Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Lưu ngay 20 địa chỉ dưới đây

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi chuẩn bị 1 chuyến đi thư giãn cuối năm. Và nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc và không biết nên chọn địa điểm nào? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top 20 địa điểm đi du lịch miền Bắc có khung cảnh và thời tiết đẹp giúp bạn có những chuyến du lịch hoàn hảo và đáng nhớ.

1. Hạ Long – Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long tự hào là kỳ quan thiên nhiên đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Đến với Vịnh Hạ Long, bạn sẽ được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng không gian kỳ vĩ nơi đây với hơn 1.600 hòn đảo đá vôi và nhiều hang động lớn nhỏ, tạo nên một khung cảnh đẹp như mơ. Du khách có thể tham gia các hoạt động như tham quan hang động, tắm biển, lặn biển, ngắm cảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

tháng 11 thì nên đi du lịch ở đâu miền bắc
Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Hạ Long – câu trả lời cho câu hỏi tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

2. Tam Cốc – Ninh Bình

Tam Cốc là câu trả lời cho câu hỏi “Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc” bởi đây là một trong những khu du lịch nổi tiếng với những cánh đồng lúa bạt ngàn, các hang động và hệ thống sông ngòi tuyệt đẹp. Đặc biệt, vào tháng 11, thời tiết mát mẻ, du khách có thể tham gia các hoạt động đò thủy tinh trên sông Ngô Đồng, tắm nắng, ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành của miền quê Bắc Bộ.

3. Sapa – Lào Cai

Sapa là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và văn hóa dân tộc với những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh, cảnh sắc hữu tình của các dãy núi Hoàng Liên Sơn, các bản làng của người dân tộc thiểu số. Đến đây vào tháng 11, du khách có thể đi bộ trên đồi Mường Hoa, leo núi Fansipan, tắm suối nước nóng, tham quan các chợ phiên địa phương.

4. Mùa hoa Tam Giác Mạch – Hà Giang

Nếu bạn chưa biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì Hà Giang sẽ là gợi ý hoàn hảo. Vào khoảng giữa tháng 11, những thửa ruộng bậc thang ở Hà Giang sẽ bắt đầu được cấy lúa mới, cùng với đó là mùa hoa Tam Giác Mạch nở rộ, tạo nên một cảnh sắc đẹp đến khó tả. Du khách có thể đi thăm quan các bản làng địa phương, tìm hiểu về văn hóa và tập quán của người dân địa phương. 

tháng 11 đi du lịch ở đâu miền bắc
Nếu bạn chưa biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì hãy đến cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ màu sắc vào mùa đông

Ngoài ra, đến với Hà Giang, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn vô số cảnh đẹp của miền núi phía Bắc từ các địa danh nổi tiếng khác.

5. Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình của miền quê Việt, với những cảnh quan hữu tình của các bản làng dân tộc. Đây sẽ là điểm đến không làm bạn thất vọng vào chuyến đi sắp tới.

6. Mù Cang Chải – Yên Bái

Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh, thu hút du khách đến để tận hưởng cảnh đẹp và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh, cuộc sống thanh bình, không ồn ào, xô bồ hay tấp nập.

7. Ba Bể – Bắc Kạn

Tháng 11 đừng quên chuyến đi đến Bắc Bắc Kạn tham quan  hệ thống hồ Ba Bể lớn nhất miền Bắc nhé. Địa danh này chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ về sự kỳ vĩ của nó. Ngoài ra, du khách có thể tắm mát, tham quan và cắm trại tại đây.

8. Cát Bà – Hải Phòng

Đến du lịch Hải Phòng vào tháng 11, bạn đừng bỏ qua đảo Cát Bà nhé. Đây là hòn đảo sở hữu cảnh quan đẹp, bãi biển trong xanh và trải dài với nhiều hoạt động thú vị như kayak, lặn biển, leo núi.

9. Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Thác Bản Giốc lọt top những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Vào tháng 11, thời tiết se lạnh, thác nước sẽ lộng gió, tạo nên khung cảnh hùng vĩ, đẹp đến ngỡ ngàng. Ngoài ra bạn có thể tham quan thêm những địa danh nổi tiếng khác như hồ Ba Bể, hang Sơn Đoòng…

địa điểm du lịch miền bắc tháng 11
Địa danh đẹp hút hồn du khách trong và ngoài nước

10. Yên Tử – Quảng Ninh

Yên Tử là một khu rừng núi cao nằm tại huyện Uông Bí, Quảng Ninh. Đây là nơi có ngôi chùa Yên Tử nổi tiếng, được coi là một trong những ngôi chùa đẹp nhất miền Bắc. Vào tháng 11, thời tiết se lạnh, du khách có thể tận hưởng khung cảnh rừng núi rực rỡ màu sắc, và tham quan đền thờ Chuông, đền thờ Trí Đức, đền thờ Đại Bi.

11. Bái Đính – Ninh Bình

Bái Đính là một trong những địa điểm tâm linh hấp dẫn của miền Bắc, với lăng triều đại Lý, chùa Bái Đính lớn nhất Đông Nam Á và khu du lịch Tràng An. Du khách có thể tham quan để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng tâm linh của dân tộc Việt Nam.

các địa điểm du lịch miền bắc tháng 11
Tham quan chùa Bái Đính

12. Hòn Dấu – Quảng Ninh

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Câu trả lời là Hòn Dấu, đây là điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Ninh, với cảnh quan đẹp của vịnh Hạ Long và các hoạt động thú vị như lặn biển, chèo thuyền kayak. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí biển trong lành, thư giãn và được hòa mình cùng thiên nhiên.

13. Đồi Cát Bà – Hải Phòng

Đến đồi Cát Bà nhất định phải tham quan khu vườn quốc gia Cát Bà với đa dạng sinh học và cảnh quan thiên nhiên đẹp. Du khách có thể leo núi tại đồi để tận hưởng khung cảnh đẹp, tham quan các hang động, thác nước trong khu vực, hoặc tham gia các hoạt động như tắm biển, chèo thuyền kayak… 

14. Đền Trần – Nam Định

Đền Trần là một di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam, là nơi lưu giữ nhiều tài liệu, di sản và thông tin về giai đoạn đầu của lịch sử Việt Nam. Du khách có thể tham quan điểm du lịch này vào tháng 11 để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng tâm linh của dân tộc Việt Nam như thắp hương, cầu may và lễ hội.

những địa điểm du lịch miền bắc tháng 11
Khu di tích Đền Trần

15. Vịnh Lan Hạ – Hải Phòng

Vịnh Lan Hạ là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất của Hải Phòng, nằm giữa vịnh Bắc Bộ và có nhiều hòn đảo đẹp như đảo Bồ Gia, đảo Vông Viêng, đảo Hòn Dấu,… Du khách có thể thuê tàu để khám phá vịnh Lan Hạ và tham quan các hòn đảo, tắm biển, chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá. Ngoài ra, Vịnh Lan Hạ còn là nơi tập trung của nhiều khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp với nhiều tiện ích rất thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng vào những dịp cuối năm. 

16. Mộc Châu – Sơn La

Mộc Châu là một vùng cao nguyên nổi tiếng với cảnh sắc hoang sơ, những thửa ruộng bậc thang và những cánh đồng hoa cải đẹp như tranh. Vào tháng 11, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải và hoa tam giác mạch đua nhau đua nở, tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp.

địa điểm du lịch ở miền bắc tháng 11
Mộc Châu hút hồn khách du lịch luôn là câu trả lời hoàn hảo khi hỏi tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

17. Mạo Khê – Quảng Ninh

Mạo Khê là một làng chài nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 20km. Vào tháng 11, đây là thời điểm cá tra bắt đầu vào mùa, du khách có thể tham gia các hoạt động như câu cá, xem cá tra trong hồ nuôi và thưởng thức các món ăn từ cá tra tươi ngon.

18. Bản Lác – Mai Châu

Bản Lác là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại tỉnh Sơn La. Đặc biệt, vào tháng 11, khi mùa đông đang đến gần, Bản Lác Mộc Châu trở nên đẹp mộng mơ với những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, những rặng cây lá đỏ rực rỡ và những con suối đang chảy êm đềm. Du khách có thể thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng như Thác Mơ, Núi Khoang Xanh và Vườn Quốc gia Mộc Châu.

địa điểm du lịch tại miền bắc tháng 11
Bản Lác – Điểm đến yên bình

19. Tà Xùa – Sơn La

Tà Xùa là một ngọn núi cao nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn với độ cao 2.865m. Vào mùa tháng 11, khi mùa đông chính thức bắt đầu, Tà Xùa trở nên đẹp lộng lẫy với những rặng tre phong cách đỏ rực, những cánh đồng lúa chín và cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. 

20. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80km. Vào tháng 11, Tam Đảo trở nên đẹp mộng mơ với những cánh rừng phong đỏ, vàng, cam và nâu rực rỡ. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, tham quan các đền chùa, lăng tẩm và các địa điểm du lịch khác như Đền Thượng, Thác Bạc, Động Đại Yên, Hồ Đại Lải… 

>> Xem thêm:

Trên đây là 20 địa điểm dành cho bạn vào tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc, và còn rất nhiều địa điểm khác đang chờ bạn khám phá. Lên kế hoạch và có những trải nghiệm thật đáng nhớ trong chuyến đi sắp tới nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM