trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, … Đây là một nét riêng độc đáo khiến những du khách nước ngoài hiểu thêm về văn hóa và con người Việt Nam. 

phố đi bộ bùi viện tphcm
Phố đi bộ Bùi Viện thường xuyên có những hoạt động ca nhạc hấp dẫn

Biểu diễn ca nhạc: Âm nhạc là yếu tố góp phần cho sự sôi động tại phố đi bộ Bùi Viện. Tại đây thường xuyên diễn ra những tiết mục biểu diễn hấp dẫn của nhiều nghệ sĩ đường phố, gây ấn tượng cho tất cả mọi người khi đến đây. 

4. Kinh nghiệm vui chơi tại phố đi bộ Bùi Viện

Để có thể vui chơi thỏa thích mà không phải băn khoăn về giờ giấc thì bạn hãy nắm rõ lịch hoạt động của phố đi bộ Bùi Viện nhé. Phố Tây Bùi Viện bắt đầu hoạt động từ 7 giờ tối đến 2 giờ sáng. Cũng như những con phố đi bộ khác, phố Bùi Viện náo nhiệt và sôi động nhất vào những ngày cuối tuần trong khoảng thời gian từ 9h đến 12h đêm. 

Vào ngày cuối tuần con phố sẽ cấm các phương tiện lưu thông qua lại. Biển cấm sẽ được đơn vị quản lý dựng ở đầu đường Bùi Viện – Đỗ Quang Đẩu và Đề Thám – Bùi Viện. Vậy nên nếu có việc cần đi qua tuyến đường này thì bạn hãy lưu ý để đổi lộ trình sang đường khác nhé. 

phố đi bộ bùi viện thành phố hồ chí minh
Phố Bùi Viện náo nhiệt và sôi động nhất vào những ngày cuối tuần

XEM THÊM:

Phố đi bộ Bùi Viện là điểm đến bạn nên ghé thăm khi tới Sài Gòn để có thể cảm nhận rõ nét nhất sự sầm uất, sôi động của thành phố không ngủ này. Hoà mình trong không khí vui vẻ tại đây sẽ giúp bạn đánh bay những lo âu, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. Hãy tận hưởng chuyến đi của mình thật trọn vẹn với những tip chia sẻ từ Vua Nệm nhé. 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân