Chuyện quanh ta

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch tự túc Chùa Linh Quy Pháp Ấn từ A – Z

CẬP NHẬT 09/10/2023 | BỞI Minh Anh

Chùa Linh Quy Pháp Ấn là một điểm đến du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Lạt mộng mơ. Không chỉ có kiến trúc độc đáo, khi đến thăm chùa, du khách còn có cơ hội tận hưởng không gian yên tĩnh và hít thở không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên xanh tươi xung quanh nơi đây. Việc viếng thăm địa điểm du lịch thiêng liêng nằm giữa núi Linh Quy đầy bình dị này đã mang đến cho nhiều du khách những trải nghiệm thú vị.

Tìm hiểu về chùa Linh Quy Pháp Ấn
Tìm hiểu về chùa Linh Quy Pháp Ấn đầy đủ và chi tiết nhất

1. Giới thiệu sơ lược về Chùa Linh Quy Pháp Ấn

1.1. Chùa Linh Quy Pháp Ấn ở đâu?

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được đặt tại núi Linh Quy (hay còn gọi là núi Quy Ô), đồi thứ 45 của xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm thuộc tỉnh Lâm Đồng. Nhờ tọa lạc ở ngoại ô Đà Lạt và nằm ở điểm giao nhau giữa hai huyện Di Linh cùng Bảo Lộc, ngôi chùa này được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ đầy mê hoặc. 

chùa linh quy pháp ấn ở đâu
Chùa Linh Quy Pháp Ấn được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ

1.2. Lịch sử hình thành

Chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc trên một đỉnh núi có hình dạng giống với một con rùa. Đây cũng là lý do khiến ngọn núi này có tên gọi là Linh Quy. Hơn 15 năm trước, vùng đất này khá hoang sơ và hẻo lánh. Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề canh tác trà và cà phê. Lúc này, một vị sư thầy tình cờ ghé ngang và rất ấn tượng bởi quang cảnh thanh tịnh, sơn thủy hữu tình của núi Linh Quy. Từ đó, thầy nung nấu ý định xây dựng nên một nơi thờ tự thiêng liêng để tự tu tập.

Sau hơn 10 năm sửa chữa và xây dựng, Chùa Linh Quy Pháp Ấn trở thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nằm giữa rừng núi và không gian rộng lớn của trời mây. Ngày nay, ngôi chùa đã trở thành nơi tu lập cho nhiều đệ tử Phật Giáo của Lâm Đồng và các tỉnh lân cận. Trụ trì hiện tại của chùa là Đại Đức Thích Minh Thành.

lịch sử hình thành chùa linh quy pháp ấn
Chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc trên đỉnh núi Linh Quy

1.3. Giá vé vào cổng của Chùa Linh Quy Pháp Ấn là bao nhiêu?

Mặc dù Chùa Linh Quy Pháp Ấn là điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt, nhưng đây vẫn là nơi tu tập cho các sư thầy. Do đó, ngôi chùa thanh tịnh này luôn mở cửa đón tiếp du khách mà không thu phí tham quan. 

Nếu muốn thể hiện lòng thành với Phật, bạn có thể mang đến bánh trái, hoa quả hoặc đóng góp vào hòm công đức. Ngoài ra, bạn cũng có thể xin phép các sư thầy để tham gia vào các hoạt động như ăn uống, nghỉ ngơi, tụng kinh hoặc ngồi thiền.

giá vé vào cổng chùa linh quy pháp ấn
Chùa Linh Quy Pháp Ấn không thu phí vào cổng

1.4. Thời gian mở cửa của Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Bạn có thể ghé thăm Chùa Linh Quy Pháp Ấn bất kỳ thời điểm nào trong ngày bởi nơi đây mở cửa đón khách từ sáng sớm đến chiều tối. Tuy nhiên, nếu bạn muốn săn mây thì tốt nhất là nên đến trước một ngày để nghỉ ngơi và ngủ tại chùa hay các homestay gần đó vì đường đi đến Linh Quy Pháp Ấn khá khó khăn.

Có thể ghé thăm Chùa Linh Quy Pháp Ấn bất kỳ thời điểm nào trong ngày
Có thể ghé thăm Chùa Linh Quy Pháp Ấn bất kỳ thời điểm nào trong ngày

2. Cách di chuyển để đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn

2.1. Di chuyển bằng xe khách

Bạn có thể chọn các hãng xe khách đáng tin cậy như Phương Trang, Thành Bưởi hay Điền Linh để đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn Đà Lạt. Thế nhưng, nếu đi bằng phương tiện này thì tại ngã tư giữa quốc lộ 20 và quốc lộ 55, bạn sẽ cần dừng lại và thuê xe ôm để tiếp tục vào bên trong chùa.

Khi tiến vào con đường đất dẫn lên chùa, bạn có thể đi bộ thay vì tiếp tục thuê xe ôm. Điều này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm độc đáo khi leo lên đồi đất và bước qua bậc tam cấp giữa rừng trúc xanh mướt. Trên suốt chặng đường, bạn còn có thể nghe tiếng chim hót và cảm nhận sự trong lành của thiên nhiên.

2.2. Di chuyển bằng xe máy

Để di chuyển đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn một cách thuận tiện và linh hoạt hơn, bạn có thể dùng xe máy. Do cung đường khá xa lại có nhiều đoạn đèo dốc, người điều khiển xe máy cần phải có kỹ năng lái vững cũng như khả năng xử lý tình huống tốt và chú ý lái xe thật cẩn thận. 

3. Những địa điểm check in sống ảo cực đẹp tại Chùa Linh Quy Pháp Ấn 

3.1. Cổng trời của Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Khu vực cổng trời là một địa điểm đặc biệt không thể bỏ qua khi đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn. Đây là một cánh cổng độc nhất vô nhị mà không có nơi nào khác có được. Nó tạo ra sự tò mò và thích thú cho du khách khi đến thăm khu vực này.

Khi bước vào khu vực của cổng Thần Đạo, bạn sẽ nhận thấy mọi thứ xung quanh như một bức tranh 3D tuyệt đẹp của thiên nhiên. Thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng cổng Thần Đạo là vào bình minh và hoàng hôn. Khi đó, địa điểm này sẽ tỏa sáng với vẻ đẹp tự nhiên của nó, khiến mọi người không khỏi xao xuyến.

Khu vực cổng trời Chùa Linh Quy Pháp Ấn
Khu vực cổng trời Chùa Linh Quy Pháp Ấn

3.2. Lối đi bộ lên cổng trời

Để đến được cổng Thần Đạo của Chùa Linh Quy Pháp Ấn Đà Lạt, bạn phải vượt qua một con đường bậc tam cấp nhỏ hẹp. Mặc dù có chút khó khăn nhưng cảnh vật thơ mộng bên đường chắc chắn sẽ khiến bạn phấn khích và say đắm mà quên hết mệt nhọc.

Lối đi bộ lên cổng trời được tạo nên từ khu rừng trúc mát mẻ xen kẽ đá tảng. Chỉ cần dừng chân bất cứ nơi nào dọc đường và chụp ảnh, bạn sẽ có những hình tuyệt đẹp. Vì vậy, đây cũng là một địa điểm check-in đẹp mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm chùa.

Lối đi bộ lên cổng trời của Chùa Linh Quy Pháp Ấn
Lối đi bộ lên cổng trời của Chùa Linh Quy Pháp Ấn

3.3. Quán Chiếu Đường

Quán Chiếu Đường là khu vực quan trọng trong chùa và rất đáng để bạn ghé thăm ít nhất một lần. Không gian tại đây mang một vẻ đẹp mộc mạc và hoài cổ với những trụ đèn gỗ cùng đèn vàng đẹp mắt, huyền ảo. Sàn nhà được lát bằng gạch mịn, sạch sẽ, mang lại cảm giác mát mẻ. Ở phía dưới là những bậc thềm bán nguyệt vô cùng độc đáo.

Khu vực này còn có diện tích rộng lớn và thoáng mát, cho phép du khách tận hưởng toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đồng thời, hòa mình vào không gian nên thơ, trữ tình cùng tiếng chuông vang vọng. Nếu bạn có cơ hội đến Quán Chiếu Đường, hãy tạo dáng nhẹ nhàng để lưu giữ kỷ niệm tuyệt đẹp với nơi này trong những bức ảnh nhé!

3.4. Sân chùa

Mỗi góc sân của Chùa Linh Quy Pháp Ấn Đà Lạt đều mang đậm nét đặc sắc và độc đáo riêng. Khi đến nơi đây, bạn không chỉ được check in với cảnh vật tuyệt đẹp mà còn có cơ hội chứng kiến cảnh các nhà sư làm lễ cúng mỗi buổi sáng sớm với không khí vô cùng thanh tịnh.

Đặc biệt, khu vườn sỏi trắng nằm ở trung tâm sân chùa được xem là điểm nhấn độc đáo. Đừng quên chụp ảnh tại đây để lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ bạn nhé!

Các nhà sư làm lễ cúng buổi sáng sớm
Các nhà sư làm lễ cúng buổi sáng sớm

4. Ăn gì và ở đâu khi đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn?

Tại Chùa Linh Quy Pháp Ấn Đà Lạt có cung cấp dịch vụ cơm chay và thức uống cho du khách. Tuy nhiên, do lượng khách tham quan chùa đôi khi khá đông đúc nên chùa không thể chuẩn bị kịp thời. Vì vậy, bạn có thể ăn trước khi đến chùa tại chợ Lộc Thành hoặc trên quốc lộ 20. Nơi này có nhiều quán ăn ngon cho khách vãng lai nên bạn không cần lo lắng về khoản ăn uống.

Gần chùa cũng có một số điểm dừng chân và nghỉ ngơi mà bạn có thể tham khảo như:

  • Quán cà phê Hồng Tới: Quán cách Chùa Linh Quy Pháp Ấn khoảng 300m. Bạn có thể ghé đây để thưởng thức cảnh quan và uống một ly cà phê hay trà xanh ấm nóng.
  • Thong Dong Lữ Quán: Nằm ở đỉnh Tà Ngao trên đồi 45 cách chùa khá gần. Đây là nơi vừa có thức ăn, nước uống và cung cấp chỗ nghỉ qua đêm.
  • Đối với du khách từ xa, có thể lựa chọn ở lại tại các homestay hoặc khách sạn gần chùa. Một số địa điểm bạn có thể tham khảo bao gồm: Orchard Home Resort Nam Cát Tiên, Homestay Hội Quán Linh Quy Pháp Ấn, Khách sạn Minh Nhung,…
Chùa Linh Quy Pháp Ấn có cung cấp cơm chay và thức uống cho du khách
Chùa Linh Quy Pháp Ấn có cung cấp cơm chay và thức uống cho du khách

Trên đây, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn đọc cẩm nang du lịch Chùa Linh Quy Pháp Ấn tự túc từ A – Z. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Vua Nệm đã mang đến sẽ giúp bạn tự tin hơn khi khám phá địa điểm nổi tiếng này cùng người thương, gia đình hoặc bạn bè. Cám ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh