Chuyện quanh ta

Bật mí 10 địa điểm du lịch HOT nhất cuối năm 2023

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Hương Lăng

Đại dịch Covid-19 đã khiến những ngày hè rực lửa của bạn phải chôn chân tại nhà và đến dịp cuối năm, khi các địa điểm du lịch từng bước mở cửa đón khách trở lại, những cuộc bàn tán về đi du lịch ở đâu lại bắt đầu rôm rả. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm kiếm một địa điểm du lịch thú vị vào dịp cuối năm này, đừng bỏ lỡ TOP 10 địa điểm du lịch HOT nhất cuối năm nhé!

1. Cuối năm – Thời điểm lý tưởng tự thưởng cho mình một chuyến du lịch

Những tháng cuối năm sẽ là khoảng thời gian tăng tốc, cố gắng “cày cuốc” để bạn có một “Chiếc Tết” ấm no. Dù vậy, bạn vẫn nên dành thời gian để cân bằng giữa việc nghỉ ngơi và làm việc. Và một chuyến du lịch vào cuối năm sẽ giúp bạn có thêm nguồn năng lượng mới đấy.

Đặc biệt, thời tiết vào cuối năm rất thuận lợi cho việc du lịch, tham quan và thư giãn. Nó không phải những ngày mưa nồm dầm dề chẳng thể đi đâu, hay những ngày nắng gắt gao khiến bạn chỉ muốn chui rúc trong phòng điều hòa.

Hơn nữa, tháng 11, 12 là những tháng thời tiết tuyệt vời để đi bất cứ nơi đâu, lên rừng hay xuống biển, về miền Tây hay lên vùng núi cao Tây Bắc. Đồng thời, đây cũng là thời điểm thích hợp cho việc dã ngoại, hay tổ chức các buổi tiệc nướng ở ngoài trời…

Chưa kể cuối năm là mùa của rất nhiều loài hoa, hoa cải vàng tại Thái Bình, hoa cải trắng ở Mộc Châu, hoa hướng dương tại Nghệ An, mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt… đấy. Mùa hoa nối tiếp nở ở khắp địa điểm du lịch trên khắp dải đất hình chữ S tạo nên cảnh sắc vô cùng thơ mộng. Bạn sẽ chẳng nỡ lòng nào mà bỏ lỡ đâu?

Vào cuối năm sẽ là thời điểm máy bay “hạ nhiệt”, giá vé máy bay vào tháng 10, 11, 12 thường rất tốt. Chúng ta cũng có thể tận dụng điều này để có một chuyến du lịch với chi phí phải chăng. Hơn nữa, cuối năm cũng chưa phải mùa du lịch nên khi đến các địa điểm du lịch sẽ không gặp phải cảnh chen chúc, ngột ngạt. Bạn sẽ thoải mái có không gian để check in và có cho mình những bức ảnh kỉ niệm đẹp nhất.

Nào! Còn chần chờ gì nữa, bỏ túi ngay 10 địa điểm du lịch HOT nhất cuối năm thôi.

2. Tổng hợp những địa điểm du lịch HOT nhất cuối năm

2.1. Sapa – thị trấn mùa đông

Dịp cuối năm này là thời điểm thích hợp để đến Sapa thưởng thức không khí lạnh mùa đông! Đặc biệt, vào tháng 12 nơi đây hệt như một cung điện mùa đông trong câu chuyện cổ tích. Núi Hàm Rồng, thác Bạc, Nhà thờ đá cổ, hay thung lũng Mường Hoa đều chìm trong những bông tuyết trắng tinh khôi. Vào những ngày giá rét nhất và nhiệt độ xuống âm độ C, băng tuyết phủ trắng đầy cành, đến với Sapa, bạn sẽ ngỡ mình lạc vào khung trời Châu Âu tuyệt đẹp.

Ngoài ra, trong tiết trời mùa đông giá lạnh, sẽ không có gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức thêm những món đặc sản của núi rừng như rau củ tươi, nấm hương, lẩu cá hồi, thiên đường đồ nướng…

2.2. Hà Giang – mùa hoa tam giác mạch

Vào những tháng cuối năm, Hà Giang nổi tiếng những cánh đồng hoa tam giác mạch và cả những thềm ruộng bậc thang cùng mùa lúa chín thơm lừng đang chờ đợi bạn. Khung cảnh những thảm hoa rực rỡ màu hồng tím trải dài khắp con đường, bao phủ không gian núi rừng hùng vĩ nơi đây khiến ai cũng phải trầm trồ thích thích. Những cánh đồng hoa tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang như Sủng Là, bản Phó Bảng, sườn đồi Lũng Táo…

Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang tại đây

2.3 Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu nổi tiếng với rừng thông bản Áng, xôi nếp hương hay những buổi tối dưới trăng bên ánh lửa, cùng những nụ cười chân tình của người đồng bào dân tộc Thái ở bản Lác níu chân người về.

Khi đến du lịch Mai Châu, bạn cũng đừng bỏ qua tham quan và check-in những con đèo nổi tiếng là Ô Quy Hồ, Pha Đin và Khau Phạ. Đèo Ô Quy Hồ vang danh là con đèo hùng vĩ nhất tây Bắc, Khau Phạ mang vẻ đẹp mây vờn núi, xanh biếc những hàng thông, Pha Đin hùng tráng với gió rừng kể chuyện thời đấu tranh.

2.4. Mộc Châu – Sơn La

Khi những bông hoa cải trắng, cải vàng nở rộ trên từng cánh đồng, mùa du lịch Mộc Châu trở nên sôi động. Hoa cải vàng Mộc Châu bắt đầu nở vào tháng 10 và có bung nở rực rỡ nhất cuối tháng 10, đầu tháng 11. Những cánh đồng hoa nổi tiếng tập trung ở bản Lùn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, thung lũng Nà Ka và bản Pa Phách.

2.5. Phố cổ Hà Nội

Đến cả người Hà Nội cũng vẫn tin rằng, mùa đông – Hà Nội chính là nơi đáng để “đi” nhất. Mùa đông Hà Nội gói ghém lại trong buổi cà phê chiều nơi góc phố bàn tay được đặt lên tách trà ấm nóng hay buổi chiều tản mạn bên hồ Tây…

Những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hà Nội, đó là, Nhà hát lớn, Quảng trường Ba Đình, Hồ Gươm… Đặc biệt, vào mùa đông sẽ chỉ có những món ăn dành riêng cho đất Bắc, đó là bát bánh đúc nước chan nóng hổi, bánh trôi tàu mùi gừng thơm thơm, khoai lang nướng, ngô nướng hay cà phê trứng ở ĐInh hay kem Tràng Tiền ăn vào cho tê cóng.

2.6. Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là nơi giao thoa giữa nền văn hóa Đông Tây, là sự kết hợp tinh hoa của các nước Việt, Trung, Nhật và Châu Âu trong cả ẩm thực, kiến trúc đến truyền thống văn hóa của người dân địa phương. Cùng với thiên nhiên hữu tình, vị trí thuận lợi, du lịch Hội An luôn được du khách lựa chọn khi ghé thăm dải đất miền Trung ruột thịt.

Ngoài ra, cứ mỗi ngày 14 âm lịch, Phố cổ sẽ tắt hết đèn, thay vào đó thắp sáng với ánh đèn lồng lung linh, đủ màu sắc. Đặc biệt, trong ngày ngày này, những con đường ở phố cổ, hai bên bờ sông Hoài tràn ngập giai điệu của bài hát cổ truyền, các hoạt động – trò chơi dân gian và không thể thiếu những món ăn truyền thống hấp dẫn.

2.7. Đà Lạt mộng mơ

Khi những cơn mưa dầm đã chấm dứt, một chút nắng hanh khô đã ùa về bên những cơn gió mùa lạnh lẽo cũng là lúc Đà Lạt bước vào mùa đông.

Đến Đà Lạt vào mùa đông, ta mới cảm nhận hết cái vẻ đẹp lãng mạn, trầm buồn vốn có của xứ sở sương mù. Một chút gió, chút sương và chút se lạnh sẽ khiến ta lưu luyến không rời.

Đừng bỏ lỡ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết nhất tại đây.

2.8. TP. HCM – nhộn nhịp lễ hội cuối năm

Địa điểm du lịch trong nước những tháng cuối năm quen thuộc không thể nhắc đến là TP, HCM, đô thành nhộn nhịp bậc nhất cả nước.

Vào dịp lễ Giáng sinh, TP. HCM sẽ được trang hoàng lộng lẫy, hoành tráng ở những khu xóm đạo và cả những con đường sầm uất. Trung tâm thành phố mỗi tối đều sáng rực ánh đèn đẹp lung linh và huyền diệu. Bạn có muốn “hẹn hò” với Sài Gòn vào những ngày Giáng sinh nhộn nhịp và tưng bừng không nào?

2.9. Du lịch đảo Phú Quốc

Khác với phần lớn các vùng biển ở Việt Nam hợp tắm biển vào mùa hè, biển ở Phú Quốc đẹp và thanh bình nhất vào những tháng cuối năm. Du lịch Phú Quốc cuối năm, bạn sẽ tránh được những cơn bão, sóng hiền hòa hơn, nước xanh hơn, đi thuyền trên biển cũng thuận lợi và nhiều chuyến hơn.

Các địa điểm vui chơi và tham quan ở Phú Quốc được chia theo khu. Khu phía Bắc đảo bạn có thể ghé qua bãi Dài, mũi Gánh Dầu, mũi Dinh Cậu, hòn Thơm; còn về phía Nam đảo tập trung các địa danh như bãi Sao, nhà tù Phú Quốc, làng chài cổ Hàm Ninh và nhà thùng sản xuất nước mắm.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc được Vua Nệm tổng hợp đầy đủ chi tiết nhất tại đây.

2.10. Du lịch Cần Thơ – miền Tây sông nước

Cần Thơ được thiên nhiên ưu đãi cho đất đai màu mỡ và nguồn nước ngọt dồi dào đã tạo nên những vườn trái cây thơm ngon nức tiếng khắp cả nước. Tại đây, có rất nhiều nhà vườn, khu du lịch để chúng ta thưởng thức trái cây chín mọng như dâu Hạ Châu, vú sữa Lò Rèn, sầu riêng cơm vàng hạt lép…

Tìm hiểu ngay những mẹo ngủ ngon khi đi du lịch tại: https://vuanem.com/blog/meo-ngu-ngon-khi-di-du-lich.html

Trên đây là TOP 10 địa điểm du lịch HOT nhất cuối năm mà bạn không thể bỏ lỡ. Lưu lại ngay nhé! Chúc bạn có chuyến du lịch cuối năm thật ý nghĩa.

 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng